5 đề án khả thi cho thiết kế xe tương lai

Ý tưởng về chiếc ván bay từ tính chỉ có trên các bộ phim viễn tưởng có thể sớm thành hiện thực khi mới đây một công ty sản xuất lốp xe tên Hankook Tires hé lộ những thiết kế sáng tạo trong sự kiện của hãng.
Hankook Tires đã tổ chức sự kiện Design Insight Forum, cuộc thi ý tưởng sáng tạo với sự tham gia của 34 đề án và chọn ra 5 đội chiến thắng, bao gồm ván bay từ tính và xe buýt tự động có khả năng kéo dãn...
Video giới thiệu các đề án chiến thắng trong cuộc thi Design Insight Forum.
Ông Seung Hwa Suh, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty cho biết sự kiện lần này có ý nghĩa to lớn, đem lại những ý tưởng sáng tạo cho tương lai nhờ sự tâm huyết của những nhà thiết kế trẻ.
Dưới đây là 5 đề án chiến thắng tại Hankook Technodome, trung tâm nghiên cứu và phát triển của hãng.
Thiết bị đầu tiên mang tên Flexup, loại xe một bánh có thể di chuyển tự do ngay cả trên các bậc thang. Bánh xe có khả năng mở rộng nhờ khả năng chia lốp thành nhiều phần nhỏ hoạt động độc lập, cho phép xe chuyển hướng tự do tương tự như khi trượt tuyết và lên xuống cầu thang.
5 đề án khả thi cho thiết kế xe tương lai

Đề án thứ 2 có tên gọi Magfloat, mô phỏng chiếc ván trượt nhưng thay vì sử dụng bánh xe, thiết bị sử dụng từ trường mở rộng và nguyên tắc luân chuyển. Công nghệ cho phép người dùng di chuyển với vận tốc lên tới 20 km/h.

Phương tiện thứ 3 mang tên gọi Autobine, loại xe buýt tự lái với khung xe có khả năng mở rộng và thu hẹp. Bên cạnh đó lốp xe có thể tự động gắn liền hay chia tách tùy thuộc lượng hành khách trên xe.

Ý tưởng chiến thắng thứ 4 có tên Shiftrac, phương tiện được thiết kế dành riêng cho cảnh sát giao thông. Những lốp xe cho phép xe đổi làn và vào cua nhanh chóng, thông qua nguyên lý của chiếc ván trượt là đẩy phần lốp ra phía ngoài vành.

Đề án cuối cùng chiến thắng trong cuộc thi là iPlay, phương tiện một người di chuyển nhờ hai bánh khổng lồ. Loại xe có thể tối ưu hóa chuyển động ở vận tốc cao, thay đổi góc bánh xe khi rẽ mà không làm giảm tốc độ.

Mặc dù những đề án trên đều đang trong giai đoạn ý tưởng, chúng đã đem lại cho mọi người một góc nhìn mới về các phương tiện di chuyển trong tương lai.
Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Huawei Mate 40 RS Porsche Design ra mắt: Siêu sang, siêu đắt

Huawei thường có một dòng sản phẩm Porsche Design giới hạn cho những phiên bản smartphone cao cấp của họ. Với Mate 40 series mới đây, sẽ có một phiên bản siêu sang mang tên Huawei Mate 40 RS Porsche Design.

Huawei Mate 20 RS Porsche Design lên kệ tại Trung Quốc vào ngày 17/11

Hồi tháng trước, Huawei đã ra mắt dòng sản phẩm smartphone hàng đầu Mate 20, bao gồm Mate 20, Mate 20 Pro và phiên bản cao cấp Mate 20 RS Porsche...

Phong cách đẳng cấp với BlackBerry Z10 P'9982 giá 25 triệu

Một phiên bản mở rộng của Z10 với tên gọi BlackBerry Porsche Design P'9982 sắp được bán tại Việt nam. Bạn phải trả 25 triệu để sở hữu sản phẩm này, cao gấp 5 lần so với Z10 cũ.

Huawei Mate 20 Porsche Design cực sang chảnh sắp ra mắt

Được biết, thế hệ mới của series Mate sẽ chính thức trình làng vào ngày 16 tháng 10 tới đây tại London, nước Anh. Vì vậy, dựa theo truyền thống thì rất có thể ngoài bộ đôi Mate 20 và Mate 20 Pro thì Huawei sẽ trình làng thêm phiên bản thứ 3, có tên

Huawei Mate 20 RS Porsche Design hết sạch hàng sau vài giây mở bán

Ra mắt vào giữa tháng 10 cùng với Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, nhưng đến nay Mate 20 RS Porsche Design mới được bán ra tại Trung Quốc. Về cơ bản...

BlackBerry Porsche Design P'9983 lặng lẽ xuất hiện

Có vẻ như “người anh em” của BlackBerry Porsche Design P'9982 cũng sẽ được trang bị bàn phím QWERTY. Nhận định này được đưa ra từ những hình ảnh và thông tin chi tiết về BlackBerry Porsche Design P'9983 được đăng tải trên các trang web.

BlackBerry Porsche Design P'9983 có giá 50 triệu đồng tại Việt Nam

Mẫu điện thoại siêu sang của BlackBerry - Porsche Design P'9983 cuối cùng đã lên kệ tại Việt Nam với mức giá gần 50 triệu đồng.

Xiaomi cũng tham gia cuộc chiến smartphone màn hình uốn dẻo?

Cả Samsung và LG được tin là đang chuẩn bị cho cuộc chiến mới trên thị trường smartphone màn hình gập, có vẻ một ông lớn khác là Xiaomi cũng đang...

THỦ THUẬT HAY

FPS Sci-fi nổi tiếng: Shadowgun Legends vừa được ra mắt miễn phí

Đối với những ai chưa biết thì series Shadowgun vốn nổi tiếng với lối chơi đậm chất hành động cùng những màn đấu súng gay cấn, cuộc chiến giữa những chiến binh và những sinh vật ngoài hành tinh với ngoại hình đầy quái

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Giới thiệu qua về chuỗi, số, list trong Python

Phần này, bạn sẽ học cách sử dụng Python như một chiếc máy tính và đi bước đầu tiên hướng tới lập trình Python.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Đăng Ký Tài Khoản ChatGPT Plus Miễn Phí Chỉ Mất 30 Giây Tại Askany

ChatGPT đang trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi sự thông minh vượt trội của nó. Siêu chatbot này có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc quản lý, chăm sóc khách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Porsche Panamera Turbo 2017 giá hơn 10 tỷ vừa ra mắt tại Việt Nam

Đã tám năm kể tư khi Porsche có một bước tiến táo bạo vào một lĩnh vực gần như chưa được đánh dấu rõ ràng – và đó cũng chính là quê hương của phiên bản coupe thể thao hạng sang bốn cửa. Đây là một...

Đánh giá camera Xiaomi Redmi 5 Plus: bước tiến lớn so với những thế hệ trước

Chỉ riêng với thiết kế màn hình tràn viền, hiệu năng tốt và viên pin dung lượng “khủng” thì Xiaomi Redmi 5 Plus đã được rất nhiều người dùng yêu thích rồi.

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.