Sang Singapore xếp hàng mua iPhone, iFan được lợi gì và đương đầu rủi ro gì?

Hình ảnh người Việt sang Singapore hay các quốc gia có App Store xếp hàng mua iPhone mới mỗi tháng 9 chắc hẳn đã không còn quá đỗi xa lạ. Nhưng liệu người Việt mình sang Singapore mua iPhone có lợi và hại như thế nào? Hãy cùng FPTShop tìm hiểu, phân tích nhé!

 


Mỗi mùa iPhone mới, hàng trăm người hay thậm chí hàng ngàn người rủ nhau xuất ngoại, đứng xếp hàng mua iPhone tại các cửa hàng Apple Store. Đối với nhiều người, sang Singapore để mua iPhone mới rất thú vị và đặc biệt là tiết kiệm chi phí hơn là mua chính hãng tại Việt Nam. Liệu đây có phải là sự lựa chọn tốt và thật sự tiết kiệm? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu lợi và hại của việc người Việt sang mua iPhone tại Singapore nói riêng và ở những nước khác nói chung nhé!


 


2 cái lợi lớn của việc sang Singapore mua iPhone:

 


Sang Singapore xếp hàng mua iPhone, iFan được lợi gì và đương đầu rủi ro gì?
 

 


1. Giá rẻ hơn


 


Có lẽ đây là tiêu chí đầu tiên và nổi bật nhất khi người dùng chọn cách sang Singapore để mua iPhone. Với giá rẻ hơn từ vài trăm cho tới cả triệu đồng tuỳ model, người dùng có thể tậu được 1 chiếc iPhone mới toanh khi chịu khó sang Singapore xếp hàng. Sở dĩ giá bán được Apple ấn định thì không rẻ, tuy nhiên các ưu đãi hoàn thuế cho người ngoại quốc mua sắm tại đảo quốc này khiến giá iPhone bỗng chóc trở nên dễ chịu hơn hẳn và nếu so sánh với giá chính hãng tại Việt Nam thì đó là cả một khoản tiền không nhỏ chút nào.


 


2. Có “hàng” sớm hơn mọi người


 


Sự thật là những thị trường nước ngoài có Apple Store mà cụ thể là Singapore thì sẽ bán ra những iPhone mới đầu tiên. Nếu bạn là người cực kì nôn nóng muốn được “mắt thấy tay chạm” iPhone mới toanh thì có thể sang Singapore để…xếp hàng mua điện thoại. Như vậy, bạn có thể trở thành một trong những đầu tiên tại Việt Nam sở hữu iPhone cực sốt. Khiến không ít 'trai làng gái bản' trầm trồ vì độ 'cool ngầu' và chịu chơi của bạn khi nhanh tay tậu ngay flagship mới nhất của nhà Apple đấy! 


 


Tuy nhiên, những bất lợi khi mua iPhone tại Singapore nói riêng và nước ngoài nói chung không phải là không có, chẳng hạn như:


 



 


1. Không mua được gì vì.. hết hàng!


 


Không chỉ người Việt Nam mà cả người bản địa hoặc các nước lân cận cũng xếp hàng rồng rắn trước các cửa hàng Apple Store ở Singapore để mua iPhone mới. Do đó, nhiều khả năng là tới lượt bạn mua sẽ…hết hàng. Thế là toi công chờ cả buổi trời! 


 


2. Tốn nhiều tiền hơn


 



 


Nhìn sơ qua thì bạn mua iPhone ở Singapore sẽ có giá rẻ hơn đôi chút. Nhưng nếu bạn lặn lội qua tận bên đấy để xếp hàng mua, tiền vé máy bay, tiền ăn rồi tiền ở cũng tốn kha khá đây! Trừ phi bạn có việc qua đấy để làm việc hoặc du lịch thì còn “gỡ gạc” được chút đỉnh. Mặc không mua iPhone mới ở Việt Nam chắc chắn sẽ hiệu quả kinh tế hơn. 


