Commuter Trucker Jacket là gì?Nó làm được gì với mức giá 8 triệu?

Commuter Trucker Jacket là gì?Nó làm được gì với mức giá 8 triệu?
Commuter Trucker Jacket là gì? Nó là một sản phẩm được hãng dệt may của Mỹ hợp tác cùng Google ATAP (nơi từng tạo nên và cũng huỷ bỏ dự án smartphone module - Ara). Cái tên mới và lạ này liên quan gì đến công nghệ nhỉ? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

*Lưu ý: Bài viết được xuất bản lần đầu vào tháng 3 và nay được cập nhật thêm những thông tin mới.

Hơn 2 năm trước, tại hội nghị I/O của mình, Google từng nhá hàng Project Jacquard - một dự án từng bị giới mê hi-tech phớt lờ và trêu chọc do quá... viễn tưởng.

Nhưng nay, khi đã đến khoảng thời gian chín muồi của công nghệ cộng thêm việc bắt tay cùng hãng thời trang danh tiếng Levi's, gã khổng lồ tìm kiếm đã sẵn sàng bán ra jacket thông minh đầu tiên với mức giá 350 USD (khoảng 8 triệu đồng).

Commuter Trucker Jacket (CTJ) là gì? Công dụng của nó ra sao?

Do ảnh thời xưa nên chất lượng không cao, mong các bạn thông cảm.

Để biết được chính xác nguồn gốc của tên gọi dài ngoằng kia, có lẽ chúng ta cần quay về giai đoạn những năm 1800 'hồi đó'. Khi ấy, Levi's bắt đầu tạo dấu ấn bằng những sản phẩm quần jeans dệt bởi chất liệu mà đối tượng khách hàng chính của họ (những anh thợ mỏ) yêu thích, gọi là denim.

Trải qua gần vài trăm năm, đến giai đoạn những năm 2000, hãng thời trang danh tiếng Levi's vẫn giữ lại và tiếp tục phát triển dòng sản phẩm này với thương hiệu toàn cầu - Commuter, chủ yếu dành cho người lao động (chân tay) trong thành phố.

Được biết hiện tại, tên gọi này vẫn còn và đang được dùng để đặt cho một loại áo khoác mới ra mắt, đó là chính Commuter Trucker Jacket mà ta đang nói.

Theo thông tin từ trang mới nhất từ The Verge, sau một khoảng thời gian dài thai nghén, cuối cùng sản phẩm này cũng được bán ra tại các store của Levi's trên khắp thế giới, bắt đầu từ ngày 27/9 vừa qua.

Và tin vui là nó có thể hoạt động với cả người dùng iPhone lẫn smartphone Android.

Nói về công nghệ và tính năng, Google & Levi's tiết lộ: Họ phải mất khá nhiều thời gian, công sức để tích hợp các sợi điện dung lõi đồng vào quá trình dệt may loại áo khoác này với phương châm 'muốn tạo ra một bộ quần áo chứ không phải một thiết bị đeo tiện ích'.

Thế nên, cả hai bên đều có trách nhiệm riêng để cùng xây dựng chung một cái áo thông minh trông thời trang và chẳng khác thời áo khoác thường để tiện lợi khi sử dụng hàng ngày. Quan trọng hơn cả là nó phải chịu được các điều kiện tự nhiên như nắng, mưa, giặc, sấy hay phơi trong nước và nhiệt độ cao.

Và để sử dụng, khách hàng cần gắn thêm một thiết bị nhỏ vào cổ tay trái. Sau đó tải thêm một ứng dụng trên điện thoại rồi tiến hành thiết đặt theo chỉ dẫn.

Tạm thời, CTJ hỗ trợ 3 cử chỉ chính bao gồm: Vuốt ra, vuốt vào và double tap.

Các lệnh vuốt, chạm này sẽ được ghi nhận và truyền tín hiệu đến để điều khiển smartphone để chơi nhạc, nhận cuộc gọi hay điều hướng qua âm thanh phản hồi,... tuỳ vào cách mà người dùng lựa chọn. Còn khi muốn tắt máy, bạn chỉ cần dùng tay nắm lấy phần vải gần thiết bị bluetooth đi kèm.

Nhìn từ CTJ để thấy xa hơn về tương lai của thiết bị đeo

Như đã từng chứng minh, với sự vắng bóng ở triển lãm MWC hồi đầu năm và gần hơn là IFA 2017, có quá ít hãng giới thiệu smartwatch mới có tính năng nổi trội, người ta đang nghi ngờ về tương lai của thiết bị đeo hơn bao giờ hết.

Mà nay, khi CTJ ra đời với độ tiện dụng cao hơn, chắc chắn wearable lại càng bị người dùng ghẻ lạnh.

Mặc dù nói là nói như thế nhưng chúng ta cũng cần nhìn nhận lại vấn đề một cách công bằng: Sẽ có rất ít người chấp nhận bỏ ra số tiền hơn 8 triệu để mua một cái áo khoác, cho dù nó có là đồ hiệu đi chăng nữa.

Thay vào đó ở thời điểm (mà mình tạm gọi là) sơ khai của thiết bị đeo, khách hàng có thể lựa chọn những món phụ kiện rẻ hơn để trải nghiệm thử, chẳng hạn như Xiaomi Mi-Band 2 (chỉ tầm 550.000 đồng).

Còn bạn, nếu có điều kiện, bạn có muốn trải nghiệm CTJ không? Và bạn thấy nó như thế nào? Hãy comment chia sẻ bên dưới nhé!

**Trong bài có sử dụng hình ảnh - video từ The Verge, Dust Factory Vintage & Levi's.

Xem thêm: Smartwatch - Thiên thời, địa lợi, nhưng... nhân chưa hòa?


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Người dùng tại Philippines đã có thể đặt mua trước ASUS ROG Phone với giá từ 21.7 triệu đồng

ASUS ROG Phone bán ra tại Philippines đi kèm với bộ ba phụ kiện cơ bản: ROG Phone Jacket, ROG Phone Case và AeroActive Cooler (thổi gió mát ra hai bên giúp tản nhiệt) có giá 49.995 PHP (khoảng 21.7 triệu đồng) cho bản RAM 8 GB + ROM 128 GB. Còn bản

Loạt ảnh cận cảnh smartphone lắp ghép Project Ara

Google đã hủy bỏ dự án smartphone lắp ghép Project Ara trong sự nuối tiếc của người dùng, mới đây một nguyên mẫu của dự án này đã bất ngờ xuất...

Dự án Project Ara đã bị hủy nhưng giấc mơ vẫn còn

Cho đến thời điểm hiện tại, một mẫu điện thoại lắp ghép thực sự đã không được tung ra thị trường, báo cáo mới nhất cho biết dự án Project Ara đã...

Facebook đang bí mật hồi sinh smartphone "xếp hình" Project Ara?

Chắc hẳn rất nhiều người còn tiếc nuối dự án Project Ara -c hiếc điện thoại với khả năng lắp ráp các module của Google đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của mọi người. Đáng tiếc thay, dự án này lại bị Google khai tử mặc.

Project Fi: Khi Google không chịu dừng lại ở mảng tìm kiếm

Google, một cái tên thân quen với nhiều bạn đam mê công nghệ tại Việt Nam, đang chuẩn bị tung ra những 'quân bài' mới nhằm khẳng định vị thế của...

Siêu phẩm điện thoại module LG G5 gặp trục trặc với pin, loa và camera

Không hề như những gì mong muốn là tâm trạng chung của nhiều khách hàng sau khi 'trót' mua siêu phẩm điện thoại module G5 từ hãng điện tử LG.

Google xác nhận dự án điện thoại mô đun Project Ara bị hoãn

Có vẻ như việc sản xuất một mẫu điện thoại lắp ghép là khó khăn hơn dự tính chính vì vậy mà mới đây, Google cũng đã chính thức xác nhận thông tin...

Google bắt đầu thử nghiệm dịch vụ gọi điện chất lượng cao

Thế giới di động - Gã khổng lồ tìm kiếm Google vừa cho biết họ sẽ cho phép các người dùng tham gia dự án Project Fi của mình thử nghiệm các cuộc gọi thông qua VoLTE,...

THỦ THUẬT HAY

FPS Sci-fi nổi tiếng: Shadowgun Legends vừa được ra mắt miễn phí

Đối với những ai chưa biết thì series Shadowgun vốn nổi tiếng với lối chơi đậm chất hành động cùng những màn đấu súng gay cấn, cuộc chiến giữa những chiến binh và những sinh vật ngoài hành tinh với ngoại hình đầy quái

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Giới thiệu qua về chuỗi, số, list trong Python

Phần này, bạn sẽ học cách sử dụng Python như một chiếc máy tính và đi bước đầu tiên hướng tới lập trình Python.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Đăng Ký Tài Khoản ChatGPT Plus Miễn Phí Chỉ Mất 30 Giây Tại Askany

ChatGPT đang trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi sự thông minh vượt trội của nó. Siêu chatbot này có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc quản lý, chăm sóc khách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu