Táo khuyết không cần cân bằng hiệu suất để đảm bảo thời lượng pin trên những con chip A-series nữa

Theo 9to5mac, tại buổi họp mặt kỷ niệm 30 năm thành lập của TSMC - một công ty sản xuất chip cho Apple, COO (Chief Operating Officer - Giám đốc điều hành) Jeff Williams đã tuyên bố: Từ nay Táo khuyết không cần cân bằng hiệu suất để đảm bảo thời lượng pin trên những con chip A-series nữa.
Táo khuyết không cần cân bằng hiệu suất để đảm bảo thời lượng pin trên những con chip A-series nữa

Sau khi bước vào kỷ nguyên của điện thoại thông minh, ngành bán dẫn đã trải qua một quá trình dài để cân bằng giữa hiệu năng đạt được và điện năng tiêu thụ, nhưng Williams tin rằng, nhờ vào những tiến bộ công nghệ đến từ TSMC, ARM và một số hãng khác, sự cân bằng này sẽ không còn cần thiết nữa.

Ông cũng cho biết thêm, Apple đặt nhiều kỳ vọng ở các ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo). Tuy nhiên, công ty không có mục tiêu làm cho chip đạt hiệu suất tính toán nhanh hơn hay làm cho chiếc xe có thể bay, nhưng sẽ áp dụng công nghệ tiên tiến để thay đổi thế giới, chẳng hạn như đổi mới công nghệ y tế bằng chất bán dẫn.

Apple rồi sẽ cải tiến toàn diện ngành y tế?

Mặc dù từ chối tiết lộ kế hoạch phát triển cụ thể của Apple trong 10 năm tới nhưng trước kia, Williams cũng đã từng nhận định: AI sẽ thay đổi cả thế giới, trong đó chăm sóc sức khỏe là trọng tâm chính.

Nhưng chờ đã, chẳng phải rất nhiều người đang gặp vấn đề về thời lượng pin sau khi nâng cấp iPhone, iPad lên iOS 11 hay sao? Thế nên, trước khi 'thay đổi công nghệ y tế của thế giới', Apple nên tìm cách cải thiện thời lượng pin cho những thiết bị chạy iOS 11 trước đã.

Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Apple đặt hàng chip 3nm với TSMC

Những con chip đầu tiên dựa trên quy trình 5nm chỉ mới ra mắt nhưng TSMC và Apple đang muốn phát triển công nghệ hơn bằng cách lên kế hoạch lớn cho các chipset quy trình 4nm và 3nm trong tương lai. Được biết, Apple đã đảm bảo một lượng lớn đơn đặt

TSMC tăng tốc sản xuất chip 7 nm để đáp ứng nhu cầu thị trường

TSMC – công ty đang sản xuất vi xử lý 10 nm A11 Bionic cho Apple, đã bắt đầu tăng tốc sản xuất hàng loạt chip 7 nm. Các nguồn tin trong chuỗi sản...

iPhone 14 với chip A16 Bionic sẽ không bứt phá về hiệu năng, người dùng không nên mong đợi

iPhone 14 ra mắt vào năm sau sẽ không có nhiều nâng cấp đột phá về hiệu năng, tuy nhiên điều này sẽ không ảnh hưởng đến doanh số người kế nhiệm iPhone 13.

TSMC và Apple đặt nhiều kì vọng vào những chiếc iPhone 2018 sử dụng chip A12

TSMC là một trong những đối tác chiến lược quan trọng của Apple, doanh nghiệp Đài Loan này phụ trách sản xuất dòng chip A series làm nên sức mạnh cho những chiếc iPhone. Tuy nhiên mới đây, TSMC tiết lộ rằng doanh thu của công ty đang có dấu hiệu

iPhone 2023 sẽ được tích hợp chip 5G nhờ sự hợp tác giữa Apple và TSMC

iPhone 13 xuất hiện chưa lâu chúng ta đã bắt đầu có những thông tin của iPhone 2023. Hiện các thông tin cho rằng Apple sẽ cung cấp kết nối 5G cho mẫu mới.

iPhone 2018 sẽ sử dụng chip TSMC quy trình 7nm

Một báo cáo của Trung Quốc cho biết, Apple sẽ sử dụng chip xử lý theo quy trình công nghệ 7nm của TSMC cho iPhone 2018. TSMC sẽ sẵn sàng để bắt...

Chip A16 trên iPhone 14 có thể bỏ lỡ quy trình sản xuất TSMC 3nm

iPhone 14 series được cho là sẽ tích hợp chip xử lý hàng đầu A16 Bionic ra mắt vào năm sau, tuy nhiên chipset này sẽ bỏ lỡ tiến trình 3nm.

TSMC sẽ độc quyền sản xuất chip Apple A10 và A11

uy nhiên, theo một tin đồn mới nhất cho biết cho biết, có thể Apple sẽ cắt giảm việc mua linh kiện từ đối thủ Samsung của họ trong vòng 2 năm tới

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.