iPhone thế hệ mới và những điều mà bạn chưa biết

Vừa qua, Apple đã chính thức giới thiệu bộ 3 chiếc iPhone mới. Tuy nhiên tại sự kiện lần này Apple đã “quên” giới thiệu một số điểm thú vị trên iPhone X


iPhone X bản 256GB có mức giá lên đến 1,149 USD

Với đại bộ phận người dùng, mức giá 999 USD của iPhone X bản 64GB đã khiến họ choáng ngợp thì bản 256GB còn mang đến một cú Shock! mạnh hơn nữa – 1,149 USD.


iPhone thế hệ mới và những điều mà bạn chưa biết

Tại buổi ra mắt sản phẩm vào ngày hôm qua, Apple đã xác nhận sự tồn tại của phiên bản này tuy nhiên không đề cập đến mức giá của nó. Thế nhưng, nếu bạn dạo qua website bán hàng của “Táo khuyết” thì bạn có thể thấy rằng sản phẩm này có mức giá khá cao như trên. Và nếu như mua thêm gói bảo hành AppeCare+ thì người dùng sẽ phải tốn thêm 199 USD nữa.


iPhone X có hỗ trợ sạc nhanh


Trong buổi ra mắt, Apple cũng có đề cập đến tính năng này tuy nhiên hãng chưa đi vào chi tiết. Cụ thể thì cả 3 sản phẩm mới nhất của hãng là iPhone X, iPhone 8 và cả iPhone 8 Plus đều được trang bị tinh năng này. Được biết máy có thể sạc được hơn 50% dung lượng pin chỉ trong 30 phút.


iPhone X hỗ trợ công nghệ định vị cao cấp Galileo

Các thế hệ iPhone trước đây thường được hỗ trợ công nghệ định vị GPS (hệ thống định vị của Mỹ) và cũng được hỗ trợ thêm cả GLONASS (hệ thống định vị của Nga). Thế nhưng 3 mẫu iPhone vừa mới ra mắt còn được hỗ trợ Galileo (hệ thống định vị của châu Âu), không những vậy những chiếc iPhone này còn được hỗ trợ hệ thống định vị QZSS của Nhật để định vị tốt hơn tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.


Màn hình có độ sáng không quá cao


iPhone X chỉ có mức sáng tối đa là 625 nit trong khi con số này trên Galaxy Note 8 là 1,240 nit. Tuy vậy đây không phải là điểm gây khó khăn trong quá trình sử dụng bởi vì mức sáng của iPhone X cũng không hề thấp và các smartphone đang có mặt trên thị trường chỉ có độ sáng từ 300 – 400 nit.


Camera trước không có nhiều cải tiến


Dẫu cho được trang bị tính năng TrueDepth và khả năng nhận diện khuôn mặt tuy nhiên trên thực tế thông số camera trước của iPhone X “y chang” iPhone 7. Như vậy Apple đã đưa cảm phần cứng camera của iPhone 7 lên và chỉ cải tiến về cảm biến và chip xử lý hình ảnh.


iPhone X hỗ trợ định dạng HEIF và HEVC

iPhone X hỗ trợ cả 2 định dạng là HEIF (High effciency image format) và HEVC (high effciency video compression). Hai định dạng này sẽ giúp người dùng lưu trữ nhiều thông tin và dữ liệu với chất lượng cao tuy nhiên lại rất tiết kiệm bộ nhớ. Như vậy giờ đây người dùng đã có thể sử dụng chiếc iPhone X 64GB một cách thoải mái hơn.


Nofitication Center vẫn tồn tại

Sau buổi giới thiệu sản phẩm ngày hôm qua có lẽ không ít người tự hỏi: “Notification Center biến mất rồi sao?” bởi vì thao tác vuốt từ dưới lên đã thay thế cho phím Home. Giờ đây bạn phải vuốt từ góc bên trái hoặc từ giữa thanh trạng thái thì Notification mới hiện lên.


Có tới 2 mẫu iPhone X

Điểm khác nhau ở đây không phải là về dung lượng bộ nhớ trong mà là về một chi tiết khác trong thiết kế. Apple đã thiết kế 2 mẫu iPhone X sử dụng modem sóng khác nhau nhằm phù hợp với băng tần không dây khác nhau để phù hợp với hạ tầng mạng quốc gia.



Hiện tại Apple vẫn chưa thông báo về vấn đề này tuy nhiên một số chuyên gia thì cho biết một mẫu iPhone X sẽ sử dụng modem sóng của Qualcomm trong khi đó mẫu còn lại sẽ sử dụng modem sóng của Intel. iPhone 8 cũng được Apple áp dụng hình thức này, đây chính là kết quả của mối quan hệ “cơm không lành, canh chẳng ngọt” giữa Apple và Qualcomm trong thời gian vừa qua.


 


Nguyễn Hoàng


Theo: Vnreview

TIN LIÊN QUAN

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

Táo khuyết nâng cấp lên thẳng 512GB và lượt bỏ bộ nhớ 256GB trên biến thể iPhone 13 Pro

Một nguồn tin mới nhất cho biết mẫu điện thoại iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ lượt bỏ bộ nhớ 256GB và nâng cấp thẳng từ 128GB lên 512GB.

Mời xem livestream sự kiện ra mắt iPhone 13

Tinh tế sẽ tổ chức buổi livestream tiếp sóng sự kiện Apple ra mắt iPhone 13 vào lúc 23:45 phút ngày 14 tháng 9 với sự hỗ trợ . Sự kiện để nói về những gì Apple ra mắt trong buổi đó…

Apple tiết kiệm được bao nhiêu khi bỏ bộ sạc và tai nghe ra khỏi hộp iPhone 12 256GB chính hãng

Trong buổi ra mắt iPhone 12 256GB chính hãng của mình, Apple đã loại bỏ bộ sạc và tai nghe ra khỏi hộp. Vậy Apple đã tiết kiệm được bao nhiêu?

1 iPhone 7 Plus 256GB = 2 iPhone 6s = 4 iPhone 5s

iPhone 7 Plus 256GB có giá 27.99 triệu đồng, iPhone 6s 16 GB có giá 13.99 triệu đồng (đã được khuyến mãi giảm thêm 1 triệu), iPhone 5s có giá 6.99...

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

iPhone 7 lộ giá bán, từ 18 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn

Mặc dù iPhone 7 vẫn chưa có thông tin chính thức, tuy nhiên giá bán thế hệ smartphone mới của Apple vừa được tung lên mạng Weibo của Trung Quốc, theo đó giá bán iPhone 7 phiên bản tiêu chuẩn từ 18 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh đỉnh nhất miễn phí trên iPhone

Hình ảnh lưu giữ khoảnh khắc, để khoảnh khắc được tuyệt vời hơn không thể thiếu các ứng dụng chỉnh sửa ảnh. Cùng chúng tôi điểm qua top 5 ứng dụng chỉnh ảnh đỉnh nhất trên iPhone, vừa dễ sử dụng vừa miễn phí tội gì

Bỏ túi ngay cách thống kê tin nhắn Facebook trên máy tính không phải ai cũng biết

Tính năng thống kê tin nhắn Facebook hiện vẫn chưa được Facebook tích hợp, nhưng vẫn có giải pháp để làm điều này, nó sẽ giúp bạn xem được ai là người bạn đã trò chuyện nhiều nhất và số lượng tin nhắn là bao nhiêu.

Cách sử dụng bút Apple Pencil này trên bất cứ iPhone, iPad nào

Đặt bút Apple Pencil lên miếng giấy ăn đã gấp làm 4, cuộn tròn tờ giấy ôm lấy thân bút. Vặn xoắn tờ giấy để nó ôm chặt lấy thân bút. Đây là công đoạn giống như tạo khuôn chiếc bút.

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Hướng dẫn kiểm tra thời hạn bảo hành iPhone

Thời gian bảo hành iPhone, iPad là một năm, trong thời gian này Apple sửa chữa miễn phí trong trường hợp điện thoại của bạn có bất kỳ sự cố gì. Tham khảo bài viết sau để biết kiểm tra iPhone của bạn còn hạn bảo hành

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh khả năng chụp mẫu xóa phông giữa iPhone X và Google Pixel 2

iPhone X sử dụng cụm 2 camera (1 thường, 1 tele, các thuật toán và có thể cả trí thông minh nhân tạo) để xử lý bức ảnh trong khi Google Pixel thì chỉ có 1 camera góc thường và phải dùng trí thông minh nhân tạo để xứ

Mazda CX-8 2018 có thiết kế vận hành và giá bán chính thức thế nào?

Xe Mazda CX-8 2018 có chiều dài 4.900 mm, dài hơn 350 mm so với CX-5, rộng 1.840 mm và cao 1.730 mm. Cả CX-9 và CX-8 đều có cùng chiều dài cơ sở 2.930 mm, tuy nhiên chiều dài cơ học CX-8 ngắn hơn 175 mm và chiều rộng

Đánh giá Lenovo Ideapad S130: Laptop giá rẻ, kích thước nhỏ, pin cực trâu

Nhắc tới những mẫu laptop 11 inch thì hẳn chúng ta không thể không nhắc tới hãng Lenovo với những mẫu máy tính xách tay 'mini' này. Hôm nay mình xin giới thiệu cho các bạn chiếc laptop mới có tên Ideapad S130.