Trên tay Nokia 8 proto: ZEISS, camera kép trắng đen, OZO Audio, Glance, livestream 2 cam, 599 Euro

Đây là Nokia 8 phiên bản thử nghiệm, phần mềm chưa chính thức, còn ngoại hình thì đã hoàn chỉnh. Cho nên mình sẽ chia sẻ về thiết kế, các chức năng độc đáo của Nokia 8 và giá bán.
Trên tay Nokia 8 proto: ZEISS, camera kép trắng đen, OZO Audio, Glance, livestream 2 cam, 599 Euro

Những thông tin này do chính HMD chia sẻ với mình. Nokia 8 sẽ là chiếc flagship tiếp theo của hãng HMD, có hai camera sau (một camera trắng đen), sử dụng thấu kính của ZEISS, có hàng loạt các chức năng hay như livestream cùng lúc hai camera trước và sau, thu âm 360 độ OZO Audio, chức năng Glance (tương tự như Always on Display).

Thông tin cơ bản

Nokia 8 có 4 màu: Bạc (vỏ nhám), Xanh dương (vỏ nhám), Xanh dương (vỏ bóng) và màu Đồng (vỏ bóng). Thời gian ra mắt tại VN cũng theo thứ tự như trên, màu Bạc vỏ nhám được bán trước, màu Đồng vỏ bóng được bán sau cùng. Hôm nay mình chỉ có hai máy vỏ nhám để trên tay. Giá công bố chính thức là 599 Euro, chưa có giá bán cụ thể tại Việt Nam.

Cấu hình, chức năng

  • Snapdragon 835.
  • Android 7.1.1 (sẽ được nâng cấp lên Android 8).
  • 4 GB RAM.
  • Màn hình IPS 5,3” 2K, có Glance (Always on Display).
  • Hai SIM.
  • Camera có lấy nét bằng Laser.

Nokia 8 có nhiều chức năng khá độc đáo:

1. Glance: Chắc nhiều bạn vẫn còn nhớ chức năng này. Glance giống như Always on Display, hiển thị một số thông tin cơ bản trên màn hình khoá và luôn luôn hiển thị ở đó. Glance hoạt động với màn hình IPS của Nokia 8, được xem là đối thủ gần như duy nhất của Always on Díplay hiện nay.

2. OZO Audio: ghi âm 360 độ. Nokia có tổng cộng 3 microphone dùng để kết hợp ghi âm với một không gian rộng hơn. File âm thanh hoặc video có âm thanh 360 độ khi được phát lại sẽ tái tạo đúng âm thanh 360 độ đó giống như bạn đang nghe bằng loa surround 7.1. Điều đặc biệt là âm thanh 360 độ này không những nghe được trên Nokia 8 mà còn được trên cả những thiết bị khác mà vẫn giữ được hiệu ứng âm thanh 360 độ.

3. #Bothie: là chức năng selfie bằng hai camera cùng lúc trước và sau. Khi bật Bothie, Nokia 8 sẽ kích hoạt camera ở phía trước và sau để cùng lúc ghi hình ở hai phía. Bothie cũng dùng được để quay video trước/sau.

4. Livestream bằng 2 camera cùng lúc: Tận dụng Bothie, Nokia 8 cũng cho phép livestream bằng hai camera cùng lúc. Tức là bạn vừa live được hình ảnh selfie, vừa live được hình ảnh phía sau điện thoại. Trong giao diện camera sẽ có menu vào nhanh live của Facebook và YouTube.

5. Camera kép: cả hai đều bằng 13 MP, gồm một camera màu và một camera trắng đen. Có chức năng tăng tốc độ lấy nét khi thiếu sáng, tạo hiệu ứng làm mờ phông nền.

Ngoại hình

Nokia 8 khá nhỏ nhắn với kích thước màn hình 5,3”. Vỏ máy bằng nhôm, chiều dày tổng thể hơn 7 mm, tại bốn viền thì máy được bóp lại còn hơn 4 mm. Kiểu thiết kế vuốt nhọn mép này làm mình nhớ lại chiếc HTC Windows Phone 8X năm nào bởi vì cầm lên là nhớ tới con 8X ngay.
Mép màn hình của máy được làm cong 2,5D, các viền cũng bo tròn, cảm giác cầm trên tay khá nhẹ nhàng, thoải mái, không cấn.

Nokia 8 bản thử nghiệm

Viền hai bên màn hình bình thường, không mỏng. Máy dùng giao diện gốc của Android

Hai phím ảo có đèn nền, nút Home có cảm biến vân tay một chạm

Phía trong loa thoại, phầm bên trái, có một cái micro, đó cũng là một trong số ba microphone của Nokia 8

Mép màn hình cong 2,5D

Mép được ép mỏng viền ra bên ngoài

Dùng cổng sạc USB-C


Vẫn còn cổng âm thanh 3.5 mm

Mặt lưng vỏ nhôm, nguyên khối, có hai bản vỏ nhám và vỏ bóng (tổng cộng 4 màu)

Camera sử dụng thấu kính của ZEISS, lấy nét bằng Laser, camera kép

Cụm camera lồi lên rất ít

Vạch an-ten được cắt gọn và nằm ngay ngắn ở hai cạnh trên và dưới máy.

Microphone thứ hai của máy

Chức năng Glance hiển thị thông tin ở màn hình khoá



Tích hợp nút live FB và YouTube trong giao diện Camera

TIN LIÊN QUAN

Nokia 8 ra mắt: Màn hình 2K 5.3 inch, Snapdragon 835, camera kép 13MP Zeiss, giá 15,9 triệu

Mới đây, HMD Global đã ra mắt Nokia 8 tại sự kiện diễn ra ở London, Anh. Thiết kế, cấu hình và giá bán của máy gần như trùng khớp tất cả với các...

Nokia 8 chính thức ra mắt: camera kép, ống kính Zeiss

Là flagship của hãng nên Nokia 8 sở hữu cấu hình cao với chip Snapdragon 835, RAM 4 GB, ROM 64 GB, màn hình 2K và điểm nhấn là camera kép.

Nokia 8 với camera kép và ống kính Zeiss đây rồi!

Nokia Fan đang rất nóng lòng muốn thấy sự xuất hiện của smartphone flagship từ hãng này. Một phần là do những kỷ niệm khó quên từ loạt di động xưa...

Đây là Nokia 8 với camera kép và thấu kính ZEISS

Bạn có thể thấy rằng Nokia 8 có nhiều điểm tương đồng với Nokia 6 từ cảm biến vân tay, nút cứng, các góc bo xung quanh và mặt kính 2,5D.

Chia sẻ về chức năng Glance trên Nokia 8: Hiển thị đồng hồ và thông báo khi tắt màn hình

Glance đã trở lại với Nokia 8. Đây là chức năng “Always on Display” rất được yêu thích trên những máy Lumia trước đây và hơi tiếc là những chiếc Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 mới lại không có chức năng hữu ích này. Với Glance, Nokia 8 sẽ luôn hiển

Nokia 7 với camera ống kính Zeiss sẽ ra mắt vào hôm nay?

Nokia 7 dự kiến có màn hình 5.2 inch độ phân giải Full HD, bên trong máy tích hợp chip Snapdragon 630 chứ không phải Snapdragon 660 như các báo...

THỦ THUẬT HAY

Cách xem Netflix miễn phí trên điện thoại mà người dùng Android không thể bỏ lỡ

Mới đây nhất, Netflix vừa ra mắt gói tài khoản miễn phí cho người dùng Android tại Việt Nam. Thay vì phải trả ít nhất 70.000 đồng/ tháng để xem được phim trên Netflix, khán giả chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Netflix

Tổng hợp các từ khóa tạo hiệu ứng trên Facebook

Trong năm vừa qua, Facebook âm thầm ra khá là nhiều hiệu ứng đặc biệt trên Facebook. Các hiệu ứng này sẽ có tác dụng khi người dùng sử dụng các từ khóa liên quan hoặc viết tắt của ý nghĩa hiệu ứng đó cho status hoặc

Hướng dẫn cách chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad

Không cần phải mất công cắt clip, video trên iPhone và iPad ra máy tính để chỉnh sửa. Chỉ với 6 bước đơn giản dưới đây bạn cũng có thể tự cắt và chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad.

7 điều bạn cần cài đặt Windows 10 ngay sau khi bạn bắt đầu với hệ điều hành mới này.

Điều gì xảy ra nếu bạn cài đặt một phần mềm xấu hoặc trình điều khiển bị lỗi và máy tính của bạn bắt đầu hoạt động lạ hoặc bạn thậm chí không thể khởi động. Bạn sẽ muốn hoàn nguyên Windows 10 về điểm khôi phục hệ thống

Cách đăng ký, tạo lớp và thêm học viên trên Google Classroom

Chúng ta sẽ tạo ra các lớp học trực tuyến trên Google Classroom và mời học sinh tham gia để chia sẻ tài liệu, quản lý học sinh - sinh viên, trả bài thi, nộp bài thi, vv rất nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Asus NovaGo: Hiệu suất không thực sự tốt

VietTimes -- NovaGolà một ví dụ điển hình trong phân khúc laptop tầm trung của Asus với mức giá700 USD, sở hữu màu xám bạc với các điểm nhấn crom sang trọng. Nhưng xét về hiệu suất, liệu đây có phải là một mẫu máy tính

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.

Đánh giá hiệu năng laptop giá rẻ Lenovo IdeaPad 100s-11IBY

Lenovo IdeaPad 100s-11IBY là mẫu laptop bình dân có mức giá dưới 5 triệu đồng, sở hữu hiệu năng đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản.