Lựa chọn laptop tốt, cấp hình phù hợp nhu cầu chi phí tối ưu nhất cho sinh viên

Lựa chọn laptop tốt, cấp hình phù hợp nhu cầu với chi phí tối ưu nhất luôn là thắc mắc của nhiều bạn sinh viên. Trong bài viết này … sẽ đưa ra một số gợi ý để các bạn tham khảo.

Chọn laptop như thế nào phù hợp với nhu cầu

Cùng là sinh viên nhưng không phải nhu cầu của bạn nào cũng giống nhau, có bạn chỉ sử dụng Word, Excel lướt web xem phim, nhu cầu cao hơn là cần đa nhiệm nhiều ứng dụng cùng lúc. Với những bạn nam sẽ cần một chiếc laptop giá tốt mà vẫn có thể chơi được những tựa game online. Cao hơn nữa là đồ họa, làm phim hay chơi các tựa game AAA. Với mỗi nhu cầu sẽ có những chiếc laptop phù hợp nhưng chọn sao cho mức giá tối ưu nhất lại không phải là câu chuyện dễ dàng.

Lựa chọn laptop tốt, cấp hình phù hợp nhu cầu chi phí tối ưu nhất cho sinh viên
Ví dụ như các bạn nữ chỉ cần một chiếc laptop cơ bản đủ để soạn bài, lướt web, xem phim nhẹ nhàng không cần một cấu hình quá cao nhưng đa số lựa chọn trên thị trường cũng phải đến 7 - 8 triệu. Thật ra chỉ cần với 5 triệu đồng tại FPTShop là bạn đã có thể mua được một chiếc laptop đủ nhu cầu mà còn được trang bị cả màn hình Full HD nữa.
Nếu đang tìm một chiếc laptop vừa đáp ứng nhu cầu, vừa tối ưu chi phí thì dưới đây là những gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Masstel L133

Như vừa nhắc đến ở trên, các bạn nữ chỉ cần một chiếc laptop cơ bản phục vụ được nhu cầu học tập nhẹ nhàng không cần đến một chiếc laptop quá mạnh. Nhất là những bạn đang tìm một chiếc laptop tối ưu chi phí nhất có thể. Một số người sẽ lựa chọn các sản phẩm cũ trong trường hợp này nhưng cũng không ít người lo lắng chế độ bảo hành, chất lượng sản phẩm, phần nhiều là không biết cách kiểm tra thì hàng mới vẫn là lựa chọn tối ưu.

Trong trường hợp này chiếc Masstel L133 là một chọn lựa không thể tuyệt vời hơn. Máy được trang bị con chip Intel Celeron N3350 cùng 3GB RAM đủ để đáp ứng các nhu cầu cơ bản, trong khi các sản phẩm khác tầm giá này chỉ có 2GB RAM mà thôi. Đặc biệt hơn máy còn được trang bị màn hình 13,3 inch độ phân giải tới Full HD hiếm có. Ngay cả những chiếc laptop trên dưới 10 triệu đồng cũng khó mà có được khả năng hiển thị tuyệt vời như vậy.
Hơn nữa Masstel L133 sở hữu trọng lượng siêu nhẹ, chỉ 1,2Kg cùng thiết kế tuyệt đẹp không thua kém Macbook Air. Bạn sẽ thoải mái, tự tin mang theo chiếc laptop yêu dấu của mình mọi lúc mọi nơi.

HP 15-bs553TU

Nếu cần cấu hình mạnh hơn một chút, màn hình rộng rãi cũng như không gian lưu trữ lớn các bạn sinh viên có thể tìm đến sản phẩm HP 15-bs553TU. Với con chip Intel Pentium xung nhịp tối đa lên đến 2,56GHz, 4GB RAM và HDD 500GB có thể đáp ứng tốt hầu hết nhu cầu học tập, giải trí cơ bản của các bạn sinh viên. Sở hữu kích thước lớn người dùng còn có thể dễ dàng hơn trong việc nâng cấp RAM hay SSD sau này.

Mặc dù sở hữu màn hình lên đến 15 inch, đầy đủ các cổng kết nối cũng như ổ đĩa DVD nhưng máy cũng chỉ nặng 1,86Kg. Người dùng vẫn có thể thoải mái mang theo sử dụng hàng ngày một cách dễ dàng.

HP 15-bs637TX

Về ngoại hình HP 15-bs637TX không khác gì HP 15-bs553TU nhưng máy được nâng lên một tầm cao mới chip Intel Core i3, 4GB RAM và sự có mặt của đồ họa rời 2GB giúp các bạn có thể sử dụng để chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế mức cơ bản. Những tựa game online như Liên Minh Huyền Thoại cũng có thể chiến tốt với mức cấu hình này.

Trong tầm giá dưới 10 triệu đồng khó mà tìm được một chiếc laptop tuyệt vời đến như vậy, đặc biệt đây còn là một sản phẩm xuất xứ từ Mỹ với với chế độ bảo hành toàn diện để người dùng có thể yên tâm sử dụng.

MSI GL62M 7RDX-1817XVN

Với những nhu cầu cao hơn như chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế, dựng phim hay chơi game thì một chiếc laptop với card đồ họa rời mạnh mẽ là yêu cầu tất yếu. MSI GL62M 7RDX với con chip Intel Core i5-7300HQ, 8GB RAM, đồ họa rời GTX 1050 cho phép người dùng chiến tốt cả những tựa game hạng nặng ở thiết lập Full HD với mức đồ họa trung bình.

