Nokia 7 thiết kế sang chảnh nhưng về Việt Nam với giá bao nhiêu là đẹp?

Nokia 7 được xem là mẫu smartphone Android Nokia đẹp nhất từ trước tới nay, nó có thiết kế sang chảnh, mặt sau phủ kính bóng bẩy. Ngoài ra, cấu hình của máy cũng rất ổn, camera ngon. Tuy nhiên nó về Việt Nam với giá bao nhiêu là đẹp? 

Nokia 7 thiết kế sang chảnh nhưng về Việt Nam với giá bao nhiêu là đẹp?

Được biết, Nokia 7 sẽ bán ra tại thị trường Trung Quốc vào ngày 24/10 tới đây, giá bán cho phiên bản RAM 4 GB + ROM 64 GB là 377 USD (khoảng 8.5 triệu đồng), bản RAM 6 GB + ROM 64 GB có giá 407 USD (khoảng 9.2 triệu đồng).

Như mình theo dõi từ các model Nokia 6, Nokia 8 thì giá bán tại thị trường Trung Quốc so với thị trường Việt Nam là chênh lệch không nhiều. Điển hình như mẫu Nokia 6 lên kệ tại Trung Quốc với giá 250 USD (tức 5.6 triệu đồng) thì khi về thị trường Việt Nam, giá bán vẫn giữ nguyên 5.6 triệu. 

Trong khi Nokia 8 tại Trung Quốc có giá tương đương 11 triệu đồng, nhưng về Việt Nam nó có giá 13 triệu đồng, đặc biệt là những đơn đặt hàng trước còn được khuyến mãi 2 triệu, chỉ còn 11 triệu.

Ví dụ 2 sản phẩm trên cho thấy nếu Nokia 7 về Việt Nam thì giá bán cũng sẽ tương đương tại thị trường Trung Quốc. Tức ở mức trên dưới 8.5 triệu đồng đối với bản RAM 4 GB.

Ở mức giá 8.5 triệu đồng, đây là một sản phẩm tầm trung và nó sẽ cạnh tranh với nhiều smartphone khác như Galaxy A7 2017, Xperia XA1 Ultra, iPhone 6 32 GB hay HTC U Play, Galaxy J7+…

Đầu tiên mình sẽ xét về thiết kế

Phải nói Nokia 7 là chiếc smartphone Nokia đẹp nhất từ trước tới nay. Máy có khung viền bằng kim loại cứng cáp, chất liệu nhôm 7000 series là rất bền bỉ, chắc chắn. Trong khi mặt sau được phủ kính bóng bẩy, mặt trước bỏ nút Home vật lý, viền cạnh 2 bên siêu mỏng. 

Điểm trừ duy nhất trong phần thiết kế Nokia 7 phải chăng chính là viền cạnh màn hình phía dưới hơi dày. Tuy nhiên, nếu xét tổng thể chung và so sánh với những smartphone mình kể trên thì Nokia 7 có vẻ đẹp có vẻ còn nhỉnh hơn, trông nam tính và mạnh mẽ hơn. 

Về phần cấu hình sức mạnh

Nokia 7 dùng chip Snapdragon 630, mạnh mẽ hơn so với chip Snapdragon 625 và gần như dẫn đầu trong tất cả những mẫu smartphone ở cùng phân khúc mà mình đã nói đến ở trên. Điểm AnTuTu của Snapdragon 630 ở mức gần 70 ngàn điểm, mức hiệu năng tốt cho mọi hoạt động của máy. 

Nokia 7 còn trang bị RAM 4/6 GB, bộ nhớ trong lên tới 64 GB, thoải mái để bạn lưu trữ. Ngoài ra, Nokia 7 còn chạy Android gần như nguyên bản, hứa hẹn sớm cập nhật lên Android 8.0 mới mẻ. Vì vậy, dự kiến nó sẽ mượt mà hơn những sản phẩm khác cùng cấu hình.

Như vậy ở phần này, chúng ta tiếp tục thấy rằng Nokia 7 giá 8.5 triệu là hợp lý.

Về camera

Nokia 7 được trang bị máy ảnh mặt sau 16 MP, ống kính nổi tiếng Zeiss, khẩu độ lớn F/1.8. Với những chi tiết này, Nokia 7 hứa hẹn cho ra những hình ảnh chất lượng cao.

Mặc dù gần đây, những hình ảnh chụp đầu tiên từ Nokia 7 đã được đăng tải nhưng thật lòng mà nói thì mình thấy chất lượng ảnh chưa tương xứng với thông số, đây là điều mà điện thọai Nokia ít khi bị gặp phải. 

Chúng ta sẽ chờ thêm đến khi Nokia 7 lên kệ, lúc đó các bài trải nghiệm, thực tế, đánh giá sẽ chi tiết hơn.

