5 tính năng ẩn trên iOS 11 sẽ làm cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn

Với 5 tính năng ẩn trên iOS 11 này, bạn sẽ có thể sử dụng iPhone một cách dễ dàng hơn. Hãy cùng tìm hiểu chúng với thông qua bài viết dưới đây.



Với mỗi iPhone mới đi kèm, Apple đều mang lên những tính năng mới và iOS 11 cũng không phải ngoại lệ. Bản cập nhật mới nhất này sẽ có chính thức trong vài ngày nữa. Nó được ra mắt cùng với iPhone 8 và sau đó là iPhone X với nhiều cải tiến về hiệu suất cũng như tính năng mới. Chẳng hạn như Portrait Lightning, Apple mới, SOS khẩn cấp... Ngoài ra, iOS 11 còn có một vài tính năng mà bạn có thể không biết nhưng nó lại rất thú vị.


Video & Hình ảnh được tối ưu dung lượng

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia và đam mê việc chụp ảnh cũng như quay video thì sẽ thích thú với cải tiến mới mà Apple đem lại trên iOS 11. Đó là iOS 11 sử dụng HEVC (hiệu quả cao codec video) cho các file video và HEIF (định dạng hình ảnh hiệu quả cao) cho tập tin hình ảnh. Kết quả, hình ảnh và video của bạn vẫn giữ nguyên chất lượng như nhau nhưng sẽ có kích thước file nhỏ hơn.


Quản lý lưu trữ tốt hơn

Nói về lưu trữ, iOS 11 đã đơn giản hóa việc quản lý lưu trữ tốt hơn. Nếu như trước đó, bạn quen với tùy chọn gọi là “Dung lượng & Sử dụng iCloud” trong Cài đặt thì bây giờ mọi thứ gọi lại trong phần “Lưu trữ iPhone.” Nó được thay đổi tên và thiết kế phần quản lý với một bố cục rõ ràng hơn cũng như đưa ra các khuyến nghị về cách tiết kiệm bộ nhớ cho người dùng.


Nếu, ví dụ, bạn có 2GB tin nhắn trên iPhone của bạn, bạn có thể nhận được một đề nghị để tải chúng lên iCloud và xóa khỏi điện thoại. Đó là một giải pháp đơn giản cho một vấn đề mà từ trước tới giờ, hầu hết người dùng iPhone đều khá 'đau đầu'.


Một built-in máy quét QR

Bạn biết đó, mã màu đen và màu trắng kỳ lạ mà bạn nhìn thấy trên một số dấu hiệu và danh thiếp? Đó là QR Codes , và để quét mã này, bạn phải tải về một máy quét QR của bên thứ ba để cho iPhone của bạn để chuyển hướng bạn đến các trang web liên kết với nói mã.


Mã QR là không phải quá phổ biến trên thế giới, nhưng có vẻ Apple đang cố gắng để thay đổi điều đó. Với iOS 11, bạn có thể sử dụng máy ảnh cá nhân của bạn để quét mã QR, và đưa bạn đến các trang web ẩn trong đó mà không cần ứng dụng của bên thứ ba.


Kiểm soát tốt hơn khi ứng dụng sử dụng vị trí

Trước đây, người dùng bị mắc kẹt trong hai lựa chọn về dịch vụ Định vị: Không bao giờ cho phép ứng dụng truy cập vào vị trí của bạn, hoặc luôn luôn cho phép các ứng dụng truy cập vị trí của bạn, mà sẽ nhanh chóng tiêu hao pin của điện thoại. iOS 11 hiện nay đã thêm các tùy chọn dịch vụ Vị trí cho tất cả các ứng dụng bạn tải về và tùy chọn “Trong khi sử dụng các ứng dụng” trong Cài đặt.


Không còn quảng cáo theo đuổi bạn

Giống như Google Chrome, Safari của Apple từng phải gặp rất nhiều quảng cáo không mong muốn ở các bản iOS trước đó và chúng có thể để theo dõi bạn. Các trang web có thể theo dõi bạn với các tập tin cookie , được gắn liền với trình duyệt khi bạn ghé thăm một trang có quảng cáo.


May mắn thay, Safari bây giờ đã loại bỏ những điều này và bảo vệ cookie trong iOS 11. Điều này không có nghĩa là trình duyệt của bạn sẽ được thoát khỏi tất cả ads- mà chỉ là những quảng cáo nào muốn lấy thông tin của bạn.