Những bạn sinh viên học kiến trúc, đồ họa cũng có thể yên tâm với MSI GL62M, cấu hình máy hoàn toàn đáp ứng được những phầm mềm ứng dụng đồ họa hay dựng hình. Chưa dừng ở đó màn hình Full HD IPS của máy còn cho chất lượng rất cao, khả năng tái hiện màu sắc khó có sản phẩm nào trong tầm giá vượt qua được.
Dũng

TIN LIÊN QUAN

MSI sắp cho ra mắt laptop chơi game đầu tiên tích hợp bàn phím cơ

MSI cho biết hãng sắp cho ra mắt laptop chơi game MSI GT80 Titan - chiếc laptop gaming đầu tiên sử dụng bàn phím cơ.

Hướng dẫn lựa chọn laptop phù hợp với nhu cầu của bản thân

RAM là bộ nhớ dữ liệu tạm thời, là một phần của máy tính cho phép lưu giữ thông tin trong 1 khoảng thời gian ngắn, truyền tải dữ liệu đến CPU (Celeron, Pentium, Core i3,...).

Xiaomi thiết kế laptop gaming, cạnh tranh trực tiếp với Razer

Mi Gaming Laptop 15.6 – như cái tên đã gợi ý – là chiếc laptop gaming được trang bị màn hình 15,6 inch. Đây chính là chiếc laptop Xiaomi là lớn nhất từng được ra mắt.

Sau bao nhiêu năm thì bạn đổi laptop một lần?

Khảo sát nhanh anh em Tinh tế một chút về việc bao lâu thì anh em nâng cấp laptop một lần. Giả định là laptop vẫn chạy được tốt cho đến khi anh em quyết định nâng cấp…

TOP 3 laptop có mức giá dưới 10 triệu đáng mua phù hợp với học sinh, sinh viên

Laptop là công cụ hỗ trợ học tập hoàn hảo cho các bạn học sinh, sinh viên như tìm kiếm thông tin, học online, soạn file thuyết trình,… Bài viết này, Phong Vũ sẽ giới thiệu đến các bạn TOP 3 laptop có mức giá dưới 10 triệu vừa có chất lượng tốt lại

Windows 11 SE ra mắt: Chạy trên laptop giá rẻ, tiếp cận sinh viên...

Windows 11 SE là phiên bản rút gọn của Windows 11 vừa được Microsoft công bố dành cho laptop giá rẻ, cũng như tiếp cận phân khúc người dùng học sinh, sinh viên.

5 mẫu laptop giá từ 5-10 triệu được sinh viên yêu thích nhất hiện nay

Với nhu cầu học tập thông thường, sử dụng các tác vụ cơ bản như chơi Word, Excel, lướt web, xem phim thì Masstel L133 là một chọn lựa không thể tuyệt vời hơn. Máy được trang bị con chip Intel Celeron N3350 cùng 3GB RAM đủ để đáp ứng các nhu cầu cơ

Hướng dẫn cách chọn mua laptop cho sinh viên

Việc trang bị laptop để học tập hiện nay là điều cần thiết của sinh viên. Hiểu được khó khăn việc sinh viên nên dùng laptop nào khi chọn mua, vì vậy bài viết sau sẽ giúp các bạn sinh viên có thêm hiểu biết để chọn mua được laptop phù hợp để phục vụ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải Flickr Downloader cho máy tính

Như đã biết, Flickr là mạng xã hội, dịch vụ lưu trữ ảnh online lớn nhất hiện nay, cùng với Instagram, đây là một trong những dịch vụ chia sẻ ảnh được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất. Tuy nhiên, khác một chút so với

Chia sẻ lên bài viết Facebook chỉ bằng cú click đơn giản

Share to Facebook là tiện ích hỗ trợ người dùng chia sẻ bài viết lên Facebook nhanh nhất, chỉ bằng một cú click chuột đơn giản. Chúng ta không cần phải copy đường link URL của bài viết, sau đó paste lên Facebook để

Cài đặt Windows 8 nhanh hơn nhiều so với Windows 7

Ngoài có thời gian cài đặt mới ngắn hơn, việc nâng cấp hệ điều hành lên Windows 8 cũng nhanh hơn so với nâng cấp lên từ Windows Vista lên Windows 7.

Mẫu câu hỏi chiều cao, cân nặng bằng tiếng Anh

Nếu bạn muốn hỏi chiều cao, cân nặng của một người bằng tiếng Anh, các bạn có thể sử dụng một số mẫu câu hỏi chiều cao, cân nặng bằng tiếng Anh được giới thiệu ngay sau đây để có thêm được những kiến thức học tiếng Anh

Cách đơn giản giúp bảo mật thông tin tốt hơn trên máy tính Mac

Thông thường, người dùng thường có thói quen cài đặt các chương trình diệt virus trên máy tính Mac như một trong những biện pháp cơ bản nhằm bảo vệ dữ liệu cá nhân. Tuy nhiên, cách làm này không hiệu quả và không bảo

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus: Kẻ tám lạng người nửa cân

Samsung vừa cho ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 8 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và tính năng hấp dẫn. Dự đoán sẽ là một đối thủ đáng gờm của iPhone 7 Plus hoặc thậm chí là iPhone 8 sắp được ra mắt. Chúng

Apple iPhone 13 ra mắt, nhiều mẫu iPhone cũ giảm sốc tại XTsmart

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì hiện nay hàng loạt các mẫu smartphone nhà Apple giảm giá mạnh, thậm chí lên tới 3 triệu đồng, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!