Chip A16 trên iPhone 14 có thể bỏ lỡ quy trình sản xuất TSMC 3nm

Hiện tại, Apple A15 Bionic đang được sản xuất trên tiến trình 5nm, do đó nhiều người kỳ vọng rằng bộ xử lý kế nhiệm sẽ được sản xuất trên quy trình 3nm.Thế hệ 3nm đầu tiên của TSMC vẫn sử dụng cấu trúc bóng bán dẫn FinFET đã tồn tại được 20 năm. Các báo cáo ban đầu cho rằng quá trình này sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào quý 3 năm sau.



Nó cần phải ra mắt kịp thời để bắt kịp dòng iPhone 14 trình làng vào mùa thu năm 2022. Tuy nhiên, báo cáo mới nhất cho rằng thời gian sản xuất hàng loạt tiến trình TSMC 3nm sẽ bắt đầu vào quý 4 năm sau. Công suất sản xuất lô đầu tiên sẽ được chia đều cho Apple và Intel.




Chip A16 trên iPhone 14 có thể bỏ lỡ quy trình sản xuất TSMC 3nm


Rõ ràng, quý IV chắc chắn là quá muộn đối với nhu cầu về iPhone 14. Điều này có nghĩa là vi xử lý A16 Bionic sẽ không sử dụng tiến trình TSMC 3nm. Bộ vi xử lý hàng đầu thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng quy trình sản xuất 4nm của TSMC. Đối với quy trình sản xuất TSMC 3nm, nó sẽ được sử dụng cho M3 dành cho Mac của Apple.



Các báo cáo trước đó cho thấy A16 Bionic 4nm đi kèm với tên mã Crete. Phần lõi lớn nâng cấp cho Avalanche và phần lõi nhỏ nâng cấp cho Blizzard. Con chip này cao hơn khoảng 20% ​​so với A15 về hiệu suất. Một số suy đoán về chip xử lý Apple A16 Bionic cũng đã đưa ra trong thơi gian gần đây.



Các nguồn tin rò rỉ trước đó cho biết, bộ vi xử lý A16 Bionic sẽ sử dụng công nghệ xử lý N4P của TSMC. Công nghệ này thực chất là một bản nâng cấp của quy trình 5nm thông thường. Tuy nhiên, nó vẫn ở dưới quy trình 4nm. TSMC trước đó đã lên kế hoạch đưa công nghệ quy trình 3nm vào sản xuất hàng loạt vào nửa cuối năm 2022.






Nhưng hiện tại, công ty TSMC đã gặp phải một số vấn đề khó khăn đối với quy trình 3nm và có thể không đưa vào sản xuất hàng loạt đúng thời hạn. Điều này có thể có nghĩa là tiêu điểm nâng cấp dòng iPhone 14 của Apple vào năm tới sẽ không tập trung vào hiệu suất của nó. Hãng sẽ phải cải thiện các thông số khác như camera và các phần cứng khác.



Vì vậy, chúng ta không nên kỳ vọng nhiều vào iPhone 14 series về mặt hiệu năng. Loạt iPhone 2022 có thể sẽ được sử dụng thiết kế đục lỗ, ít nhất trên hai biến thể iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Đây sẽ là một trong những điểm nổi bật nhất. Hãy nhớ lại rằng Apple đã sử dụng thiết kế notch kể từ iPhone X ra mắt vào năm 2017. Công ty đã không thay đổi thiết kế notch trong bốn năm, trước khi ra mắt dòng iPhone 13.



XTmobile.vn

Từ khoá : iPhone 14, Tin công nghệ

TIN LIÊN QUAN

iPhone XS là smartphone đầu tiên ra mắt được trang bị chip 7nm

Cụ thể, bộ vi xử lý A12 sắp được ra mắt của Apple sẽ được sản xuất dựa trên tiến trình 7nm của TSMC và được kỳ vọng mang lại hiệu năng vượt trội. Trong khi Huawei đã giới thiệu con chip được sản xuất trên tiến trình 7nm

iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ có màn hình đục lỗ và camera 48MP

iPhone 14 series sẽ có những điểm nổi bật gì so với iPhone 13 khi ra mắt, thông tin về điện thoại iPhone 2022 đã xuất hiện khá nhiều.

iPhone 14 series ra mắt có thể sẽ lỡ hẹn với tính năng mới là này

Sau khi iPhone 13 series đã có màn chào sân ấn tượng thì thông tin về model kế nhiệm - iPhone 14 series đã bắt đầu xuất hiện nhiều hơn.

Apple sẽ là công ty đầu tiên ký hợp đồng sản xuất chip quy trình 3nm của TSMC

Với việc TSMC đang gấp rút phát triển quy trình 3nm, Apple dường như sẽ là người đầu tiên ký hợp đồng sản xuất đầu tiên của công ty này và sử dụng nó để sản xuất các dòng iPhone tiếp theo. TSMC đã nghiên cứu và làm việc trên quy trình 3nm trong

TSMC tăng tốc sản xuất chip 7 nm để đáp ứng nhu cầu thị trường

TSMC – công ty đang sản xuất vi xử lý 10 nm A11 Bionic cho Apple, đã bắt đầu tăng tốc sản xuất hàng loạt chip 7 nm. Các nguồn tin trong chuỗi sản...

Vì sao sản lượng iPhone 13 serie bị Apple cắt giảm dù nhu cầu cao?

Sản lượng iPhone 13 series được cho là đang bị Apple cắt giảm mặc dù nhu cầu người dùng với sản phẩm này khá cao, vậy lì do là vì đâu.

TSMC và ARM đang hợp tác để sản xuất chip 7nm cho iPhone 8?

TSMC và ARM sẽ cùng hợp tác để tối ưu hiệu năng cho chip 7nm FinFET trên iPhone 8 và thời điểm để khởi động kế hoạch này sẽ vào cuối năm sau.

Apple đặt hàng chip 3nm với TSMC

Những con chip đầu tiên dựa trên quy trình 5nm chỉ mới ra mắt nhưng TSMC và Apple đang muốn phát triển công nghệ hơn bằng cách lên kế hoạch lớn cho các chipset quy trình 4nm và 3nm trong tương lai. Được biết, Apple đã đảm bảo một lượng lớn đơn đặt

THỦ THUẬT HAY

[Jailbreak] Hướng dẫn mang tính năng 3D Touch lên iPhone 6, 6 Plus và iPhone 5s

3D Touch được xem như một điểm khác biệt dành cho iPhone đời mới, từ 6s và 6s Plus trở lên. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng này trên những thiết bị dùng chip 64-bit nếu đã thực hiện Jailbreak máy.

Sửa lỗi BlueStacks chạy chậm, thêm RAM cho BlueStacks

BlueStacks là giả lập Android phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên, phần mềm này lại chạy khá ì ạch và ảnh hưởng không ít tới quá trình sử dụng của người dùng. Có một cách để các bạn có

Cách bật chế độ ẩn danh trên Youtube Android

Và bây giờ thì tính năng này đã chính thức được cập nhật và triển khai rộng rãi đến toàn người dùng. Nếu bạn chưa biết cách chuyển sang chế độ ẩn danh trên Youtube Android thì hãy xem qua các bước dưới đây nhé.

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

Windows 10 Fall Creators Update đã sẵn sàng để tải về

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.