Trong phần notch trên MacBook Pro mới có gì?

Những chiếc MacBook Pro mới có một phần notch trên màn hình giống như iPhone. Nếu như trên iPhone phần notch này dài là để chứa hệ thống xác thực khuôn mặt Face ID thì tại sao trên MacBook nó cũng dài như vậy nếu chỉ để chứa camera 1080p? Câu trả lời đó là còn rất nhiều bộ phận khác trên phần notch này bao gồm cảm biến TrueTone, cảm biến ánh sáng và đèn LED báo hiệu.
Như anh em có thể thấy trong hình là phần notch trên MacBook Pro mới được tháo ra với:


  • Camera 1080p ở chính giữa

  • Bên trái camera là cảm biến TrueTone để điều chỉnh độ cân bằng trắng của màn hình để phù hợp với môi trường và cảm biến ánh sáng để điều chỉnh độ sáng của màn hình cũng như đèn nền bàn phím dựa trên ánh sáng xung quanh

  • Bên phải camera là đèn LED để báo hiệu camera đang được sử dụng


Tất cả các thành phần này trước đây bị ẩn trong viền màn hình dày nhưng giờ đã được đưa vào phần notch để thu gọn các viền màn hình lại.
So với cụm notch Face ID được thu gọn trên iPhone 13 thì phần notch này thiếu 2 bộ phận là module máy chiếu chấm + đèn chiếu sáng và camera hồng ngoại. Chắc chắn Apple có thể đưa hệ thống Face ID lên MacBook Pro mới nhưng làm vậy sẽ khiến phần notch này dài ra và chiếm thêm diện tích màn hình nên cuối cùng họ đã quyết định không làm.
Theo: Twitter, Gizmochina

appleiphonemacbook promacbooktin tứcface idcảm biến ánh sángtruetonemacbook pro 14iphone 13phần notch trên macbook pro

TIN LIÊN QUAN

Phần notch tai thỏ của MacBook Pro mới có gì?không chỉ mỗi camera đâu

Phần notch trên dòng MacBook Pro mới không có các thành phần chuyên biệt để nhận diện sinh trắc học như iPhone, xong lại chứa một số cảm biến khác chứ không chỉ có webcame.

3 ứng dụng giúp bạn ẩn notch trên MacBook Pro mới

Thiết kế notch trên MacBook Pro mới được biết đến là một trong những thay đổi về thiết kế cho dòng máy tính xách tay năm nay của Apple.

MacBook Air ra mắt vào năm 2022 cũng sẽ có màn hình với notch tai thỏ

MacBook Air thế hệ tiếp theo dự kiến ra mắt vào năm 2022 cũng sẽ đi kèm với notch tai thỏ, theo nguồn tin từ leaker @Ty98.

Kỳ vọng nâng cấp nào sẽ xuất hiện trên MacBook Air 2022?

Apple được cho là đang trong quá trình nghiên cứu, phát triển dòng MacBook Air 2022 với nhiều nâng cấp vượt trội so với phiên bản tiền nhiệm.

Có nên mua MacBook Air 2022 không?iFans xem để quyết định gom lúa nào

MacBook Air 2022 được rò rỉ là sẽ được Apple cho ra mắt vào năm 2022. Vậy MacBook Air 2022 có nâng cấp gì mới và iFans có nên mua MacBook Air 2022 không?

Sự khác nhau giữa MacBook Pro 2021 với Pro M1 và Air M1

MacBook Pro 2021 với Pro M1 và Air M1 đều là 3 dòng sản phẩm được đánh giá cao trên thị trường máy tính xách tay trong năm nay.

Tin đồn: MacBook Air 2022 sẽ có thiết kế mới, màn hình Mini-LED, sạc MagSafe, dùng chip M2?

Đó là tổng hợp tin đồn từ MacRumors, khi MacBook Air mới vào năm sau có thể sẽ không sử dụng thiết kế body máy dạng vuốt nhọn nữa mà sẽ phẳng như MacBook Pro 14 inch và 16 inch vừa mới ra mắt.

Bộ đôi MacBook Pro mới có gì hấp dẫn?

Apple thay đổi thiết kế cho MacBook Pro 2021 14 inch và 16 inch, trang bị cấu hình mạnh, màn hình công nghệ mới cùng thời lượng pin ấn tượng.

THỦ THUẬT HAY

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

Hưỡng dẫn cài đặt TeamViewer 9 trên môi trường Linux

Tuy nhiên nhà cung cấp phần mềm miễn phí mục đích sử dụng cá nhân. TeamViewer có sẵn cho Windows, Linux, Mac OS, Android và iPhone. TeamViewer sử dụng ứng dụng WINE được tích hợp bên trong.

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

Bing AI đã được tích hợp với Windows 11

Không có gì lạ khi Microsoft đưa Bing AI, công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo mới, vào hệ điều hành PC mới nhất của mình, Windows 11.

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm camera Sony Xperia XZ1: đẹp, nhanh nhưng không khác nhiều nhiều so với XZ Premium

Xperia XZ1 là chiếc điện thoại vừa được Sony ra mắt tại sự kiện IFA 2017 vừa qua. Lần này khá lẹ chân, XZ1 cũng được giởi thiệu và bán ra tại thị trường Việt Nam không lâu sau đó.

Có nên mua iPad mini 6 không?5 lý do dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp

iPad mini 6 được Apple trình làng cùng iPhone 13 series hồi tháng 9 và hiện đã lên kệ tại nhiều quốc gia. Thuộc thương hiệu cao cấp nhưng không ít bạn vẫn đắn đo có nên mua iPad mini 6 không. Bài viết này sẽ đưa ra 5

Honda Civic Type R Limited Edition 2021 - Dành cho người mê lái

Với một số thay đổi nhỏ ở ngoại thất cùng trang bị, Honda Civic Type R Limited Edition 2021 hướng đến những trải nghiệm lái đúng chất thể thao, trong khi vẫn đảm bảo sự thoải mái cần thiết cho nhu cầu di chuyển hàng