Đây là những smartphone cao cấp, thiết kế không viền màn hình đẹp và HOT nhất hiện nay

Năm 2017 là năm của smartphone không viền cạnh và nếu bạn yêu thích thiết kế mới mẻ này thì dưới đây là top những smartphone cao cấp, thiết kế không viền màn hình đẹp và HOT nhất hiện nay.

 

Đây là những smartphone cao cấp, thiết kế không viền màn hình đẹp và HOT nhất hiện nay

Hiện tại, việc đo lường tỷ lệ màn hình so với không gian mặt trước là khá khó khăn bởi nay các góc cạnh của điện thoại đã được bo tròn, không phải là góc vuông như trước hoặc nó được khoét sâu vào.... Vì vậy, các con số tỷ lệ dưới đây có thể sẽ có chút chênh lệch.

Essential Phone: 85%

Smartphone chiến thắng trong cuộc đua viền cạnh siêu mỏng năm nay, cũng là một trong những mẫu smartphone có thiết kế rất ấn tượng, cấu hình mạnh mẽ, đó chính là Essential Phone hoặc PH-1. 

Lý do cho tỷ lệ màn hình cao như vậy là bởi Essential Phone chỉ có một viền cạnh phía dưới là hơi dày một chút, trong khi 3 cạnh còn lại là siêu mỏng, gần như biến mất.

Samsung Galaxy Note 8, Galaxy S8, Galaxy S8 Plus: 83-84%

Vị trí thứ 2 trong danh sách này thuộc về bộ đôi Galaxy S8 của Samsung, đây cũng là một trong những smartphone dẫn đầu xu thế trong năm 2017. Nhưng khác với Essential Phone, S8 có viền cạnh hơi dày cả ở cạnh trên và cạnh dưới. 

Đáng chú ý hơn, những siêu phẩm nhà Samsung đều có màn hình cong độc đáo, nó sẽ gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, viền cạnh 2 bên biến mất, các cạnh hẹp lại. Ngoài ra, nó cũng cho cảm giác “vô cực” thích mắt khi bạn xem video…

Mặc dù có thiết kế tương tự nhưng Galaxy Note 8 lại có tỷ lệ màn hình thấp hơn so với S8 và S8 Plus, tuy nhiên sự khác biệt này chỉ là 1%, rất nhỏ.

Kết quả tổng thể là bạn sẽ có cảm giác thoải mái khi sử dụng một smartphone màn hình lớn nhưng thân hình nhỏ gọn, vừa tay.

iPhone X: 82%

Cảm giác đầu tiên khi nhìn vào iPhone X đó là màn hình phủ kín mặt trước, tuy nhiên vì cạnh trên bị khoét lõm vào nên tỷ lệ màn hình chỉ đạt 82%. Dẫu sao thì Apple đã làm tốt công việc của mình, tạo ra một chiếc iPhone đẹp nhất từ trước tới nay và hẳn nhiều người đang chờ nó lên kệ để mua ngay. 

Phần lõm vào của iPhone X (notch) là nơi đặt camera 3D cùng các cảm biến dành cho công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID. Trong khi ở cạnh dưới, nút Home vật lý quen thuộc đã biến mất.

Hiện vẫn còn nhiều tranh cãi xung quanh phần notch, nhưng chúng ta sẽ chờ đến lúc iPhone X lên kệ và trải nghiệm nhé.

LG G6 và LG V30: 79-81%

Mặc dù những mẫu smartphone của Samsung đạt được những thành công to lớn hơn, nhưng nếu nói về smartphone viền cạnh siêu mỏng đầu tiên ra đời trong năm nay thì phải nói tới LG G6. 

LG G6 và Galaxy S8 cũng khác biệt bởi LG chọn màn hình phẳng còn Samsung chọn màn hình cong cho siêu phẩm của mình. Kết quả là LG G6 có màn hình đạt tỷ lệ 71%.

Tuy nhiên, với sản phẩm mới hơn – V30, nó đã đạt được tỷ lệ lên 81%, đây là một bước tiến trong thiết kế của LG, tăng 2% tỷ lệ màn hình thực sự khá ấn tượng. Đặc biệt là LG không dùng màn hình cong hay các “thủ thuật” khác.

Những mẫu smartphone khác

Ngoài những smartphone nói trên thì chúng ta cũng cần điểm qua các thương hiệu khác, đặc biệt là đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc. 

Điển hình như bộ đôi Mate 10 và Mate 10 Pro mới ra mắt, nó đạt tỷ lệ màn hình 82%. Hay như chiếc Mi MIX 2 cũng đạt tỷ lệ 81%. Ngoài ra, còn có những sản phẩm khác từ Vivo (X20), OPPO (F5- sắp ra mắt)…

Kết luận

Nhìn vào những smartphone trên chúng ta sẽ thấy có 2 xu hướng để làm giảm viền cạnh màn hình: 1 là cố gắng giảm được viền cạnh bao nhiêu thì giảm, 2 là khoét 1 phần màn hình phía trên để đặt camera, cùng các cảm biến khác.

Tóm lại, dù bạn thích hay không thì đây cũng là xu thế thiết kế mới và dự kiến nó sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm sau, đặc biệt là khi cảm biến vân tay hay camera có thể ẩn được bên dưới màn hình.

Trong những mẫu smartphone trên, bạn thích sản phẩm nào nhất?

NHT

Nguồn phonearena

 Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/day-la-nhung-smartphone-cao-cap-thiet-ke-khong-vien-man-hinh-dep-va-hot-nhat-hien-nay-61383 

TIN LIÊN QUAN

Essential Phone PH-1 đã được bán hết và ngừng sản xuất

Quay trở lại năm 2017, Essential Phone đã khiến thị trường smartphone Android dậy sóng, khi máy có thiết kế màn hình tràn cạnh cùng notch tai thỏ nhỏ gọn cuốn hút, hứa hẹn cho trải nghiệm smartphone mới mẻ, tuyệt vời hơn.

Xem video hành hạ Galaxy Note 8 và Essential Phone

JerryRigEverything lại trở lại với 2 video mới nhất để hành hạ Samsung Galaxy Note 8 và chiếc điện thoại Essential Phone của Andy Rubin.

Xiaomi Mi Mix 2s được thiết kế tai thỏ giống Essential Phone và iPhone X

Mi Mix 2 là chiếc điện thoại rất đẹp nhưng để duy trì tất cả các viền mỏng thì Xiaomi đã phải kéo camera trước xuống dưới đáy máy, một vị trí không thuận tiện lắm. Chính vì vậy mà nhà sản xuất này đang thử nghiệm một phiên bản cập nhật của nó: Mi

Cha đẻ Android cho ra mắt "sát thủ" smartphone - Essential Phone

Andy Rubin – cha đẻ của Android mới đây đã ra mắt chiếc smartphone có tên gọi Essential Phone, sản phẩm này được mệnh danh là “sát thủ” đối với smartphone cao cấp.

Mẫu smartphone Essential Phone 2 có nguy cơ bị hủy bỏ

Andy Rubin trong một cuộc phỏng vấn gần đây nói rằng công ty vẫn đang phát triển các sản phẩm di động và thiết bị nhà thông minh, nhưng anh cũng không phủ nhận các tin đồn về việc Essential Phone 2 sẽ bị hủy bỏ.

Thử nghiệm độ bền của Essential Phone: Chắc chắn với khung viền titanium

Tính đến thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone Essential Phone đầu tiên của 'cha đẻ' hệ điều hành Android - Andy Rubin đã được giao đến tay người dùng. Rất nhanh sau đó, 'chuyên gia đập phá' JerryRigEverything đã có cơ hội được trên tay và thử

Essential Phone màn hình vô cực của "cha đẻ" Android có doanh số bất ngờ

Essential Phone là chiếc smartphone từng nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới chuyên môn, nhưng doanh số máy kể từ ngày mở bán chính thức lại...

LG đăng ký bằng sáng chế cho Essential Phone với phần khuyết như iPhone X

Tập đoàn đến từ Hàn Quốc đã tiến hành đăng kí bằng sáng chế cho thiết kế này. Bản vẽ của máy đã bị rò rỉ trên mạng, nhìn vào đó ta có thể thấy ngoại hình rất giống với chiếc Essential Phone.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7.1: Thiết kế tốt, hiệu năng mượt, đối thủ đáng gờm phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

Đánh giá camera Meizu MX6: Lấy nét nhanh, màu sắc tươi, HDR hiệu quả

Hãy cùng thực hiện bài đánh giá camera sản phẩm Meizu MX6 để xem cảm biến IMX386 có thực sự lợi hại như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá Pocophone F1: Liệu có thể làm hài lòng đa số người dùng?

Để mở rộng và tăng tầm ảnh hưởng của hãng, Xiaomi đã ra mắt thêm một thương hiệu phụ có tên Pocophone. Được biết, thương hiệu này hướng đến mục đích sản xuất các sản phẩm có cấu hình vượt trội nhưng giá thành lại vừa