So sánh Galaxy Tab S4 với Tab A 10.5 để chọn mua cho mình một sản phẩm phù hợp

Ngày 1 tháng 8 vừa qua, Samsung chính thức công bố dòng máy tính bảng mới: Galaxy Tab S4 và Galaxy Tab A 10.5. Có nhiều điểm tương đồng giữa 2 sản phẩm này. Nhưng bên cạnh đó có những điểm khác biệt. Hãy cùng mình vào bài so sánh này để chọn mua cho mình một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Màn hình hiển thị 

So sánh Galaxy Tab S4 với Tab A 10.5 để chọn mua cho mình một sản phẩm phù hợp

Điểm chung của 2 thiết bị này là cùng sở hữu kích thước màn hình 10.5 inch. Tuy nhiên, độ phân giải của Galaxy Tab S4 là 2560x1600 cùng tấm nền Super AMOLED cho phép hiển thị màu sâu hơn. Trong khi của Galaxy Tab A 10.5 chỉ là 1920x1200px trên tấm nền LCD. Qua đó, trải nghiệm như xem phim, lướt web, làm việc trên Tab S4 đã hơn nhiều, hình ảnh sắc nét. Bù lại, trong một số trường hợp, tấm màn của Tab A 10.5 lại tiết kiệm pin hơn so với tấm nền trên Tab S4.

Về cấu hình

Với vi xử lý Snapdragon 835, Galaxy Tab S4 chắc chắn bỏ xa người anh em của nó, tuy đây là chip set hàng đầu của năm ngoái nhưng sức mạnh của nó vẫn thuộc top đầu hiện nay. Trong khi Tab A 10.5 chỉ được trang bị chip xử lý Snapdragon 450. Chưa kể dung lượng RAM, ROM Tab S4 cũng nhỉnh hơn Tab A 10.5 lần lượt là 4GB, 64GB và 3GB, 32GB. Cả 2 cùng hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng lên đến 400GB. 

Xét về nhu cầu giải trí, chơi game, Galaxy Tab S4 là sự lựa chọn tuyệt vời hơn với vi xử lý mạnh mẽ, chiến hầu hết các tựa game trên Play Store đều mượt mà, ổn định, mọi tác vụ hàng ngày đều trơn tru hơn. Dung lượng pin trên Tab S4 là 7.300 mAh và đi kèm với một bộ sạc nhanh 15W. Samsung tuyên bố thỏi pin trên sẽ giúp máy tính bảng có thể phát video 16 giờ liên tục. 

Tuy nhiên, con chip Snapdragon 450 cũng không phải quá tồi. Những thao tác hàng ngày vẫn mượt mà, điểm hạn chế là với những tựa game nặng như Asphalt 8, PUBG, Liên quân mobile,.. máy sẽ khó lòng đáp ứng được. Bên cạnh đó, máy vẫn được trang bị viên pin 7300 mAh tương tự như trên Galaxy Tab S4. Vì vậy, nếu bạn không phải là game thủ thì Galaxy Tab A 10.5 là một lựa chọn phù hợp, máy đáp ứng tốt mọi nhu cầu cơ bản của người dùng. Còn bạn là người đam mê game thì Galaxy Tab S4 chính là sự lựa chọn tối ưu nhất. 

Thêm điểm chung giữa 2 sản phẩm này, cả 2 máy đều được trang bị Android 8.1 Oreo mới nhất khi xuất xưởng. Tuy nhiên, với mức giá nhỉnh hơn khá nhiều thì Galaxy Tab S4 được ưu tiên về mọi mặt. Ngoài việc trải nghiệm Android mới, nhiều tính năng hấp dẫn thì thiết bị này còn là chiếc Tablet đầu tiên của Samsung trang bị tính năng Samsung Dex. Điểm đặc biệt là bạn có thể kết nối bàn phím máy tính, chuột Bluetooth mang đến trải nghiệm giống như máy tính thường thường. Điều này giúp giải quyết công việc của bạn rất dễ dàng, dù trên tay bạn chỉ là chiếc máy tính bảng. 

Ngoài những điểm trên, S Pen và thứ bạn nên cân nhắc trước khi móc hầu bao cho 2 sản phẩm này. Galaxy Tab S4 hỗ trợ S Pen, phục vụ tối đa nhu cầu giải trí, làm việc của người dùng, giúp bạn thỏa sức vẽ vời sáng tạo, tạo ảnh GIF, ghi chú ngay trên màn hình khóa. Điều này khá quen thuộc nếu như ai đã từng sử dụng qua Galaxy Note 8 khi mà tính năng tuyệt vời này Samsung cũng được đưa lên dòng máy tính bảng. Đây là điều mà Galaxy Tab A 10.5 thèm muốn.

Cuối cùng là mức giá cho 2 sản phẩm

Với Galaxy Tab S4 sẽ có mức giá khởi điểm 650 USD ( hơn 15 triệu đồng), trong khi Galaxy Tab A 10.5 chỉ 380 USD ( gần 9 triệu đồng). Rõ ràng, Samsung đã phân cấp sản phẩm mình thành 2 dòng riêng biệt, giúp người dùng đa dạng hơn cho những ai yêu mến dòng Tablet của Samsung. Nếu bạn là game thủ cần cấu hình mạnh thì hãy chọn Tab S4. Còn đơn thuần bạn chỉ cần lướt web, Facebook, chiến những tựa game nhẹ... thì Tab A 10.5 là quá đủ để sử dụng.

Nguồn: phonearena

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Tab S4: màn hình 10.5 inch, Snapdragon 835 với RAM 4GB, Bluetooth 5.0

Theo dự kiến, thông số kỹ thuật của Galaxy Tab S4 bao gồm tỉ lệ màn hình 16:10, kích thước 10.5 inch, độ phân giải 2560 × 1600 pixels, công nghệ hiển thị Super AMOLED. Nó được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835 với RAM LPDDR4X 4GB và bộ nhớ

Lựa chọn sản phẩm nào giữa Samsung Galaxy Tab S4 và Apple iPad Pro 10.5 inch

Cả iPad Pro 10.5 inch và Galaxy Tab S4 đều có màn hình rộng 10.5 inch. Màn hình của Galaxy Tab S4 được sản xuất dựa trên công nghệ Super AMOLED (độ phân giải 1600 x 2560 pixel) chính vì vậy màn hình này có màu sắc rực rỡ và chi tiết. Samsung đã

Lộ diện thông số cấu hình chi tiết của Galaxy Tab S4

Theo đó, Galaxy Tab S4 sẽ có màn hình Super AMOLED 10.5 inch tỷ lệ 16:10, độ phân giải đạt 2.560 x 1.600 px. Bên trong máy tích hợp vi xử lý Snapdragon 835, bộ nhớ RAM LPDDR4X 4 GB và bộ nhớ ROM 64 GB.

So sánh cụ thể nhất về sự khác biệt giữa hai thế hệ Galaxy Tab S3 và S4

Hiệu suất là một trong những điểm mạnh của Galaxy Tab S3 với bộ vi xử lý Snapdragon 820 dễ dàng xử lý tất cả các tác vụ người dùng mong muốn. Tuy nhiên, đây là chip xử lý của năm ngoái vì vậy nó không thể sánh bằng với chipset Snapdragon 835 đang

Samsung công bố Galaxy Tab A 10.5, đối thủ của chiếc iPad 9.7 inch giá rẻ

Galaxy Tab A 10.5 sở hữu màn hình kích cỡ 10.5 inch như Tab S4, tuy nhiên độ phân giải được rút xuống từ 2500x1600 xuống chỉ còn 1900x1200 và cũng không được trang bị công nghệ Super AMOLED mà là TFT LCD. May mắn thay, Tab A 10.5 vẫn được trang bị

Lộ diện Samsung Galaxy Tab S với màn hình AMOLED WQXGA và cảm biến vân tay

Samsung đang lên kế hoạch cho phát hành một loạt các máy tính bảng cao cấp, mang tên Galaxy Tab S. Dường như, Samsung đang theo đuổi tham vọng trở thành “bá chủ” của thị trường tablet, và với Galaxy Tab S series mới, hãng hi vọng sẽ gia tăng doanh

Samsung chính thức trình làng Galaxy Tab S4 với nhiều nâng cấp hấp dẫn

Galaxy Tab S4 có màn hình Super AMOLED rộng 10.5 inch với độ phân giải 2560 x 1600 pixel (tỷ lệ 16:10). Về cấu hình, Galaxy Tab S4 được trang bị vi xử lý Snapdragon 835 cùng với RAM 4GB. Pin của máy có dung lượng là 7,300 mAh và được sử dụng kèm

Review Samsung Galaxy Tab S8 Ultra: Xứng danh “Ngôi sao” của thị trường máy tính bảng

Samsung Galaxy Tab S8 Ultra được đánh giá là một trong những thiết bị máy tính bảng đáng chú ý nhất trên thị trường hiện nay. Với màn hình lớn, hiệu năng mạnh mẽ và tính năng đột phá, nó đã thu hút sự quan tâm của người dùng yêu thích công nghệ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo bookmark trên Google Chrome, Mozilla Firefox hoặc Internet Explorer

Thông thường khi lướt web bạn tình cờ gặp được những trang web hữu ích với mình, nếu không lưu lại sẽ rất khó nhớ để truy cập khi cần. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng này thì thật đáng tiếc!!!

Hướng dẫn bạn cách tắt xác thực bằng AssistiveTouch trên iPhone

Các dòng sản phẩm của Apple được tích hợp tính năng AssistiveTouch có thể hạn chế tác động vật lý lên thiết bị, tuy nhiên tính năng này có thể khiến việc trải nghiệm sản phẩm không được như ý.

Mách bạn cách lấy lại context menu cũ trong Windows 11

Windows 11 mang đến một giao diện đầy hiện đại, mới mẻ cho tất cả những người dùng yêu công nghệ đã cài đặt phiên bản mới nhất này. Tuy vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm lại giao diện context menu cũ của File Explorer

Hai cách cập nhật dòng tweet 280 kí tự trên Twitter

Như bạn đã biết, Twitter vốn chỉ cho phép viết một dòng tweet dài tối đa 140 kí tự. Nhưng họ đang thử nghiệm với con số kí tự gấp đôi để bạn có thể bày tỏ nhiều hơn.

Cách trị màn hình ám vàng của iPhone, iPad với iOS 10

Trên iOS 10, Apple đã tích hợp thêm một tính năng hết sức thú vị nhằm giải quyết triệt để tình trạng ám vàng, ám xanh màn hình iPhone, iPad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPad 9: Thiết kế có phần lỗi thời tuy nhiên vẫn sẽ được nhiều người săn đón

Mới đây, Aple đã chính thức ra mắt mẫu iPad 9 mới. Sản phẩm có thiết kế “lỗi thời” song dự kiến vẫn sẽ được nhiều người dùng săn đón. Hãy cùng chúng tôi trên tay iPad 9 để khám phá những tính năng thú vị của sản phẩm.

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

So sánh camera AI của Bphone 2017, iPhone 6 Plus và Galaxy A7 2017

Theo lời CEO Nguyễn Tử Quảng tại lễ ra mắt Bphone thế hệ mới, đây là công nghệ lần đầu tiên trên thế giới được áp dụng trên smartphone, cho phép trong cả những điều kiện rung tay vẫn có thể chụp ra những bức ảnh sắc