So sánh Samsung Galaxy Note8 và Xiaomi Mi Mix 2: cuộc chiến "màn hình vô cực"

Samsung Galaxy Note8 và Xiaomi Mi Mix 2 đều thiết kế theo phong cách “màn hình vô cực”. Bạn thấy chiếc điện thoại nào hấp dẫn hơn?


So sánh Samsung Galaxy Note8 và Xiaomi Mi Mix 2: cuộc chiến "màn hình vô cực"

Xiaomi Mi Mix 2 vs Samsung Galaxy Note8

Cho dù điện thoại với viền màn hình siêu mỏng đang là xu hướng hiện nay thì việc sản xuất những mẫu smartphone “không viền” vẫn chưa bao giờ dễ dàng. Đó là lý do mà số smartphone có viền màn hình thực sự mỏng với độ hoàn thiện tốt đang không có nhiều trên thị trường. Xiaomi Mi Mix 2 và Samsung Galaxy Note8 đang là những đại diện nổi bật cho xu thế mới này, khi đây là 2 mẫu smartphone viền siêu mỏng có ngoại hình bắt mắt nhất.


Những điều làm nên sự đặc biệt của Samsung Galaxy Note8


Thiết kế

Cùng là viền màn hình siêu mỏng nhưng có thể thấy thiết kế của Xiaomi Mi Mix 2 và Samsung Galaxy Note8 theo 2 trường phái khác nhau. Xiaomi Mi Mix 2 nhìn vuông vắn hơn trong khi Galaxy Note8 là thon dài. Tỉ lệ màn hình của hai máy không mấy khác biệt khi Mi Mix 2 là 18:9 còn Galaxy Note8 là 18,5:9. Mặc dù vậy do Note8 màn hình cong tràn viền nên nó sẽ có xu hướng dài hơn đối thủ.



Cả hai máy đều có thiết kế dạng khung kim loại và hai mặt kính. Xiaomi Mi Mix 2 có lớp vỏ trơn tru hơn, cầm nắm mượt mà hơn. Trong khi đó Galaxy Note8 đã làm phần khung viền tách biệt so với mặt kính. Điều này tuy khiến bạn cầm máy hơi cấn một chút nhưng nó đảm bảo cho việc chắc chắn trong bàn tay người dùng. Một chiếc máy “trơn tuột” kiểu như Mi Mix 2 tuy cầm mượt nhưng lại có thể rơi bất cứ lúc nào.



Là những mẫu điện thoại cao cấp hàng đầu, không có gì ngạc nhiên khi Xiaomi Mi Mix 2 và Samsung Galaxy Note8 đều hoàn thiện cực tốt. Mặt sau Mi Mix 2 làm bằng gốm còn Note8 làm từ kính, đều rất đẹp và bóng bẩy. Mặt lưng gốm trên Mi Mix 2 vẫn đem lại cho chúng ta cảm hứng nhiều hơn, do mặt kính trên Note8 đã khá quen thuộc. Các chi tiết như cụm camera, vân tay trên Mi Mix 2 hay Note8 đều có nét riêng. Mi Mix 2 có một viền vàng nổi bật quanh camera còn Galaxy Note8 thì cực “ngầu” với cụm camera kép hoành tráng.



Màn hình

Xiaomi Mi Mix 2 có màn hình 5,99 inch độ phân giải Full HD+ 1080x2160 pixels IPS LCD. Trong khi đó Samsung Galaxy Note8 là 6,3 inch độ phân giải Quad HD+ 1440x2960 pixels Super AMOLED. Như vậy là Galaxy Note8 khác biệt hẳn với Mi Mix 2 về kích thước màn hình, độ phân giải và cả công nghệ màn hình.



Do lợi thế của màn hình cong nên Galaxy Note8 có viền mỏng và “sexy” hơn Xiaomi Mi Mix 2 một chút. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, nhiều người vẫn thích màn hình phẳng truyền thống của Mi Mix 2 hơn là màn hình cong của Note8. Ngoài ra, khi tắt máy thì nhìn màn hình đen Mi Mix 2 đồng nhất và đẹp hơn màn hình cong Note8.



Không có nhiều điều để nói về chất lượng hiển thị của hai chiếc máy này. Hình ảnh đều rất đẹp với màu sắc sống động, độ sáng và độ chi tiết hoàn hảo. Màu sắc Note8 có xu hướng rực hơn một chút còn Mi Mix 2 trung tính hơn. Nói một chút về trải nghiệm xem video, sự cân bằng giữa hai cạnh trên dưới của Note8 sẽ khiến hình ảnh cân đối và tập trung hơn là việc viền trên mỏng, viền dưới dày của Xiaomi Mi Mix 2.



Hiệu năng và camera

Xiaomi Mi Mix 2 chạy vi xử lý Snapdragon 835 đi cùng 6GB hoặc 8GB RAM, 3 tùy chọn bộ nhớ trong 64/128/256GB. Cấu hình này tương tự với Galaxy Note8 ở thị trường Mỹ và Trung Quốc. Trong khi đó ở thị trường Việt Nam và quốc tế, Galaxy Note8 chạy chip Exynos 8895, 6GB RAM và 64GB bộ nhớ trong. Nhìn chung, đây là 2 sản phẩm đứng hàng mạnh nhất trong thế giới Android hiện nay và sức mạnh của chúng không có gì để so sánh.



Tương đương về cấu hình nhưng camera Mi Mix 2 vẫn còn một khoảng cách xa so với Samsung Galaxy Note8. Siêu phẩm đến từ Samsung có camera kép 12MP, khẩu độ lớn f/1.7, Dual Pixel và đều chống rung quang học. Camera này có thể chụp chân dung xóa phông, zoom quang 2X sắc nét và chất lượng ảnh chụp trên cả tuyệt vời. Mi Mix 2 dù đã tiến bộ vượt bậc so với Mi Mix đời đầu nhưng cảm biến 12MP, chống rung quang học 4 trục của họ vẫn chưa thể so sánh được với Note8. Chất lượng ảnh chụp của Mi Mix 2 rất tốt, nhưng đối thủ của nó lại là chiếc camera phone xuất sắc nhất nhì thế giới hiện tại.


Giá bán

Giá bán của Samsung Galaxy Note8 hiện tại là 22.490.000 đồng đi kèm rất nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Trong khi đó Xiaomi Mi Mix 2 mới chỉ bán qua đường xách tay với mức giá từ 14 triệu đồng. Có thể thấy được sự chênh lệch lớn về giá bán của hai máy. Tuy nhiên điều này rất dễ hiểu khi Xiaomi là một thương hiệu giá rẻ trong khi Samsung là nhà sản xuất smartphone số một thế giới. Hơn nữa, Galaxy Note8 vẫn vượt trội Mi Mix 2 về mọi mặt. Mặc dù vậy, nếu muốn tìm kiếm một chiếc máy độc lạ, hiệu năng cao thì Mi Mix 2 là sự lựa chọn không hề tồi.






 


Quân LNH


(ảnh: Tinh Tế)

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện ảnh so sánh màn hình của Galaxy Note8 và Galaxy S8

Mới đây, trong một bức ảnh do fan của Samsung đăng trên Twitter đã cho thấy tấm kính bảo vệ màn hình của Samsung Galaxy Note8 đặt cạnh kính bảo vệ của Samsung Galaxy S8+.

Người dùng Samsung Galaxy Note8 chuẩn bị nhận bản cập nhật Android 8

Vừa qua, Samsung đã mang bản cập nhật Android 8 đến cho người dùng Galaxy Note8 tại thị trường Pháp, điều này cũng đồng nghĩa với Galaxy Note8 bản quốc tế...

Galaxy Note8 phá kỉ lục của Samsung về số máy được đặt hàng trước tại Mỹ

Samsung vừa thông báo rằng lượng đặt hàng Galaxy Note8 tại Mỹ đã đạt mức cao nhất trong lịch sử phát triển của dòng điện thoại này. Hãng bắt đầu cho phép đặt trước Note8 từ hôm 24/8 và đến nay một số máy đã bắt đầu được giao tới tay người dùng, sớm

Chiêm ngưỡng bộ ảnh trên tay Samsung Galaxy Note8 đẹp không tì vết tại Việt Nam

Samsung Galaxy S8 và S8 Plus rất đẹp, nhưng nó vẫn thiếu đi một chút sự vuông vức, nam tính. Đó là lý do mà rất nhiều người chờ đợi Galaxy Note8.

Galaxy Note8 sở hữu viên pin ưu việt nhất trong lịch sử dòng Galaxy Note

Đây là thông tin được nhà sản xuất Hàn Quốc hé lộ trong ứng dụng Samsung Members của họ. Nếu xét về mặt thông số, máy mang trong mình viên pin 3.300 mAh. Lớn hơn pin 3.220 mAh của Galaxy Note 4 khoảng 80 mAh.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn người mới cách sử dụng Bing AI nhanh nhất

Vào tuần trước, giới công nghệ bất ngờ với thông báo rằng Bing, hệ thống tìm kiếm của Microsoft sử dụng cùng công nghệ OpenAI được sử dụng trong Trò chuyện GPT, có sẵn cho những người dùng muốn dùng thử. Tính mới hứa

Khắc phục file nén bị lỗi bằng WinRar như thế nào?

Bạn đang có một file nén chứa rất nhiều dữ liệu quan trọng nhưng khi mở ra để sử dụng thì lại bị lỗi. Vậy phải làm cách nào để không bị mất những dữ liệu quý giá này? Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục file

Mọi thứ bạn cần biết về Facebook Groups

Bài viết hôm nay sẽ xem xét mọi điều bạn cần biết về Facebook groups, bao gồm các cập nhật nhóm mới, tại sao bạn nên sử dụng chúng, cách tạo và duy trì nhóm, cách áp dụng tốt nhất vào thực tế.

Hướng dẫn gọi video Facebook trên máy tính

Trong những bài viết trước, Quản Trị Mạng đã giới thiệu với các bạn cách gọi video - Video Call trên Facebook bằng máy tính, smartphone, máy tính bảng. Và lần này là video hướng dẫn trực quan để các bạn tiện theo dõi.

Cách xử lý khi iPhone hỏng nút nguồn

Nút nguồn trên iPhone hoặc iPad hỏng sẽ rất khó cho người dùng, khi chúng ta không thể khởi động lại thiết bị, tắt máy khi cần thiết.