iPhone X xuất sắc nhất ở đâu và tồi tệ nhất ở điểm nào?

Dù iPhone X được xem là chiếc iPhone đột phá và xuất sắc nhất trong nhiều năm trở lại đây, nhưng không có gì là hoàn hảo tuyệt đối, bản thân iPhone X cũng tồn tại nhiều mặt mạnh và cũng tồn tại những điểm yếu của riêng mình.


Mới đây, trang công nghệ danh tiếng The Verge đã chỉ ra 5 điểm xuất sắc nhất và 5 điểm tồi tệ nhất trên chiếc điện thoại iPhone X đình đám. Trong bài viết này, hãy cùng điểm danh loạt ưu – nhược điểm của iPhone X.


5 Ưu điểm tuyệt vời nhất trên iPhone X:

Màn hình OLED tuyệt vời: Sau một thập kỉ trung thành với màn hình LCD trên iPhone để chờ đợi công nghệ OLED thực sự hoàn thiện, cuối cùng Apple cũng quyết định đem màn hình OLED lên sản phẩm được họ đầu tư nhiều tâm huyết nhất – iPhone X. Được biết màn hình iPhone X có độ phân giải 2436 x 1125 pixel với mật độ điểm ảnh 458 ppi và rộng 5.8 inch. Việc Apple mạnh dạn từ bỏ phím home để màn hình iPhone X tràn ra toàn bộ mặt trước cũng tạo ấn tượng mạnh về mặt thẩm mĩ.


iPhone X xuất sắc nhất ở đâu và tồi tệ nhất ở điểm nào?

iPhone X là chiếc iPhone đầu tiên được trang bị màn hình OLED


Cụm camera trước xuất sắc: Ẩn bên trong phần khuyết màn hình sát cạnh trên iPhone X là một hệ thống cảm biến, loa và camera dày đặc. Trong đó có các bộ phận phụ trách tính năng chuyển hóa cảm xúc trên khuôn mặt người dùng thành các emoji thú vị hoặc hỗ trợ mở khóa máy dựa trên việc nhận diện khuôn mặt. Sự hoạt động nhịp nhàng của các cảm biến tinh tế này hứa hẹn đem lại trải nghiệm xuất sắc không thể nào quên.



Cận cảnh hệ thống camera, cảm biến và loa dày đặc trên phần khuyết màn hình iPhone X


Animoji – nâng trải nghiệm icon lên một tầm cao mới: Animoji là một tính năng giúp tạo ra các emoji ngộ nghĩnh dựa trên cảm xúc trên chính khuôn mặt bạn. Về tính năng này, các chuyên gia công nghệ nhận định rằng Apple đang cố gắng tận dụng công nghệ đỉnh cao nhất để phục vụ cho những trải nghiệm bình dị nhất. Sắp tới đây, khi iPhone X được bán ra thị trường, bạn sẽ chứng kiến animoji xuất hiện dày đặc trên iMessage và góp phần nâng trải nghiệm chat của chúng ta lên một tầm cao mới.



Tính năng Animoji sẽ đưa trải nghiệm chat của chúng ta lên một tầm cao mới


Kích cỡ nhỏ gọn vừa tay cầm: Dù sở hữu màn hình rộng tới 5.8 inch, nhưng, cách thiết kế thông minh và việc bỏ đi phím home quen thuộc vẫn giúp iPhone X giữ nguyên được kích cỡ tổng thể nhỏ gọn vừa tay cầm 143.6 x 70.9 x 7.7 mm. Trong khi đó, một model iPhone mới khác là iPhone 8 Plus lại vẫn giữ nguyên hầu hết đường nét thiết kế của thế hệ iPhone 7 Plus trước kia với màn hình 5.5 inch nhưng lại có kích cỡ tổng thể lên tới 158.4 x 78.1 x 7.5 mm.



Với cách thiết kế mới mẻ, iPhone X có màn hình lớn nhưng vẫn giữ kích cỡ nhỏ gọn


Face ID mở ra hướng đi mới về bảo mật: Trong buổi lễ giới thiệu iPhone X, Apple đã cho chúng ta thấy được sự việt và độ an toàn vượt trội của tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID. Với tỉ lệ thất bại chỉ là 1/1.000.000, Face ID của Apple tiếp tục tạo nên cuộc đột phá về công nghệ bảo mật trên smartphone.


4 Nhược điểm lớn của iPhone X:

Mức giá iPhone X rất khó tiếp cận: Với mức giá khởi điểm 999 USD cho bản 64GB và 1149 USD đối với bản 256GB , iPhone X đã lập nên kỉ lục về giá của một chiếc smartphone cao cấp. Dòng iPhone từ trước tới nay vốn đã nổi tiếng với giá trị đắt đỏ, nhưng chưa từng có thế hệ iPhone nào được đẩy giá chạm ngưỡng “ngàn đô”. Đáng nói hơn, giá iPhone X có thể sẽ còn cao hơn nữa khi máy về tới các thị trường khác trên thế giới, tùy thuộc vào điều kiện của từng quốc gia.



Mức giá đắt đỏ của iPhone X sẽ là rào cản lớn nhất của khách hàng


Sự biến mất của phím home và Touch ID: Việc loại bỏ phím home trên iPhone X có mặt lợi nhưng cũng có mặt hại khi mà phím home tròn đã trở thành một biểu tượng thương hiệu của dòng điện thoại đóng logo Táo, đáng nói hơn và rất nhiều người đã quá thân quen với trải nghiệm vân tay trên các thế hệ iPhone trước. Đến nay, việc hệ thống Face ID có hoạt động mượt mà hay không vẫn còn là một dấu hỏi lớn và sẽ thật nguy hiểm khi Apple đánh cuộc toàn bộ trải nghiệm bảo mật của người dùng vào một công nghệ hoàn toàn mới.



Không còn phím home, chúng ta sẽ phải làm quen với cách tương tác mới trên iPhone X


Giao diện phức tạp, khó dùng máy bằng 1 tay:  Cũng do sự biến mất của phím home, người dùng iPhone X sẽ phải làm quen với hệ thống thao tác mới mà Apple thiết lập trên iOS 11. Sẽ mất một thời gian đầu để bạn thích ứng với những cử chỉ vuốt màn hình mở khóa, toàn bộ những tác vụ như: đóng ứng dụng, mở trung tâm điều khiển, kích hoạt Siri, chụp ảnh màn hình hay mở thanh thông báo đều có sự thay đổi.


Tuy nhỏ gọn nhưng với giao diện phức tạp, bạn sẽ khó thao tác iPhone X chỉ với 1 tay


Một số tính năng đỉnh cao cũng có trên iPhone 8/8 Plus: theo cây viết Nick Statt của trang công nghệ The Verge thì việc chip xử lý đỉnh cao A11 Bionic cùng với hệ thống sạc không dây cũng góp mặt trên bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus có thể sẽ làm suy giảm giá trị của iPhone X trong mắt khách hàng. Rõ ràng, việc iPhone 8/ 8 Plus cũng mang trong mình sức mạnh hiệu năng tuyệt vời, cơ chế làm việc quen thuộc và cả nút home cùng Touch ID sẽ khiến khách hàng phân vân khi lựa chọn giữa bộ đôi này và iPhone X.


 


AnhNQ


Theo: The Verge

TIN LIÊN QUAN

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Lý do Apple không trang bị màn hình OLED cho cả 3 phiên bản iPhone 8

Như chúng ta đã biết, chỉ 1 trong 3 phiên bản iPhone 8 được trang bị màn hình OLED. Vậy tại sao Apple lại không tung ra cả 3 phiên bản iPhone OLED?

iPhone 9 sẽ bị trì hoãn để thế hệ iPhone X mới dễ bán hơn

Hồi tháng trước, Kuo thừa nhận tin đồn về chuỗi cung ứng rằng các vấn đề sản xuất có thể trì hoãn việc sản xuất hàng loạt iPhone LCD. Tuy nhiên, mặt trái của dự đoán này là “iPhone 9” sẽ đến không đúng lúc để bán với các đối tác đắt tiền hơn có màn

Concept iPhone X Plus tuyệt đẹp với màn hình lên tới 6.7 inch

Theo trang iPhonehacks, lấy ý tưởng từ thông tin Apple có kế hoạch phát hành phiên bản màn hình lớn của chiếc iPhone X, nhà thiết kế Martin Hajek đã tạo ra một mẫu concept tuyệt đẹp của thiết bị này.

Nên mua iPhone X ngay bây giờ hay đợi đến tháng 9 mua iPhone 2018?

IPhone X là một thiết bị smartphone tuyệt vời gần như hoàn hảo. Trên thực tế, nó được cho là mẫu iPhone tốt nhất từ trước đến nay mà Apple đã từng phát hành. Mặt khác, nó là chiếc iPhone đắt nhất trong lịch sử với tầm giá từ 999 đô trở lên.

iPhone SE 4 của Apple có thể sử dụng màn hình OLED từ nhà cung cấp Trung Quốc thay vì Samsung...

iPhone SE 3 chỉ mới được phát hành vào năm ngoái, nhưng nó đã trông cổ kính do viền dày, màn hình nhỏ và ngôn ngữ thiết kế cũ. IPhone SE 4 sẽ là một bản nâng cấp rất cần thiết, được kỳ vọng sẽ mang đến cho iPhone cấp thấp của Apple cảm ứng hiện đại

Toàn bộ thông tin về iPhone XS và iPhone XS Max vừa ra mắt

Đi sâu vào chi tiết, Tim Cook cho biết rằng XS là chiếc điện thoại tân tiến nhất mà Apple từng tạo ra. Với màn hình OLED 5.8-inch độ phân giải, 2436 x 1125, còn XS Max chiếc máy to hơn sẽ có màn hình OLED 6.5-inch độ phân giải 2688 x 1242. Và XS

Một số thông tin của bộ ba iPhone XS, XS Plus và iPhone (2018)

Đầu tiên, hai chiếc iPhone 6.5 inch và 5.8 inch sẽ được trang bị màn hình OLED. Trong khi đó, mẫu iPhone có màn hình 6.1 inch sẽ chỉ được trang bị màn hình LCD. Ba thiết bị trên sẽ sở hữu sức mạnh đến từ vi xử lý A12 được sản xuất dựa trên tiến

THỦ THUẬT HAY

10 mẹo trên iPhone vô cùng hữu ích nhưng ít người biết đến

Apple luôn mang tới cho người dùng hàng loạt tính năng độc đáo. Nếu chỉ vừa gia nhập hội iFan thì chắc chắn những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều để trải nghiệm iPhone tốt nhất

VPN miễn phí được yêu thích nhất 2017

VPN là phần mềm giúp bạn kiểm soát tính riêng tư của mình khi đăng nhập interne, ngoài ra còn hỗ trợ việc truy cập qua các trang web bị chặn về mặt địa lí. Dưới đây là danh sách các VPN hoàn toàn miễn phí được yêu

10 mẹo tuyệt hay làm mờ vết xước trên màn hình điện thoại

Bạn có biết kem đánh răng có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt màn hình cảm ứng điện thoại. Bạn chỉ cần cho kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vết xước theo hình tròn đến khi vết xước dần biến mất, sau đó dùng vải mềm

Trải nghiệm VPS Linux miễn phí tại Linode

Nói chính xác hơn là chương trình dùng VPS free 4 giờ. Thực sự đây là một chương trình tiếp thị mới của Linode nhầm quảng bá sản phẩm của mình.

Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word đơn giản, không lỗi font

Hãy tham khảo bài viết để chuyển PDF thành Word dễ dàng mà vẫn đảm bảo yêu cầu nhé. Các tập tin PDF được nhiều người lựa chọn bởi sự gọn nhẹ, dễ lưu trữ, chia sẻ, hỗ trợ nhiều nền tảng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung QLED Q7F 2018: Nâng cấp về thiết kế, tính năng và chất lượng hình ảnh

So với 2017, năm nay Samsung tung ra tới 4 dòng TV QLED Q9F, Q8F, Q7F và Q6F. Trong đó Q9F tiếp tục là dòng sản phẩm cao cấp nhất sở hữu công nghệ LED Full-Array và Q6F là dòng sản phẩm mới có mức giá hợp lý nhưng vẫn

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

Dàn "xế khủng" trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ sẽ bị tịch thu và bán đấu giá

Hiện tại, Công an quận Nam Từ Liêm đang tạm giữ 13 xe ô tô nằm trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng, tất cả đều là xe tiền tỷ đắt đỏ, thậm chí có chiếc trị giá tới 12 tỷ đồng.