Trên tay Huawei nova 2i: lựa chọn xuất sắc trong tầm giá 6 triệu

nova là dòng sản phẩm trung cấp của Huawei, được ra mắt lần đầu ở IFA 2016. Dòng sản phẩm này được tạo ra với mục đích mang những tính năng của các máy cao cấp xuống các máy trung cấp, tuy nhiên sẽ có những thay đổi để phù hợp hơn với người dùng trẻ. Được bán với giá chỉ 5.99 triệu đồng ở Việt Nam, nova 2i thật sự là một lựa chọn rất sáng giá với 4 camera, màn hình viền siêu mỏng và cấu hình rất ổn.
Trên tay Huawei nova 2i: lựa chọn xuất sắc trong tầm giá 6 triệu

Thiết kế là điểm đầu tiên bạn cần nói khi nhắc về nova 2i, chiếc điện thoại này có màn hình 6' nhưng rất gọn nhẹ nhờ vào viền màn hình siêu mỏng, đặc biệt là ở 2 cạnh bên. nova 2i có diện tích hiển thị mặt trước lên tới 83%, con số vốn chỉ đặt được ở những máy cực kỳ cao cấp của năm 2016. Chính nhờ tỉ lệ diện tích này cộng với việc chuyển sang dùng màn hình 18:9 mà nova 2i trở nên thanh mảnh và gọn gàng hơn hẳn so với các điện thoại 6' dùng 16:9 truyền thống.

Chuyển sang 18:9 nhưng không như những nhà sản xuất khác, Huawei vẫn dùng màn hình FullHD với độ phân giải thật sự là 2160 x 1080. Tấm nền IPS cộng với độ phân giải cao trong phân khúc dưới 8 triệu dẫn đến chất lượng hiển thị của nova 2i là rất tốt, giao diện mặc định hơi nhạt màu nhưng nếu bạn cài các themes màu sắc thì nó vẫn thể hiện tốt sự rực rỡ của hình ảnh. Cá nhân mình chưa bao giờ đánh giá thấp màn hình của các máy Huawei, và nova 2i không phải là ngoại lệ.

Chất lượng hoàn thiện của nova 2i cũng thuộc loại tốt trong tầm giá với khung kim loại. Cá nhân mình thấy thiết kế tổng thể cũng như cách Huawei hoàn thiện 2i cũng ở mức khá, không quá xuất sắc như những thiết bị thuộc dòng P, dòng Mate hay thậm chí là series nova của năm 2016. Có thể 2i là chiếc máy thấp nhất của dòng nova nên họ cũng cắt giảm bớt để hạ giá thành sản phẩm.

Nói về camera, điểm hấp dẫn thứ nhì của 2i, nó có cụm camera kép ở cả mặt trước và sau, camera chính trước là 13MP và chính sau là 16MP, trong khi 2 camera phụ đều là 2MP với mục đích đo khoảng cách đến chủ thể để xóa phông chứ không phải chụp trắng đen như những tiền nhiệm hay zoom như một số đối thủ.

Với việc ứng dụng camera phụ ở độ phân giải thấp như vậy, rõ ràng bạn không thể chụp hình riêng từ camera phụ mà tất cả đều thông qua camera chính. Khi chụp, bạn sẽ có thể tắt mở các hiệu ứng xóa phông hoặc chỉnh khẩu độ với camera sau, chỉnh mức độ làm đẹp với camera trước chỉ bằng một nút bấm. Đây là điểm mà mình rất thích ở nova 2i, nên hẹn sẽ chia sẻ với các bạn kỹ hơn khi có máy chính thức.

Về hiệu năng, đây cũng là một điểm mạnh của nova 2i. Con chip Kirin 659 là một con chip có hiệu năng tốt, CPU thì nhỉnh hơn một chút so với SnapDragon 625 nhưng GPU lại thua kém khá nhiều. Đây là đặc điểm chung của các điện thoại dùng chip không phải Qualcomm. Rõ ràng là việc gánh màn hình FullHD không quá khó khăn với chip đồ họa Mali T830MP2 nhưng chơi các game nặng sẽ làm nó hơi mệt mỏi. Bọn mình sẽ thử speedtest khả năng chạy ứng dụng và game của nova 2i sau nhé.

