iPhone X: Apple học tập những gì từ các smartphone Android?

Dù iPhone X có đổi thay sao so với các thế hệ trước thì nó chứng tỏ một điều rằng Apple vẫn luôn phải bước đi theo xu thế chung mà đối thủ Android đã đi trước.


iPhone X: Apple học tập những gì từ các smartphone Android?

iPhone X vs Samsung Galaxy S8


Chắc chắn, chúng ta cần phải khẳng định rằng iPhone X là chiếc điện thoại đặc biệt nhất mà Apple đã từng công bố ra thị trường. Nó là một trong những smartphone hấp dẫn nhất trong năm 2017, thu hút mọi ánh nhìn từ khi nó được xuất hiện chính thức. Với những gì mà iPhone X đang sở hữu, Apple có lẽ tự hào về sự tiến triển đạt được trong bộ phận điện thoại di động của mình hơn mười năm qua.


Và mặc dù Apple đã cố gắng với tất cả anh có thể chứng minh rằng công nghệ họ mang lên iPhone X là thực sự đổi mới nhưng sự thật là hầu hết trong số đó đã có trên smartphone Android vài năm trước đây. Thậm chí, một vài tính năng còn rất phổ biến ở trên nhiều điện thoại giá rẻ.


Ở bài viết này, mình sẽ cùng tìm hiểu xem Apple học tập xu hướng và đem lên iPhone X của họ những công nghệ gì mà đã 'phổ biến' hoặc 'không xa lạ' gì với người dùng Android. Một số điều iPhone X đã xuất hiện cách đây từ 5 năm.


Sạc không dây Qi


Công nghệ không dây sạc Qi là một trong những điều phổ biến nhất trong lĩnh vực điện thoại và thực tế là nó được đánh giá cao bởi hầu hết các nhà sản xuất đều áp dụng lên sản phẩm của mình. Apple cũng làm điều tương tự khi sử dụng tiêu chuẩn Qi trong iPhone X (cả iPhone 8 & iPhone 8 Plus cũng có công nghệ này). Nếu bạn đã sử dụng smartphone Android thì thực sự nó không có gì mới mẻ.


Chẳng hạn như LG Nexus 4 , tra mắt trong tháng 10 năm 2012, đã có khả năng tương thích công nghệ sạc không dây chuẩn Qi. Sau đó, các thiết bị từ Samsung, LG cùng vài hãng khác đều tham gia để giới thiệu công nghệ này. Điều hạn chế chính là một mặt material nhôm không tương thích với việc truyền tải điện không dây.


Panel OLED


Apple cuối cùng đã bắt đầu nhảy sang công nghệ OLED cho màn hình iPhone X mới của mình. Đáng tiếc là các model khác của học giới thiệu năm nay vẫn là LCD truyền thống. Tại sao Apple lại không sử dụng tấm nền OLED như vậy trong quá khứ, đó là vì việc sản xuất khó hơn và giá thành của nó cũng cao hơn LCD.


Đó là sự thật rằng trong quá khứ, màn hình OLED, và đặc biệt hơn, AMOLED, đã khắc phục được các điểm yếu từ IPS hay LCD panel . Tuy nhiên, trong Android chúng ta được hưởng tấm OLED chất lượng cao trong nhiều năm rồi, và rõ ràng nhất chính là các thiết bị đầu cuối của dòng Galaxy S từ Samsung. Nếu bạn không biết thì Samsung Galaxy S được giới thiệu vào năm 2009, là một trong những người đầu tiên có một bảng điều khiển OLED trên thế giới.


Thiết kế 'frameless'


Xiaomi Mi Mix không phải là smartphone Android đầu tiên trong việc có một màn hình mà bezels mỏng manh. Thành tựu này quay ngược lại cách đây vài năm khi Sharp, vào năm 2014, đã quyết định để công bố Aquos Crystal. Những chiếc Mi Mix chỉ là mang lại sự phổ biến và mở ra kỉ nguyên cho thiết kế này được phát triển.


Qua nhiều năm, và đặc biệt là trong hai thế hệ trước, chúng ta đã thấy ngày càng có nhiều nhà sản xuất đã áp dụng những dòng này được thiết kế theo ngôn ngữ này. Đó là xu hướng trong tương lai khi con người muốn một màn hình lớn hơn trong tổng thể khung nhỏ gọn hơn.


Nhận diện khuôn mặt


Trong đoạn video này, bạn có thể thấy trong năm 2011, Android 4.0 Ice Cream Sandwich đã mang lại một hệ thống nhận dạng khuôn mặt để mở khóa điện thoại thông minh trên Samsung Galaxy Nexus.


Như là điều hiển nhiên, iPhone X có nhiều cải tiến về các cảm biến nhận diện và camera trước. Tuy nhiên, 6 năm sau khi Google mang lên chức năng này cho các điện thoại đầu tiên thì Apple mới bắt đầu thực hiện trên sản phẩm của mình. Theo thời gian, mọi thứ sẽ dần được cải thiện về độ an toàn, sự chính xác không chỉ trên iPhone X mà còn cả trên các điện thoại Android khác.


Sạc nhanh


iPhone X bắt đầu có tính năng sạc nhanh. Chính xác hơn, Apple trang bị công nghệ fast charge lên chiếc iPhone mới nhất của mình nhưng để sử dụng được nó thì người dùng sẽ phải mua thêm các phụ kiện tương thích có giá không hề rẻ.


Ngược lại, Android, kể từ khi công nghệ Quick Charge của Qualcomm vào năm 2013 ra mắt thì phần lớn các điện thoại, từ cao cho tới thấp đều đang sở hữu tính năng này. Và thú vị hơn là người dùng có thể sử dụng chúng một cách đơn giản trên Android mà không phải trả thêm tiền.


Điều khiển bằng cử chỉ


Một 'sự thay đổi lớn' mà Apple đã giới thiệu iPhone X là khả năng kiểm soát giao diện bằng cử chỉ, do thiếu nút Home. Đối với người dùng Android, điều này không có gì mới, và trong khi các công ty như Meizu, OnePlus hoặc Xiaomi thì họ đã ứng dụng thao tác trên hệ thống bằng cử chỉ từ khá lâu. Đối với Google, công ty đã quyết định để tiến xa hơn bằng cách bao gồm một hàm API trong Android giúp các nhà sản xuất có thể kiểm soát giao diện với những cử chỉ trực tiếp trên đầu đọc dấu vân tay.


Hãy chia sẻ cho  biết suy nghĩ của bạn về các tính năng của iPhone X trong phần bình luận cuối bài viết nhé. Bạn cũng có thể tham gia chương trình 'Đón táo 2017' từ để nhận các giải thưởng vô cùng giá trị.


Tham gia group cộng đồng thích iPhone 8, iPhone 8+, iPhone X để cùng nhau trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm sử dụng iPhone 8 cũng như tìm hiểu về chính sách mua hàng iPhone/iPad/Apple tại , link Faccebook group: Hội thích xài iPhone 8+ iPhone X


Ngọc Bình
Theo andro4all

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 đắt nhất 1.200 USD, bản giá rẻ 999 USD

iPhone 8 sẽ là smartphone đắt nhất của Apple khi ra mắt vào ngày 12/9 sắp tới.

iPhone 2019 sẽ hỗ trợ 5G nhưng giá bán có thể làm bạn choáng

Apple luôn biết cách để tăng giá bán các mẫu iPhone mới, dự kiến không chỉ 5G mà năm sau iPhone 2019 còn được trang bị cả camera 3D mặt sau để hỗ trợ các tính năng thực tế ảo AR.

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

Apple đang phát triển iPhone màn hình gập dạng vỏ sò, có thể ra mắt vào năm 2022

Các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Huawei và Motorola đã đầu tư rất nhiều nghiên cứu phát triển để xây dựng các smartphone màn màn hình gập, có vẻ như Apple cũng đang có ý định tham gia vào phân khúc này và có thể sẽ ra mắt dòng iPhone này vào

Mức độ hài lòng của iPhone 6 đạt con số không tưởng

Tại sự kiện Spring Forward diễn ra ngày 9/3, CEO Apple Tim Cook cho hay người dùng chấm điểm rất cao cho mẫu smartphone mới nhất của họ.

Apple có thể làm iPhone màn hình cong giống Samsung

Theo Nikkei Asian Review, Apple sẽ tung ra ba mẫu iPhone vào năm 2017, đánh dấu 10 năm smartphone này tung...

iPhone 2018 sẽ có tên gọi là gì?

Có ý kiến cho rằng iPhone 8 và 8 Plus là hai smartphone cuối cùng được trang bị màn hình LCD với thiết kế cũ. Các sản phẩm ra đời năm 2018 sẽ sử dụng màn hình OLED và thiết kế 'tai thỏ'.

Apple chính thức khai tử iPhone X, iPhone 6s và iPhone SE

iPhone X chỉ mới ra mắt từ năm ngoái nay đã bị ngưng hoàn toàn. Apple cho rằng lợi nhuận của họ sẽ bị ảnh hưởng nếu giảm giá iPhone X trong năm nay. Vì chi phí nguyên liệu có thể sẽ không giảm đáng kể. Có lẽ ý đồ của Apple trong động thái này là để

THỦ THUẬT HAY

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi

Cách tải file ghi âm từ iPhone về máy tính

Đa số người dùng thường copy file ghi âm vào máy tính bằng ứng dụng iTunes, nhưng nhìn chung cách dùng này không phải là việc dễ dàng cho những người dùng mới sử dụng iPhone. Hiểu được điều này, hôm nay chúng tôi sẽ

Cách bật chuột phải, kích hoạt Right-click trên MacBook

Nếu bạn hoặc một người dùng nào đó vừa làm quen và sử dụng nền tảng Mac và đã làm quen với khái niệm kích chuột phải - nhấp ngón tay vào phía bên phải Trackpad hoặc chuột, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi sử dụng

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube với những người khác

Xem video Youtube luôn là cách giải trí hiệu quả giúp chúng ta thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đôi khi bạn thấy một clip hay, muốn chia sẻ video này với người khác thì cách mà bạn sẽ

Hướng dẫn cách tự động xóa thư spam gây phiền nhiễu trong gmail

Bạn cảm thấy khó chịu vì mỗi ngày phải nhận hàng tá thư spam đến từ các công ty quảng cáo, bán hàng khác nhau gây phiền nhiễu cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Đánh giá Samsung Galaxy Buds2 – Tai nghe không dây tuyệt vời cho thế hệ GenZ

Các chuyên gia về công nghệ đều đánh giá Samsung Galaxy Buds2 là mẫu tai nghe không dây tuyệt vời cho các bạn trẻ thế hệ GenZ. Với các ưu điểm vượt trội như: đa dạng về màu sắc, nhiều tính năng hay ho và giá bán mềm,

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.