Ngọc Bình
Theo digitaltrends

TIN LIÊN QUAN

Apple công bố video siêu chậm, tua nhanh và 4K quay bởi iPhone XS

Theo ghi nhận từ trang công nghệ PhoneArena, để thể hiện khả năng nhiếp ảnh của iPhone XS và iPhone XS Max, Apple đã công bố một video mô tả quá...

iPhone 8 có camera trước sau đều quay được video 4K tốc độ 60fps

iPhone 7 và 7 Plus cũng có thể quay video 4K nhưng chỉ là camera mặt sau với tốc độ 30fps, camera trước chỉ quay được video Full HD. Nhưng iPhone...

iPhone SE cũng có khả năng quay video 4K

Theo Apple Insider, camera của iPhone SE cũng có khả năng quay video 4K và đây còn là tính năng được Apple nhấn mạnh trong buổi ra mắt sản phẩm trong tuần tới

Ảnh HEIF trên iOS 11 là gì?Nó giúp gì cho iPhone và các thiết bị số?

Khoảng 2 tháng trước, tại hội nghị WWDC, Apple từng cho biết sẽ mang định dạng ảnh mới có tên HEIF lên iOS 11. Và ngay bây giờ, khi iFAN đã có thể...

Toàn bộ video quảng cáo của Apple về iPhone 7, iPhone 7 Plus, AirPods và Apple Watch 2

Mời các bạn xem sự sáng tạo và những ấn tượng của các sản phẩm được giới thiệu đêm qua iPhone 7, iPhone 7 Plus, AirPods và Apple Watch 2

Chi tiết iOS 15.1 Beta 3: đã hỗ trợ quay video ProRes cho iPhone 13 Pro

Trong bản cập nhật iOS 15.1 Beta 3 vừa rồi Apple có cập nhật một số tính năng mới về camera bao gồm quay video ProRes trên iPhone 13 Pro và bật / tắt tính năng tự động chuyển chế độ chụp macro.

Video 54 giây giới thiệu mọi thứ bạn cần biết về bộ đôi iPhone XS và iPhone XS Max

Mọi tính năng mới thú vị nhất trên bộ đôi iPhone XS và iPhone XS Max sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây.

THỦ THUẬT HAY

3 cách giúp kiểm tra pin iphone bị chai

Cách làm này sẽ hơi mất thời gian một chút, cụ thể là có thể lên tới 2 ngày chờ đợi từ sever của Apple để phản hồi. Nhưng bù lại, bạn sẽ có được một kết quả chuẩn xác về tình trạng pin của thiết bị.

Những cách chăm sóc và bảo vệ Smartphone mới

Màn hình smartphone hiện nay đều được trang bị kính cường lực gorillia glass, tuy nhiên với tần xuất sử dụng nhiều, thường xuyên lấy ra vào, hay vô tình đặt vào túi có chìa khóa hoặc vật sắc

Thủ thuật tùy chỉnh độ trong suốt của Start Menu trong Windows 10

Windows 10 chắc chắn sẽ chạy 'ngon' hơn so với Windows 8, tuy nhiên, có thể bạn vẫn muốn thay đổi giao diện cho màn hình desktop theo ý mình. Đơn giản thôi! Bạn có thể nhanh chóng tùy chỉnh và thậm chí có thể thay đổi

Biến hình thành siêu anh hùng Justice League trên Facebook, bạn đã thử chưa?

Ứng dụng Facebook đã cung cấp thêm bộ lọc mới đó là các siêu anh hùng Justice League. Với bộ lọc này, người dùng có thể biến mình trở thành những siêu anh hùng nổi tiếng.

4 cách xóa McAfee cứng đầu khỏi Windows 11 vĩnh viễn

McAfee là một trong những giải pháp bảo vệ hệ thống tốt nhất. Nhưng nó cũng gây không ít rắc rối khi cần gỡ bỏ hoàn toàn khỏi hệ thống. Dưới đây là các giải pháp khác nhau để gỡ cài đặt hoàn toàn McAfee khỏi Windows 11

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Tecno WX4Pro: pin ổn, cấu hình vừa đủ

Tecno WX4Pro là 1 chiếu điện thoại thông minh giá trung bình và rẻ.

Đánh giá nhanh Toyota Crown 2018: Sedan hạng sang cỡ lớn dành cho Nhật Bản

Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Toyota Crown 2018 đã ra mắt Nhật Bản với thiết kế táo bạo, nội thất cao cấp hơn và 3 tùy chọn động cơ bên dưới nắp capô.

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá