Google Pixel 5 gây thất vọng khi chỉ đứng vị trí thứ 15 trong bảng xếp hạng camera của DxOMark

Kết quả cho thấy, chiếc Pixel 5 năm nay chỉ được cải thiện khoảng 6.2% về điểm số tổng thể so với người tiền nhiệm Pixel 4 của nó.


Google Pixel 5 gây thất vọng khi chỉ đứng vị trí thứ 15 trong bảng xếp hạng camera của DxOMark

Cụ thể, sau khi thử nghiệm thì DxOMark đã chấm cho mẫu điện thoại mới nhất của Google số điểm tổng là 120. Trong đó, số điểm thành phần cùng chụp ảnh tĩnh, thu phòng và quay video lần lượt là 129, 49 và 107 điểm. Có thể thấy, điểm số này chỉ cao hơn 7 điểm so với 113 điểm của Pixel 4. Ngoài ra, Pixel 5 còn kém hơn ở hạng mục thu phóng, ghi được 49 điểm so với 55 điểm của Pixel 4. Hiện tại, chiếc điện thoại này đang đứng ở vị trí thứ 15 trong bảng xếp hạng của DxOMark (tính đến ngày 30/10), xếp sau Huawei Mate 30 Pro.


Giới phân tích cho rằng điểm số Pixel 5 ghi được tương đồng với Pixel 4 không có gì ngạc nhiên bởi thiết lập camera sau của điện thoại này không có nhiều nâng cấp so với thế hệ trước. Nó bao gồm:


Cảm biến chính 12.2MP có kích thước 1/2.55 inch với PDAF dual pixel, OIS


Ống kính góc siêu rộng 16MP với kích thước 1/3.09 inch cho góc chụp lên tới 107 độ


Đèn flash LED


Các tính năng: quay video 4K ở tốc độ 30/60 khung hình/giây, 1080p lên đến 240 khung hình/giây và có con quay hồi chuyển EIS.


Pixel 5: Ảnh

Nói về chụp ảnh, DxOMark cho rằng điểm mạnh của Pixel 5 là khả năng phơi sáng, tái tạo màu sắc và lấy nét tự động. Đối với ảnh tĩnh, nó có thể tạo ra những bức ảnh có mức độ chi tiết cao thông qua cả camera chính và camera góc siêu rộng, mặc dù vẫn còn bị noise.

Như đã đề cập ở trên, Pixel 5 có điểm trừ lớn nhất là khả năng thu phóng, cũng như góc nhìn vẫn còn khá hạn chế. Trên thực tế, ảnh sẽ có hiện tượng noise khi zoom trên 2x vì máy không có camera tele. Ngoài ra, nó cũng gặp khó khăn trong việc mô phỏng bokeh khi có nhiều hơn hai vật thể trong khung hình.



Pixel 5: Video

Đối với Video, báo cáo nói rằng Google lập kỷ lục mới trong danh mục lấy nét tự động khi giúp mẫu điện thoại tầm trung của hãng có chất lượng ngang bằng các flagship khác. Cụ thể, Pixel 5 đạt được 105 điểm lấy nét tự động - ngang bằng với flagship mới nhất của Huawei là Mate 40 Pro. 

Trong điều kiện ánh sáng bình thường, video thu được của điện thoại này có chất lượng khá tốt với độ chi tiết cao, phơi sáng và màu sắc khá tốt, đặc biệt là khả năng chống rung ở chế độ 4K@30fps. Tuy nhiên, sẽ có hiện tượng noise, ám màu và phơi sáng kém khi quay video trong điều kiện ánh sáng yếu.


Máy ảnh Pixel 5: Ưu và nhược điểm

Tóm lại, camera Pixel 5 có các ưu điểm như khả năng lấy nét tự động và cân bằng trắng chính xác, Màu sắc được tái tạo sống động và chống rung tốt. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là noise khi cả khi chụp ảnh lẫn quay video, hiệu ứng bokeh, thu phóng và mức độ chi tiết thấp khi chụp thiếu sáng. Có vẻ như Google vẫn đang dựa vào sức mạnh phần mềm của mình mà không mang đến bất kỳ cải tiến lớn nào về phần cứng trên Pixel 5.

Theo: Gizmochina

TIN LIÊN QUAN

Huawei Mate 20 Pro có điểm chuẩn DxOMark cao hơn cả Pixel 3 và iPhone Xs

Trước đây, Huawei P20 Pro đã dẫn đầu thị trường camera phone với bộ 3 camera mặt sau. Vậy với sản phẩm mới Mate 20 thì sao? Liệu nó có tiếp tục dẫn đầu?

Google Pixel 3 là smartphone Android có camera đơn chụp ảnh đẹp nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Cuối cùng thì DxOMark cũng đã công bố kết quả bài đánh giá chuyên sâu về mẫu flagship Pixel 3 của Google. Kết quả cho thấy, điện thoại này ghi được điểm tổng thể là 101, trong đó điểm số cho phần chụp ảnh tĩnh là 103 còn điểm quay video là 98.

Vượt xa iPhone 7, Google Pixel là smartphone camera tốt nhất

Vâng, vào đêm qua (4/10), bộ đôi smartphone Google Pixel và Google Pixel XL đã ra mắt, nó đã gây bất ngờ lớn khi vượt mọi smartphone hiện nay để...

Galaxy S9+ là cameraphone số 1 thế giới trên bảng xếp hạng DxOMark

Bộ đôi camera kép của Galaxy S9+ tương tự như chiếc Galaxy Note 8 nhưng camera thường của máy được trang bị thêm khả năng thay đổi khẩu độ lần đầu xuất hiện trên smartphone. Ngoài ra Galaxy S9+ cũng sở hữu khả năng quay video siêu chậm với 960fps/s

Google ra mắt điện thoại Pixel mới, camera vượt xa iPhone 8

Trang DxOMark chấm cho Pixel 2 điểm số 98, cao hơn nhiều so với mức 94 điểm của iPhone 8 Plus hay Galaxy Note 8.

Google ra mắt điện thoại Pixel mới, camera vượt xa iPhone 8

Trang DxOMark chấm cho Pixel 2 điểm số 98, cao hơn nhiều so với mức 94 điểm của iPhone 8 Plus hay Galaxy Note 8.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

4 chiến thuật truyền “lửa” cho đội Sale nhà quản lý cần biết

Đây là 4 chiến thuật đã được chứng minh là rất hiệu quả mà bất kỳ trưởng phòng Sale hay quản lý bán hàng nào cũng cần biết.

Xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11

Bạn đang tìm mật khẩu và tài khoản đã lưu trên iPhone chạy iOS 11? Hãy đọc hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11 mới nhất này ngay nhé.

Ứng dụng mã hóa cuộc gọi miễn phí trên iPhone

Một dự án mã nguồn mở được hỗ trở bời các thành viên đã phát hành ưng dụng mang tên Signal, ứng dụng miễn phí đầu tiên cho iPhone để mã hóa cuộc gọi thoại. Theo đó, Signal sẽ ngăn ngừa việc giám sát của chính phủ hoặc

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Nếu như bạn là game thủ, yêu cầu đường truyền ổn định tốc độ cao thì hãy nói không với các router rẻ tiền được nhà mạng phát miễn phí. Thay vào...

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.

Đánh giá chi tiết xe BMW 7 Series 2019

Sang trọng và đẳng cấp là định nghĩa đơn giản nhất về BMW 7 Series 2019, đây là dòng xe biểu tượng cho sự thành công của thương hiệu BMW. Với công nghệ tiên phong bậc nhất, tiện nghi chuẩn