6 smartphone có camera tốt nhất thế giới, Apple chiếm đến 3 vị trí

Sau khi iPhone X lên kệ thì chuyên trang DxOMark cũng đã đánh giá và đưa ra danh sách những smartphone có camera tốt nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Và trong 6 chiếc smartphone này đứng đầu bảng, Apple đã chiếm đến 3 vị trí.
6 smartphone có camera tốt nhất thế giới, Apple chiếm đến 3 vị trí

1. Google Pixel 2 (giá tham khảo tại Mỹ: 649 USD – 14.8 triệu đồng)

Điểm DxOMark: 98 điểm.

Mặc dù không phải là camera kép như các mẫu smartphone của Samsung hay Apple, Google Pixel 2 và 2 XL vẫn dùng camera đơn. Camera chính sử dụng cảm biến 12 megapixel, có kích thước cảm biến 1/2.6 inch, khẩu độ f/1.8, công nghệ lấy nét Dual-Pixel.

DxOMark đánh giá camera Google Pixel 2/2 XL khá khôn ngoan khi đẩy mạnh tính năng chụp HDR+, nhằm cải thiện dải sáng và độ tái tạo màu. Không những thế, cảm biến camera đơn này còn có thể tạo hiệu ứng chiều sâu khi chụp chân dung, xóa phông, giống với nhiều di động cao cấp hiện nay, dù chỉ sử dụng 1 camera.

Khi quay video, máy sử dụng cả hệ thống chống rung quang học OIS và chống rung kỹ thuật số để đảm bảo kết quả tốt nhất.

2. Apple iPhone X (giá tham khảo tại Mỹ: 999 USD – 22.8 triệu đồng)

Điểm DxOMark: 97 điểm.

Chuyên trang đánh giá camera nhận xét iPhone X cải thiện khả năng zoom, làm tốt tính năng phơi sáng, màu sắc trung thực, độ sắc nét cao và khử nhiễu tốt hơn so với iPhone 8 Plus vốn cũng được xếp hạng cao (96 điểm chụp ảnh). Chụp hình HDR bằng thiết bị này cũng rất tốt, chế độ chụp chân dung tạo bokeh tự nhiên.

Tuy nhiên khả năng quay video của iPhone X chỉ được cho 89 điểm. Trên tiêu chí này, máy được đánh giá cao ở khả năng cân bằng trắng, lấy nét nhanh và chính xác, phơi sáng tốt. Song khi trong môi trường ánh sáng yếu, điện thoại mới của Apple xuất hiện nhiều nhiễu, độ sắc nét bị giảm sút.

Sau khi trải qua hàng nghìn bức ảnh và video dùng thử, DxOMark đánh giá iPhone X là điện thoại chụp ảnh tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên xét chung về camera thì thiết bị này chỉ được 97 điểm.

3. Huawei Mate 10 Pro (giá tham khảo: 799 Euro – 21.4 triệu đồng)

Điểm DxOMark: 97 điểm.

Một trong số các lí do khiến Huawei Mate 10 Pro đạt được số điểm cao như vậy là do cụm camera kép của Mate 10 Pro có thể chụp ảnh với độ chi tiết cao mặc dù trong điều kiện ánh sáng yếu, độ nhiễu của ảnh khá thấp.

Ngoài ra, DxOMark còn nói rằng rất thích chế độ khẩu độ rộng trên Huawei Mate 10 Pro, có thể nói là tốt hơn chế độ chân dung của iPhone 8 Plus.

Ở khâu quay video, Mate 10 Pro cũng nhận được lời khen nhờ khả năng lấy nét tự động nhanh và chính xác.

4. iPhone 8 Plus (giá tham khảo 23.99 triệu đồng bản 64 GB)

Điểm DxOMark: 94 điểm.

iPhone 8 Plus tỏa sáng ở khả năng chụp hình với điểm số kỷ lục lên đến 96 điểm, trong khi khả năng quay video đạt 89 điểm. Tổng thể DxOMark chấm iPhone 8 Plus đạt 94 điểm.

iPhone 8 Plus được đánh giá cao trong các lĩnh vực như: Phơi sáng, độ tương phản, đèn flash, màu sắc, ổn định quang học, tự động lấy nét. Ngoài ra, hiệu ứng xóa phông. Zoom gần cũng được các chuyên gia từ DxOMark đánh giá rất cao.

Model này có khả năng quay video ổn định, tái tạo màu sắc tốt và theo dõi chuyển động gương mặt chuẩn xác trong điều kiện ánh sáng tốt.

5. Galaxy Note 8 (giá tham khảo 22.49 triệu đồng)

Điểm DxOMark: 94 điểm.

Đạt điểm số tổng thể là 94 điểm, Note 8 là một trong những smartphone hàng đầu trên bảng xếp hạng của DxOMark, ngang hàng với iPhone 8 Plus của Apple.

Trước đó, Note 8 cũng là smartphone đầu tiên đạt 100 điểm ở thang đo ảnh chụp ở độ chi tiết, lấy nét tự động nhanh và chính xác,.... Tuy nhiên, Note 8 vẫn chưa nổi bật ở khả năng quay video, với điểm số 84 điểm có phần kém hơn so với những cái tên tiêu biểu như Google Pixel 91 điểm, iPhone 8 Plus và HTC U11.

6. iPhone 8 (giá tham khảo 20.99 triệu đồng bản 64 GB)

Điểm DxOMark: 92 điểm.

Mặc dù trang bị camera đơn nhưng iPhone 8 cũng được đánh giá rất cao. DxOMark đánh giá iPhone 8 là một tỏng những thiết bị di động có camera tốt nhất mà họ từng đánh giá.

DxOMark cho biết camera chính của iPhone 8 giống với iPhone 8 Plus. Họ đã so sánh hình ảnh giữa 2 máy với nhau và kết quả là iPhone 8 Plus chỉ nổi bật hơn ở tính năng chụp thu phóng và bokeh. 

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel 3 là smartphone Android có camera đơn chụp ảnh đẹp nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Cuối cùng thì DxOMark cũng đã công bố kết quả bài đánh giá chuyên sâu về mẫu flagship Pixel 3 của Google. Kết quả cho thấy, điện thoại này ghi được điểm tổng thể là 101, trong đó điểm số cho phần chụp ảnh tĩnh là 103 còn điểm quay video là 98.

Galaxy S9+ là cameraphone số 1 thế giới trên bảng xếp hạng DxOMark

Bộ đôi camera kép của Galaxy S9+ tương tự như chiếc Galaxy Note 8 nhưng camera thường của máy được trang bị thêm khả năng thay đổi khẩu độ lần đầu xuất hiện trên smartphone. Ngoài ra Galaxy S9+ cũng sở hữu khả năng quay video siêu chậm với 960fps/s

Bảng xếp hạng đánh giá camera trên smartphone trong năm 2018

Có thể nói năm 2018 là năm đại thành công đối với smartphone trang bị 2 và 3 camera. Hầu hết những chiếc smartphone dẫn đầu trong danh sách của DxOMark đều sở hữu từ 2 camera trở lên, những tưởng iPhone Xs Max xếp đầu bảng…những không phải, mời các

Huawei Mate 20 Pro có điểm chuẩn DxOMark cao hơn cả Pixel 3 và iPhone Xs

Trước đây, Huawei P20 Pro đã dẫn đầu thị trường camera phone với bộ 3 camera mặt sau. Vậy với sản phẩm mới Mate 20 thì sao? Liệu nó có tiếp tục dẫn đầu?

Google Pixel 5 gây thất vọng khi chỉ đứng vị trí thứ 15 trong bảng xếp hạng camera của DxOMark

Google đã ra mắt Pixel 5 vào tháng trước. Đúng một tháng sau, chuyên trang đánh giá camera DxOMark đã chia sẻ bài đánh giá máy ảnh của điện thoại này.

iPhone 8, 8 Plus chụp ảnh tốt nhất thế giới

Theo đánh giá của DxOMark, 2 smartphone này lần lượt ghi 92 và 94 điểm, bỏ xa model xếp số một trước đó là HTC U11 với 90 điểm.

THỦ THUẬT HAY

5 cách bảo vệ smartphone khỏi mã độc, virus đơn giản

Nhiều người thường có thói quen không cập nhật hệ điều hành khi có phiên bản mới vì không muốn thiết bị hoạt động chậm đi, hoặc do đã quen với giao diện và cách sử dụng của phiên bản hệ điều hành hiện tại. Tuy vậy, bạn

Cách khắc phục lỗi "You need to format the disk" trên Windows

Hoặc đối với những ổ đĩa có phân vùng RAW, khi click vào bạn sẽ nhận được thông báo You need to format the disk in drive before you can use it. Do you want to format it?.

Hướng dẫn cách sao lưu dữ liệu trên hệ điều hành macOS với Time Machine

Mặc định, hệ điều hành macOS được trang bị sẵn công cụ Time Machine cho phép người dùng có thể sử dụng để sao lưu dữ liệu của máy tính lên ổ cứng mạng hay ổ cứng gắn rời, từ đó đảm bảo dữ liệu trên máy tính của bạn

Các cách khởi động nhanh thiết bị bằng phím nóng trên iPhone/iPad

Nhằm hỗ trợ bạn đọc dễ dàng khắc phục các lỗi nhỏ trong quá trình sử dụng iPhone / iPad, TCN xin tổng hợp các cách giúp khởi động nhanh thiết bị bằng phím nóng và có thể áp dụng cho mọi thiết bị iOS hiện có trên thị

Hướng dẫn phân vùng ổ cứng sử dụng MiniTool Partition Winzard

Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng phần mềm bản quyền MiniTool Partition Winzard để quản lý, và chia ổ cứng... Đây là một phần mềm không thể thiếu trong các công cụ cứu hộ máy tính, bởi vì sự an toàn và tiện ích

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điện thoại giá rẻ Samsung Galaxy A03 và những điểm cần lưu ý

Galaxy A03 – mẫu smartphone tích hợp những công nghệ tốt nhất trong phân khúc với Bộ đôi camera 48MP sắc nét, camera xóa phông nghệ thuật và bộ lọc phong phú mở rộng giới hạn sáng tạo của giới trẻ. Bên cạnh đó, dung