Đánh giá Microsoft Surface Studio 2: Được cải thiện mạnh mẽ hơn so với trước đó

Đối với chủ sở hữu Surface Studio hiện tại, rõ ràng có rất nhiều điều thích thú về bản cập nhật này, với những cải thiện về hiệu suất trong hầu hết các danh mục. Chúng ta đã chờ đợi khá lâu cho sự xuất hiện của Surface Studio 2 và giờ đây nó được cải thiện mạnh mẽ hơn so với trước đó. 

Đánh giá Microsoft Surface Studio 2: Được cải thiện mạnh mẽ hơn so với trước đó

Giá và tính khả dụng

Đối với Surface Studio 2, bạn sẽ cần phải tăng thêm ít nhất $3.499 để có được phiên bản cơ bản nhất. Điều này mang lại cho bạn một bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 7 được thiết kế cho máy tính xách tay hỗ trợ bởi đồ họa Nvidia GeForce GTX 1060 (bộ nhớ 6GB GDDR5), bộ nhớ DDR4 16GB và SSD NVMe 1TB. Không còn các ổ đĩa lai nữa.

Tất cả nằm phía sau – hay đúng hơn là bên dưới – một màn hình PixelSense 28 inch, 4500 x 3000 có độ phân giải cao hơn 38% (515 nits) và tỷ lệ tương phản cao hơn 22% (1,200: 1). Về phần nâng cấp, Surface Studio 2 có thể hỗ trợ đồ họa GeForce GTX 1070 (bộ nhớ GDDR5 8GB), bộ nhớ DDR4 lên tới 32GB và không gian SSD 2TB. Tùy chọn bộ xử lý vẫn giữ nguyên. Thật khó để so sánh sản phẩm này với việc cạnh tranh với các máy tính all in one  cho sự sáng tạo và những công việc khác, vì nó vẫn dành cho một đối tượng rất cụ thể.

Thiết kế và hiển thị

Gần như hoàn toàn không có gì thay đổi về Surface Studio trong thiết kế vật lý của nó trong quá trình nâng cấp lên Surface Studio 2. Ngay cả bàn phím và chuột không dây cũng giống nhau.

Như đã đề cập, màn hình đã được tăng cường khá nhiều trong độ sáng và độ tương phản, nhưng ngoài ra không có thay đổi thiết kế lớn nào. Điều này có thể không nhất thiết phải là một điều xấu, vì ‘Bản lề trọng lực’ của Surface Studio không cần bất kỳ cải tiến nào.

Tuy nhiên, nó đã được chào đón để thấy rằng giá khởi điểm tăng thêm hợp lý với đầy đủ các cổng USB-C 3.1 hoặc thậm chí tốt hơn – Thunderbolt 3, đặc biệt là tiềm năng của thiết bị này hoạt động như trung tâm làm việc của bạn.

Hiệu suất

Ấn tượng đầu tiên về khả năng của Surface Studio 2 hoàn toàn tốt. Như bạn thấy, các thành phần được liệt kê ở trên có thể là một sự cải thiện đáng kể so với mô hình trước đó, nhưng liệu chúng có khá hơn các tiêu chuẩn hiện hành – đặc biệt là bộ vi xử lý.

Chúng ta đã có bộ vi xử lý thứ hai (Kaby Lake R) và thứ ba (Coffee Lake) của thế hệ thứ 8, bộ xử lý Intel di động có sẵn, thậm chí với các CPU dòng ‘H’ và ‘B’ nổi bật trong hai dòng vi xử lý này.

Microsoft đã cải thiện lưu trữ bằng cách loại bỏ các ổ đĩa lai thay cho các ổ SSD NVMe chuyên dụng. Tuy nhiên, những gì chúng tôi muốn thấy là bộ vi xử lý nhưng ngay bây giờ, điểm mấu chốt là Surface Studio 2 là một sự cải thiện đáng kể trên mô hình trước đó theo mọi cách. 

Nhận định sớm

Microsoft đã lặp lại Surface Studio theo một số cách hiệu quả nhất nhưng cũng tối thiểu trong khi giá tăng khá cao. Đối với các chủ sở hữu Surface Studio hiện tại, rõ ràng có rất nhiều thứ thu hút về bản cập nhật này, với các cải tiến hiệu suất trong hầu hết các danh mục. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là sản phẩm này sẽ thể hiện khả năng bao xa với bộ vi xử lí được trang bị và nó có thể sẽ sớm bị lặp lại về đồ họa, một khi các chip lớp Turing của Nvidia phát hành.