Bù lại cho GPU thì 4GB RAM và 64GB ROM là một điểm mạnh của nova 2i, bên cạnh viên pin 3340mAh.

Với mức giá 5.99 triệu đồng thì phải nói nova 2i thật sự hiếm có đối thủ nào trong tầm giá, kể cả phân khúc xách tay thì nó vẫn còn quá mạnh.

Tuy vậy, việc nova 2i có thành công hay không lại là một bài toán rất khó để trả lời, nhất là tấm gương của Huawei GR5 năm ngoái vẫn còn. GR5 là một chiếc máy rất tốt trong tầm giá, nhưng nó lại không thật sự thành công so với tiềm năng.

 

 

 

 

TIN LIÊN QUAN

Huawei Nova 8 SE sẽ hỗ trợ sạc nhanh 66W như Mate 40 Pro

Huawei Nova 8 SE dường như có ngoại hình tương đồng với dòng iPhone 12 của Apple. Điện thoại sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Nova 3 và Nova 3i sẽ được tung ra tại Ấn Độ vào ngày 26/7

Huawei Nova 3 là chiếc điện thoại kế thừa từ Nova 2. Máy có hình 6.3 inch Full HD+ tỉ lệ 19.5:9. Mặt sau của Nova 3 là lớp kính cong 3D và cảm biến vân tay.

So sánh kích thước của Huawei Nova 3e và Nova 3i

Nhắc lại cấu hình của Nova 3i để bạn nhớ, máy dùng vi xử lý 8 nhân Kirin 710, RAM 4 GB, ROM 128 GB, camera kép mặt sau 16 + 2 MP, mặt trước 24 + 2 MP cùng thỏi pin dung lượng lên tới 3.750 mAh.

Sau màu trắng tinh khôi, Huawei Nova 3i có thêm màu đỏ quyến rũ

Huawei Nova 3i hiện được bán trên thị trường với 3 màu sắc gồm: Màu đen, tím và màu trắng. Tuy nhiên sắp tới, máy sẽ có thêm màu đỏ quyến...

Huawei giới thiệu Nova và Nova Plus với chip Snapdragon 625

Tại sự kiện IFA 2016 ngoài chiếc tablet MediaPad M3 thì Huawei còn trình làng bộ đôi smartphone tầm trung Nova và Nova Plus mới. Huawei Nova trang...

Chiêm ngưỡng hình ảnh cận cảnh bộ đôi Huawei Nova 3/Nova 3i

Mặt lưng của Nova 3 là vị trí của cụm camera kép, đèn flash LED và logo Huawei. Ngoài ra, mặt lưng này có màu sắc khá giống với màu Twilight trên Huawei P20 Pro.

Huawei Nova 8 SE ra mắt: Hai phiên bản chipset Dimensity 720/800U, sạc nhanh 66W, giá từ 8.9 triệu

Vào tháng 4, Huawei đã công bố Nova 7 SE thuộc dòng Nova 7. Đến nay hãng tiếp tục ra mắt phiên bản kế nhiệm là Nova 8 SE với hai biến thể chipset, đi kèm sạc nhanh tương tự các mẫu Mate 40.

Huawei Nova chính thức ra mắt với hai bản RAM 3GB và 4GB

Tại hội nghị IFA Berlin - Đức năm nay, Huawei đã công bố hai sản phẩm của mình là Nova và Nova Plus. Đến nay, Huawei Nova đã chính thức lên kệ tại...

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi game Khủng long ngay trên điện thoại Android

Hướng dẫn bạn cài đặt game Khủng long ngay trên điện thoại Android giúp bạn có thể sử dụng và giải trí cùng với nó bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn sử dụng chế độ ẩn danh của Youtube trên Android

Trong một cuộc sống số, nhiều thứ về bạn đang bị theo dõi. Đó là một sự tương tác chính đáng để cung cấp trao đổi thông tin. Tuy nhiên, bạn sẽ không muốn mọi thứ đều như vậy. Và những lúc này, chúng ta thường dựa vào

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

21 lợi ích thần kì của việc tập thể dục đã được khoa học chứng minh

Tất cả mọi người đều biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng lại không có động lực thể thực hiện. Dưới đây là 21 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục hàng ngày đã được khoa học chứng minh. Hy vọng rằng, sau khi đọc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại