Giả lập màu phim Fuji ngay trên máy ảnh Nikon

Các bộ màu phim trên máy ảnh Fuji luôn được rất nhiều người yêu thích, và bạn cũng có thể làm được điều đó trên chiếc máy ảnh Nikon của mình với vài bước đơn giản trong bài viết dưới đây.




Có rất nhiều lý do để người ta mê mẩn một thân máy dòng Fujifilm-X, từ sự nhỏ gọn cho đến kiểu dáng hoài cổ. Tuy nhiên một lý do khác cũng không kém phần thú vị, đó là các tùy chỉnh giả lập màu phim của Fuji. Bất kể bạn thích chúng hay không, chúng vẫn rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Dù vậy, nếu bạn không sở hữu một máy ảnh Fujifilm nhưng vẫn thích chất màu của chúng, bạn vẫn có thể có nó trên một body DSLR, dĩ nhiên cách làm hơi khác một chút!



Giả lập màu phim Fuji ngay trên máy ảnh Nikon

Phần lớn các thân máy Nikon hiện tại, đặc biệt là ở phân khúc tầm trung và cao cấp (cả Full-frame và Crop) đều có menu Picture Control. Nó cho phép bạn cá nhân hóa bức ảnh của mình dựa vào các bộ lọc cho sẵn, thường bao gồm: Standard, Neutral, Vivid, Monochrome, Portrait, Landscape, và Flat (có thể khác biệt tùy dòng máy). Mỗi bộ lọc này lại bao gồm các tùy chỉnh sâu hơn như độ nét, tương phản, độ sáng, bão hòa màu… Đây là những công cụ có thể giúp bạn làm làm nên những tuyệt tác ngay trên body của mình mà không cần mở máy tính để vào Photoshop hay Lightroom.



Tuy vậy, với sự phổ biến của VSCO và nếu bạn thích chất màu phim của Fuji, bạn có thể tự tạo ra chúng bằng chính các bộ lọc Picture Control này, chỉ cần tự mày mò một chút với các tùy chọn trong máy.


Nhưng nếu bạn vẫn cảm thấy quá khó khăn, thì tin mừng đây: bạn có thể download các bộ lọc có sẵn về máy từ Nikon Picture Control Editor. Có một danh sách dài màu phim đang đợi bạn, từ Fuji Provia, Tri-X, đến Portra 160… Việc download và cài đặt vô cùng dễ dàng, chỉ mất khoảng 2 phút thôi! Cách làm như sau:


Bước 1: Truy cập https://nikonpc.com, chọn bộ lọc bạn muốn và download chúng về máy tính.
Bước 2: Kết nối thẻ nhớ với máy tính. Tạo mới 1 thư mục tên là NIKON trong thẻ nhớ. Tạo 1 thư mục khác tên là CUSTOMPC bên trong thư mục NIKON bạn vừa tạo. Copy các file bạn mới tải xuống vào CUSTOMPC.
Bước 3: Cắm thẻ nhớ này vào body Nikon của bạn. Trong menu Shooting (biểu tượng hình máy ảnh), chọn Manage Picture Control > Load/Save > Copy To Camera. Các lựa chọn trong thư mục CUSTOMPC của bạn sẽ được hiển thị và bạn có thể lưu chúng vào máy (thường thì Nikon cho tối đa 9 slots).

Nguồn: slrlounge.com



Giờ thì những style màu phim bạn muốn đã nằm trong máy của bạn. Bạn có thể đổi tên, xóa, hoặc lưu chúng vào thẻ nhớ để chia sẻ một cách miễn phí với người khác. Hơn nữa, bạn cũng có thể copy các bộ lọc Picture Control tự mình làm ra vào máy tính thông qua tiện ích Picture Control Utility, và áp dụng chúng vào những bức ảnh bằng cách sử dụng phần mềm ViewNX 2 hoặc Capture NX 2 (với các body mới hơn, ra đời sau tháng 06/2014, sẽ đi kèm Picture Control Utility 2, phát hành chung với ViewNX-i hoặc Capture NX-D).


Vài điều cần lưu ý, thứ nhất: thủ thuật này chỉ dùng được trên các body tầm trung và cao cấp thôi nhé (Bọn mình chưa thử hết nhưng dòng D3xxx thì không được)! Thêm vào đó, bạn sẽ bị giới hạn số lượng bộ lọc có thể lưu trữ trên máy ảnh, chỉ có 9 slot mà thôi, và bạn không thể tải hàng loạt vào máy, mà phải làm thủ công từng bộ lọc một. Nếu sử dung Nikon Picture Control Utility trên máy tính bạn có thể lưu trữ tối đa khoảng 150 bộ lọc, tuy nhiên, nó chỉ có tác dụng sau khi tải ảnh vào máy tính, thao tác này khá giống áp màu với các phần mềm hậu kì vậy.


Một điều nữa, khi truy cập Nikonpc.com, bạn sẽ thấy một số bộ lọc có ảnh demo không được đẹp lắm. Nhưng đừng lo! Chúng sẽ không như vậy khi bạn dùng chúng đâu. Có thể một số không thực sự xuất sắc bằng “hàng gốc” Fuji, nhưng biết đâu được, 50mm Vietnam vẫn chưa thử hết chúng. Bạn hãy trải nghiệm và nói cho chúng tôi biết cảm nhận của mình nhé.



Portra 160. Nguồn: slrlounge.com




Portra 160. Nguồn: slrlounge.com




Fuji Provia 100F. Nguồn: slrlounge.com

Nguồn : 50mm Việt Nam

TIN LIÊN QUAN

Quảng cáo Nikon bằng máy ảnh... Fujifilm?

Nhiếp ảnh gia David McDonald vừa đăng tải lên tài khoản cá nhân hình ảnh bảng quảng cáo bị lỗi của Nikon tại một cửa hàng máy ảnh ở Belfast, Bắc Ireland.

Mặt sau chiếc Mirrorless Full-frame của Nikon sẽ như thế nào?

Một đoạn quảng cáo hé lộ những chi tiết của chiếc Mirrorless full-frame do Nikon sản xuất, nhưng đáng tiếc mặt sau vẫn chưa có nhiều thông tin về thiết kế, cũng như sắp đặt các nút điều khiển.

Nikon xác nhận đang phát triển hệ máy ảnh mirrorless đủ khả năng cạnh tranh với DLSR cao cấp

Nikon vừa xác nhận đang phát triển hệ máy ảnh mirrorless với chất lượng có thể đối đầu trực tiếp với DSLR trung và cao cấp. Tạm thời vẫn chưa có nhiều thông tin, tuy nhiên khả năng rất lớn là thương hiệu Nhật Bản sẽ sử dụng cảm biến full frame cho

Hình ảnh thực tế rõ nét về máy ảnh không gương lật Full-frame Nikon

Trong hình ảnh ta có thể thấy được diễn viên nổi tiếng Dilireba của Trung Quốc, cầm trên tay chiếc máy ảnh này. Có vẻ như Nikon đang gửi sản phẩm này cho các đối tác để chụp ảnh, quay phim giới thiệu trước ngày ra mắt.

Cosina Voigtlander 28mm f/2.8 SL II S Aspherical cho Nikon F-Mount: ngoại hình hoài cổ

Cosina cho ra mắt chiếc lens Voigtlander Color-Skopar 28mm f/2.8 SL II S Aspherical dành cho ngàm F (các máy DSLR của Nikon). Đây là một chiếc lens full kim loại, lấy nét tay…

Những ống kính tương thích với ngàm chuyển Nikon FTZ

Ngàm chuyển FTZ về cơ bản là ngàm chuyển cho các ống kính ngàm F cho Nikon SLR/DSLR sang ngàm Z trên máy ảnh Nikon mirrorless full frame.

Nikon tung bộ thiết bị Filmmaker's Kit cho nhu cầu làm phim

Trong bộ Kit này thì Nikon sẽ bán D850 cùng với vài phụ kiện cho mục đích quay phim, bao gồm màn hình Atomos Ninja Flame 4k, microphone không dây ME-W1, microphone stereo ME-1, pin và 3 ống kính bao gồm 20mm f/1.8, 35mm f/1.8, 85mm f/1.8. Cái giá

Tiêu chí "nhỏ gọn nhẹ" của máy ảnh mirrorless bây giờ thế nào?

Đó là câu mà ông Justin - đại diện của Fujifilm chia sẻ vào ngày ra mắt chiếc Fuji X-H1, rằng 'chúng tôi cố gắng cung cấp cho người dùng một chiếc máy chuyên nghiệp mạnh mẽ, nên chúng tôi phải tăng thêm kích thước.'

THỦ THUẬT HAY

Chuyển đổi từ gói cước Thánh SIM sang Siêu Thánh SIM nhanh chóng

Để tiết kiệm thời gian phải đi ra cửa hàng để mua sim mới, nếu như bạn đã và đang sở hữu một chiếc Thánh SIM mà muốn chuyển sang gói cước Siêu Thánh SIM thì có thể làm theo cách mình sẽ hướng dẫn dưới đây.

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

Những bất ngờ khi bạn lựa chọn chế độ chụp ảnh RAW trên Android

Chính xác ảnh RAW là gì, làm thế nào để chụp được ảnh RAW và có mang lại những lợi ích gì về việc chụp ảnh trên smartphone Android hay không?

Hướng dẫn cách đặt vé máy bay Vietnam Airlines trực tuyến

Vietnam Airlines là hãng hàng không lớn nhất Việt Nam hiện nay và là hãng hàng không 4 sao duy nhất ở Việt Nam đáp ứng đầy đủ các điều kiện của tiêu chuẩn hàng không thế giới. Chính vì vậy giá vé của Vietnam Airlines

5 tính năng của HTML có thể bạn chưa biết

Việc học một ngôn ngữ khá đơn giản và dễ dàng, HTML cung cấp số lượng lớn các tính năng hữu ích, nhiều trong số các tính năng đó có thể bạn còn chưa biết đến. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp và giới thiệu 5

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Lumia 830 khi lên W10M: Nhớ về Nokia

Gần đây, một loạt tin tức về việc tượng đài Nokia sắp quay trở lại thị trường smartphone khiến cộng đồng yêu công nghệ háo hức. Sẵn có Lumia 830...

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

So sánh và nhận định cấu hình của Surface Book 2 với thế hệ trước

Cùng với Windows 10 Fall Creators, Microsoft đã bất ngờ ra mắt Surface Book 2 với 2 phiên bản 13,5' và 15'. Mặc dù có thiết kế không đổi nhưng Microsoft đã trang bị cho máy cấu hình rất mới với CPU Core i thế hệ 8 và