Thùng rác tại gia biến thức ăn thừa thành phân bón

Một công ty khởi nghiệp vừa cho ra mắt sản phẩm thùng rác có thể biến thức ăn thừa thành phân bón hữu cơ. Thiết bị có tên Zera Food Recycler có khả năng cắt giảm khoảng 181 kg đồ ăn thừa hàng năm cho mỗi gia đình.
Thùng rác tại gia biến thức ăn thừa thành phân bón

Thùng rác biến thức ăn thừa thành phân bón hữu cơ.
Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn như thùng rác thông thường trong căn bếp với cách sử dụng đơn giản: đổ thức ăn thừa vào cánh cửa. Hệ thống sau đó sẽ tự động xay, trộn nguyên liệu vớiphụ gia thực vật, bộ phận lọc khí cacbon hoạt động để làm sạch khí thải phát sinh và phân bón đầu ra được chuyển xuống khay đựng phía dưới máy.
Cơ chế hoạt động của máy không được hãng mô tả chi tiết tuy nhiên thông tin trên website cho biết hệ thống sử dụng oxy, độ ẩm, nhiệt độ, chất phụ gia thực vật và máy khuấy để tạo ra phân bón từ trong 24 giờ.
Thiết bị có kích thước 28 x 56 x 86 cm và nặng 54 kg, được thiết kế dành riêng cho căn bếp, tại những vị trí thuận tiện giúp người nội trợ dễ dàng đổ thức ăn thừa.

Thiết bị có kích thước nhỏ gọn, phù hợp trong gian bếp.
Do những nguyên liệu đầu vào của máy thường đóng vai trò như 'vật liệu xanh' trong công thức ủ phân, Zera sẽ bổ sung thêm 'vật liệu nâu' được làm từ xơ dừa và baking soda. Những thành phần trên được khuấy đều để tạo sự thông khí trong môi trường ẩm kết hợp với nhiệt độ, giúp đẩy nhanh sự phân hủy của thực phẩm.
Ngoài ra, thiết bị cũng được tích hợp phần mềm cho phép người dùng điều khiển thông qua ứng dụng trên điện thoại. App có tên 'Zera™ Food Recycler' có chức năng thông báo khi quá trình tái chế hoàn tất, bật tắt thiết bị từ xa hay cho biết thời gian bộ lọc cần thay thế.
Ở Mỹ, trung bình một gia đình đổ ra bãi rác 90 kg thức ăn thừa mỗi năm, tạo ra 20% khí metan, một loại khí nhà kính, góp phần làm cho Trái đất nóng lên.

Khay đựng sản phẩm phân bón đầu ra ở đáy thiết bị.
Với hệ thống của Zera, thức ăn thừa có thể biến thành phân bón ngay tại nhà thay vì đổ chúng ra bãi rác thải, góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm mà nhiều nước đang phải đối mặt.
Sản phẩm thùng ủ phân bón hữu cơ của Zera đã giành được giải thưởng sáng tạo của triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2017 và nhận được 547.000 USD từ trang web gọi vốn cộng đồng Indiegogo.
Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Khui thùng Acoustic Energy Aego Sound3ar - Khi loa vi tính mang chất lượng như loa Hi-end

Acoustic Energy Aego Sound3ar là một hệ thống loa tuyệt vời, đặc biệt là khi bạn có một căn phòng...

Khui thùng Acoustic Energy Aego 3 - 'Không thể tuyệt vời hơn'

Acoustic Energy Aego 3 là dàn loa 2.1 rất thành công và tuyệt vời của Acoustic Energy. Hệ thống loa...

Khui thùng Wharfedale Diamond A1 - Cổ điển mà hiện đại

Đúng như tên gọi của mình, Diamond Active Series là dòng sản phẩm loa nghe nhạc của Wharfedale...

Samsung thua Apple về số lượng smartphone kích hoạt mới dịp Giáng Sinh

Báo cáo vừa được công bố của Flurry Analytics cho biết sản phẩm iPhone của Apple chiếm đến 44% số smartphone được kích hoạt mới dịp Giáng Sinh 2016. Con số này lớn hơn rất...

Smartphone Samsung vẫn có thể hoạt động được khi trên màn hình có một lỗ to

Hình ảnh chiếc Samsung Galaxy S8 (hoặc S9, hơi khó nói vì mặt trước hai máy gần như nhau) bị thủng một lỗ to trên màn hình mà vẫn hoạt động đang được chia sẻ khá nhiều trên mạng. Được biết, chiếc điện thoại này thuộc về một thành viên trên diễn đàn

Mang tính năng "thùng rác" lên các thiết bị Android

Dumpster sẽ là nơi lưu giữ những file mà người dùng đã xoá bỏ trong một khoảng thời gian được định sẵn, rồi sau đó ứng dụng này sẽ tự động tiến hành xoá bỏ vĩnh viễn.

Khui thùng Sony GTK-XB5: Nổi bật, nhỏ gọn và vẫn đầy sống động

Vẫn giữ nguyên toàn bộ đường nét đặc trưng hoặc có thể gọi là tinh tế...

Samsung ra mắt máy tính ArtPC Pulse trông không khác gì… thùng rác

Theo Engadget, có vẻ như Samsung ArtPC hướng đến phân khúc người dùng khác so với đối thủ từ Apple. Trong khi Mac Pro hướng đến những người dùng máy trạm thì Samsung ArtPC lại...

THỦ THUẬT HAY

Tại sao nên sử dụng nhiều trình duyệt web?

Nhiều người sử dụng nhiều trình duyệt web, nhưng bạn có thể tự hỏi tại sao phải sử dụng nhiều trình duyệt web? Dưới đây là một số lý do để làm điều đó.

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

7 trang web tốt nhất để tìm InDesign Template miễn phí

Biết cách sử dụng Adobe InDesign là một chuyện. Nhưng có cả thời gian và kỹ năng nghệ thuật để tạo ra một sản phẩm chất lượng, chuyên nghiệp, sẵn sàng để in lại là một điều hoàn toàn khác.

Điểm danh những app VPN tốt nhất cho smartphone

Những công cụ này cho phép người dùng duyệt Internet tại các mạng công cộng mà không sợ người khác có thể nhìn thấy, đánh cắp các thông tin cá nhân cũng như biết được bạn đang truy cập vào đâu, tìm kiếm nội dung gì?

Hướng dẫn cách tải Worms Zone.io MOD APK nhanh nhất 2023

Mọi người đều biết về game Snake mà mọi người thường chơi trên điện thoại di động Nokia là một trong những trò chơi nổi tiếng và sống động nhất đối với mọi lứa tuổi trong những năm 2000. Tuy nhiên, sẽ rất thú vị khi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 8.3 5G: flagship 5G đầu tiên của HMD tại Việt Nam

Giới công nghệ đánh giá Nokia 8.3 5G là mẫu điện thoại không quá nổi trội về mặt thiết kế, nhưng lại sở hữu một màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ. Ngoài những đặc điểm trên, flagship 5G mới của Nokia còn có gì đặc biệt?

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon: đẹp mỹ mãn trong từng đường nét

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon vừa được giới thiệu vào ngày 12/10 dành cho đối tượng khách hàng cao cấp. Chiếc laptop siêu mỏng nhẹ này có bề ngoài đẹp không tì vết cùng sức mạnh đáng gờm bên trong.

Đánh giá nhanh camera sau kép của Asus ZenFone Max Pro (M1)

Không đơn giản chỉ thay đổi dung lượng RAM với ROM, Asus ra mắt ZenFone Max Pro với các phiên bản khác biệt cả về cụm camera sau kép. Chính vì vậy, người dùng cần lưu ý thêm điều này nhằm có thể dễ dàng lựa chọn đúng