Lái buôn Việt sang Singapore, Trung Quốc gom hàng iPhone 7

Tối đêm nay sẽ là ngày chính thức trình làng siêu phẩm mới của Apple và công bố ngày mở bán. Tuy nhiên, không cần chờ Apple mở bán, iPhone 7 có thể được dân buôn mang về Việt Nam trong vài ngày sắp tới.

Với các mặt hàng của Apple, lúc mới ra mắt cũng là lúc làm ăn 'ngon lành' nhất và cũng nguy hiểm nhất. Những sản phẩm đầu tiên về tới Việt Nam theo đường xách tay luôn luôn có giá cực kì cao vì độ hiếm và hot của nó.

Trước đây, có những lúc iPhone mới được gom về với số lượng 1 - 2 cái tại Việt Nam có thể đội giá lên tới 30 - 50 triệu với những chiếc được nhập trước ngày mở bán. Còn sau ngày mở bán, giá cũng vẫn có thể đội lên từ 5 - 15 triệu mỗi máy. 

Những người đầu tiên mua được iPhone

Mới đây, thậm chí một vài máy thuộc phiên bản thử nghiệm từ nhà sản xuất được tuồn về Việt Nam và gây sốt cả thị trường. Cùng với đó là những tin đồn về giá bán cao ngất ngưỡng của những chiếc iPhone đó lên tới gần trăm triệu.

Thật không thể tin được thương gia Việt Nam lại nhanh tay và quan hệ rộng tới như vậy, bởi vì chính sách bảo mật thông tin trước bán hàng của Apple cực kì cao.


Việc tuồn hàng mới này thường có 2 loại đó chính là trước khi mở bán và sau khi mở bán. Với những chiếc iPhone về Việt Nam trước ngày mở bán thì người mang về 'không phải dạng vừa đâu'.

Một thương gia lớn, vốn mạnh chưa chắc có thể mang được hàng của Apple ra ngoài trước ngày mở bán. Chỉ có một mối quan hệ mạnh thì mới có thể tuồn được các sản phẩm này ra ngoài từ các nhà máy sản xuất.

Thông thường loại này được tuồn từ các nhà máy ở Trung Quốc bởi sự quản lý lỏng lẻo ở đây. 

Bảng giá iPhone mới mà các thương gia đưa ra

Loại thứ 2 là nhập về sau ngày mở bán. Loại này khá phổ biến của các thương gia hay con buôn nhỏ. Chỉ cần xin visa, một số vốn, tiếng Anh kha khá là mua vé máy bay rồi tới các nước lân cận Việt Nam xếp hàng chờ hoặc mua lại từ những người 'xếp hàng hộ'. Sau đó mang về Việt Nam bán lại ăn chênh lệch.

Chỉ trong 1 tuần cũng có thể giàu được nhờ ăn chênh lệch khá cao từ những chiếc iPhone mới ra mắt. Và dân buôn lớn nhỏ ở Việt Nam cũng đang nôn nao chờ ngày mở bán để nhập hàng. Thậm chí có người đã xin visa trước cả tháng trời!

Người dùng xếp hàng chờ mua iPhone gần nửa tháng trước ngày mở bán

Tuy nhiên, với những con buôn có đầu ra sau khi xách về thì lời ít hay nhiều tùy vào người bán. Nhưng đối với một số người tập tành kinh doanh buôn bán, chưa có đầu ra mà liều ôm hàng về bán thì cũng giống như đánh bạc.

Hên thì bán được hết và có lời, còn xui thì có thể không ai mua và ôm hàng nhìn giá thị trường rớt từng ngày từng giờ. Vì vậy, săn iPhone đầu mùa cần phải có cái đầu lạnh và nhanh nhạy!


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

iPhone X, iPhone 8, iPhone 8 Plus sẽ sốt giá khi về Việt Nam?

Bộ ba iPhone: iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus có thể sẽ gây sốt khi về Việt Nam nhưng tất nhiên, kèm theo đó là mức giá cao ngất ngưởng.

Thương lái Việt ráo riết nhận cọc để gom hàng iPhone 8, dự "cháy hàng"

Với mức giá lẫn ngày giờ mở bán đã có của iPhone 8, cộng thêm sức hút từ sẩn phẩm này. Thương lái Việt Nam đang bắt đầu nhận tiền cọc để đi lấy...

Điểm tin 16/9: iPhone 7 Plus giá ngất ngưởng tại Việt Nam

Không ngoài dự kiến, sau khi bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus chính thức bán ra đã gây được chú ý lớn từ người dùng trên toàn thế giới, các thông tin như...

Khi iPhone XS Max hét giá 79 triệu thì iPhone X chỉ còn 23 triệu

Đây là thời điểm vô cùng nhạy cảm, khi hàng loạt các sản phẩm Apple đang giảm giá để đón thế hệ X 2018. Đặc ...

iPhone 7 chính hãng đặt hàng ngày 4/11, giá từ 18,8 đến 27,8 triệu đồng

Tuy các nhà bán lẻ chưa chính thức công bố, nguồn tin riêng của chúng tôi cho biết iPhone 7 và 7 Plus sẽ cho đặt hàng vào 4/11 và lên kệ tại Việt Nam vào...

[HOT] Lái buôn Việt bất ngờ giao iPhone 8 và 8 Plus trước cả Apple Store

Nếu hôm qua chỉ có 1 cửa hàng có 1 cặp iPhone 8 và 8 Plus đem về để reviewer trải nghiệm thì hôm nay đã có cửa hàng ở Quận 10, TP.HCM đã nhập sẵn...

Loạn giá iPhone 7 xách tay tại Việt Nam

Cũng như mọi năm, iPhone mới chính hãng sẽ có mặt tại Việt Nam 1 – 2 tháng sau khi mở bán chính thức đợt đầu tiên trên thế giới. Trong thời gian này, hàng...

THỦ THUẬT HAY

Cách mới để chuyển hình ảnh thành file PDF trên iPhone

Trong thời buổi học online như hiện nay, đôi khi bạn cần gửi hình ảnh bài tập hoặc bài thi dưới dạng file PDF trực tiếp trên iPhone thay vì sử dụng các phần mềm bên thứ ba. Bạn muốn thực hiện chuyển hình ảnh thành file

Cách tắt AirDrop trên iPhone, iPad

Bạn đang sử dụng điện thoại trên xe bus, trong một quán cà phê hay một nơi công cộng nào đó đột nhiên có một hình ảnh không mong muốn xuất hiện trên điện thoại của bạn. Hiện tượng này được gọi là bluejacking (tạm dịch

Có nên thường xuyên cài lại hệ điều hành Windows hay không? Đây là câu trả lời!

Sử dụng máy tính một thời gian sẽ làm cho hệ điều hành Windows chậm lại. Đa số người dùng đều khắc phục điều này bằng cách cài đặt lại Windows.

Hướng dẫn chi tiết 5 cách tải video trên Instagram

Bạn muốn tải video yêu thích trên Instagram về máy tính hoặc điện thoại nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để thực hiện.

Cách tạo hiệu ứng phối màu nền PowePoint

Trên PowerPoint có sẵn bộ hình nền cho slide để bạn sử dụng hoặc chúng ta có thể tạo những hiệu ứng phối màu để áp dụng cho slide PowerPoint.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....