Tham khảo Techradar

TIN LIÊN QUAN

Microsoft ra mắt Surface Laptop Studio: chiếc Surface mạnh mẽ nhất

Microsoft vừa chính thức ra mắt chiếc Surface Laptop Studio như là phiên bản nâng cấp của Surface Book nhưng ở một kiểu dáng mới và làm được nhiều việc hơn.

Microsoft trình làng Surface Studio 2 với sức mạnh được nâng cấp đáng kể

Studio 2 vẫn có màn hình 28 inch độ phân giải 4500x3000 pixel như phiên bản đầu tiên, nhưng Microsoft đã nâng cấp để mang đến chất lượng hiển thị tốt hơn, đồng thời cũng trang bị phần cứng mạnh mẽ hơn cho cỗ máy này.

Surface Laptop Studio ra mắt với thiết kế lạ, chạy chip Intel mới nhất

Microsoft đã chính thức giới thiệu đến người dùng chiếc Surface Laptop Studio mới. Thiết bị gây chú ý với bộ vi xử lý Intel mới nhất, GPU NVIDIA và nhiều thông số ấn tượng khác. Bây giờ thì cùng tìm hiểu xem chiếc laptop mới này có gì nổi bật nhé.

Driver mới của Intel kích hoạt tần số quét biến thiên trên Surface Pro 8 và Surface Laptop Studio

Một vài người dùng trên Reddit mới đây đã phát hiện ra một bản driver Generic Display mới trên trang chủ của Intel, và khi cài đặt thủ công vào thì đã thấy tuỳ chọn cho phép kích hoạt tính năng…

So sánh một số tính năng quan trọng nhất giữa Surface Studio 2 vs iMac

Nếu bạn đang muốn sở hữu một PC all in one để phục vụ cho nhu cầu công việc tại nhà hay văn phòng, Surface Studio 2 mới của Microsoft và iMac của Apple (2017) là một trong những lựa chọn hàng đầu. Cả hai phiên bản máy tính đều được bọc trong thân

Microsoft ra mắt Surface Pro 8 và Surface Go 3

Cùng với Surface Laptop Studio, Microsoft hôm nay đồng loạt ra mắt ba chiếc Surface khác là bản nâng cấp của các dòng máy hiện tại bao gồm Surface Pro 8, Surface Go 3 và Surface Pro X.

Microsoft ra mắt Surface Pro: Intel Core i5, RAM 8 GB, hỗ trợ LTE

Surface Pro phiên bản LTE chỉ trang bị chip Intel Core i5. Ban đầu, chúng đi kèm với RAM 4 GB + SSD 128 GB, hoặc RAM 8 GB + SSD 256 GB. Còn bây giờ, phiên bản LTE còn có thêm RAM 8 GB + ROM 128 GB.

Microsoft Surface Pro 6 vs Apple iPad Pro – Cuộc thách thức của máy tính bảng

Máy tính bảng của Microsoft có thể hoạt động ở chế độ “máy tính bảng, studio hoặc máy tính xách tay”, gói lưu trữ và bộ vi xử lý Intel Core i5 hoặc i7 thế hệ thứ 8 và RAM lên đến 16 GB. Hệ điều hành Windows 10 và cũng có tính năng đồ họa Intel UHD

THỦ THUẬT HAY

Cách quản lý mật khẩu bằng tiện ích Bitwarden

Bitwarden là tiện ích trên trình duyệt quản lý thông tin đăng nhập bao gồm User name, mật khẩu và đồng bộ trên các thiết bị của người dùng.

10 ứng dụng iOS trị giá 31 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Đã có phần mềm Download IDM 6.15 Build 12

Internet Download Manager (IDM) – Chương trình hỗ trợ download phổ biến nhất thế giới, tăng tốc download nhanh gấp 5 lần.

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Tổng hợp những phím tắt thông dụng nhất trên Cốc Cốc

Việc sử dụng phím tắt vừa tiết kiệm thời gian, thuận tiện, lại chứng tỏ được trình độ của người dùng chuyên nghiệp tới cỡ nào. Hãy cùng xem bạn đã biết được bao nhiêu tổ hợp phím tắt dạng này rồi nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta