iPhone SE rớt giá mạnh ở Việt Nam

So với iPhone 6, 6s hay iPhone 7, iPhone SE ở Việt Nam không được nhiều người dùng ưa chuộng nên giá bán của mẫu này liên tục hạ. Dù có cấu hình ngang với iPhone 6s và đời còn cao hơn iPhone 6, giá của iPhone SE ở Việt Nam lại chỉ nhỉnh hơn iPhone 5s.

Trên kệ hàng chính hãng, iPhone SE vắng bóng tại hầu hết cửa hàng và chỉ còn một vài hệ thống lớn duy trì nhưng số lượng máy cũng không còn nhiều, chủ yếu là phiên bản 16GB cũng như hai màu vàng và vàng hồng, không có màu ghi xám hay bạc.

Thậm chí, một hệ thống lớn mới đây còn mạnh tay giảm giá SE bản 16GB và 64GB lần lượt 1 đến 2 triệu đồng, xuống còn chưa đến 8 và 10 triệu đồng để đẩy nhanh hàng tồn. Một số cửa hàng lớn khác ở Hà Nội cũng cho hay dù sắp tới có thêm bản nâng cấp 32GB và 128GB, họ cũng sẽ không tiếp tục bán iPhone S do sức mua quá thấp.

Ở thị trường xách tay, tình cảnh của iPhone SE ảm đạm không kém. Loại máy mới 100% không còn mà thay vào đó, các cửa hàng chủ yếu bán loại đã qua sử dụng hoặc khoá mạng. So với giá của hàng chính hãng, các máy cũ rẻ hơn tới vài triệu đồng, thậm chí có máy chỉ bằng nửa giá.
So với khi mới xuất hiện, giá của iPhone SE xách tay chỉ bằng 1/3 cho đến một nửa. Từ mức giá 12 đến 14 triệu đồng trên kệ hàng chính hãng, tại một cửa hàng ở Phố Vọng (Hà Nội), iPhone SE khoá mạng (lock) chỉ còn 4,1 đến 4,3 triệu đồng với loại hàng khoá mạng cho bản 16GB. Với loại hàng quốc tế, có thể sử dụng bình thường không cần đến sim ghép, giá của SE bản 16GB và 64GB cũng chỉ 6,5 đến 8 triệu đồng.

Anh Tuấn, chủ một cửa hàng ở Thái Hà (Hà Nội) cho biết, thiết kế giống hệt với iPhone 5s khiến SE thất bại ở Việt Nam. Nếu thích dùng điện thoại nhỏ gọn, nhiều người lựa chọn 5s vì kiểu dáng giống hệt, màn hình tương đương. Hầu như họ không để ý đến sự khác biệt về hiệu năng, cấu hình hay camera giữa 5s với SE.

Bên cạnh đó, mặc dù cấu hình ngang với iPhone 6s nhưng màn hình chỉ 4 inch, chất lượng hiển thị kém hơn khiến người dùng vẫn thích dùng iPhone 6, 6s hay các bản Plus để chơi game và giải trí thay vì chọn SE. Vì thế, trong khi 5s vẫn bán chạy thì iPhone SE lại ế ẩm và nhiều nơi không còn muốn kinh doanh nữa.

Hiện tại, iPhone SE vẫn là một trong ba dòng iPhone chính được Apple duy trì trên thị trường bên cạnh iPhone 7 và iPhone 6s. Apple cũng vừa làm mới bằng cách nâng dung lượng bộ nhớ của SE lên gấp đôi, 32GB và 128GB, và không thay đổi giá. Dù vậy, các model này nhiều khả năng cũng không xuất hiện và phổ biến ở Việt Nam thời gian tới.

Theo Vnexpress

TIN LIÊN QUAN

Sau iPhone 6s, đến lượt iPhone 6 giảm giá cực sốc

iPhone 6s hôm qua (1/11) được giảm giá từ 16.99 triệu đồng xuống còn 13.99 triệu đồng, giảm tới 3 triệu đồng thì ngay hôm nay, giá bán của iPhone 6 16GB cũng đã được...

Có thể iPhone 6s sẽ không sản xuất bản 16GB

Nguồn tin nội bộ từ nhà máy Foxconn cho biết thế hệ iPhone tiếp theo sẽ không có bản 16GB, thay vào đó là sự xuất hiện trở lại của bản 32GB kèm với hai mức dung lượng cũ là 64GB và 128GB.

iPhone 6s 16GB giảm giá sốc, dọn hàng cho iPhone 7

Dự kiến iPhone 7 sẽ lên kệ trong vài tuần tới đây và bây giờ, mẫu iPhone 6s 16 GB đã được giảm giá mạnh mẽ trong chương trình mua online giá tiết...

Giá bán iPhone 7, iPhone 6s, iPhone SE mới tại Ấn Độ

Chúng ta đã được thấy giá bán chính thức của iPhone 7, iPhone 7 Plus tại các thị trường như Mỹ, Nhật, Châu Âu… nhưng giá bán tại thị trường Ấn Độ,...

iPhone 7 lộ giá bán, từ 18 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn

Mặc dù iPhone 7 vẫn chưa có thông tin chính thức, tuy nhiên giá bán thế hệ smartphone mới của Apple vừa được tung lên mạng Weibo của Trung Quốc, theo đó giá bán iPhone 7 phiên bản tiêu chuẩn từ 18 triệu đồng.

iPhone 6S xách tay giảm mạnh đón chờ iPhone 7 về VN

Sau khi giá bán chính hãng iPhone 6S tại Việt Nam giảm mạnh thì ở thị trường xách tay, giá bán cũng hạ nhanh không kém, thậm chí là điều chỉnh...

iPhone chính hãng bất ngờ giảm sâu đến 6 triệu đồng

Trước thềm ra mắt iPhone 8, giá iPhone chính hãng FPT, VN/A trên thị trường đang giảm mạnh từ 3-6 triệu đồng mỗi mẫu. iPhone chính hãng,iPhone 6...

iPhone 7 ra mắt, iPhone 6 Plus về ngang giá iPhone 6

Thông thường, iPhone 6 Plus luôn được định giá bán cao hơn tuy nhiên gần đây, một bất ngờ đã xảy ra trên mẫu iPhone 6 16GB và iPhone 6 Plus 16GB,...

THỦ THUẬT HAY

5 trình đọc truyện tranh miễn phí trên Android bạn nên biết

Một vài năm trở lại đây, khi ebook bắt đầu tạo được sức hút, một số người dự đoán rằng đây sẽ là sự kết thúc cho những cuốn sách xuất bản. Nhiều năm sau, sách xuất bản vẫn “đứng vững' cùng với đối tác điện tử của nó.

Cách khắc phục tình trạng sử dụng CPU cao

Mức độ sử dụng CPU cao có thể chỉ ra một số vấn đề. Nếu một chương trình ngốn quá nhiều bộ vi xử lý thì nhiều khả năng nó hoạt động không tốt. Quá tải CPU cũng là dấu hiệu máy bị nhiễm virút hoặc phần mềm độc hại và

10 tính năng của Windows 8 không có trên Windows 7

Windows 8 có nhiều cải tiến hơn so với Windows 7 như hỗ trợ màn hình cảm ứng, đám mây, kho ứng dụng Windows, bảo mật, kết nối nhiều màn hình…

Làm sao để biết người bạn yêu đã like hình ai trên facebook

Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi có thể giúp bạn biết được người yêu hay bạn bè của mình đang quan tâm, like hình của ai trên facebook.

Cảnh báo tiện ích chặn quảng cáo Adblock Plus giả trên trình quyệt Chrome

Các loại hình quảng cáo trực tuyến hiện giờ đang rất được nhiều công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng trên mạng, và càng ngày càng nhiều người có nhu cầu sử dụng loại hình quảng cáo này, thế nên điều này khiến cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC 10 Evo: Thiết kế kim loại, màn hình 2K

Xin gửi đến bạn bài đánh giá HTC 10 Evo - đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm HOT nhất ở phân khúc 5 đến 6 triệu trong mùa hè này.

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.