Thực tế iPhone 8, 8 Plus: Đòn bẩy để bán iPhone X?

Thực tế iPhone 8, 8 Plus: Đòn bẩy để bán iPhone X?

Tại sự kiện vừa kết thúc, iPhone X rõ ràng chiếm trọn show diễn của Apple. Tuy nhiên, hãng vẫn còn đó 2 sản phẩm khác là iPhone 8 và 8 Plus. Apple có lý khi không gọi bộ đôi này là iPhone 7S, 7S Plus bởi họ chỉ dùng tên gọi 'S' cho bản nâng cấp cấu hình, không thay đổi thiết kế.

Ở đây, iPhone 8 và 8 Plus thay đổi chất liệu sử dụng, từ nhôm sang kính ở mặt sau, mặc dù giữ nguyên từ kiểu dáng đến thiết kế sản phẩm. Kết quả là người dùng có trong tay bộ đôi sản phẩm lạ mà quen.

iPhone 8 Plus vẫn sở hữu màn hình 5,5 inch nhưng nâng cấp công nghệ TrueTone. Màn hình này có khả năng thích ứng màu sắc tốt hơn với môi trường, dựa trên cảm biến ánh sáng.

Camera, vốn là điểm nổi trội của 7 Plus cũng được nâng cấp với các thuật toán mới, hỗ trợ chụp chân dung ấn tượng hơn nữa. Đây là điều rất đáng chờ đợi trên bộ đôi iPhone mới.

iPhone 8 cũng được trang bị chống rung quang học cho camera sau.

Cả 2 đều dùng vỏ kính, hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi, cùng công nghệ sạc nhanh. Ngoài ra, loa stereo của cả 2 cũng lớn hơn 25% so với thế hệ trước.

Bộ đôi này trang bị con chip A11 Bionic mạnh tương đương iPhone X. Tuy nhiên, nó vẫn dùng màn hình kiểu truyền thống với viền dày, nút Home cảm ứng lực được giữ lại.

iPhone 8, 8 Plus có thể vẫn trở thành đối trọng của Galaxy Note 8 nếu bản X không ra mắt. Giờ đây, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về iPhone X. Không thể nói những nâng cấp của iPhone 8 và 8 Plus là thiếu sáng giá. Tuy nhiên, nó quá mờ nhạt so với iPhone X.

Slashgear gọi đây là các sản phẩm 'dở ông, dở thằng', chưa tới tầm iPhone X nhưng lại vượt trội nếu được gọi là iPhone 7S hay 7S Plus. Giá bán của iPhone 8 và 8 Plus lần lượt là 699 và 799 USD. Với nhiều người, việc bỏ ra số tiền trên cho 2 di động này là điều cần đắn đo bởi 'chỉ cần thêm 200-300 USD nữa', họ sẽ có cơ hội sở hữu iPhone X. Do đó, xuất hiện nghi vấn cho rằng 2 di động này chỉ là đòn bẩy để Apple bán iPhone X.

Điều này có thể đúng, nhưng không phải trong giai đoạn đầu bởi iPhone X sẽ thiếu hàng khá trầm trọng. iPhone 8 và 8 Plus lên kệ từ ngày 22/9, trong khi iPhone X phải đợi đến ngày 3/11.
Thành Duy
Ảnh: Engadget, Slashgear

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 đọ dáng với iPhone 7

So với thế hệ trước, thay đổi lớn nhất trên iPhone 8 là chuyển sang chất liệu vỏ kính và cụm camera hơi khác.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Nên mua iPhone 12 Pro hay iPhone 13 khi cùng giá tiền?

iPhone 12 Pro hay iPhone 13 đều là Flagship cao cấp của nhà Táo. Hai thế hệ đều sở hữu hiệu năng mạnh mẽ kèm theo thiết kế sang trọng.

Chiêm ngưỡng bộ ba iPhone SE 2, iPhone X và X Plus tuyệt đẹp với 3 camera sau

Theo những tin đồn gần đây, Apple nhiều khả năng sẽ ra mắt đến 4 phiên bản iPhone trong năm 2018. Bao gồm iPhone X 5.8 inch, iPhone X 6.5 inch hay còn gọi là iPhone X Plus và phiên bản iPhone giá rẻ sử dụng màn hình LCD 6.1 inch. Ngoài ra, Apple

iPhone Xr sử dụng thuật toán để chụp ảnh xóa phông

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

iPhone Xr sử dụng thuật toán gì để chụp ảnh xóa phông?

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

THỦ THUẬT HAY

Những giải pháp có thể sử dụng nhằm bảo mật Facebook

Để bảo vệ tài khoản facebook của bạn tốt hơn thì cách tốt nhất là bạn nên thiết lập bảo mật 2 lớp cho Facebook cá nhân. Ngoài ra còn có khá nhiều giải pháp hữu ích hơn nữa, hôm nay TCN đã tổng hợp toàn bộ giải pháp mà

Đây là những thay đổi hấp dẫn trên iMessage iOS 11

iMessage trên iOS 11 đã được cung cấp thêm nhiều ứng dụng tích hợp song song với tin nhắn, tiện ích nhắn tin tăng trải nghiệm cho người dùng.

Hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ

Bài viết này sẽ hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ để các bạn có thể thực hiện các cuộc giao tiếp được chính xác hơn. Việc bạn nói đúng tên các đơn vị số đếm cụ thể sẽ giúp

Cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng. Giúp bạn tránh khỏi những phiền phức đến từ một số liên hệ khác. Click xem ngay!

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Download Booster trên Galaxy S8, S8 Plus

Tính năng Download Booster rất hữu ích khi bạn cần tải các ứng dụng hoặc tệp vượt quá dung lượng 30MB, bằng cách kết hợp giữa kết nối LTE và Wifi đồng thời để tăng tốc độ download.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei GR5 2017: camera kép tầm giá 5 triệu

Huawei GR5 2017 hứa hẹn là sản phẩm gây sốt trong phân khúc smartphone tầm trung 5 đến 6 triệu đồng trong tháng tới

Đánh giá nhanh thiết kế Xiaomi Max 6,44 inches, liệu có đút vừa túi quần?

Với giá bán ở mức 5,1 triệu đồng, phablet cỡ lớn của Xiaomi mới ra mắt đang được giới truyền thông và người dùng săn đón. Vậy thực hư chiếc phablet Xiaomi Max 6,44 inch này ra sao?

Đánh giá sức mạnh của Snapdragon 8+ Gen 1 trên Xiaomi

Thời gian trước khi Snapdragon 8 Gen 1 ra mắt đã gây thất vọng trong hầu hết các bài thử nghiệm do điều chỉnh quá nặng, hiệu suất kém và nhiệt kém. Chính vì thế NSX Qualcomm đã có sự điều chỉnh nâng cấp và hoàn thiện