Những lưu ý bạn nên biết để tận dụng hết ưu điểm của iPad Pro 2018


Nên chọn bản RAM 6GB, ổ cứng 1TB

Trước khi mua iPad Pro mới, bạn nên xem xét kỹ lưỡng để chọn phiên bản bộ nhớ trong nào cho phù hợp với nhu cầu của bản thân. iPad Pro 11 inch và 12.9 inch năm nay mang đến cho người dùng 2 tùy chọn về dung lượng RAM là 4GB và 6GB. Trong đó, phiên bản RAM 6GB sẽ đi kèm với dung lượng bộ nhớ trong lên tới 1TB.

Vì vậy, nếu có nhu cầu sử dụng đa nhiệm hay trình duyệt Safari, khai thác tối đa tiềm năng của mình, bạn nên chọn bản RAM 6GB.

Hỗ trợ kết nối với màn hình ngoài

Apple đã tích hợp khả năng kết nối với màn hình bên ngoài trên thế hệ iPad Pro mới nhất của hãng. Nhờ đó mà người dùng có thể dễ dàng kết nối với màn hình 4K bên ngoài thông qua cổng kết nối USB-C tới HDMI hoặc DisplayPort trên màn hình. 

Những lưu ý bạn nên biết để tận dụng hết ưu điểm của iPad Pro 2018

Nhà phát triển cũng có thể hiển thị nội dung khác nhau trên màn hình thứ hai. Ví dụ: trong iMovie, bạn có thể xem trước dự án của mình ở chế độ 4K không nén trong khi chỉnh sửa.

Trong tương lai, các chuyên gia công nghệ hy vọng các nhà phát triển sẽ tận dụng lợi thế này, đưa ra các giải pháp sáng tạo cho màn hình được kết nối.

Sạc iPhone hoặc Apple Watch

Cổng USB-C ở cạnh dưới cùng của iPad Pro 2018 có rất nhiều ưu điểm. Và một trong số đó là nó giúp người dùng có thể sạc cho iPhone. Bên cạnh đó, dù Apple đã nhấn mạnh tính năng này có thể sạc được cho iPhone nhưng nó không bị giới hạn khi có thể các thiết bị khác. 

Cụ thể, người dùng cũng có thể dùng iPad Pro mới sạc pin cho hầu hết các thiết bị di động tương thích như: Apple Watch, AirPods,…

Kết nối với Apple Pencil 2

Màn hình Liquid Retina mới giờ đây đã được tích hợp tính năng Tap to Wake lần đầu tiên trên iPad, giúp cho việc đánh thức màn hình người dùng dễ dàng và thuận tiện hơn.

Và nếu sở hữu bút cảm ứng Apple Pencil thì bạn chỉ cần chạm vào màn hình để đánh thức nó và khởi chạy ứng dụng Ghi chú – Notes app. Bạn thậm chí không cần phải mở khóa thiết bị của mình trước.

Giao diện cử chỉ

Khi nút Home vật lý quen thuộc đã không còn hiện diện, người dùng buộc phải làm quen với tất cả các cử chỉ trên iPad Pro thế hệ mới. 

Để bắt đầu, thao tác vuốt từ cạnh dưới cùng sẽ đưa bạn đến màn hình chính. Tiếp theo, vuốt từ cạnh dưới màn hình đến giữa màn hình sẽ là trình chuyển đổi ứng dụng.

Các chức năng ở nút Home cũng được thay đổi, theo kiểu tương tự với iPhone: giữ nút on/ off để mở trợ lý ảo Siri (thay vì nút Home), nhấn đồng thời nút nguồn và nút tăng âm lượng để nhanh chóng chụp ảnh màn hình.

Kết nối trực tiếp với máy ảnh

Một lần nữa, cổng USB-C lại phát huy tác dụng khi máy ảnh có thể được kết nối trực tiếp với iPad của bạn thông qua nó. Nếu sở hữu trong tay một chiếc camera có cổng USB-C (như Nikon Z7) thì việc sao chép dữ liệu sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều. 

Nếu máy ảnh của bạn chỉ có cổng micro USB, bạn có thể chọn sử dụng cáp nối Micro USB – USB C để hoàn thành công việc.

Sử dụng Animoji và Memoji

Hình ảnh động Animoji vui nhộn và đầy màu sắc của Apple lần đầu tiên đã đến với iPad. Trước đây, khi iPhone còn độc ​​quyền sở hữu, chức năng này nằm trong iMessage và cho phép bạn ghi lại tới 30 giây tin nhắn để gửi cho người khác. 

Được biết, để sử dụng tính năng này thì người dùng chỉ cần khởi động hệ thống máy ảnh True Depth mới và thay đổi trạng thái khuôn mặt như nghiêng đầu, lưỡi và nhấp nháy để chọn các biểu tượng hoạt hình tương ứng.

Với Memoji, thay vì chọn từ một nhân vật vui tươi, bạn có thể tạo hình đại diện của riêng mình. Chưa hết, bạn cũng có thể tạo tư thế và kéo nhân vật của mình vào cuộc trò chuyện dưới dạng sticker.

Sạc nhanh hơn bằng cáp USB-C từ máy Mac

Apple cuối cùng cũng đã nâng cấp bộ sạc của thế hệ iPad Pro 2018 lên 18W thay vì 12W như trước đây, và điều này sẽ giúp người dùng sạc thiết bị này nhanh hơn.

Tuy nhiên, nếu đang có một chiếc máy Mac trong tay thì bạn có thể tận dụng hơn nữa khi có thể sạc iPad Pro 2018 bằng củ sạc có công suất lên tới 29W, 60W hoặc 87W mà không sợ làm hỏng pin.

Thêm khuôn mặt thứ hai cho các thiết bị dùng chung

Nhiều người dùng vẫn thường sử dụng chung iPad Pro. Với cảm biến vân tay Touch ID, mỗi người trong gia đình đều có thể đăng ký một vân tay để mở khóa máy tính bảng một cách dễ dàng. Còn trên iPad Pro 2018 thì tính năng Face ID khiến cho việc này trở nên khó khăn hơn một chút nhưng may mắn thay, iOS 12 đã cung cấp một số trợ giúp về vấn đề này. 

Alternate Appearance – Giao diện thay thế là một tính năng mới được đưa vào iOS 12, cho phép khuôn mặt thứ hai được đăng ký trên cùng một thiết bị. Nhờ đó, một cặp vợ chồng vẫn có thể dùng chung một iPad nếu đăng ký cả 2 khuôn mặt. Tuy nó không tiện bằng việc Touch ID hỗ trợ 5 ngón tay nhưng đây là một tín hiệu đáng mừng dành cho người dùng iPad Pro 2018. 

TIN LIÊN QUAN

Cách sử dụng iPad Pro 2018 khi kết nối với màn hình khác

Nếu bạn chưa hiếu cách sử dụng iPad Pro 2018 khi kết nối với màn hình khác thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin cần thiết.

Giá sửa chữa iPad Pro 2018 ngang với chiếc iPhone 8 hoặc iPad Pro 10.5 inch mới tinh

Apple vừa công bố mức giá sửa chữa cho hai phiên bản iPad Pro 11 inch và iPad Pro 12.9 inch mới nhất. Theo đó, mức giá sửa chữa khi người dùng có mua gói dịch vụ AppleCare+ (129 USD cho hai năm) là chỉ 49 USD. T

Những điều nên lưu ý nếu muốn tận dụng hết các ưu điểm của iPad Pro 2018

Cho dù đã có kinh nghiệm hay chưa từng sử dụng mẫu iPad Pro của Apple, bạn vẫn nên lưu ý những điều dưới đây nếu muốn tận dụng hết các ưu điểm của iPad Pro năm nay.

Apple chính thức bán ra iPad 9.7 inch thế hệ 6 tân trang tại Hoa Kỳ

Nếu bạn muốn mua một chiếc iPad giá phải chăng hơn nhưng vẫn được bảo hành và trông như mới thì iPad tân trang sẽ là 1 lựa chọn hấp dẫn.

Hình ảnh iPad Air 3 tiếp tục lộ diện

Tuần trước, những thông tin mới nhất về mẫu máy tính bảng iPad Air 3 đã chính thức xuất hiện trên internet. Theo nguồn tin này, điểm ấn tượng nhất mà iPad Air 3 mang lại cho người sử dụng nằm ở 4 loa cùng camera có hỗ trợ đèn LED. Hôm nay, thêm một

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

Hướng dẫn cách sử dụng iPad Pro 2018 khi kết nối với màn hình khác

Apple iPad Pro mới của Apple không chỉ loại bỏ nút Home, mà nó còn chuyển đổi từ cổng kết nối Lightning độc quyền của công ty sang USB-C phổ biến hơn rất nhiều. Thông qua kết nối USB-C, bạn có thể sử dụng một loạt các phụ kiện và thiết bị ngoại vi

Apple đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019

Theo một báo cáo mới nhất đến từ China Business Times, Apple được cho là đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và một chiếc iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019 nhằm cải thiện doanh số máy tính bảng đang giảm.

THỦ THUẬT HAY

5 món đồ công nghệ không thể thiếu trong dịch COVID 19

NHỮNG THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG MÙA COVID 19 ( PHẦN 1) 1. Điện thoại Vào thời điểm mà mọi người đều có xu hướng ở trong nhà sinh hoạt nhằm phòng tránh dịch Covid, thì một chiếc điện thoại sẽ giúp bạn

Cách xem bóng đá nam ASIAD 2018 bằng máy tính và điện thoại

Vidio là đơn vị hiện đang nắm bản quyền truyền hình ASIAD 2018 của nước chủ nhà Indonesia và sẽ phát sóng miễn phí toàn bộ các môn thi đấu của giải này trên cả nước, trong đó có bóng đá.

Hướng dẫn cách xóa đồng bộ trên Windows 10

Đồng bộ cài đặt là điều mà rất nhiều người dùng, đặc biệt là khi có nhiều thiết bị khác nhau nhưng chỉ sử dụng một tài khoản duy nhất. Việc này sẽ giúp cho trải nghiệm của người dùng nhất quán và việc sử dụng cũng

3 bước chỉnh kích thước ảnh trong Photoshop CS6

Photoshop là ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, được rất nhiều người sử dụng. Giúp bạn lồng ghép ảnh, phục chế ảnh cũ, tạo ảnh nghệ thuật, hỗ trợ thiết kế trang web... một cách dễ dàng.

Cách chặn Facebook tự động dịch các bài viết

Facebook là một trong những mạng xã hội “quốc tế” được nhiều người dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay, với hàng trăm, hàng triệu nguời dùng, trong đó bao gồm cả người dùng không sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ. Tất cả

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Sony Xperia XA2: Liệu có nối tiếp thành công của đàn anh?

Khi nhìn vào ngay đầu tiên, rõ ràng nhất đó là vị trí cảm biến vân tay đã được dời xuống mặt sau và vị trí cụm camera chình được đẩy vào giữa. Đây là điều cho thấy Sony bắt đầu có những

Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá

Đánh giá Honda CR-V L 2018: Có thật sự đáng với giá tiền?

Tại Việt Nam, Honda CR-V có mặt từ năm 2008 và đến nay đã bán ra khoảng 25.000 xe. Honda CR-V cũng luôn là cái tên được săn đón cả trên thị trường xe mới và xe cũ. Chỉ cần bỏ ra vài phút tra cứu,