iPad vẫn cực tốt với phiên bản 2018 của nó

Ở thị trường máy tính bảng, Apple vẫn chứng tỏ họ là một nhà sản xuất hàng đầu. Điều đó đúng ngay cả khi thế hệ 6 của iPad 2018 rẻ hơn. 

iPad vẫn cực tốt với phiên bản 2018 của nó

Như các bạn đã biết, thế hệ thứ sáu của iPad là một iPad giá rẻ, hoặc ít nhất là giá rẻ theo tiêu chuẩn của Apple. Bạn có cảm giác rằng nó được sản xuất với giá rẻ gần như thấp nhất mà công ty từng mang tới thị trường. Nhưng không phải vì thế mà chất lượng của nó kém, iPad vẫn cực tốt với phiên bản 2018 của nó. Mình sẽ chia sẻ cảm nhận trong bài viết để bạn có thể hiểu tại sao iPad 2018 của Apple đáng mua như thế.

Nó vẫn là iPad 

Chiếc iPad 2018 được bán với mức giá khởi điểm chỉ là 329,99 đô la, nó không quá đắt so với tiêu chuẩn của Apple. Mọi chi tiết trên thiết bị đều trông khá đơn giản, nhưng vẫn mang đầy đủ ngôn ngữ thiết kế truyền thống của máy tính bảng từ Apple. Phần khung của iPad 2018 được làm từ nhôm nguyên khối, trông khá thanh lịch nhưng có vẻ khá mỏng manh. Đối với mặt trước, nó khá gọn gàng, nhưng phần viền bezel vẫn lớn nếu xét theo xu hướng hiện nay. Nó sở hữu đầy đủ các phẩm chất thiết kế của iPad, chỉ có điều không được hoàn hảo như dòng 'iPad Pro' của Apple mà thôi.

Màn hình hiển thị 

Apple là một trong những nhà sản xuất đầu tiên đưa màn hình độ phân giải cao lên trên điện thoại thông minh và sau đó là máy tính bảng. Họ sử dụng thuật ngữ tiếp thị Retina để mô tả công nghệ màn hình này và cho biết rằng người dùng sẽ không thể nhận ra được các pixel riêng lẻ khi sử dụng thiết bị nữa.

iPad 2018 cũng có một màn hình như vậy, nhưng với mật độ điểm ảnh không quá lớn chỉ đạt 264 ppi. Trong các trải nghiệm thực tế, nội dung như đa phương tiện đều thể hiện rất tốt trên màn hình, cho trải nghiệm trông đẹp mắt.

Tuy nhiên, khi bạn lướt web thì màn hình hiển thị không đẹp lắm vì đôi khi các chữ cái xuất hiện bị rỗ. Đặc biệt với kích thước phông chữ khá nhỏ hoặc mức thu phóng cao, kiểu chữ sẽ yêu cầu màn hình sắc nét hơn.

Hiệu suất 

Apple không nói quá nhiều về phần cứng của iPad 2018. Trên trang sản phẩm, bạn sẽ tìm thấy khá ít thông tin về bộ vi xử lý A10 Fusion, đơn giản vì nó là “chip Fusion A10 của thế hệ thứ 4 với kiến ​​trúc 64-bit”. Và thực sự bạn cũng không cần biết điều đó quá nhiều vì SoC này mang lại hiệu suất thực sự rất nhanh cho iPad 2018. Nó không phải là con chip mạnh nhất của Apple hiện tại nhưng đủ sức để đánh bại hầu hết các máy tính bảng Android đang có trên thị trường.

Mình cũng có thử kiểm tra hiệu suất chip của Apple iPad 2018 trên ứng dụng Geekbench. Nó đạt 3.505 điểm trong bài kiểm tra lõi đơn và 5.978 điểm trong bài kiểm tra đa lõi. Hầu như không có bất kỳ chipset Android nào tiếp cận được các con số này, đặc biệt là hiệu suất đơn lõi vì nó đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện khả năng xử lý của chip.

Trải nghiệm hàng ngày

Đây mới là phần quan trọng! Vì toàn bộ các điều trên sẽ là vô ích nếu iPad 2018 thể hiện trong thực tế hằng ngày không như mong muốn. Dưới đây là một vài cảm nhận của mình khi sử dụng thiết bị trong vài tuần. 

Trọng lượng thấp và các cạnh được vuốt cong nhẹ nhàng giúp cho việc cầm nắm iPad 2018 khá thoải mái. Mang lại trải nghiệm tốt khi lướt web, chơi trò chơi hoặc xem video.

Trong hai tuần qua, một trong những trải nghiệm mà mình khá thích trên iPad 2018 chính là gõ bàn phím. Màn hình lớn 9.7 inch kết hợp với bàn phím Apple tiện lợi giúp việc đánh văn trở nên nhanh chóng, mượt mà và rất chính xác. 

Các ứng dụng và trải nghiệm phần mềm hoạt động một cách hoàn hảo mà không có bất kỳ vấn đề nào. Apple đã mang lên máy tính bảng một vài điều khiển cử chỉ tiện lợi. Nếu bạn vuốt từ dưới lên trên sẽ mở ra chế độ xem đa nhiệm và trung tâm chỉ huy sẽ mở ra với một vài cài đặt nhanh cho Wi-Fi, âm lượng...

Trên Android, có vẻ như các nhà phát triển không thực sự biết phải làm gì với màn hình máy tính bảng lớn. Nhưng Apple thì lại khác, mọi thứ được tối ưu và các ứng dụng có thể tận dụng tối đa màn hình lớn của iPad 2018. 

Về hiệu suất, Luma Fusion là trình chỉnh sửa video mạnh mẽ cho phép bạn nhanh chóng cắt các clip khác nhau thành một video và mình sử dụng nó trên iPad 2018. Tất cả các tính năng như lồng tiếng, hiệu ứng, âm nhạc được thêm vào video rồi xem trước trên iPad 2018 nhưng cũng không gây ra tình trạng giật hay bất cứ vấn đề gì cả. Mọi thứ là hoạt động rất trơn tru, hoàn hảo.

Pin

Thời lượng pin của iPad 2018 mới rất ấn tượng. Bạn có thể sử dụng nó thường xuyên trong khoảng vài ngày sau khi sạc pin đầy một lần. Tuy nhiên, nếu bạn chạy quá nhiều ứng dụng, trò chơi phức tạp hoặc ứng dụng ARkit, pin sẽ hết nhanh hơn. Pin vẫn khá ổn định nếu bạn để thiết bị ở chế độ chờ.

Loa

Đây là điểm mà mình hơi thất vọng trên iPad 2018. Mặc dù loa stereo nhưng chúng được gắn ở cạnh dưới nên khi đang xem một bộ phim hoặc chơi một trò chơi, âm thanh chỉ đi theo một hướng, cho công suất khá yếu. Bạn nên đeo tai nghe nếu muốn trải nghiệm tốt hơn.

Kết luận

Apple quảng cáo iPad như một máy tính. Giá trị hiệu suất của iPad chứng minh điều đó đúng với thực tế. Khả năng xử lý nhanh chóng, thời lượng pin dài lâu và ứng dụng tối ưu tốt mang tới một trải nghiệm tốt ở hầu hết các mặt trên sản phẩm này. Nó không thực sự hoàn hảo về âm thanh, hay một chút trong thiết kế nhưng iPad 2018 vẫn tuyệt vời trong tầm giá mà Apple bán ra. Thiết bị thậm chí còn tương thích với Apple Pencil!

HàoPA

Theo AP

TIN LIÊN QUAN

Apple giảm giá iPad Air 2 còn 399 USD

Sau khi tung ra iPad Pro 9,7 inch, Apple đã giảm giá bán của iPad Air 2 từ 499 USD xuống còn 399 USD.

iPad Pro 2018 sẽ có thiết kế giống iPhone 5

Nhiều người tin rằng iPhone 5 là chiếc iPhone đẹp nhất của Apple từ trước tới nay và tin vui là ngôn ngữ thiết kế đó sẽ được áp dụng trên iPad Pro 2018.

Apple sẽ ra mắt iPad 9 trong năm 2021: Thân máy mỏng, nhẹ, giá rẻ, màn hình tràn viền, giá 6,9 triệu

Theo báo cáo mới từ chuỗi cung ứng của Trung Quốc, Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt iPad Gen 9 có thiết kế tương tự như iPad Air thế hệ thứ ba vào mùa xuân năm nay. Apple sẽ không thay đổi kích thước màn hình, vì thế iPad 9 vẫn sẽ được trang bị...

Lộ giá bán iPad Air 3 của Apple

Ngày 21.3, 'nhà táo' dự kiến tung ra một iPad mới mà các thông tin ban đầu xác định là mẫu iPad Pro với màn hình 9,7 inch (hay còn gọi là iPad Air 3).

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

Năm sau, Apple có thể sẽ tung ra iPad 9.7 inch giá rẻ hơn

Vào tháng 3 năm nay, lần đầu tiên Apple ra mắt iPad 9.7 inch với giá chỉ 329 USD. Mới đây, nguồn tin từ Digitimes còn cho biết năm sau, iPad 9.7 inch giá còn thấp hơn nữa, thậm chí về mức 259 USD.

Giá sửa chữa iPad Pro 2018 ngang với chiếc iPhone 8 hoặc iPad Pro 10.5 inch mới tinh

Apple vừa công bố mức giá sửa chữa cho hai phiên bản iPad Pro 11 inch và iPad Pro 12.9 inch mới nhất. Theo đó, mức giá sửa chữa khi người dùng có mua gói dịch vụ AppleCare+ (129 USD cho hai năm) là chỉ 49 USD. T

THỦ THUẬT HAY

Galaxy S23 sẽ bị ảnh hưởng camera nặng nề nếu bạn đang mắc phải những sai lầm này!

Hiện nay, có nhiều phương pháp khác nhau mà người dùng có thể sử dụng để bảo vệ điện thoại của họ. Trong số đó, việc sử dụng ốp lưng, miếng dán màn hình hay thậm chí là miếng dán bảo vệ cho ống kính máy ảnh là phổ biến

Cách tắt Bixby trên Galaxy S9 và Galaxy S9+ đơn giản

Bixby là trợ lý ảo thông minh của Samsung có quyền truy cập vào các tính năng và cài đặt điện thoại chuyên sâu mà các trợ lý khác không có, nhưng vẫn cần nhiều thứ để làm cho nó hoàn hảo hơn cho công việc về nhận dạng

Danh sách những phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất

Video đã trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống hàng ngày. Mọi người quay video bằng nhiều thiết bị, thậm chí trên điện thoại thông minh, tải chúng lên YouTube và chia sẻ trên Facebook. Bài viết này sẽ giới thiệu

Tại sao bạn lại bị “dẫn” tới các website chứa thông báo trúng thưởng?

Điều này có thể xảy ra với hầu hết mọi người: Bạn đang lướt web trên điện thoại và đột nhiên, một cửa sổ (pop-up) bật lên thông báo bạn đã giành được thẻ quà tặng Amazon trị giá 1000 đô la hay trúng thưởng một cái

Top 10 thói quen lãng phí thời gian cần loại bỏ

Bạn sẽ có thêm thời gian để làm rất nhiều việc khác nếu bắt đầu loại bỏ 10 thói quen cực xấu này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW 4 Series 2021 - Thiết kế gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn là một

Phải công nhận một điều rằng BMW 4 Series 2021 ngoài đời thật với bộ lưới tản nhiệt ngoại cỡ mang kiểu thiết kế quả thận đặc trưng trông đẹp hơn nhiều trong ảnh.

Đánh giá Dell Chromebook 3189, có thêm ngay tablet 11 inch chỉ với 7 triệu đồng

Một chiếc laptop dành cho sinh viên học sinh với mức giá khá ổn khoảng 329 đô la mỹ tức khoảng 7 triệu đồng cho một chiếc laptop có khả năng biến thành một chiếc tablet với RAM 4G

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.