iPad Pro 2018 sẽ có những gì mới mẻ?

Apple có khả năng làm mới lại dòng sản phẩm iPad của họ với iPad Pro 2018. Bây giờ, chúng ta hãy cùng xem là chiếc máy tính bảng này sẽ có gì nhé. 

iPad Pro 2018 sẽ có những gì mới mẻ?

Gã khổng lồ công nghệ Mỹ được mong đợi sẽ giới thiệu một loạt các sản phẩm mới trong mùa thu này bao gồm các mẫu iPhone hoàn toàn mới, máy tính Mac mới và bộ đôi của iPad Pro được thiết kế lại hoàn toàn. Những máy tính bảng Apple mới được cho là có các yếu tố hình thứ hiện đại hơn với bezel mỏng hơn, màn hình hiển thị tràn viền đáng kinh ngạc, không có jack cắm tai nghe 3.5mm... Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng xem iPad Pro 2018 mà Apple sắp công bố sẽ có gì nhé.

Kích thước nhỏ hơn

Trích dẫn nguồn chuỗi cung ứng, Mac Otakara tiếp tục lưu ý kích thước của iPad Pro 2018 phiên bản 10.5 inch sẽ nhỏ hơn. Máy tính bảng có số đo là chiều cao 247,5mm, chiều rộng 178,7mm và độ dày chỉ 6mm. Hiện tại, iPad Pro 10,5 inch có chiều cao 250,6mm, rộng 174,1mm, dày 6,1mm. 

Apple sẽ tối ưu để iPad Pro 2018 có kích thước nhỏ gọn hơn

Trong khi đó, iPad Pro 12,9 inch lớn hơn sẽ được cho là có số đo chiều cao là 280mm, rộng 215mm, dày 6,4mm, so với phiên bản hiện tại 12,9 inch là 305,7mm x 220,6mm x 6,9 mm.

Dựa trên những con số đó, rõ ràng là Apple đã thực hiện một số cải tiến trong mặt thiết kế để đảm bảo tất cả các công nghệ tiên tiến phù hợp trong một khung có kích thước nhỏ gọn hơn.

Kích thước của Mac Otokara cũng phù hợp với các báo cáo trước đó cho thấy Apple có kế hoạch thiết kế lại hoàn chỉnh mẫu iPad Pro 2018, giảm bớt các bezel xung quanh màn hình. Điều mà họ đã làm với iPhone X với thiết kế gần như toàn màn hình mà bạn đang thấy hiện nay.

Tuy nhiên, iPad mới của Apple cũng được dự kiến ​​sẽ có màn hình lớn hơn, một phần nhờ vào việc giảm khung bezel, với ít nhất một báo cáo đáng tin cậy cho thấy một mô hình 11 inch có thể được đem tới sự kiện cuối năm của công ty.

Thiết kế cắt kim cương CNC?

Cả hai mẫu iPad Pro sắp ra mắt cũng được dự kiến ​​sẽ từ bỏ nút Home truyền thống của Apple để chuyển đổi qua hệ thống camera TrueDepth với công nghệ sinh trắc học tiên tiến Face ID tương tự như iPhone X. Và báo cáo cũng tuyên bố rằng Apple sẽ sử dụng quy trình sản xuất “CNC” cho cả mặt trước và mặt sau của các mẫu iPad Pro mới. 

Điều này có nghĩa là các máy tính bảng sẽ có một thiết kế vát trông sắc sảo tương tự như bạn từng thấy trong thiết kế bên ngoài của iPhone SE. Tuy nhiên, một kích thước lớn như iPad Pro 2018 mà áp dụng ngôn ngữ thiết kế này thì thực sự không phải là một lựa chọn tối ưu cho trải nghiệm người dùng. Vậy nên có khả năng là Apple sẽ không làm điều này.

Không có jack cắm tai nghe

Đáng ngạc nhiên nhất, Mac Otakara báo cáo rằng Apple 2018 iPad Pro sẽ không có jack cắm tai nghe 3,5 mm. Nếu đúng thì đây là lần đầu tiên, công ty áp dụng lựa chọn này cho máy tính bảng. Apple đã từ bỏ jack 3,5mm từ thời iPhone 7 cho tới bây giờ. 

Sự thiếu sót của Cupertino về jack cắm 3,5 mm từ các mẫu iPhone gần đây được chứng minh bằng lời hứa cải thiện khả năng chống nước, Taptic Engine mạnh mẽ và tạo không gian cho các thành phần như pin lớn hơn. Do đó, thiết kế các mẫu iPad Pro 2018 mới của Apple cũng có thể hưởng lợi với các tính năng mới này. Nhưng cung có thể thiếu sót jack âm thanh chỉ đơn thuần là bước đồng bộ cho Apple trên iPad mà thôi.

Dù bằng cách nào,người dùng cũng sẽ phải chờ đợi Apple công bố chính thức iPad Pro 2018 để biết chính xác điều đó. Hiện tại, các thiết bị Bluetooth như AirPod hoặc tai nghe không dây cũng như tai nghe dựa trên cổng Lightning truyền thống vẫn hoạt động như mong đợi.

Chuyển đổi kết nối thông minh

Trong khi đó, Mac Otokara báo cáo rằng Apple đã định vị lại Smart Connector độc quyền của mình trên các mẫu iPad Pro 2018 mới. Họ được cho là đã di chuyển cổng phụ kiện từ vị trí hiện tại của nó sang bên dưới cùng của máy tính bảng gần cổng Lightning. Nếu đúng như vậy, nó không hoàn toàn rõ ràng về cách mà phụ kiện bàn phím thông minh của Apple hoạt động, được định hướng theo chiều ngang trong phương án hiện tại. 

Công ty cũng có thể thiết kế lại bàn phím thông minh thế hệ thứ hai để sử dụng độc quyền với các iPad Pro 2018 mới, nhưng chỉ có thời gian mới biết được điều đó có xảy ra hay không.

Như có thể biện minh, Mac Otakara chỉ ra rằng “không thể mở khóa bằng thiết bị khi nó nằm ngang sang một bên”, ngụ ý rằng Apple có thể đã di chuyển Smart Connector vì Face ID sẽ chỉ hoạt động khi máy tính bảng đang ở hướng thẳng đứng.

Giá và ngày phát hành 

Nói về ngày phát hành của iPad Pro 2018: Giả sử kế hoạch sản xuất của Apple vẫn ổn định, chúng ta có thể mong đợi sản phẩm được công bố cùng với các mẫu iPhone mới vào tháng 9 hoặc tại sự kiện truyền thông riêng trong khung thời gian tháng 10 hoặc đầu tháng 11.

Và trong khi chi tiết giá cả rõ ràng là không rõ tại thời điểm này, chúng ta có thể xem xét về sự đổi mới thiết kế, các công nghệ đi kèm như TrueDepth, Face ID để ước định rằng iPad Pro 2018 sẽ đắt hơn 100 - 200 USD so với các mẫu iPad Pro hiện tại.

HàoPA

Theo idropnews

TIN LIÊN QUAN

iPad Pro 2018 sẽ có viền bezel mỏng hơn và loại bỏ jack 3.5mm

Theo trang tin Macotakara đến từ Nhật Bản cho biết, cả hai mẫu iPad 10.9-inch và 12.9-inch sẽ đều có kích thước tổng thể nhỏ hơn. Cụ thể, model 10.5 inch sẽ giảm từ 250.6 x 174.1 x 6.1mm xuống còn 247.5 x 178.7 x 6mm, trong khi đó, model 12.9 inch

iPad Pro thế hệ mới chỉ mỏng chỉ 5.9 mm, sẽ loại bỏ cổng tai nghe 3.5 mm

Nếu tin rò rỉ là chính xác, thì đây sẽ là một trong những thiết bị mỏng nhất trong lịch sử của Apple. Tuy nhiên, cái gì cũng có cái giá của nó, để đánh đổi một thân hình cực mảnh mai, iPad Pro mới sẽ bị loại bỏ cổng tai nghe 3.5 mm.

