Sau khi xác nhận lớp phim trên màn hình bị lỗi là nguyên nhân gây ra tình trạng trên, Apple đã quyết định mở rộng chương trình thay thế màn hình cho các model bán ra trong vòng 4 năm trở lại đây. Điều này được Apple đưa ra trong thông báo đến các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple và ghi nhận bởi MacRumors.
Bào hành màn hình MacBook Pro
Theo ghi nhận, chương trình bảo hành mở rộng này sẽ được áp dụng cho Macbook 12 inch, 13 inch và 15 inch, ngoại trừ MacBook Pro mua từ năm 2012 trở về trước. Dưới đây là danh sách các sản phẩm được bảo hành mở rộng và nhóm theo năm.
- Năm 2013: MacBook 13 inch (7/2018) và MacBook Pro 15 inch (7/2018).
- Năm 2014: MacBook 13 inch (3/2019) và MacBook Pro 15 inch (5/2019).
- Năm 2015: MacBook 12 inch (4/2019), MacBook Pro 13 inch (10/2020) và MacBook Pro 15 inch (vẫn được bán).
- Năm 2016: MacBook 12 inch (6/2021), MacBook Pro 13 inch (6/2021) và MacBook Pro 15 inch (6/2021).
- Năm 2017: Các sản phẩm vẫn đang được bán.
Apple nói với MacRumors rằng công ty sẽ không đưa ra thông báo công khai mà thay vào đó thay thế trong nội bộ. Màn hình thay thế sẽ được thực hiện dựa trên số sêri.
Bào hành màn hình MacBook Pro
Đáng chú ý, Apple giữ chương trình bảo hành mở rộng khá bí mật. Thậm chí công ty dường như đã cấm các nhân viên tư vấn trực tuyến đề cập đến chương trình thay thế, vì vậy người dùng cần phải ghé thăm các trung tâm dịch vụ Apple gần nhất để được hỗ trợ. Trước đó, người dùng phải thực hiện một cuộc hẹn với Genius Bar hoặc đại diện dịch vụ qua điện thoại. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý là các đại diện dịch vụ Apple có thể không biết điều này vì đó là một chương trình khá mới.
Báo cáo cũng nói thêm, thiệt hại trên là do vấn đề sản xuất và không phải do người sử dụng, vì vậy nó sẽ được bảo hành. Điều này xảy ra có thể do áp lực từ bàn phím và trackpad trên màn hình trong khi đóng máy, hoặc sử dụng sản phẩm làm sạch màn hình không theo tiêu chuẩn.