 


3. Không nhận được hậu mãi “ngon lành”


 



 


Những nhà bán lẻ điện thoại lớn ở Việt Nam luôn dành cho người dùng những gói khuyến mãi lớn, quà tặng “xịn” khi mua iPhone mới. Tính toán kỹ lại thì tiền quà có khi lại “ăn đứt” được chênh lệch giá bán khi mua ở Singapore hoặc nước ngoài.


Mặt khác, khi mua iPhone mới tại Việt Nam, các bạn còn nhận được trợ giúp kỹ thuật từ A tới Z cùng bảo hành chính hãng. iPhone xách tay làm sao mà hưởng được những ưu đãi như thế này chứ, đối với những người dùng không rành công nghệ thì mọi sự giúp đỡ từ phần mềm tới phần cứng chính hãng chắc chắn sẽ hữu ích hơn so với việc tiết kiệm được ít tiền nhưng lại đương đầu với nhiều rủi ro rắc rối!


 


4. Nguy cơ mất cả 'chì lẫn chài' nếu không được nhập cảnh


 


Mặc dù không mấy khó khăn khi nhập cảnh các nước lân cận mà cụ thể là Singapore. Tuy nhiên tỉ lệ người Việt bị giữ lại tại cổng hải quan và trả về không phải là ít tại đảo quốc này. Nếu bạn đã có một passport dày dặn 'kinh nghiệm' đi các nước khác thì việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn, bằng không tỉ lệ rủi ro sẽ vẫn còn đó ở những lần đầu đến Singapore. Chẳng may bị hải quan Singapore từ chối nhập cảnh, chắc hẳn bạn sẽ phải ra về tay không đấy, tốn một ít tiền vé máy bay lại chẳng mua được chiếc smartphone mình thích!


 


Nhìn chung, việc sang tận Singapore để mua iPhone sẽ thật sự ý nghĩa khi bạn là 1 fan chung thành của Táo Khuyết và có khát khao sở hữu chiếc iPhone đời mới thật nhanh và thoả mãn, bằng không, việc chờ đợi hàng chính hãng sẽ là sự lựa chọn an toàn và hợp lý hơn cả. Điển hình là FPTShop. Các bạn hãy truy cập vào đường dẫn sau để đặt hàng iPhone 8/8 Plus mới và nhận ngay quà tặng khuyến mãi nhé.


Đặt hàng iPhone 8/8Plus tại FPTShop


 


Xem thêm: Mặt kính iPhone 8 vẫn cứng hơn Note 8 nhiều!    


 


DominV

TIN LIÊN QUAN

Người Việt chi tiền triệu thuê xếp hàng mua iPhone 7 ở Singapore

Mỹ, Nhật Bản, Singapore hay Trung Quốc... là những thị trường mở bán iPhone 7 và iPhone 7 Plus đợt đầu...

Không một ai xếp hàng chờ đợi mở bán iPhone XR tại Singapore

Những khách hàng đến Apple Store Singapore hôm nay đa phần chỉ để tham quan và mua sẵm những sản phẩm đang có mặt trên kệ hàng. Bạn trẻ zhèng cho biết ' Anh đến đâu để trải nghiệm và mua mẫu iPhone Xs Max phiên bản 256GB Gold và không có mấy hứng

Lái buôn Việt sang Singapore, Trung Quốc gom hàng iPhone 7

Với các mặt hàng của Apple, lúc mới ra mắt cũng là lúc làm ăn 'ngon lành' nhất và cũng nguy hiểm nhất. Những sản phẩm đầu tiên về tới Việt Nam...

Giá iPhone 8 tại Việt Nam đã rẻ hơn Singapore

Chưa đến một tuần sau khi về nước, giá iPhone 8 tại Việt Nam đã giảm khoảng 3 triệu đồng, hiện ở mức 19 triệu cho bản 64 GB. Mức giá này được đánh giá là khiêm tốn so với năm ngoái nhưng mặt bằng giá thì khá tương đồng.

iPhone X mất giá hơn 20 triệu đồng chỉ sau 1 ngày về Việt Nam

Phiên bản 64GB được rao bán ở mức 45 đến 48 triệu đồng trong khi model 256GB được rao bán ở mức 55 đến 60 triệu đồng.

Người Việt xếp hàng mua iPhone 7 trước 2 ngày ở Singapore

Đến 16/9, iPhone 7 và 7 Plus mới lên kệ tại các thị trường lớn, trong đó có Singapore. Tuy nhiên, từ sáng 14/9, nhiều nhóm khách nhỏ đến từ Việt...

Quang cảnh các nước trong ngày đầu bán iPhone 7

Tại Apple Store ở Mỹ, Đức, Australia, Nhật Bản hay Singapore... rất đông người đã xếp hàng từ trước cả chục ngày để chờ mua bộ đôi iPhone 7 và 7...

Qua Sing mua iPhone 8: Nhân viên Apple phát nước free, chụp ảnh làm bằng chứng xếp hàng

Những tưởng đi qua Singapore mua iPhone 8 sẽ cực khổ như các năm trước. Nhưng không, kì này các thương lái hay các bạn muốn sở hữu iPhone 8 hay 8...

THỦ THUẬT HAY

Mẹo quét mống mắt hiệu quả trên Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 & Galaxy S8 Plus ra mắt, nhiều tính năng mới đột phá đã được xuất hiện, và bảo mật mống mắt chính là một trong số đó. Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả tính năng mới này.

Hướng dẫn cách thêm Emoji Discord cực dễ, tăng phần sinh động cuộc trò chuyện

Bạn là một người vui tính, hoạt bát tham gia bất kỳ cuộc trò chuyện nào cũng muốn thể hiện tính cách thông qua các Emoji. Vậy thêm Emoji Discord có khó không? Làm thế nào để tải được cả hình động và hình tĩnh. Hãy cùng

Cách khắc phục lỗi tab Facebook bị treo trên trình duyệt

Trên trình duyệt gần đây xuất hiện lỗi tab Facebook rơi vào trạng thái bị treo, không hoạt động trong một khoảng thời gian hay thậm chí dừng hoạt động hoàn toàn.

Nhận miễn phí 4.5GB data 4G Mobifone như thế nào

Hiện nay Mobifone đang triển khai đợt 3 đổi SIM 4G miễn phí cho khách hàng. Chương trình kéo dài từ 25/01/2017 đến ngày 31/03/2017 và người dùng có thể mang SIM của mình tới bất kỳ cửa hàng Mobifone nào trên toàn quốc

Học cách để tạo truy vấn trong Access 2016

Truy vấn cho phép lấy thông tin từ một hoặc nhiều bảng dựa trên điều kiện tìm kiếm bạn đã định nghĩa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu M3s: Nhỏ nhưng có võ

Meizu M3s là chiếc điện thoại giá rẻ trong bộ 3 sản phẩm chuẩn bị được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Đánh giá ASUS E200HA: Mỏng nhẹ, pin trâu, giá chất

Đánh giá ASUS Vivobook E200A - Hướng vào đối tượng khách hàng cần di chuyển nhiều với mức đầu tư tối ưu, ASUS E200HA cho chất lượng vượt trội trong tầm giá.

Trên tay OPPO A16: Thiết kế mỏng nhẹ, màu sắc trẻ trung, cấu hình đủ dùng cùng viên pin trâu 5.000mAh

Mới đây, OPPO đã chính thức trình làng một chiếc smartphone giá rẻ mới có tên gọi OPPO A16. Sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của người dùng nhờ sở hữu thiết kế mỏng nhẹ bắt mắt, màu sắc trẻ trung, cấu hình