Hình ảnh iPad Air 3 tiếp tục lộ diện

Tuần trước, những thông tin mới nhất về mẫu máy tính bảng iPad Air 3 đã chính thức xuất hiện trên internet. Theo nguồn tin này, điểm ấn tượng nhất mà iPad Air 3 mang lại cho người sử dụng nằm ở 4 loa cùng camera có hỗ trợ đèn LED. Hôm nay, thêm một

Apple đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019

Theo một báo cáo mới nhất đến từ China Business Times, Apple được cho là đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và một chiếc iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019 nhằm cải thiện doanh số máy tính bảng đang giảm.

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

Giá sửa chữa iPad Pro 2018 ngang với chiếc iPhone 8 hoặc iPad Pro 10.5 inch mới tinh

Apple vừa công bố mức giá sửa chữa cho hai phiên bản iPad Pro 11 inch và iPad Pro 12.9 inch mới nhất. Theo đó, mức giá sửa chữa khi người dùng có mua gói dịch vụ AppleCare+ (129 USD cho hai năm) là chỉ 49 USD. T

Hình ảnh render thiết kế iPad Pro 2018 và Apple Watch 4 với màn hình viền mỏng đầy ấn tượng

Cụ thể là Apple Watch 4 tuy vẫn có hai lựa chọn kích thước 38mm và 42mm nhưng màn hình đã lớn hơn đáng kể. Có được điều này nhờ viền màn hình tối ưu tốt hơn. Ngoài việc viền mỏng hơn, Apple Watch 4 còn có màn hình bo cong 4 góc nhiều hơn để đồng

iPad sẽ có thêm phiên bản 10.9 inch, không có nút home

Theo ghi nhận của Review Dạo, gần đây có rất nhiều tin đồn về việc Apple sẽ cho ra mắt một phiên bản iPad mới có màn hình lớn hơn một chút so với iPad Pro 9.7 inch

THỦ THUẬT HAY

8 mẹo chụp ảnh 'siêu trăng'

Để ISO thấp, chụp tốc độ không quá hai giây và sử dụng các ống kính tiêu cự trên 200 mm là những yếu tố quan trọng trong chụp 'siêu trăng'.

Top 5 USB thu sóng Wi-Fi tốt nhất hiện nay

USB Wi-Fi có khả năng thu lại một sóng Wi-Fi có sẵn và khuếch đại nó lên, giúp khắc phục được tình trạng sóng Wi-Fi chập chờn do môi trường có vật cản hoặc có quá nhiều người sử dụng cùng lúc.

Hướng dẫn kiểm tra thông số kỹ thuật Laptop trên Windows 10

Bạn muốn kiểm tra hệ thống máy tính của mình, hoặc muốn kiểm tra cấu hình khi dẫn bạn bè đi mua máy tính? TCN sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra cấu hình máy tính toàn diện để chọn lựa đúng nhất qua những bước đơn giản dưới đây.

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Hướng dẫn cách chơi cờ caro trên Facebook

Trong những bản cập nhật gần đây, ứng dụng Facebook đã cho phép người dùng chơi game cờ caro trên điện thoại. Bạn có thể chơi với người lạ, với máy hoặc với bạn bè của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm...

Đánh giá Samsung Galaxy Z Flip3 5G sau trải nghiệm thực tế

Cùng là smartphone màn hình gập nhưng Galaxy Z Flip3 5G sở hữu thiết kế nhỏ gọn hơn, giá rẻ chỉ bằng 1/2 so với Galaxy Z Fold3 5G. Điều này khiến không ít bạn băn khoăn không biết có nên mua mẫu điện thoại này hay

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt