HTC U11 Plus: xu hướng điện thoại thông minh hiện đại

HTC U11 Plus đã chính thức ra mắt. Nó có thiết kế đi theo xu hướng điện thoại thông minh hiện đại, màn hình lớn hơn, bezels ít hơn, cảm biến vân tay ở phía sau... 

HTC U11 Plus:  xu hướng điện thoại thông minh hiện đại

Sáu tháng đã trôi qua kể từ HTC tung ra điện thoại thông minh cao cấp năm 2017, họ đã có những sự cải thiện đáng kể trong nỗ lực theo kịp các nhà sản xuất khác trong thiết kế. Tuy nhiên, với nhiều người, công ty Đài Loan dường như vẫn chậm một nhịp so với đối thủ là Samsung hay LG. Có rất nhiều công việc phải làm nếu HTC muốn trở lại vị trí như trước đây. Đó là lý do khiến họ phải có điện thoại thông minh Android mới và HTC U11 Plus là câu trả lời của công ty. 

Trong trường hợp HTC U11 chưa đi kịp theo xu hướng 2017 thì U11 Plus là sự điều chỉnh cần thiết. Điện thoại mới có màn hình 6 inch, độ phân giải Quad HD+ (2880 x 1440 pixels) với tỉ lệ mới 18:9 và bezels khá mỏng ở mọi góc. Không ngoại lệ, HTC cũng đã phải hy sinh cảm biến vân tay ở mặt trước trên HTC 11 Plus chuyển qua phía sau để dành nhiều diện tích hơn cho màn hình. Họ cũng đã bỏ luôn các nút điện dung. Đi theo xu hướng thiết kế mới nhưng HTC cũng đã giữ lại phần lớn những gì tinh hoa của U11. Chẳng hạn như HTC U11 Plus có chung bộ vi xử lý Snapdragon 835, hệ thống camera tương tự, trọng lượng nhẹ và giao diện HTC Sense. Nó đã được cài đặt phiên bản hệ điều hành mới nhất, là một trong những điện thoại đầu tiên được cài sẵn Android Oreo 8.0. 

Điều đầu tiên mình ấn tượng về HTC U11 Plus chính là phần mặt trước của điện thoại. Nó đã đáp ứng được mong mọi của người dùng HTC từ bấy lâu nay. Các bezels được tinh chỉnh nhỏ hơn đáng kể mặc dù không được như Samsung Galaxy S8 hay LG V30. Chúng ta cũng không có kính cong 3D ở 2 cạnh bên màn hình nhưng vẫn là một cải tiến đáng khen so với U11 và mọi điện thoại khác của hãng trên HTC U11 Plus. Nói chung cảm giác cầm nắm là rất tốt mặc dù màn hình là lớn. 

Phía sau của điện thoại là bằng chứng nổi bật nhất rằng HTC U11 Plus có 'họ hàng' với U11. Thiết kế kính dạng bề mặt chất lỏng bóng bẩy và rất bắt mắt. Nó sẽ phản chiếu và thay đổi màu sắc ở trong các điều kiện ánh sáng khác nhau khá ấn tượng mặc dù bạn sẽ phải lo lắng một chút về tình trạng bám vân tay khá nhiều trên điện thoại. 

Khi mình trải nghiệm thử màn hình của HTC U11 Plus thì nhận thấy rằng chúng ta có một màn hình Super LCD với kích thước 6 inch tươi sáng, sống động. Nó cũng sử dụng các gam màu rộng DCI-P3 và hỗ trợ video HDR10 rực rỡ. 

Khi nói đến nói đến phần mềm, mình đã không thể trải nghiệm quá nhiều. Nhưng thiết bị mà HTC mang tới đều là bản demo, chạy phần mềm chưa hoàn chỉnh. Tuy nhiên, chip xử lý Snapdragon 835 và 6GB RAM trên HTC U11 Plus mang lại hiệu suất mượt mà trong hầu hết các tác vụ ngắn được mình trải nghiệm. Các tính năng như Edge Sense (bóp viền cạnh) hoạt động linh hoạt và rất tiện ích. 

Có một tính năng mới được gọi là Edge Launcher. Khi kích hoạt nó sẽ mở ra một giao diện người dùng nhỏ ở bất kì đâu bên cạnh màn hình, giúp người dùng sử dụng một tay dễ dàng truy cập thêm ứng dụng hoặc tiện ích cài đặt nhanh. Đó là một tính năng tốt khi mà HTC U11 Plus cũng có một màn hình cao hơn so với người tiền nhiệm. 

