Trải nghiệm iPhone X trong 5 phút: Phải mua ngay thôi!

iPhone X đã chính thức lên kệ tại một số thị trường trên thế giới, còn những ai “nghi ngờ” sẽ đợi những bài đánh giá chi tiết trước khi quyết định mua nó. Thông thường, bài đánh giá sẽ được đưa ra sau vài ngày trải nghiệm. Nhưng đây là đánh giá của tôi sau khi được sử dụng nó trong vòng khoảng 5 phút. 

Trải nghiệm iPhone X trong 5 phút: Phải mua ngay thôi!

Vâng, sau khi được trải nghiệm iPhone X ngay tại một cửa hàng ở Pháp, mặc dù tôi không thể ra ngoài cùng với chiếc iPhone này (bởi cửa hàng không bán cho người mua qua đường, họ phải đặt online và chỉ đến nhận hàng). Tuy nhiên, đây sẽ là chiếc iPhone duy nhất mà tôi sẽ mua trong thời gian tới. Chỉ khoảng 5 phút thôi nhưng dường như tôi đã chìm đắm với nó.

Trải nghiệm

Liệu có thể đánh giá chiếc iPhone X trong vài giờ? Câu trả lời là có nếu bạn là người đã dùng iPhone trong thời gian dài. Trải nghiệm trên iPhone X cũng như các model iPhone khác.

Đó là hệ điều hành iOS 11 tương tự và iPhone X đã hoạt động rất nhanh chóng, mượt mà. Mọi cử chỉ hoạt động đều tin cậy và không phải chờ đợi. 

Tất nhiên, thử nghiệm kỹ lưỡng chưa thể thực hiện ngay lúc này bởi tôi chỉ trải nghiệm máy trong ít phút mà thôi. Các thử nghiệm sâu hơn sẽ bao gồm nhận diện khuôn mặt sau một thời gian sử dụng, mức tiêu thụ pin, trải nghiệm ứng dụng…

Notch (phần khoét vào phía trên màn hình)

Hãy quên nó đi. Vâng, Notch là phần mà bạn sẽ nhìn thấy nó ngay lập tức, bạn sẽ nhận thấy nó trên nền trắng và khi dùng các ứng dụng. Nhưng chắc chắn, bạn sẽ quen với nó và bỏ qua nó. Bạn sẽ hiểu được vì sao Apple phải làm như vậy và Face ID sẽ là tương lai của thiết bị di động. 

Màn hình

Chiếc điện thoại này có viền cạnh siêu mỏng và tôi không thể ngừng nhìn vào nó. Nó thật là tuyệt vời. Màn hình của iPhone X tươi sáng, sống động và rộng rãi. Tỷ lệ màn hình so với tổng thể thiết kế là cân đối. Và tôi thấy rằng đây thực sự là chiếc điện thoại mà tôi mong ước.

Tôi muốn một màn hình lớn bên trong một thiết kế nhỏ gọn bởi màn hình hiển thị rất tuyệt vời, bạn cũng sẽ nhận ra điều này nếu cầm trên tay iPhone X. 

Face ID

Mặc dù không thể sử dụng lâu, nhưng tôi cũng đã nhanh chóng đăng ký khuôn mặt của mình trên ứng dụng Face ID của iPhone X. Đó là một quá trình xác thực nhanh chóng. Sau đó bạn có thể kiểm tra nó bên trong ứng dụng Face ID. Tuy nhiên, rất tiếc đây chỉ là các model dùng thử tại cửa hàng nên tôi không thể đóng, mở khóa bằng Face ID.

Mặt kính

Vâng, iPhone X làm tôi nhớ ngay tới iPhone 4. Tôi thích thiết kế phủ kính của iPhone 4 và tôi rất vui khi nó đã trở lại. Tôi lo ngại iPhone X có thể dễ bị rơi vỡ hơn so với iPhone 4. Tuy nhiên sự kết hợp giữa thủy tinh và thép không gỉ làm tôi thấy tuyệt vời trong lòng bàn tay. 

Tôi không muốn bất kỳ vỏ bọc nào bên ngoài iPhone X, bộ khung bằng thép không gỉ mịn màng khiến tôi cảm thấy rất liền mạch với các mặt thủy tinh.

Notch là ẩn bên dưới mặt kính, vì vậy bạn sẽ không cảm thấy nó nếu vuốt chạm trên màn hình. Hy vọng Apple sẽ phái triển được công nghệ ẩn tất cả bên dưới màn hình mà không phải khoét lõm vào như hiện tại. Và màu trắng thì tôi thấy ấn tượng hơn so với màu đen.

Những cử chỉ mới

Tôi đã sử dụng iPhone trong nhiều năm vì vậy mà tôi sẽ dùng máy theo thói quen. Tuy nhiên với iPhone X, bạn sẽ phải học lại đôi chút, những thao tác khởi đầu là mới mẻ. Trong thử nghiệm của tôi, tôi vẫn gặp trở ngại khi điều hướng các ứng dụng. Đó là vì không có nút Home, bạn sẽ phải vuốt từ dưới lên để quay về nút Home hoặc thực hiện những thao tác khác. 

Tuy nhiên bạn đừng lo lắng, bạn sẽ sớm quen với các cử chỉ mới, đặc biệt là nếu bạn chưa bao giờ dùng iPhone thì sẽ nhanh “thuộc bài” hơn.

Tóm lại

iPhone X là tất cả những gì tôi muốn, là tương lai và tôi sẽ không thể chờ đợi lâu hơn được nữa để có nó trong tay. Còn bạn, bạn thì sao?

TTT

Nguồn bgr

TIN LIÊN QUAN

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

iPhone SE có khả năng chống nước cực sốc

Hãy cùng xem xem clip thử nghiệm bên dưới và bạn sẽ thấy iPhone SE & iPad Pro 9,7 inch có khả năng chống nước cực sốc đến dường nào.

Ấn tượng với kết quả thử nghiệm khả năng sạc trên iPhone 13 Series

iPhone 13 series đã chính thức có mặt trên 30 nước trong 5 ngày qua. Có rất nhiều bài viết so sánh, đánh giá liên quan đến iPhone 13. Tuy nhiên, hôm nay chúng ta có một bài thử nghiệm khả năng sạc trên iPhone 13 series giúp đánh giá sâu hơn về pin.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone 8 Plus sạc nhanh gấp đôi iPhone 7 Plus?

Hiệu quả sạc nhanh của iPhone 8 Plus có như mong đợi? Chúng ta hãy cùng so sánh với sạc thường trên iPhone 7 Plus.

Bạn thấy iPhone XR, XS sạc chậm hơn thế hệ cũ, đây là nguyên nhân

Theo đó, iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max có pin lớn hơn nhiều so với mẫu iPhone cũ mà bạn đã nâng cấp. Điều này có nghĩa là chúng mất nhiều thời gian để sạc hơn nếu sử dụng cùng một bộ sạc – điều này là bình thường và không làm hỏng điện

iPhone 13 Pro Max có thể sạc với công suất tối đa 27W

Trong bài thử nghiệm từ một leaker ở Trung Quốc, anh chàng đã vô tình phát hiện công suất sạc tối đa của chiếc iPhone 13 Pro Max có thể đạt tới 27W khi được sạc bằng củ sạc PD 30W…

THỦ THUẬT HAY

FPS Sci-fi nổi tiếng: Shadowgun Legends vừa được ra mắt miễn phí

Đối với những ai chưa biết thì series Shadowgun vốn nổi tiếng với lối chơi đậm chất hành động cùng những màn đấu súng gay cấn, cuộc chiến giữa những chiến binh và những sinh vật ngoài hành tinh với ngoại hình đầy quái

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Giới thiệu qua về chuỗi, số, list trong Python

Phần này, bạn sẽ học cách sử dụng Python như một chiếc máy tính và đi bước đầu tiên hướng tới lập trình Python.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Đăng Ký Tài Khoản ChatGPT Plus Miễn Phí Chỉ Mất 30 Giây Tại Askany

ChatGPT đang trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi sự thông minh vượt trội của nó. Siêu chatbot này có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc quản lý, chăm sóc khách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Porsche Panamera Turbo 2017 giá hơn 10 tỷ vừa ra mắt tại Việt Nam

Đã tám năm kể tư khi Porsche có một bước tiến táo bạo vào một lĩnh vực gần như chưa được đánh dấu rõ ràng – và đó cũng chính là quê hương của phiên bản coupe thể thao hạng sang bốn cửa. Đây là một...

Đánh giá camera Xiaomi Redmi 5 Plus: bước tiến lớn so với những thế hệ trước

Chỉ riêng với thiết kế màn hình tràn viền, hiệu năng tốt và viên pin dung lượng “khủng” thì Xiaomi Redmi 5 Plus đã được rất nhiều người dùng yêu thích rồi.

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.