OnePlus X vs Huawei GR5: đại chiến phân khúc giá 5 triệu

OnePlus X và Huawei GR5 đang là hai đại diện thuộc loại nổi bật nhất trong số smartphone giá 5 triệu hiện nay. Cả hai đều tỏ ra rất toàn diện về mọi khía cạnh làm nên một chiếc điện thoại xuất sắc cùng mức giá tương đương nhau là 4.990.000 đồng. Hôm nay chúng ta sẽ thử đặt lên bàn cân, so sánh OnePlus X và Huawei GR5 xem đâu mới là chiếc điện thoại nên mua nhất ở phân khúc giá 5 triệu hiện nay.

 



OnePlus X vs Huawei GR5

 

Thiết kế

 

OnePlus X và Huawei GR5 mang hai trường phái thiết kế khác nhau nhưng đều thuộc kiểu dáng của các sản phẩm cao cấp. Nếu như Huawei GR5 là lớp vỏ kim loại nguyên khối thì OnePlus X lại chọn khung kim loại hai mặt cứng cường lực. Huawei GR5 là chiếc điện thoại đẹp, mạnh mẽ với lớp vỏ hợp kim nhôm – magie cứng cáp. Tuy nhiên người dùng sẽ thích thiết kế OnePlus X hơn nhờ sự bóng bẩy, độ mỏng 6,9mm cực quyến rũ. Chưa kể màn hình OnePlus X chỉ là 5 inch so với 5,5 inch của Huawei GR5, giúp cho máy gọn và cảm giác cầm máy dễ dàng hơn.

Kết quả: OnePlus X thắng

 


 


Màn hình

 

Cùng có độ phân giải Full HD nhưng với màn hình nhỏ hơn đối thủ, OnePlus X sẽ có mật độ điểm ảnh cao hơn Huawei GR5. Công nghệ màn hình hai máy khác nhau khi OnePlus X là màn hình Super AMOLED trong khi của Huawei GR5 là IPS LCD. Nếu bạn thích màn hình có độ sâu cao, hiển thị màu sắc rực rỡ, tiết kiệm pin thì chọn OnePlus X còn nếu bạn thích màn hình sáng, chân thực hơn thì Huawei GR5 sẽ là sự lựa chọn hợp lý.

Cá nhân người viết vẫn thích màn hình Super AMOLED hơn vì ở phân khúc dưới 5 triệu rất ít điện thoại có màn hình này do chi phí cao hơn màn hình LCD. Hơn nữa màn hình AMOLED hiển thị màu đen và độ sáng tối thiểu rất tốt, giúp bạn sử dụng buổi tối đỡ mỏi mắt hơn.

Kết quả: OnePlus X thắng

 


 


Camera

 

Huawei GR5 và OnePlus X đều có camera chính 13MP. Cả hai camera này rất nổi bật trong tầm giá với màu sắc tái tạo tốt, xử lý độ chênh sáng ấn tượng và đầy đủ chi tiết. Tuy nhiên OnePlus X tỏ ra yếu thế hơn Huawei GR5 khi chụp đêm và chụp vật thể gần Macro. Về camera trước thì ngược lại, camera 8MP của OnePlus X tỏ ra vượt trội so với camera 5MP đến từ đại diện Huawei. Tuy nhiên người dùng vẫn luôn quan trọng camera chính hơn.

Kết quả: Huawei GR5 thắng

 


Một ảnh chụp đêm của Huawei GR5

 


Cấu hình

 

Snapdragon 616 của Huawei GR5 là bộ vi xử lý mới hơn so với Snapdragon 801 trên OnePlus X. Tuy vậy Snapdragon 801 là con chip thuộc dòng cao cấp, do đó nó mạnh mẽ hơn hẳn 616. Chưa kể đến OnePlus X có đến 3GB RAM, còn Huawei GR5 chỉ là 2GB RAM. Do đó không khó để thấy được kết quả khi so sánh hiệu năng hai máy.

Kết quả: OnePlus X thắng

 


 


Thời lượng pin

 

Để đạt được độ mỏng ấn tượng 6,9mm thì OnePlus X phải hy sinh về thời lượng pin, do đó máy chỉ có viên pin 2525mAh. Mặc dù màn hình Super AMOLED rất tiết kiệm pin nhưng chừng đó là chưa đủ khi phải so sánh với pin 3000mAh trên Huawei GR5.

Kết quả: Huawei GR5 thắng

 


 


Tính năng đặc biệt

 

OnePlus X với giao diện thông minh Oxygen OS có rất nhiều tùy chỉnh hay như gõ đúp mở màn hình nhưng điều đó không là gì so với cảm biến vân tay trên Huawei GR5. Huawei thiết lập cho GR5 cảm biến vân tay một chạm cực kỳ thông minh không chỉ mở khóa mà còn có thể chụp ảnh, trả lời cuộc gọi, …

Kết quả: Huawei GR5 thắng

 



 
Nên mua OnePlus X hay Huawei GR5

 

Ngay cả khi đặt lên bàn cân so sánh, OnePlus X và Huawei GR5 vẫn tỏ ra là những đối thủ cực kỳ xứng tầm với nhau. Tùy theo nhu cầu là gì bạn có thể chọn sản phẩm ưng ý cho riêng mình. Tuy nhiên nếu bạn đặt mua One Plus X, bạn sẽ được tặng loa Rock Space hoặc sạc DP Maxco với số lượng có hạn. Đây cũng là một điểm đáng để cân nhắc.

 

Quân LNH

Từ khoá : OnePlus, Huawei, GR5, chi, tri

TIN LIÊN QUAN

OnePlus 3T 6GB RAM đọ tốc độ với Huawei Mate 9 RAM 4GB

Thế giới di động - OnePlus 3T và cả Huawei Mate 9 là 2 chiếc smartphone có cấu hình cũng như hiệu năng liên tục đứng trong top những smartphone mạnh nhất thế giới...

So sánh thời lượng pin của Galaxy Note 9 với một số model flagship khác

Với Galaxy Note 9, Samsung đã mạnh tay trang bị viên pin dung lượng 4000mAh để mang lại thời lượng sử dụng lâu hơn. Mới đây, channel YouTube Mrwhosetheboss đã có cơ hội so sánh thời lượng pin của thiết bị này với một số model flagship khác.

So sánh thời lương pin Galaxy Note 9, iPhone X, Huawei P20 Pro, OnePlus 6 và Galaxy S9+

Dựa vào các thông số trên, chúng ta có thể thấy Galaxy Note 9 và Huawei P20 Pro là 2 thiết bị sẽ cho thời gian sử dụng tốt nhất với dung lượng pin lên đến 4.000 mAh. Trong khi đó, iPhone X chỉ có dung lượng pin 2.717 mAh, thua khá xa so với các đối

OnePlus đóng cửa hai cửa hàng

Trong khi các nhà sản xuất khác như Xiaomi, Huawei, OPPO, và Vivo đang mở các cửa hàng mới tại các thành phố ở Trung Quốc, OnePlus thì lại làm...

OnePlus xác nhận có thể bật, tắt phần notch trên OnePlus 6

Mới đây, phía OnePlus đã xác nhận rằng phần notch trên OnePlus 6 có thể bật/tắt được, cách thức hoạt động cũng giống như trên Huawei P20 và P20...

OnePlus sẽ sớm hợp tác cùng McLaren để ra mắt phiên bản giới hạn của OnePlus 6T

OnePlus - hãng sản xuất những chiếc Flagship với mức giá rất cạnh tranh sẽ sớm hợp tác cùng McLaren để ra mắt phiên bản giới hạn của OnePlus 6T.

OnePlus sẽ ra mắt phiên bản OnePlus 6 vào đầu năm 2018, sẽ không có OnePlus 5T?

OnePlus có thể sẽ ra mắt luôn phiên bản tiếp theo OnePlus 6, chứ không nâng cấp nhỏ như cái cách mà họ làm với OnePlus 3 và OnePlus 3T hồi năm ngoái.

Cư dân mạng truyền tay nhau thư mời dự sự kiện ra mắt OnePlus 6T

Khẩu hiệu được in trên thiệp mời là “Mở khóa tốc độ”. Có lẽ OnePlus đang ẩn ý thiết bị mới sẽ sử dụng máy quét vân tay trong màn hình hiển thị. Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 17 tháng 10 tại một trong những thị trường lớn nhất - Ấn Độ.

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thông dụng trên Android 6 và cách khắc phục

Khi nâng cấp, bạn bắt đầu nhận thấy rằng thiết bị đã thực hiện các công việc chậm hơn so với thường lệ hay các vấn đề về pin trong phiên bản Android 6 không tốt. Hãy theo dõi những lỗi thông dụng và cách khắc phục.

Hướng dẫn làm ảnh 3D bằng PowerPoint cực dễ chỉ với thao tác click chuột

Một bản thuyết trình sẽ bị trừ điểm ngay nếu quá nhiều text. Một bản thuyết trình nhàm chán cũng sẽ không thu hút được người xem. Vậy phải làm cách nào để bản thuyết trình thêm sống động?

3 cách chặn hình ảnh từ các trang web trên Google Chrome

Nếu Chrome chạy chậm vì mất quá nhiều thời gian để tải hình ảnh thì đây là cách để chặn hình ảnh trên trang web trong trình duyệt.

Hướng dẫn hai cách tắt màn hình không cần nút nguồn Samsung siêu đơn giản

Nếu bạn lo lắng rằng việc bấm nút nguồn để tắt màn hình quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến độ bền, bạn có thể sử dụng những các dưới đây để tắt màn hình không cần nút nguồn Samsung cực kỳ đơn giản.

Account vip Fshare.vn có gì khác biệt với acc free?

Bạn đã từng sử dụng dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến tốc độ cao của Fshare chưa? Chắc hẳn sẽ có nhiều người tò mò về Acc vip Fshare có gì khác biệt với acc free? vì vậy mà bài viết dưới đây TCN sẽ chia sẻ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những tính năng chụp ảnh đáng chú ý trên Vivo X70 Pro dành cho các fan sống ảo

Vivo X70 Pro đã chính thức có mặt tại Việt Nam và trở thành flagship ấn tượng nhờ khả năng chụp ảnh đỉnh cao. Nếu bạn là người có niềm đam mê với nhiếp ảnh, thích sống ảo trên mạng xã hội thì các tính năng chụp ảnh

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ

Mở hộp Galaxy Watch4 Classic: Thiết kế truyền thống, tính năng thông minh, hiệu năng mạnh mẽ

Galaxy Watch4 Classic là chiếc smartwatch mang một vẻ ngoài truyền thống kết hợp với nhiều tính năng cao cấp. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Galaxy Watch4 Classic phiên bản chính hãng được bán tại thị trường Việt Nam.