Âm thanh sẽ là một điểm nhấn trên HTC U11 Plus. Nó có loa BoomSound, Hi-Res Audio, Qualcomm APTX HD và chip xử lý âm thanh không dây độ phân giải cao LDAC 24-bit. Mình đã thử nghe nhanh một bài hát và cảm nhận mọi thứ mà HTC U11 Plus cung cấp là khá ấn tượng. Chúng ta vẫn có loa stereo ở mặt trước và cạnh đáy của điện thoại, gần với cổng USB-C. Đáng tiếc là HTC họ vẫn quyết định loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm trên smartphone mới nhất của họ.

Với camera, HTC U11 Plus sở hữu hệ thống tương tự như người tiền nhiệm nên chắc chắn sẽ mang lại hiệu suất chụp ảnh là ấn tượng. Mình chưa có thời gian thử nghiệm nhiều nên sẽ dành nó cho một bài viết khác, khi có sản phẩm chính thức.  

Thời lượng pin trên điện thoại khá quan trọng và HTC biết điều đó nên đã mang lên cho U11 Plus viên pin có dung lượng khủng lên tới 3930mAh. Mình chưa biết nó sẽ cung cấp 2 hay 1 ngày sử dụng thoải mái nhưng chắc chắn là sẽ rất tích cực.  

Cuối cùng, cảm nhận chung của mình về HTC U11 Plus ban đầu là khá tốt đẹp. Nó hội tụ đủ mọi các chi tiết hàng đầu trong năm 2017. Chỉ đáng tiếc là nó ra mắt hơi muộn một chút và công ty Đài Loan lẽ ra phải đưa nó tới thị trường từ tháng 5, thay thế phiên bản HTC U11 gốc. Mình không nghĩ HTC U11 Plus tạo ra sự đột phá lớn cho công ty Đài Loan trong năm nay nhưng hy vọng nó giúp họ thu hẹp khoảng cách một chút với những nhà sản xuất khác.

Ngọc Bình
Theo androidcentral

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bảo mật tài khoản Google với Google Authenticator

Google Authenticator bảo vệ tài khoản Google của bạn khỏi các keylogger và trộm cắp mật khẩu. Với xác thực hai yếu tố, bạn sẽ cần mật khẩu và mã xác thực để đăng nhập.

Cách tạo lịch chuyên nghiệp với TKexe Designer

Chúng tôi đã từng giới thiệu bạn đọc rất nhiều phần mềm tạo lịch giúp bạn tạo lịch mọi lúc mọi nơi, tao lịch năm mới hoặc nhiều thời điểm khác nhau. Nổi bật trong số đó chính là Photo Calendar Creator 10, phần mềm tạo

Sự thật về ứng dụng chặn quảng cáo tiết kiệm 50 điện năng của pin

Một kết quả khá là bất ngờ nhưng theo những kết quả kiểm tra từ trang thewirecutter, việc ứng dụng chặn quảng cáo trên di động có thể tiết kiệm kha khá thời lượng pin di động là điều được xác thực. Theo đó, họ thử

Tiện ích giúp vừa lướt Facebook, vừa có thể ôn luyện Ngoại Ngữ cực kỳ tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, biết thêm ngoại ngữ là một thế mạnh giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp như xin việc, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội phát triển v.v... Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện tham

Cách sử dụng hàm lọc Filter trên Google Sheets

Bộ lọc Filter trên Google Sheets sẽ giúp người dùng có thể tìm được những dữ liệu mình cần trong bảng số liệu, dựa trên điều kiện mà chúng ta sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy A03s: Đứng đầu phân khúc giá

Galaxy A03s chỉ nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng lại sở hữu viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh so với các đối thủ. Vậy dung lượng trên có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay không? Hãy cùng chúng tôi đánh

Mở hộp và đánh giá nhanh Oppo A39: máy đẹp, gọn nhẹ, độ hoàn thiện cao

Với ngoại hình tương tự như F1s cùng mức giá dễ chịu là 5 triệu đồng, Oppo A39 sớm trở thành sản phẩm được săn đón nhất trong mùa mua sắm cuối năm.