Điện thoại dùng Snapdragon 625 'đắt nhất thế giới' giá chính hãng VN 15 triệu đồng

KeyOne, mẫu điện thoại Android của BlackBerry giới thiệu từ tháng 2 nhưng sau nửa năm mới được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Dự kiến, máy sẽ lên kệ vào cuối tháng 8, đầu tháng 9 và người dùng có thể đặt hàng trước từ bây giờ.
Điện thoại dùng Snapdragon 625 'đắt nhất thế giới' giá chính hãng VN 15 triệu đồng

Một chuỗi cửa hàng chuyên phân phối sản phẩm chính hãng tại TP HCM mới đây niêm yết BlackBerry KeyOne ở mức 14,99 triệu đồng. Đây là mức giá khá cao trên thị trường smartphone, thường thuộc về các mẫu flagship. Tuy là model mới và đắt nhất của BlackBerry, KeyOne lại là sản phẩm có cấu hình tầm trung.
Máy sở hữu chip Snapdragon 625, một con chip tầm trung giá rẻ, thậm chí còn chưa được xem là cận cao cấp. Bộ nhớ RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, hệ điều hành Android 7.1 Nougat với giao diện giống với các thế hệ BlackBerry chạy Android trước đây. Camera trước và sau lần lượt 8 MP và 12 MP. Trên thị trường, các mẫu Android mang cấu hình này thường chỉ dưới 10 triệu đồng.
Nếu xét trong tầm giá 15 triệu đồng, các máy chung hệ điều hành thường sử dụng chip Snapdragon thuộc series 800, là dòng chip ở phân khúc cao cấp của Qualcomm, đồng thời sở hữu phần cứng có các thông số ấn tượng hơn so với KeyOne.
Cấu hình này tương đương với Bphone 2017, mẫu điện thoại thương hiệu Việt vừa ra mắt ngày 8/8. Với giá bán chính hãng 9,79 triệu đồng, smartphone này vẫn bị đánh giá là quá cao so với giá trị về phần cứng, tính năng cũng như thương hiệu.
KeyOne có chút khác biệt khi máy sở hữu một thương hiệu từng đình đám trong làng smartphone thế giới. Máy vẫn giữ được bàn phím cứng QWERTY đầy đủ cùng khả năng bảo mật cao vốn làm nên thương hiệu BlackBerry. Bên cạnh đó, máy cũng hỗ trợ tốt cho công việc như các model tiền nhiệm đến từ thương hiệu này.
Tuy nhiên, 15 triệu đồng cho một smartphone có cấu hình chỉ ngang chiếc điện thoại chưa đến 4 triệu đồng trên thị trường hiện nay sẽ là rào cản rất lớn dành cho KeyOne. Trong xu hướng lựa chọn smartphone dựa trên thông tin về phần cứng, sẽ không nhiều người dùng sẵn sàng bỏ số tiền cao hơn gần 6 lần để sở hữu thiết bị mang phần cứng tầm trung cấp, dù máy có thiết kế cao cấp.
Hoàng Anh
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

BlackBerry Priv sẽ không được cập nhật lên Android 7, KeyOne sẽ có Android 8

Còn vài tháng nữa thì BlackBerry Priv mới tròn 2 tuổi, tức mới hết lịch cập nhật phần mềm lên phiên bản mới nhất (Android 8.0 Oreo). Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà BlackBerry quyết định không nâng cấp máy lên Android 8, thậm chí họ còn không cho

BlackBerry KEYone sắp có phiên bản kế nhiệm

BlackBerry KEYone là một trong những mẫu smartphone BlackBerry thành công nhất ở thời điểm hiện tại. Sản phẩm này có nhiều tính năng hấp dẫn, cấu...

Ảnh thực tế của Blackberry KeyOne 2 với mã BBF100-4 bất ngờ bị rò rỉ

Chính xác, phiên bản KeyOne 2 sẽ kế nhiệm cho chiếc Blackberry KeyOne từng được ra mắt vào năm ngoái. Máy vẫn sở hữu bàn phím QWERTY đặc trưng như người tiền nhiệm, trong đó phím Space sẽ cao hơn một chút và còn thời tích hợp cảm biến vân tay.

BlackBerry KeyOne: Phím QWERTY cảm ứng, giá 549 USD

Không có điều gì bất ngờ xảy ra tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới của BlackBerry. KeyOne vẫn trung thành với những giá trị cốt lõi, thiếu sự đặc sắc và giá bán khá cao.

BlackBerry chính thức ra mắt Keyone tại Việt Nam: Huyền thoại trở lại

2017 có thể xem là một năm nhiều cảm xúc với thị trường công nghệ tại Việt Nam khi nhiều hãng smartphone đã quay trở lại đây với các sản phẩm hấp...

BlackBerry KEYone thế hệ mới xuất hiện trên GeekBench: Qualcomm 8 nhân, RAM 6 GB

Trước đó, tên mã của BlackBerry Motion là BBD-100-X, BlackBerry KEYone mang tên mã BBB100-X, trong đó “X” là ký hiệu phụ thuộc vào khu vực.

BlackBerry KeyOne Bronze Edition đã được đặt trước tại Trung Quốc, giá hơn 13 triệu

Hôm nay, hãng đã thông báo đã có thể đặt hàng trước được BlackBerry Keyone Bronze Edition tại thị trường Trung Quốc (thị trường đầu tiên).

MWC 2017: BlackBerry KEYone bàn phím QWERTY vật lý ra mắt

Vậy là chiếc smartphone Android mới nhất từ BlackBerry đã chính thức được trình làng với tên gọi KEYone.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bảo mật tài khoản Google với Google Authenticator

Google Authenticator bảo vệ tài khoản Google của bạn khỏi các keylogger và trộm cắp mật khẩu. Với xác thực hai yếu tố, bạn sẽ cần mật khẩu và mã xác thực để đăng nhập.

Cách tạo lịch chuyên nghiệp với TKexe Designer

Chúng tôi đã từng giới thiệu bạn đọc rất nhiều phần mềm tạo lịch giúp bạn tạo lịch mọi lúc mọi nơi, tao lịch năm mới hoặc nhiều thời điểm khác nhau. Nổi bật trong số đó chính là Photo Calendar Creator 10, phần mềm tạo

Sự thật về ứng dụng chặn quảng cáo tiết kiệm 50 điện năng của pin

Một kết quả khá là bất ngờ nhưng theo những kết quả kiểm tra từ trang thewirecutter, việc ứng dụng chặn quảng cáo trên di động có thể tiết kiệm kha khá thời lượng pin di động là điều được xác thực. Theo đó, họ thử

Tiện ích giúp vừa lướt Facebook, vừa có thể ôn luyện Ngoại Ngữ cực kỳ tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, biết thêm ngoại ngữ là một thế mạnh giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp như xin việc, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội phát triển v.v... Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện tham

Cách sử dụng hàm lọc Filter trên Google Sheets

Bộ lọc Filter trên Google Sheets sẽ giúp người dùng có thể tìm được những dữ liệu mình cần trong bảng số liệu, dựa trên điều kiện mà chúng ta sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy A03s: Đứng đầu phân khúc giá

Galaxy A03s chỉ nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng lại sở hữu viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh so với các đối thủ. Vậy dung lượng trên có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay không? Hãy cùng chúng tôi đánh

Mở hộp và đánh giá nhanh Oppo A39: máy đẹp, gọn nhẹ, độ hoàn thiện cao

Với ngoại hình tương tự như F1s cùng mức giá dễ chịu là 5 triệu đồng, Oppo A39 sớm trở thành sản phẩm được săn đón nhất trong mùa mua sắm cuối năm.