So sánh Huawei Nova 2i với các đối thủ trong cùng phân khúc

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone tầm trung nhận được rất nhiều sự chú ý của người dùng khi máy được trang bị thiết kế không viền ấn tượng cùng 4 camera. Hôm nay, hãy cùng FPTShop so sánh cấu hình Nova 2i với các đối thủ khác trong tầm giá 6 triệu đồng nhé! 

So sánh Huawei Nova 2i với các đối thủ trong cùng phân khúc

Những sản phẩm được lựa chọn để so sánh cấu hình với Huawei Nova 2i bao gồm Nokia 6, OPPO F1s 2017 và Xiaomi Mi A1. Cả ba smartphone này đều có mức giá dưới 6 triệu đồng và khá tương đồng với giá bán của Nova 2i.

Màn hình

Về mặt hiển thị, dễ dàng nhận thấy cả 4 máy đều sử dụng công nghệ tấm nền IPS LCD nên cho khả năng tái tạo màu sắc trung thực với độ sáng khá cao nên hiển thị ngoài trời nắng khá tốt. Tuy nhiên, màn hình của Huawei Nova 2i có kích thước lớn nhất là 5.9 inch, tỉ lệ 18:9 với độ phân giải 2,160x1,080 pixels nên mang cho chất lượng hiển thị ấn tượng nhất trong 4 máy với không gian hiển thị rộng rãi nhất. 

Trong khi đó, Nokia 6 và Xiaomi Mi A1 cũng có chất lượng hiển thị ấn tượng không kém smartphone Huawei khi cùng sở hữu màn hình 5.5 inch, độ phân giải Full-HD nên các câu chữ, hình ảnh được hiện thị sắc nét và có độ chi tiết khá cao. Còn OPPO F1s 2017 tuy cũng sở hữu kích thước màn hình 5.5 inch nhưng độ phân giải chỉ dừng ở mức HD nên nhìn chung chất lượng hiển thị của thiết bị này sẽ có phần kém hơn 3 sản phẩm còn lại.

Hiệu năng

Về mặt hiệu năng thì có thể thấy Nova 2i sở hữu cấu hình phần cứng ấn tượng nhất trong 4 máy. Cụ thể, smartphone Huawei được trang bị vi xử lý “cây nhà lá vườn” Kirin 659, 8 nhân xung nhịp 2.3GHz, đi kèm là dung lượng RAM 4GB và người dùng sẽ có 64GB bộ nhớ trong để lưu trữ dữ liệu. Trong 3 máy còn lại thì chỉ có Xiaomi Mi A1 có hiệu năng khá tương đồng với Nova 2i khi sản phẩm này được sở hữu chipset Snapdragon 625 8 nhân xung nhịp 2.0 GHz, RAM 4GB và cũng đi kèm bộ nhớ trong 64GB hứa hẹn đáp tốt nhu cầu sử dụng hằng ngày của người dùng. 

Trong khi đó, dù cũng sở hữu dung lượng RAM 4GB và ROM 64GB nhưng OPPO F1s 2017 chỉ được trang bị chipset MediaTek MT6750 và hoạt động trên nền tảng Android 5.1 Lollipop, còn Nokia 6 thì chỉ có RAM 3GB + ROM 32GB và sức mạnh xử lý của máy được cung cấp bởi con chip Snapdragon 430 thế nên hiệu năng hai sản phẩm này là khá tương đồng nhau và có phần yếu thế hơn so với hai đối thủ trên.

Camera

Đến với camera, Huawei Nova 2i là thiết bị duy nhất trong 4 máy được trang bị tới 4 camera bao gồm 2 phía trước và 2 phía sau, hứa hẹn mang đến cho người dùng những bức ảnh xóa phông ấn tượng. Cụ thể hơn, 2 camera sau của Nova 2i bao gồm 1 máy ảnh chính 16MP và 1 camera phụ 2MP để thu độ sâu trường ảnh, còn camera kép phía trước gồm 1 camera chính 13MP khẩu f/2.0 và 1 camera phụ 2MP để người dùng có thể chụp xóa phông cả khi selfie. 

Trong ba máy còn lại thì Xiaomi Mi A1 cũng sở hữu cụm camera kép 12MP + 12MP với khả năng xóa phông ấn tượng không kém Nova 2i. Tuy nhiên, camera selfie của máy chỉ dừng ở mức 5MP nên chất lượng ảnh “tự sướng” Mi A1 có phần thấp hơn so với di động Huawei. 

Trong khi đó, tuy không sở hữu camera kép nhưng thông số bộ đôi camera OPPO F1s 2017 cũng rất ấn tượng với máy ảnh chính 13MP và camera selfie 16MP được trang bị rất nhiều chế độ làm đẹp da hứa hẹn mang đến những bức ảnh “tự sướng” chất lượng cho người dùng. Cuối cùng, điện thoại Nokia 6 cũng sở hữu camera sau có độ phân giải cao là 16MP nhưng vì không phải là một mẫu smartphone tập trung vào selfie nên cảm biến ảnh trước cũng chỉ dừng ở con số 8MP.

Thời lượng pin 

Về dung lượng pin thì Huawei Nova 2i sở hữu viên pin lớn nhất trong bốn máy với dung lượng 3,340 mAh nhưng vì phải “gánh” màn hình lớn nên thời lượng sử dụng pin của thiết bị này sẽ khá tương đồng với viên pin có dung lượng xấp xỉ 3,000 mAh của ba máy còn lại. Thế nên, nhìn chung thì thời lượng sử dụng pin của 4 sản phẩm này là tương đồng nhau và dư sức đáp ứng tốt một ngày dài sử dụng của người dùng với cường độ sử dụng không quá cao.

Tạm kết 

Trên đây là những so sánh về mặt thông số cấu hình giữa Huawei Nova 2i và các đối thủ trong cùng phân khúc. Có thể thấy, smartphone Huawei cực kỳ nổi bật trong tầm giá dưới 6 triệu đồng. Máy không chỉ có thiết kế đẹp mắt, ấn tượng mà còn sở hữu hiệu năng tốt, màn hình lớn cho không gian hiển thị rộng rãi cùng camera kép chất lượng, hứa hẹn đáp ứng tốt mọi nhu cầu từ công việc đến giải trí của người dùng.

NTT

TIN LIÊN QUAN

So sánh kích thước của Huawei Nova 3e và Nova 3i

Nhắc lại cấu hình của Nova 3i để bạn nhớ, máy dùng vi xử lý 8 nhân Kirin 710, RAM 4 GB, ROM 128 GB, camera kép mặt sau 16 + 2 MP, mặt trước 24 + 2 MP cùng thỏi pin dung lượng lên tới 3.750 mAh.

So sánh chất lượng của camera thông thường giữa Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Dưới đây là các ảnh chụp từ Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i bằng cả camera trước và sau trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Các ảnh chụp so sánh đều ở chế độ tự động, lấy nét, đo sáng cùng vào một điểm và vị trí chụp tương đương.

Huawei Nova chính thức lên kệ với 2 phiên bản RAM 3/4GB

Huawei Nova đã được giới thiệu tại triển lãm công nghệ IFA 2016 vào đầu tháng 9 vừa qua và bây giờ smartphone này đã chính thức được lên kệ tại thị trường Trung Quốc.

Nova 3 và Nova 3i sẽ được tung ra tại Ấn Độ vào ngày 26/7

Huawei Nova 3 là chiếc điện thoại kế thừa từ Nova 2. Máy có hình 6.3 inch Full HD+ tỉ lệ 19.5:9. Mặt sau của Nova 3 là lớp kính cong 3D và cảm biến vân tay.

Huawei Nova 8 SE sẽ hỗ trợ sạc nhanh 66W như Mate 40 Pro

Huawei Nova 8 SE dường như có ngoại hình tương đồng với dòng iPhone 12 của Apple. Điện thoại sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Huawei Nova 3e chính là Huawei P20 Lite đã rò rỉ nhiều thông tin gần đây

Theo đó, một poster quảng cáo của Nova 3e mới đây đã được đăng tải, và nó cho thấy thiết kế của máy giống y chang với P20 Lite rò rỉ trước đây.

Sau màu trắng tinh khôi, Huawei Nova 3i có thêm màu đỏ quyến rũ

Huawei Nova 3i hiện được bán trên thị trường với 3 màu sắc gồm: Màu đen, tím và màu trắng. Tuy nhiên sắp tới, máy sẽ có thêm màu đỏ quyến...

Chiêm ngưỡng hình ảnh cận cảnh bộ đôi Huawei Nova 3/Nova 3i

Mặt lưng của Nova 3 là vị trí của cụm camera kép, đèn flash LED và logo Huawei. Ngoài ra, mặt lưng này có màu sắc khá giống với màu Twilight trên Huawei P20 Pro.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid trên iPhone để phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất

Hiện tại, bạn đã có thể tải về ứng dụng PC Covid cho iPhone. PC Covid là ứng dụng thay thế các app phòng chống dịch Covid-19 trước đây. Sau đây là cách tải PC Covid trên iPhone...

5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả mà có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đang cần sử dụng điện thoại Xiaomi trong khi % pin còn rất thấp thì sẽ làm như thế nào? Sau đây là 5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả nhé...

5 cách để màn hình trên iPhone hiển thị tốt hơn

Màn hình nhỏ trên các thiết bị iPhone phần nào gây ra những bất tiện cho người dùng trong việc thao tác. Theo dõi 5 cách sau đây...

Cách đăng xuất nhanh toàn bộ tài khoản trên Chrome chỉ với 1 click

Từ bây giờ, khi muốn đăng xuất bạn chỉ cần bấm lên biểu tượng Logout 4 All. Quá trình đăng xuất chỉ mất 2-3 giây. Logout 4 All hỗ trợ đăng xuất trên Gmail, Facebook, Twitter, Yahoo,… và nhiều trang web khác.

Lỗi trên Instagram bất ngờ xóa tài khoản người dùng

Từ hôm thứ 5 vừa qua, nhiều người dùng Instagram không thể truy cập tài khoản của họ. Hãy cùng tìm hiểu tại sao lại xảy ra vấn đề này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Nên mua Galaxy Z Fold3 5G, Z Flip3 5G màu gì vừa đẹp vừa sang lại không bị lỗi mốt?

Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy Z Flip3 5G là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung. Năm nay, “ông lớn” Hàn Quốc đã bổ sung thêm nhiều màu mới trong bộ sưu tập hai thiết bị này. Chính điều này khiến nhiều

Đánh giá tai nghe chơi game không dây Logitech G735 Màu Trắng (Wireless/Bluetooth 5.2)

Logitech G735 là một chiếc tai nghe chơi game không dây mới của Logitech. Đây là một sản phẩm đáng chú ý với thiết kế màu trắng, kiểu dáng hấp dẫn, chất lượng âm thanh tốt và kết nối không dây Bluetooth 5.2.