Ngoài ra, Nokia 7 còn được trang bị tính năng rất độc đáo hiện đang có trên Nokia 8, đó chính là khả năng chụp hình, quay video cùng lúc ở camera trước và sau. Hình ảnh, video từ tính năng này sẽ rất thú vị và độc đáo.

Như vậy ở phần này, chúng ta sẽ chờ xem các bài đánh giá về camera nhưng với những thông số trên, mình thấy rằng giá bán 8.5 triệu vẫn không đắt.

Kỳ vọng

Tất nhiên, như mình đã phân tích ở trên, giá bán Nokia 7 ở mức 8.5 triệu khi về Việt Nam là không cao. Nhưng vì Nokia còn đang trong thời gian quay lại thị trường nên nếu là mình, mình sẽ giảm xuống còn ở mức 7.99 triệu đồng, lúc đó mình tin Nokia 7 sẽ HOT tại thị trường nước ta.

Còn bạn, bạn thấy sao?

TTT

TIN LIÊN QUAN

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

MWC 2017: Nokia 5, Nokia 3 và cả Nokia 3310 thế hệ mới

Thế giới di động - Sau sự thành công của Nokia 6 thì công ty Phần Lan HMD cũng sẵn sàng ra mắt nhiều mẫu smartphone thương hiệu Nokia khác gồm Nokia 5, Nokia 3 và cả...

Nokia 6: Huyền thoại chính thức trở lại với thiết kế đẹp, cấu hình ổn, giá tốt

Không kèn trống rình rang, Nokia đã âm thầm cho ra mắt chiếc smartphone Nokia 6 tại Trung Quốc, sản phẩm sẽ được bán ra độc quyền bởi JD.com với giá 250 USD (khoảng 5.6...

5 bản Nokia 5.1 Plus đạt chứng nhận Bluetooth, sắp có bản quốc tế

Nokia X5 (tên quốc tế gọi là Nokia 5.1 Plus) đã ra mắt và lên kệ tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên cho đến nay, Nokia 5.1 Plus vẫn chưa tiến ra...

Nokia 6.1 Plus quốc tế chính thức ra mắt với giá 6,7 triệu đồng, chỉ có bản 4GB/64GB

Nokia 6.1 Plus có thiết kế và cấu hình tương tự như Nokia X6, được cài sẵn Android 8.1 Oreo và sẽ nằm trong chương trình Android One. Tuy nhiên thay vì có nhiều mức cấu hình như phiên bản cho Trung Quốc, bản quốc tế chỉ có một lựa chọn là 4GB RAM

Nokia 8 Sirocco giảm giá mạnh, dọn đường cho Nokia 9 trình làng

Theo Nokiapoweruser, tại Ấn Độ, Nokia 8 Sirocco đã được điều chỉnh giảm giá mạnh, từ 49.999 INR (15.9 triệu) xuống còn 36.999 INR (khoảng 11.7 triệu đồng).

Nokia 5.1 Plus ra mắt Việt Nam đúng như công bố trước đó

Theo đó, sự kiện Nokia 5.1 Plus ra mắt Việt Nam này được tổ chức tại nhà thi đấu Nguyễn Du, Thành Phố Hồ Chí Minh và nó còn bao gồm một số hoạt động như thi đấu game online trên điện thoại với sự góp mặt của người mẫu/diễn viên Phi Huyền Trang và

THỦ THUẬT HAY

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi

Cách tải file ghi âm từ iPhone về máy tính

Đa số người dùng thường copy file ghi âm vào máy tính bằng ứng dụng iTunes, nhưng nhìn chung cách dùng này không phải là việc dễ dàng cho những người dùng mới sử dụng iPhone. Hiểu được điều này, hôm nay chúng tôi sẽ

Cách bật chuột phải, kích hoạt Right-click trên MacBook

Nếu bạn hoặc một người dùng nào đó vừa làm quen và sử dụng nền tảng Mac và đã làm quen với khái niệm kích chuột phải - nhấp ngón tay vào phía bên phải Trackpad hoặc chuột, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi sử dụng

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube với những người khác

Xem video Youtube luôn là cách giải trí hiệu quả giúp chúng ta thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đôi khi bạn thấy một clip hay, muốn chia sẻ video này với người khác thì cách mà bạn sẽ

Hướng dẫn cách tự động xóa thư spam gây phiền nhiễu trong gmail

Bạn cảm thấy khó chịu vì mỗi ngày phải nhận hàng tá thư spam đến từ các công ty quảng cáo, bán hàng khác nhau gây phiền nhiễu cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Đánh giá Samsung Galaxy Buds2 – Tai nghe không dây tuyệt vời cho thế hệ GenZ

Các chuyên gia về công nghệ đều đánh giá Samsung Galaxy Buds2 là mẫu tai nghe không dây tuyệt vời cho các bạn trẻ thế hệ GenZ. Với các ưu điểm vượt trội như: đa dạng về màu sắc, nhiều tính năng hay ho và giá bán mềm,

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.