Chia sẻ về chức năng Glance trên Nokia 8: Hiển thị đồng hồ và thông báo khi tắt màn hình

Glance đã trở lại với Nokia 8. Đây là chức năng “Always on Display” rất được yêu thích trên những máy Lumia trước đây và hơi tiếc là những chiếc Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 mới lại không có chức năng hữu ích này.
Chia sẻ về chức năng Glance trên Nokia 8: Hiển thị đồng hồ và thông báo khi tắt màn hình

Với Glance, Nokia 8 sẽ luôn hiển thị một cái đồng hồ báo giờ, ngày tháng và thông báo số cuộc gọi nhỡ, email, tin nhắn trên màn hình lúc đang khoá máy. Nó giúp cho bạn biết được các thông báo quan trọng mà không cần mở khoá máy, không cần mở sáng màn hình, không cần cầm điện thoại lên mà chỉ cần liếc nhìn thôi.

Mình thích tính năng này bởi vì nó tiện lợi, cung cấp thông tin nhanh và giúp mình bớt cầm điện thoại lên. Bên Samsung cũng có một số máy có (chức năng Always on Display), hầu hết các máy Android còn lại đều không có, iPhone 8+ cũng không.

Trong menu cài đặt Glance của Nokia 8, bạn có thể tắt bớt các thông tin của Glance để chỉ hiển thị những nội dung mà bạn mong muốn, ví dụ như chỉ hiển thị đồng hồ xem giờ, chỉ xem số cuộc gọi nhỡ và tin nhắn hoặc nếu không thích thì bạn có thể tắt Glance luôn cũng được. Ngoài ra bạn còn có thể thiết lập sau bao nhiêu phút thì Glance sẽ tự động tắt để tiết kiệm pin cho máy. Hết thời gian đó, bạn chỉ cần cầm máy lên thì Glance sẽ tự hiện trở lại.

Điểm làm mình chưa thích ở Glance đó là độ sáng của nó hơi thấp mà lại không có thiết lập để tăng độ sáng lên. Mặc dù mình vẫn xem được nội dung của nó khi ở trong phòng và ở ngoài nắng nhưng nếu sáng hơn thì nội dung sẽ dễ nhìn hơn.

TIN LIÊN QUAN

Nokia 216 với camera selfie, màn hình Glance lên kệ

Microsoft đã bất ngờ ra mắt mẫu điện thoại Nokia 216 vào ngày 20/9 vừa qua, bây giờ sản phẩm đã được bán ra tại thị trường Ấn Độ. Theo đó Nokia...

Trên tay Nokia 8 proto: ZEISS, camera kép trắng đen, OZO Audio, Glance, livestream 2 cam, 599 Euro

Đây là Nokia 8 phiên bản thử nghiệm, phần mềm chưa chính thức, còn ngoại hình thì đã hoàn chỉnh. Cho nên mình sẽ chia sẻ về thiết kế, các chức năng độc đáo của Nokia 8 và giá bán.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Hé lộ Nokia Lumia 530 bản nâng cấp của Nokia Lumia 525

Có vẻ như Nokia đã lên kế hoạch để phát hành Lumia 530 phiên bản kế thừa cho Lumia 525 đã được giới thiệu cách đây vài tháng.

Nokia 8, Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus và Nokia 6 2018 sắp có tính năng mở khóa khuôn mặt

Với tính năng mới này người dùng có thể sử dụng để mở máy thay cho cảm biến vân tay và thời gian cập nhật đã đến rất gần. Những bạn đang sở hữu 1 trong 4 sản phẩm này có thể kiểm tra thiết bị của mình thường xuyên để tải về sớm nhất.

Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 sẽ được lên đời Android 8.0

Ai đang sở hữu hay chuẩn bị mua Nokia 3 thì đây chính là một tin vui, theo đó, Nokia 3 được xác nhận sẽ lên đời Android 8.0 trong thời gian...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Gmail

Chữ ký trong Gmail là một phần tưởng đơn giản nhưng lại khá quan trọng, nhất là với những người thường xuyên làm việc, trao đổi thông tin qua dịch vụ này của Google.

Thêm công cụ Stickies ghi chú mới trên Windows 10

Nếu bạn đang tìm ứng dụng ghi chú mới trên máy tính Windows thì hãy thử ứng dụng Stickies mới, với nhiều tính năng hấp dẫn cũng như giao diện độc đáo.

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

Bật mí các giải pháp xử lý khi bị mất Samsung cực kỳ nhanh chóng, hữu hiệu

“Mất Samsung có tìm lại được không?” đang là câu hỏi gửi về cho Trangcongnghe.vn nhiều nhất trong tuần qua. Trong quá trình sử dụng, các thiết bị điện thoại, máy tính bảng Samsung có thể sẽ dễ bị thất lạc vì nhiều

Mẹo chơi Liên Quân, Asphalt 8,...mượt mà trên các máy cấu hình yếu

Nếu smartphone mà RAM 3GB, chip tầm Snapdragon 450, Helio P25, Exynos 7870 trở lên thì đỡ, còn tầm 2GB RAM, chip đời Snapdragon 430 series, Helio P20 trở xuống, Exynos 7570,... thì các bạn hãy áp dụng cách này để đảm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7

Đánh giá nhanh laptop LG Gram: cực nhẹ, pin tốt, cổng USB-C

LG Gram ấn tượng nhất là cực kỳ nhẹ khi cầm trên tay và sử dụng. Chiếc máy mình trên tay trong bài này có màn hình 14' nhưng trọng lượng chỉ có 970gram.

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là