5 ứng dụng tính năng Alway On Display - "Màn hình luôn hiển thị" dành cho các máy Android


 

Mặc dù Galaxy S7 và S7 Edge không có quá nhiều đột phá trong thiết kế cũng như tính năng cao cấp, tuy nhiên Samsung vẫn biết cách tạo ra những điều mới lạ. Đáng chú ý nhất đó là tính năng mà hãng gọi là Always On Display (màn hình luôn luôn hiển thị).

Bằng cách sử dụng những thế mạnh của AMOLED , tính năng tiện lợi này luôn giữ cho một phần màn hình hiển thị các thông tin quan trọng, ví dụ như thông tin thời tiết, lịch, thời gian, cuộc gọi nhỡ, email  hay các thông báo từ hệ thống ứng dụng mà không cần phải mở bàn hình lên. Cơ chế chính là các điểm ảnh không sử dụng sẽ được tắt đi nên Always On Display nên tiết kiệm pin hơn. Lưu ý rằng các nội dung thông báo này chỉ cho phép chúng ta thấy thông tin mà không thể thao tác ngay, nếu muốn thao tác thì sẽ phải mở màn hình.

Đây là tính năng hay và hữu ích, nhưng khái niệm “màn hình luôn sáng” này không phải là mới.  Nokia đã làm điều này từ lâu, và bây giờ trên cũng đã có những ứng dụng để mang tính năng này nên các thiết bị Android khác.

Glance Plus


 

Glance Plus là ứng dụng làm rất tốt tinh năng Always On Display, khá là giống trên S7 hay S7 Edge mặc dù nó sẽ không luôn hiển thị. Nó có thể cài đặt thời gian sáng tối đa là 120 giây sau khi khoá bàn phím, để bật tính năng này lên bạn chỉ cần vẫy tay qua lại cái cảm biến của máy. Có khá nhiều các cài đặt cho người dùng như mặt đồng hồ số, mặt đồng kim, độ sáng thông tin, màu sắc và phông chữ. Glance Plus cũng cho phép hiển thị thông tin của ứng dụng bên thứ ba như Facebook, Messenger, Gmail.

 

 

AcDisplay


 

AcDisplay không chính xác là một ứng dụng Always On Display, nó được coi là một app thay thế màn hình khoá và sẽ sáng lên khi có thông báo. Nó cũng đi kèm với chức năng của cảm biến điện thoại, vẫy tay qua cảm biến để sáng màn hình, hay khi bạn rút điện thoại từ trong túi quần hay túi áo ra. AcDisplay cũng hỗ trợ cả tiếng việt cho người dùng.

Hạn chế của ứng dụng này là sẽ không có nhiều mặt đồng hò để người dùng lựa chọn.

 

 

Always On Display


 

Ứng dụng này có tên giống như chính chức năng có trên Galaxy S7/ S7 Edge. Cùng với đó là 4 kiểu hiển thị màn hình khác nhau như mặt giống Gear S2 hay của S7. Nó đi kèm với vài tính năng như  bấm 2 lần lên màn hình để mở khoá, thay đổi màu sắc văn bản, hay tự động tắt hết màn hình khi để điện thoại trong túi.

 

 

ClockPlus DayDream


 

Ứng dụng này như một phần mở rộng của Launcher DayDream đã có trên các thiết bị Android. LockPlus là khá đơn giản với các tính năng cơ bản như hiển thị đồng hồ theo dạng kim và dạng số, trạng thái pin, các thông báo hệ thống cùng với tuỳ chỉnh dộ sáng màn hình.

 

 

DynamicNotifications


 

Cũng giống như các ứng dụng trên, DynamicNotification cũng cung cấp chức năng Always On Display với các tính năng tương tự như phát hiện thiết bị trong túi sẽ tự động tắt màn hình, chọn các ứng dụng để thông báo, đặt độ sáng tối của màn hình luôn hiển thị.

 

Hồng Sơn

Theo: Phonearena

Nguồn :

Từ khoá : Alway, Display, cho, Android

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

Samsung Galaxy S7 và LG G5 - Các tính năng được mong chờ nhất

“Quá khác biệt, nhưng cũng hơi hơi giống” là cách tốt nhất mà các chuyên gia công nghệ dùng để miêu tả Samsung Galaxy S7 và LG G5. Cả hai chiếc smartphone này đều sẽ chính thức được ra mắt vào cuối tuần tối, ngày 21/2, tại sự kiện MWC 2016.

Chia sẻ về chức năng Glance trên Nokia 8: Hiển thị đồng hồ và thông báo khi tắt màn hình

Glance đã trở lại với Nokia 8. Đây là chức năng “Always on Display” rất được yêu thích trên những máy Lumia trước đây và hơi tiếc là những chiếc Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 mới lại không có chức năng hữu ích này. Với Glance, Nokia 8 sẽ luôn hiển

Có nên mua Samsung Galaxy S7 Edge cũ hay không?

Galaxy S7 Edge like new 99% là dòng điện thoại đã qua sử dụng nhưng còn tương đối mới. Xét về cấu hình, thiết kế, camera hay pin thì nó hoàn toàn có thể so sánh với sản phẩm vừa mở bao.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Always On Display trên Galaxy S7 và S7 edge

Always on Display là tính năng mới nhất mà Samsung đem lên Galaxy S7 và S7 edge cho phép hiển thị những thông tin quan trọng trên điện thoại mà không cần mở màn hình

Một số mẹo cực hay còn tiềm ẩn bên trong Galaxy A7 2018

Galaxy A7 (2018) – smartphone sở hữu 3 camera đầu tiên của Samsung được đánh giá là một trong những chiếc điện thoại bán chạy nhất trên thị trường. Rõ ràng với thiết kế tinh tế, cấu hình mạnh mẽ cùng trải nghiệm tuyệt vời trên hệ thống 3 camera mà

Hình ảnh Galaxy Note 8 Xanh: xanh luôn cả bút

Màu xanh này sẽ được xếp vào dạng hiếm và có vẻ như sẽ không bán tại thị trường Việt Nam trong đợt đầu tiên. Đó là lý do vì sao post bài này cho anh em thèm chơi.

Galaxy S7 Edge vẫn là sản phẩm quá đáng giá để sở hữu ở thời điểm 2018

Điều đầu tiên khiến Samsung Galaxy S7 Edge vẫn được nhiều người dùng lựa chọn chính là giá bán vô cùng hấp dẫn của nó. Siêu phẩm năm 2016 của Samsung hiện tại chỉ có giá bán hơn 5 triệu đồng dành cho phiên bản cũ xách tay, giá bán này hoàn toàn phù

THỦ THUẬT HAY

Cách vừa xem YouTube vừa lướt web trên iPhone với iOS 15 cực tiện lợi

Tính năng Picture-in-Picture trên iOS 15 giúp bạn có thể vừa xem video vừa lướt Web trên iPhone cực tiện lợi. Sau đây là cách vừa xem YouTube vừa lướt web trên iPhone nhé...

Cách khắc phục lỗi không thể cài đặt macOS trên máy tính

Bạn gặp thông báo lỗi 'macOS could not be installed on your computer' khi cập nhật macOS trên máy Mac của mình nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là chi tiết các cách để sửa lỗi này trên macOS.

Cách rút gọn link và tạo mã QR bằng goo.gl

Với goo.gl dịch vụ rút gọn link của Google, chúng ta có thể dễ dàng rút gọn link trang web và có thể tạo mã QR để dễ dàng truy cập link website trên điện thoại.

Mở rộng không gian lưu trữ cho thiết bị Android

Sau một thời gian sử dụng, không gian lưu trữ của thiết bị Android sẽ ngày một đầy lên bởi rất nhiều dữ liệu khác nhau. Lúc này, việc dọn dẹp là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn có thể lưu trữ nhiều và nhiều hơn nữa.

10 tổ hợp phím tắt cần thiết cho các tab trình duyệt

Có rất nhiều thủ thuật giúp bạn tận dụng tối đa các tab khi sử dụng trình duyệt web trên máy tính, nhưng đôi khi tất cả những gì bạn cần là một phím tắt đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo V7: Màn hình tràn viền, camera selfie khủng có giúp V7 nổi bật?

So với Vivo V7+, V7 không có bất kì khác biệt nào về ngôn ngữ thiết kế. Máy vẫn trung thành với chất liệu giả kim loại giống như mẫu V7+, cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với tỉ lệ màn hình 18:9 giúp cho

So tài Pixelbook vs MacBook Pro, đâu là người chiếm ưu thế?

Theo DigitalTrends, những chuyên gia đã thiết kế nên Macbook Pro lẫn Pixelbook dường như có cùng một suy nghĩ: họ đều muốn một chiếc laptop vừa đẹp, sang trọng, vừa mạnh mẽ đủ để giải quyết mọi nhu cầu công việc.

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta