Khác với một số hãng smartphone khác, Huawei khá 'im hơi lặng tiếng' với giới báo chí trong nước khi chỉ đưa máy trải nghiệm cho các nhà báo và không tiết lộ thêm thông tin gì.
Đây là một trong những sản phẩm của Huawei cũng được 'giấu kín' thông tin tại Việt Nam dù trước đó đã ra mắt tại nước ngoài. Và khi Honor 4C được ra mắt, Huawei đã dành hẳn một sự kiện hoành tráng dành cho chiếc smartphone này.
Thậm chí họ còn mời cả đội bóng rổ Saigon Heat làm đại sứ thương hiệu và áp mức giá bán chỉ 2.99 triệu đồng để làm người dùng phải ngay lập tức chú ý đến.
Và 'chiêu thức' này đã phát huy hiệu quả. Một sản phẩm giá chỉ 3 triệu đột nhiên xuất hiện với màn hình HD, RAM 2 GB, vi xử lí Kirin 620 8 nhân,... cùng nhiều tính năng khác thực sự đã làm người dùng bị 'choáng' ở thời điểm đó.
Nhớ lại thành công trước đây của Honor 4C để thấy rằng Huawei có thể đang muốn mọi thứ thật tĩnh lặng, để rồi sôi động lên dần và sẽ bùng nổ vào ngày 10/10. Qua đó giúp Nova 2i gây được nhiều sự chú ý hơn từ giới báo chí lẫn người dùng chúng ta.
Nếu nói về Nova 2i, ngoài cấu hình 'khủng', 4 camera và màn hình FullView thì giá bán nào dành cho chiếc smartphone này chính là điều mà người dùng đang quan tâm nhất. Hiện tại Huawei Việt Nam vẫn đang bỏ ngỏ câu trả lời này và để dành đến tận ngày 10/10.
Đến đây ta thử nhìn sang thị trường Thái, nơi mà các sản phẩm có mức giá tương đồng với thị trường Việt. Nova 2i được bán tại Thái rẻ hơn ở Trung Quốc 700 ngàn đồng.
Do đó mình nghĩ rằng họ sẽ áp dụng giá bán tốt ngang ngửa, 6.99 hoặc 7.99 triệu với nhiều quà tặng để đánh vào đúng tâm lý tiêu dùng của người Việt vì chúng ta (kể cả mình) rất quan tâm đến giá khi chọn mua một chiếc smartphone.
Nghe đến đây nhiều bạn sẽ cho rằng chiến lược mà Huawei nhiều khả năng sẽ áp dụng cho Nova 2i (cấu hình khủng nhưng giá tốt) gần giống với Xiaomi - Một trong những đối thủ lớn của họ tại quê nhà lẫn ở bình diện quốc tế.
Nhưng đại diện Huawei bên Thái đã chốt lại: Người dùng có quyền được sở hữu smartphone chất lượng với giá tốt, và nhiệm vụ của Huawei là hiện thực hóa điều đó. Thế nên câu chuyện Huawei áp dụng chiến lược giống với Xiaomi chỉ là do chúng ta nghĩ ra mà thôi.
Tech Funny