Xiaomi Mi Mix 2: Mang điện thoại tiến gần hơn tới thiết kế tương lai

Xiaomi Mi Mix 2 mang tới cái nhìn rõ nét hơn người tiền nhiệm về một điện thoại thông minh của tương lai với thiết kế toàn diện không viền bezels.


Xiaomi Mi Mix 2: Mang điện thoại tiến gần hơn tới thiết kế tương lai

Xu hướng lớn nhất và rõ ràng nhất trong điện thoại thông minh ngay bây giờ là nỗ lực để loại bỏ các bezel ở bên cạnh viền. Mục đích là để tạo ra một cảm giác rằng bạn chỉ cầm một màn hình trong tay. Các nhà sản xuất lớn hàng đầu như Samsung, LG hay Essential đều đang cố gắng để đạt được mục tiêu đó. Ngay cả Apple với iPhone X, họ cũng chứng mình rằng ý tưởng về điện thoại trong tương lai của mình cũng là tương tự.


Xiaomi cũng đang tham gia cuộc chơi này và công ty Trung Quốc đã thực sự thúc đẩy xu hướng không viền khi tung ra các Mi Mix năm ngoái. Mi Mix là một trong những điện thoại đầu tiên có viền màn hình siêu mỏng đáng chú ý trên thị trường. Màn hình 6.44-inch khổng lồ của nó được đẩy lên kịch các góc trên cùng của điện thoại và rõ ràng Xiaomi đang muốn loại bỏ bezels hoàn toàn.



Điều này đã thôi thúc Xiaomi thực hiện một số quyết định thiết kế thú vị trên Mi Mix, chẳng hạn như loa thoại được tinh giản tối đa và gần như là không hiển thị ở mặt trước trên màn hình hoặc camera trước di chuyển xuống dưới bên phải của khung điện thoại. Không phải tất cả những thay đổi này là tốt: kích thước loa thoại là quá nhỏ nên âm thành là kém hơn so với một loa tiêu chuẩn. Ngoài ra, màn hình quá lớn của điện thoại cũng làm cho kích thước tổng thể của nó vẫn khá lớn. Có lẽ, Xiaomi đã nhận thức được những vẫn đề này và họ không bán rộng rãi Mi Mix ra thị trường.


Bây giờ Xiaomi đã công bố Mi Mix 2 và mình cảm nhận nó giống như phiên bản hoàn chỉnh hơn của Mi Mix. Sản phẩm mới của công ty Trung Quốc là nhỏ gọn hơn và dễ sử dụng hơn rất nhiều so với thế hệ đầu tiên. Tất nhiên là khi thành công, Xiaomi đã có ngay dự định bán Mi Mix 2 ở nhiều thị trường trên toàn thế giới.



Giống như người tiền nhiệm của nó, tính năng nổi bật của Mi Mix 2 là màn hình hiển thị với bezels siêu mỏng. Lần này, Xiaomi trang bị cho nó màn hình có kích thước chỉ 5.99 inch với tỉ lệ 18:9 mới, tương tự như những gì Samsung và LG đang sử dụng trên điện thoại cao cấp của họ trong năm nay. Điều đó có nghĩa rằng Mi Mix 2 là nhỏ hơn nhiều so với phiên bản đầu tiên, và do đó nó dễ cầm nắm hơn trong thực tế. Về cơ bản nó nằm giữa kích thước của Galaxy S8 và S8 Plus khi nói tới kích thước tổng thể.


Màn hình hiển thị chính của nó là một màn hình LCD sáng và rực rỡ với gam màu rộng cùng độ phân giải 2.160 x 1.080 pixel. Các góc đã được làm tròn và Xiaomi tinh giản bezels ở 3 cạnh phía trước. Bên dưới màn hình thì vẫn có bezels lớn do Mi Mix 2 được thiết kế camera trước ở đó. Điểm mà mình thấy khá ổn đó là camera này được phủ ống kính siêu đen nên nhìn nó khá đồng bộ ở mặt trước. Ngoài ra, bạn cũng có các đèn thông báo, cảm biến... khá đầy đủ. Chất lượng hiển thị trên Xiaomi Mi Mix 2 không thực sự ấn tượng như công nghệ OLED từ Samsung nhưng vẫn mang lại trải nghiệm tốt đẹp cho việc sử dụng hàng ngày.



Dọc theo phía trên của điện thoại là một loa tai nghe tiêu chuẩn nhét vào một khe nhỏ và mình cảm nhận chất lượng âm thanh trên Mi Mix 2 thậm chí không tốt hơn so với người tiền nhiệm. Xiaomi còn không trang bị cho điện thoại có một cảm biến khoảng cách tiêu chuẩn để tắt màn hình khi bạn gọi điệnvà thay thế bằng một hệ thống siêu âm để thực hiện các tác dụng tương tự. Cả hai người nói chuyện sẽ kích hoạt tính năng này và mình thử nghiệm thấy nó hoạt động khá chính xác.


Trên chiếc điện thoại này, màn hình không phải là tính năng cao cấp đáng chú ý duy nhất. Bên trong Mi Mix 2, Xiaomi trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835, 6GB RAM, và một trong các tùy chọn lưu trữ 64 / 128, hoặc 256GB dung lượng. Hiệu năng Mix 2 là tuyệt vời và pin 3,400mAh làm cho nó hoạt động cả ngày mà không có vấn đề gì. Nếu bạn cảm thấy rằng bạn cần nhiều sức mạnh hơn thì Xiaomi Mi Mix 2 cũng có tùy chọn 8GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ. Ngoài ra, điện thoại có hỗ trợ 43 băng tần mạng và hoạt động trên mạng LTE, VoLTE ở hầu hết các nơi trên thế giới.



Phần còn lại của thiết kế của điện thoại tiếp tục hướng tới người dùng cao cấp. Mặt sau của Xiaomi Mi Mix 2 là gốm, được phối với một khung nhôm. Chất lượng hoàn thiện là ngang bằng với những sản phẩm hàng đầu trên thị trường của Apple, Samsung, và LG đã cung cấp. Mô hình Special Edition còn tiến một bước xa hơn: nó có phần khung hoàn toàn bằng gốm và Xiaomi tuyên bố là lần đầu tiên có trên điện thoại bất kỳ. Đó là một thành tích khá đáng chú ý mặc dù khung kim loại trên phiên bản tiêu chuẩn của Mi Mix 2 sẽ là dễ dàng hơn để cầm nắm đối với mình. Cả 2 phiên bản đều có cảm biến vân tay đặt ở phía sau, ngay dưới cụm camera.


Mặc dù nó đi kèm với một danh sách dài các tính năng cao cấp nhưng có những điều mà Mi Mix 2 không có. Nó thiếu bất kỳ tiêu chuẩn kháng nước, ống kính camera kép và không có jack tai nghe hoặc sạc không dây. Chiếc máy ảnh 12-megapixel đi kèm với một khẩu độ f / 2.0 chống rung quang học và có kích thước điểm ảnh lớn, do đó nó có khả năng chụp ảnh tốt. Nó sẽ không bắt kịp với các máy ảnh tốt nhất từ ​​Google, Apple, hay Samsung, nhưng nó chắc chắn đủ tốt cho hầu hết mọi người.



Phần mềm Xiaomi đem lên Mi Mix 2 là tốt với MIUI 9 mới nhất trên nền tảng Android 7.1.1 Nougat. Mọi thứ trơn tru và mượt mà như những gì bạn nhận được từ iOS. MIUI là một trong những giao diện tốt nhất trên Android mà bạn có thể nhận được. XIaomi Mi Mix 2 cũng hưởng khá nhiều tính năng tốt đẹp từ giao diện này và mang lại cảm giác trải nghiệm nền tảng là hoàn toàn khác so với những sản phẩm Android trên thị trường.


Nhưng bất chấp những thiếu sót, Xiaomi Mi Mix 2 có rất nhiều yếu tố tuyệt vời. Đó là điện thoại thông minh đạt đến một trải nghiệm gần như toàn màn hình, mục tiêu của nhiều nhà sản xuất khác trong năm nay. Nó có sự sắp xếp hợp lý hơn Essential Phone về camera và cũng không dựa vào màn hình cong cạnh như các điện thoại của Samsung. Xiaomi Mi Mix 2 là một smartphone có màn hình khổng lồ với kích thước đáng ngạc nhiên.


Một sự tiến hóa tốt đẹp so với năm ngoái và chúng ta mong chờ Xiaomi sẽ làm những điều kinh ngạc hơn cho sản phẩm kế tiếp năm sau. Khi mà những điện thoại không viền đến từ tương lai trở thành hiện thực.


HàoPA
Theo Theverge

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi MI-5, Xiaomi MI-5 Plus ấn tượng với Qualcomm Snapdragon 820

Vào tháng 11 tới, Xiaomi sẽ cho ra mắt hai mẫu điện thoại thông minh khác nhau gồm Xiaomi MI-5 và Xiaomi MI-5 Plus. Đây cũng chính là xu hướng mà các “ông lớn” trên thị trường di động như Apple và Samsung đang hướng đến. Liệu rằng, hai mẫu điện

Xiaomi Mi Mix 2s được thiết kế tai thỏ giống Essential Phone và iPhone X

Mi Mix 2 là chiếc điện thoại rất đẹp nhưng để duy trì tất cả các viền mỏng thì Xiaomi đã phải kéo camera trước xuống dưới đáy máy, một vị trí không thuận tiện lắm. Chính vì vậy mà nhà sản xuất này đang thử nghiệm một phiên bản cập nhật của nó: Mi

Lộ diện hình ảnh trên tay Xiaomi Mi 8 thực tế

Như các bạn có thể nhìn thấy từ các hình ảnh, màn hình phía trước của Xiaomi Mi 8 là gần như giống hệt với iPhone X với một notch khá lớn ở trên và không có bezel ở các viền xung quanh. Thậm chí, Xiaomi còn loại bỏ hẳn bezel ở bên viền dưới của màn

Xuất hiện một chiếc điện thoại Xiaomi 4,3 inch, có thể là đối thủ của iPhone SE

Trên mạng Weibo vừa rò rỉ một chiếc điện thoại Xiaomi 4,3 inch chạy Snapdragon 820 mang tên Xiaomi M2 SE, rất có thể đây sẽ là đối thủ mới của Apple iPhone SE

Xiaomi Mi Max 3 dự kiến có thời gian chờ lên tới 1 tháng

CEO Xiaomi - Lei Jun đã từng chia sẻ rất nhiều điều về chiếc Mi Max 3 của công ty trên trang cá nhân Weibo của ông. Theo đó, điện thoại sẽ có một màn hình theo thiết kế mới với tỷ lệ 18: 9, viền bezel xung quanh rất hẹp, kích thước màn lớn 6.9

Lộ ảnh Xiaomi Mi Mix 3 với màn hình tràn viền, camera pop-up

Chủ nhân của bức ảnh chỉ nói chung rằng đây là điện thoại sắp ra mắt của Xiaomi! Và mọi người đoán rằng nó chính là Xiaomi Mi Mix 3. Thiết bị được cho là sẽ trình làng vào tháng 10 sắp tới.

Tất tần tật về Xiaomi Mi 7 - flagship 2018 của OEM hàng đầu tại Trung Quốc

Flagship đến từ Xiaomi luôn có một ấn tượng đối với người dùng là cung cấp các giá trị tuyệt vời về trải nghiệm so với mức chi phí bỏ ra.

THỦ THUẬT HAY

Twitter làm nổi bật các sự kiện với tính năng Happening Now

Tính năng này giúp cho các sự kiện đặc biệt nổi bật hiển thị lên trên đầu dòng thời gian (timeline), tập hợp các tweet của một một sự kiện đặc biệt nào đó, tính năng này được ra mắt trên ứng dụng Twitter của hệ điều

Mẹo tăng dung lượng lưu trữ cho iPhone có bộ nhớ thấp

Để tiết kiệm chi phí mua máy, nhiều người dùng thích chọn các thiết bị iPhone có bộ nhớ lưu trữ thấp, chỉ khoảng 16GB. Tuy nhiên, mẹo tăng dung...

Cách vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10

Trong một bài viết gần đây chúng tôi đã từng hướng dẫn bạn cách ẩn Control Pannel trên Win 10, tuy nhiên đó chỉ là mục Control Panel mà thôi, chúng ta vẫn có thể truy cập được Settings như thông thường, chính vì lý do

Những tính năng của mạng xã hội Minds và cách sử dụng

Tuy mạng xã hội Minds các tính năng cơ bản như Facebook, Twitter. Nhưng ở Minds có một điều đặc biệt hơn, chính là tính năng mã hóa toàn bộ tin nhắn giữa những người dùng, tránh được sự kiểm soát ngoài ý muốn.

Facebook trấn an người dùng về lỗ hổng bảo mật mới

Symantec mới đây đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật trên ứng dụng Facebook dành cho các thiết bị Android - ứng dụng này sẽ gửi số điện thoại và email của người dùng qua mạng tới các máy chủ Facebook khi người dùng kích

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Rebel 500 2020 với 5 ưu điểm & 4 nhược điểm

Honda Rebel 500 2020 mặc dù ra mắt chưa lâu nhưng mẫu xe thuộc thương hiệu Nhật Bản được giới điệu mộ đánh giá cao. Và qua đây là một số nhận xét của người dùng về thế hệ Rebel 500 2020, mời anh em tham khảo để có thể