iPhone 8 đọ dáng với iPhone 7

iPhone 8 đọ dáng với iPhone 7

iPhone 8 vừa về Việt Nam, cũng là thời điểm đánh dấu iPhone 7 tròn một năm tuổi đời. Đây là phiên bản màu bạc của cả 2. Trong khi iPhone 7 giữ nguyên màu nhôm thì màu bạc trên iPhone 8 chuyển sang trắng ngọc trai. Có thể nhiều người sẽ thích màu này trên iPhone 8 hơn.

Nhìn từ mặt trước, người dùng không thể phân biệt được 2 model này ở bất kỳ chi tiết nào. Cách đặt nút Home, camera trước, cảm biến và loa ngoài đều giống hệt nhau. Màn hình iPhone 8 áp dụng công nghệ TrueTone nhưng khác biệt về hiển thị cũng không nổi bật.

Dải ăng ten gây khó chịu phần nào cho người dùng trên iPhone 7 đã biến mất trên bản 8. Do có điểm nối giữa phần vỏ kính và khung nhôm nên cảm giác cầm iPhone 8 kém liền mạch hơn. Vị trí này dù khít vẫn có thể gây bám bụi khi sử dụng lâu dài.

Một điểm khác biệt dễ nhận thấy khác là cụm camera trên iPhone 8 sử dụng nắp bảo vệ riêng, trong khi với iPhone 7, thân máy nhô lên, ôm trọn cụm camera.

Tùy vào cảm nhận, sẽ có người thích thiết kế vỏ nhôm của iPhone 7 hơn, hoặc ngược lại. Có một điểm đáng lưu ý là iPhone 8 không quá trơn trượt dù sử dụng vỏ kính. Bản màu bạc này cũng không bám vân tay.

Ở cạnh dưới, vị trí đặt loa và cổng Lightning hoàn toàn không khác biệt.

Tương tự là khe cắm SIM và nút nguồn. Khác biệt lớn nhất của iPhone 8 nằm ở con chip A11 Bionic với hiệu năng cao hơn 70% so với iPhone 7. Trong khi iPhone 7 đã mạnh hơn hầu hết di động Android hiện nay, sức mạnh của iPhone 8 sẽ rất đáng gờm.

Đây cũng là 2 trong số những di động hiếm hoi còn giữ kích thước màn hình ở mức 4,7 inch, đặc biệt ở nhóm cao cấp. Cầm trên tay, iPhone 8 nặng hơn đôi chút so với 7.

Khác biệt lớn thứ 2 của iPhone 8 là cảm biến camera mới, lần đầu trang bị chống rung quang học. Đáng tiếc, nó không có camera kép giống phiên bản Plus để chụp ảnh xóa phông hay zoom quang với nhiều tính năng hơn.

iPhone 8 mới về Việt Nam được bán với giá 21-24 triệu đồng tùy cửa hàng (bản 64 GB, xách tay), trong khi iPhone 7 32 GB đang có giá khoảng 14 triệu đồng. Ngoài màu trắng, model này còn có màu vàng (hơi ngả sang hồng, thích hợp cho người dùng nữ) và đen bóng đẹp mắt.

Theo chị Huệ, đại diện hệ thống ShopDunk, giá iPhone 8 sẽ giảm dần về mức khoảng 20 triệu trong ít ngày tới. Năm nay, lượng người đặt mua iPhone 8 khá khiêm tốn.
Thành Duy

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Thực tế iPhone 8, 8 Plus: Đòn bẩy để bán iPhone X?

Thay đổi nhẹ về thiết kế, nâng cấp cấu hình, tăng giá vài chục USD là những gì ngắn gọn để nói về bộ đôi này.

Bảng mạch iPhone 7s rò rỉ ảnh thực tế

Trong năm nay, Apple sẽ tung ra 3 mẫu iPhone gồm iPhone 8, iPhone 7s và iPhone 7s Plus. Trong khi iPhone 8 liên tiếp bị rò rỉ thì iPhone 7s có...

Đây là thiết kế cuối cùng của iPhone SE 2

iPhone SE 2 sẽ có thiết kế giống với phiên bản tiền nhiệm iPhone SE, đó là thiết kế nhỏ gọn, các cạnh phẳng, tuy nhiên màn hình mặt trước có notch tai thỏ như iPhone X. Ngoài ra, iPhone SE 2 cũng không còn jack cắm tai nghe 3.5 mm.

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

Nên mua iPhone 12 Pro hay iPhone 13 khi cùng giá tiền?

iPhone 12 Pro hay iPhone 13 đều là Flagship cao cấp của nhà Táo. Hai thế hệ đều sở hữu hiệu năng mạnh mẽ kèm theo thiết kế sang trọng.

Cách phân biệt iPhone 6s và iPhone 6 bạn nên biết

Chỉ nhìn thoáng qua thì đảm bảo rằng 99% người dùng không thể phân biệt được đâu là iPhone 6s và iPhone 6. Hãy cùng Tin Tức TCNShop đi tìm cách phân biệt iPhone 6s và iPhone 6 nhé!

THỦ THUẬT HAY

10 cách đơn giản để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn?

'Một cuộc trò chuyện tốt cũng giống như một chiếc váy ngắn: ngắn - đủ để gây hứng thú, nhưng cũng đủ dài để bao trùm các chủ đề'. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 10 cách đơn giản để có được một cuộc trò chuyện như vậy.

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng WinRAR để nén và giải nén dữ liệu

Chính vì sở hữu những ưu điểm nổi trội như tốc độ nén và giải nén nhanh, dung lượng nhỏ gọn, rất dễ sử dụng nên WinRAR luôn được người dùng tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, một số người lại chưa biết cách cài đặt cũng như

Hướng dẫn cập nhật lên iOS 11.2.5 Beta 6 mới nhất

Bản cập nhật này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng và sửa lỗi của các phiên bản trước đó. Vì phiên bản Beta là phiên bản thử nghiệm nên thường xuất hiện rất nhiều lỗi nhưng không quá ảnh hưởng đến máy.

Cách chụp màn hình và quay video trên máy chơi game Nintendo Switch

Nintendo Switch có một nút dành riêng để chụp màn hình và bây giờ thậm chí nó có thể quay các video trong một số trò chơi. Những ảnh chụp màn hình và video này sẽ được lưu vào bộ lưu trữ nội bộ của Switch hoặc thẻ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera trên Vivo X21 UD xem có gì đặc biệt

Điểm qua chút về thông số cấu hình, Vivo X21 UD (mình tạm gọi tắt là X21) sở hữu cụm camera kép phía sau 12 MP - khẩu độ F/1.8 + 5 MP - khẩu độ F/2.4. Một thông số không quá ấn tượng, nếu không muốn nói là khá tương

Đánh giá Dell Inspiron 7370 – Thiết kế mỏng nhẹ, chip Core i thế hệ 8, thời lượng pin cao

Dell Inspiron 7370 là mẫu laptop mới nhất dòng Inspiron 13 7000 với thiết kế hướng đến người dùng cần sự gọn nhẹ, tính di động linh hoạt cả trong công việc lẫn học tập.