Sự khác nhau giữa MacBook Pro 2021 với Pro M1 và Air M1

MacBook Pro 2021 với Pro M1 và Air M1 đều là 3 dòng sản phẩm được đánh giá cao trên thị trường máy tính xách tay trong năm nay. Tuy nhiên, phiên bản mới lại sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các phiên bản tiền nhiệm của mình. Vậy sự khác biệt đó là gì? Cùng ShopDunk tìm hiểu nhé!



1. Thiết kế tổng thể giữa MacBook Pro 2021, Pro M1 và Air M1


MacBook Air và Pro M1 sử dụng thiết kế cũ được Apple dùng từ 2016 cho đến nay, nhìn chung đây là thiết kế unibody vẫn rất đẹp, mỏng, và hiện đại. Trong khi đó MacBook Pro 14 inch và 16 inch có thiết kế mới hoàn toàn.


Với phiên bản MacBook Pro 2021 Apple mang lại cổng sạc MagSafe (thế hệ 3), khe thẻ SD và cổng HDMI. Màn hình có viền mỏng hơn, chỉ 3,5mm.


Sự khác nhau giữa MacBook Pro 2021 với Pro M1 và Air M1

MacBook Air và Pro M1 sử dụng thiết kế cũ được Apple dùng từ 2016


Đáng chú ý khi Apple thiết kế thêm phần notch ở chính giữa nhằm để camera FaceTime và cảm biến ở trên đó. Nó “dị” hơn rất nhiều so với MacBook từ trước đến nay hay so với thế giới laptop nói chung.


2. So sánh cổng kết nối


MacBook Pro M1 và MacBook Air M1 hỗ trợ hai cổng USB-C chuẩn Thunderbolt 3/ USB4, người dùng vẫn sẽ cần hub để sử dụng thêm các cổng khác.


MacBook Pro mới hỗ trợ 3 cổng USB-C Thunderbolt 4


MacBook Pro mới hỗ trợ 3 cổng USB-C Thunderbolt 4 và có thêm khe thẻ SD, HDMI, MagSafe 3 để sạc, người dùng sẽ linh hoạt hơn trong việc cắm kết nối MacBook Pro hơn là việc chỉ gói gọn 2 cổng như máy cũ.


3. Công nghệ màn hình


MacBook Pro mới có màn hình hỗ trợ ProMotion – thay đổi linh hoạt tần số quét ở khoảng từ 24Hz đến 120Hz. Người dùng cũng có tuỳ chọn fix cứng tần số quét màn hình ở mức 47.95Hz, 48.00Hz, 50.00Hz, 59.94Hz, 60.00Hz.


MacBook Pro 13 inch M1


Ngoài ra màn hình này hỗ trợ công nghệ Mini-LED ở dưới màn hình cho trải nghiệm màu sắc tương phản tốt hơn, độ sáng cao lên đến 1000 nits. Trong khi đó MacBook Pro 13 inch M1 hỗ trợ tối đa là 500 nits và MacBook Air M1 là 400 nits.


4. Camera FaceTime & audio


Camera trước của MacBook Pro M1 và Air M1 có độ phân giải chỉ 720p, trong khi đó camera MacBook Pro mới là 1080p với chất lượng tốt hơn, đo sáng cũng tốt hơn.


MacBook Pro mới hỗ trợ 6 loa thay vì 2 loa như máy cũ, trong đó có 2 loa tweeter và 4 loa wooofer force-cancelling với lượng bass tăng 80% so với trước đây.


Camera MacBook Pro mới là 1080p


Hệ thống loa mới cũng hỗ trợ spatial audio, theo Apple là sẽ cho trải nghiệm âm thanh 3 chiều tốt hơn, hỗ trợ nghe nhạc hoặc xem phim Dolby Atmos. Về mic, chúng ta có mic mà theo Apple nói là chất lượng âm thanh phòng thu, chống ồn,…


5. Pin & sạc MacBook Pro 2021


MacBook Pro 2021 được trang bị dung lượng 70 Wh (14 inch) và 100 Wh (16 inch), cho thời lượng 17 tiếng phát video, trong khi bản 16 inch có thời lượng pin 21 tiếng phát video (Apple TV app). Một điểm đáng chú ý khác, Macbook Pro vẫn có hiệu năng cao bất kể là máy đang cắm điện hay đang dùng pin.


MacBook Pro 2021 được trang bị dung lượng 70 Wh


Trong khi đó dung lượng pin của MacBook Air M1 là 49.9 Wh, cho thời lượng 15 tiếng lướt web, 18 tiếng phát video trên Apple TV app. Còn Pin MacBook Pro M1 thì có dung lượng 58,2 Wh, thời lượng 17 tiếng lướt web, 20 tiếng phát video trên Apple TV app.


Cục sạc kèm theo hộp máy MacBook Pro 16 inch là sạc USB-C có công suất 140W qua dây sạc MagSafe 3. Người dùng vẫn có thể dùng dây USB-C để sạc vào máy trên 3 cổng USB-C Thunderbolt của máy nhưng chỉ giới hạn ở 100W.


6. Cấu hình MacBook Pro 2021 so với Pro M1 và Air M1


Sức mạnh xử lý đồ họa của M1 Max và M1 Pro cũng lần lượt nhanh hơn 4 lần và 2.5 lần so với Radeon Pro 5600M trên Macbook Pro 16 inch trước đây.


Apple hứa hẹn, hiệu năng dựa trên điện năng tiêu thụ của cụm nhân CPU của M1 Pro và M1 Max sẽ cao hơn 70% so với M1 đã có trên MacBook Air, MacBook Pro, hay Mac mini ra mắt năm ngoái.


Cấu hình MacBook Pro 2021


Đối với M1 Max, chip này khác M1 Pro ở điểm lớn nhất, đó không phải là số nhân CPU – cơ bản M1 Max vẫn có tối đa 10 nhân CPU, sức mạnh của nó đến từ tối đa 32 nhân GPU để phục vụ người dùng làm phim ảnh và render đồ họa.


Đối với GPU 16 nhân trên M1 Pro và GPU 32 nhân trên M1 Max, Macbook Pro 14 inch sẽ cho phép: Render 4K trong Final Cut Pro nhanh hơn 9.2 lần bằng M1 Pro và nhanh hơn 13.4 lần bằng M1 Max.



Dòng MacBook Pro M1 và Air M1 đã từng chiếc máy tính xách tay rất tốt, cho đến khi Apple ra mắt MacBook Pro 2021. Phiên bản mới với chip M1 Pro và M1 Max đã giúp mọi tác vụ trở nên hoàn hảo cho trải nghiệm vượt bậc so với bất kỳ đối thủ nào trên thị trường.

TIN LIÊN QUAN

Những lý do tại sao bạn nên mua MacBook Pro 16 inch 2021

Apple mới đây đã cho ra mắt MacBook Pro 16 inch 2021 - chiếc máy tính xách tay hiệu suất cao, pin lớn hơn, nhiều cổng, màn hình lớn.

Tin đồn: MacBook Air 2022 sẽ có thiết kế mới, màn hình Mini-LED, sạc MagSafe, dùng chip M2?

Đó là tổng hợp tin đồn từ MacRumors, khi MacBook Air mới vào năm sau có thể sẽ không sử dụng thiết kế body máy dạng vuốt nhọn nữa mà sẽ phẳng như MacBook Pro 14 inch và 16 inch vừa mới ra mắt.

Nên mua MacBook Pro 13 inch ngay bây giờ hay đợi phiên bản mới?

Nếu bạn đang cần tìm chiếc máy tính xách tay có hiệu suất cao, pin lớn, màn hình có chất lượng hiển thị tuyệt vời thì không nên bỏ qua MacBook Pro 13 inch

Tin đồn trước sự kiện Apple về MacBook Pro mới: không có Touch Bar, 64GB RAM, MagSafe,...

Theo tin đồn gần sự kiện Apple của Mark Gurman từ Bloomberg thì MacBook Pro mới dự kiến sẽ không còn Touch Bar nữa, nếu là thật thì đây là một thông tin đáng buồn cho những ai đã quen xài Touch Bar…

Cách tải hình nền Macbook Pro 14 inch và 16 inch 2021 chính thức mới

Apple đã chính thức giới thiệu bộ đôi Macbook Pro 14 inch 2021 và Macbook Pro 16 inch 2021. Sau đây là cách tải hình nền Macbook Pro 14 inch và Macbook Pro 16 inch 2021...

Kỳ vọng nâng cấp nào sẽ xuất hiện trên MacBook Air 2022?

Apple được cho là đang trong quá trình nghiên cứu, phát triển dòng MacBook Air 2022 với nhiều nâng cấp vượt trội so với phiên bản tiền nhiệm.

Lý do Apple thiết kế tai thỏ trên MacBook Pro mới là gì?

Năm nay, Apple đã mang đến bất ngờ lớn đến giới công nghệ và người dùng đó là thiết kế tai thỏ trên MacBook Pro mới của mình.

3 ứng dụng giúp bạn ẩn notch trên MacBook Pro mới

Thiết kế notch trên MacBook Pro mới được biết đến là một trong những thay đổi về thiết kế cho dòng máy tính xách tay năm nay của Apple.

THỦ THUẬT HAY

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Mang Live Wallpaper của iPhone Xs/Xs Max lên iPhone khác mà không cần Jailbreak

Không chỉ thay đổi về kích thước và trang bị dòng chip mới nhất của Apple, iPhone Xs và iPhone Xs Max còn sở hữu những tấm ảnh nền động (Dynamic Wallpaper) theo phong cách nửa hành tinh màu với sắc cực kỳ bắt mắt. Tuy

Hướng dẫn cách cắt video trên Youtube

Youtube được coi là một trong những mạng xã hội lớn nhất Thế giới về lưu trữ và chia sẻ video. Tuy nhiên, ngoài ra, trang chia sẻ video này cũng có thể được sử dụng như một công cụ cắt video trực tuyến và ghép nhạc cho

Hướng dẫn xem lại lịch sử thông báo đã xóa trên thiết bị Android

Đôi khi bạn muốn xem lại thời gian các thông báo xuất hiện sau khi đã xóa, nhưng lại không biết cách để thực hiện thao tác đó? Ở bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng trình quản lý lịch sử ẩn để xem lại các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết màn hình ViewSonic XG2402 dành cho game thủ

Với sự phát triển bùng nổ và nhu cầu sử dụng màn hình có tốc độ quét cao của game thủ từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp thì nhiều hãng làm màn hình LCD truyền thống cũng đã bắt đầu phát triển những dòng sản phẩm dành

Bật mí TOP 10 sạc dự phòng 20000mAh được ưa chuộng nhất 4 tháng đầu năm 2023

Pin sạc dự phòng là một trong những phụ kiện không thể thiếu cho người dùng smartphone hiện nay. Tuy nhiên, việc lựa chọn một sản phẩm phù hợp và chất lượng đang là thách thức đối với nhiều người. Dưới đây là một số

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và