Apple iPhone 8 ra mắt: Cơ hội hiếm hoi cho Tim Cook thể hiện

Nếu iPhone 8 thực sự giống như những gì rò rỉ thời gian gần đây thì rõ ràng sự kiện ra mắt sắp tới sẽ là dịp mà Tim Cook được chứng tỏ bản thân là CEO Apple thực sự.


Apple iPhone 8 ra mắt: Cơ hội hiếm hoi cho Tim Cook thể hiện

Ba năm trước, và chỉ một vài năm sau khi sáng lập Apple và cựu Giám đốc điều hành Steve Jobs qua đời, Tim Cook đã tiết lộ những gì mình sẽ thực hiện cho đến nay. Tuy nhiên, chúng ta mới chỉ thấy có sản phẩm mới từ Apple là chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch, chứ không có gì thực sự gây dấu ấn cho ông.


Và có lẽ năm 2017 hoặc vài tiếng nữa thôi sẽ chính là thời khắc của Cook để ông tạo được dấu ấn riêng cho bản thân tại Apple. Đó là sự đổi mới cho dòng sản phẩm mang tính biểu tượng của Curpentino trong thời gian dài (cùng với MacBook mà Steve Jobs đã giới thiệu trước đó).


Nói cách khác, chúng ta thấy rằng không ai quên Jobs và những sản phẩm đặc thù bây giờ mà Apple đang có. Khi Jobs trao quyền cho Cook vào mùa hè năm 2011, CEO mới của Curpentino đã cho biết cá nhân ông không bị hạn chế bởi một “Steve sẽ làm gì?”


Hôm nay, dưới sự dẫn dắt của Cook, Apple chắc chắn là một công ty lớn hơn và thành công hơn bao giờ hết. Họ có vốn hóa thị trường ngàn tỷ đô la , được liệt kê trong số ba công ty hàng đầu trong tạp chí Fortune danh sách 500 công ty ảnh hưởng nhất hiện nay (sau Walmart và Berkshire Hathaway). Apple có rất nhiều tiền, đủ để mua Netflix hoặc Disney .


Apple và Cook không thực sự cần sự kiện này để làm thay đổi quỹ đạo của công ty. Mặc dù vậy, đó là một kỷ nguyên lâu dài của Apple với biểu tượng và cơ hội để làm CEO Curpentino thực sự nổi bật so với người tiền nhiệm trước đó. Vì sao vậy? Hãy cùng tìm hiểu với mình qua bài viết dưới đây.


Đã đến lúc Cook diễn rồi


Ngày 12 tháng 9, Apple chắc chắn sẽ tiết lộ iPhone mới nhất của họ. Hầu hết các chuyên gia dự đoán, iPhone mới được thiết kế lại với giá bán từ 999 USD trở lên. Thiết bị hàng đầu này sẽ có một màn hình OLED bezels siêu mỏng, khu vực để camera & cảm biến là một cutout nhỏ (hoặc 'notch'). Sẽ không có nút home hoặc Touch ID, nhưng nó sẽ có sạc không dây. Nó có thể mang chất liệu kính quay trở lại trong thiết kế, hệ thống dual camera dọc... Nói tóm lại, nó là bản cập nhật tích cực nhất kể iPhone 6 hoặc iPhone 4 được ra mắt. iPhone 8 (hoặc iPhone X, vì báo cáo mới nhất gọi như vây) cũng sẽ đánh dấu kỷ niệm 10 năm tham gia kinh doanh smartphone của Apple, những thiết bị mà Jobs đưa ra để thay đổi thế giới.


Nó cũng là sự kiện đầu tiên được tổ chức vào Campus Apple Park, vùng đất mới ở Cupertino, California. Đó là nơi khổng lồ rộng 175 hecta được Steve Jobs ấp ủ làm trụ sở mơ ước cho nhân viên Apple trong thời gian ngắn trước khi ông qua đời. Nó giống như một chiếc đĩa bay khổng lồ, một con “tàu vũ trụ”.


Ra mắt sản phẩm hôm thứ Ba sẽ được tổ chức tại Steve Jobs Theater, địa điểm tổ chức có sức chứa 1.000 chỗ ngồi được thiết kế và đặt tên bởi Jobs. Nó sẽ giống như Cook đang tung ra các sản phẩm bên trong ý tưởng của Steve Jobs vậy. Nhưng đó cũng sẽ là nơi hoàn hảo cho Cook tạo ra dấu ấn thật sự cho mình và cắt bỏ cái bóng từ người tiền nhiệm luôn hiện diện bên cạnh.


Đối với tất cả mọi thứ mà Cook đã đang đưa ra thị trường: Apple Watch, Apple Pay , việc mở rộng nhiều model dòng iPhone, iPad Pro và Pencil , AirPods , HomePod , và kinh doanh dịch vụ... Mọi thứ không có gì thực sự là đột phá so với người tiền nhiệm của Cook. Đó là một trong những lý do tại sao mọi người tuyên bố rằng Apple Innovates thật “nhàm chán” và họ cần những thay đổi táo bạo.


Tại sao Tim Cook không thể như Steve trước đây?

Cựu nhân viên của Apple Bob Burrough, người đã làm việc tại Curpentino trong 2 thời kì của Jobs và Cook (2007-2014) đã chia sẻ với truyền thông vào đầu năm nay rằng Apple nhàm chán. “Điều đầu tiên Tim đã làm khi trở thành Giám đốc điều hành đó chính là biến Apple từ công ty năng động sang thành một công ty hoạt động nhàm chán.”


Không có nhiều đồng ý với Burrough, bởi họ cho rằng Apple không muốn giết chết các sản phẩm của mình quá sớm. Cách đây một tuần, Bob vẫn nghĩ rằng Apple là một công ty nhàm chán, nhưng đồng ý rằng sự kiện 12 tháng 9 mà Cook ra mắt iPhone mới có thể thay đổi suy nghĩ đó.


“Không nghi ngờ. Có một cơ hội. Và đó là lần đầu tiên mà Tim Cook tìm ra cách để cho Apple thể hiện bản thân với thế giới.'


Burrough cũng chia sẻ rằng các kỷ niệm quá khứ không tạo ra sự khác biệt với Apple ( “Happy 10th Birthday iPhone!”). “Tuy nhiên, nó là một hằng số tạo ra trách nhiệm cho Tim để tìm ra cách giúp Apple để thể hiện bản thân trong thế giới. Mỗi ngày trôi qua là một cơ hội mới cho Apple để đưa sản phẩm thực sự tuyệt vời đến thị trường.' Burrough viết.


Tuy nhiên, quá khứ là cái gì đó Cook không thể hoàn toàn trốn tránh chúng. Điều này là do giữa 2 CEO của Apple tồn tại sự đối nghịch. Trên cùng một sân khấu, các bạn sẽ thấy Jobs trở một ông bầu còn Cook sẵn sàng nhường sân khấu để trở thành phụ tá. Về mặt tính cách, Cook là thân thiện, hài hước, ấm áp và tương đối cởi mở. Jobs cũng rất hài hước nhưng ông ấy lại có một lợi thế là luôn biết chứng tỏ mình. Ở sân khấu, Jobs là nhạc trưởng, làm chủ ánh sáng và biết cách lôi kéo sự chú ý của người xem.


Cá tính của Cook làm cho ông không phải dễ bỏ đi quá khứ. Mình tin 10 năm đủ để nhắc nhở Apple cần tạo ra sự khác biệt và hướng tới tương lai. Tất nhiên, dù điều gì đi chăng nữa, đó cũng sẽ phục vụ để nâng cao biểu tượng huyền thoại quá khứ Apple dưới thời Jobs.


Kết luận


Và... iPhone 8 liệu có đủ giúp Cook vượt qua Jobs?


“Apple là một nạn nhân chìm trong những thành công và cái bóng ủa chính mình'. Từ 'Big Brother' mà nhà phân tích của Forrester Research JP Gownder nói đại diện cho ý nghĩa rằng “Apple đã luôn định vị mình ở đỉnh cao nhưng nó lại làm họ không còn sáng tạo nữa.'


Gownder nhắc nhở mình rằng tất cả các sản phẩm trên thế giới thay đổi lớn như Apple II, Mac, iPad và, tất nhiên iPhone đều đến từ Jobs. Giống như những người khác, mình vẫn đang chờ đợi xem Cook làm điều tương tự trong ngày mai.


Hầu hết những người đã nói chuyện với nói Cook đều nhận thức được tầm quan trọng của sự kiện này và họ mong đợi ông cùng Apple sẽ đánh dấu kỷ niệm 10 năm bằng một sản phẩm quan trọng nhất của công ty.


Tuy nhiên, không phải tất cả sẽ đều nghĩ như mình với quan điểm như trong bài viết. Một số khẳng định, Apple Watch đã tạo ra dấu ấn cho Cook từ năm 2014 và họ có lý do để nói như vậy.


Cá nhân mình thì nghĩ người ta hiểu vậy chỉ một phần đúng. Sự kiện ra mắt Apple Watch chỉ đánh dấu sự khởi đầu của kỷ nguyên Cook tại Apple. Tuy nhiên, Cook chưa thể nào sánh được với Steve Jobs. Ông đã không vượt qua cái bóng đó. Điều này giống như việc dù Apple Watch sở hữu gần 50% thị trường SmartWatch thì nó cũng không thể như iPhone.


Vì vậy, trong khi Apple Watch là sự bắt đầu của Cook thì iPhone 8 hoặc iPhone X sẽ tạo dấu ấn nhiều hơn cho ông ở Apple. Tất nhiên, 'dấu ấn' chứ không phải tất cả. iPhone có lịch sử phát triển lâu dài và dù iPhone 8 thế nào nữa thì Cook sẽ không thể khẳng định nó như là của riêng mình. Apple ra mắt iPhone mới sẽ là sân khấu cho Cook thể hiện và chúng ta hay chờ xem ông ấy làm thế nào để làm cho nó thành một ngày đáng nhớ trong lịch sử của công ty.


Ngọc Bình
Theo mashable

TIN LIÊN QUAN

Tim Cook "đá đít" Steve Jobs ra khỏi Apple

Apple đã bỏ đi phần nhạc vẫn thường nghe khi khởi động máy tính F-sharp có tên gọi là 'Mac chime”. đoạn nhạc này xuất hiện trên MacBook từ năm 1987 cho đến này.

Apple thời Steve Jobs và Tim Cook: Đều thành công, nhưng...

Thế giới di động - 'Táo Khuyết' đang ngồi trên một đống tiền nhờ vào những thành công liên tiếp nhờ vào sự 'chèo lái' của hai CEO tài năng là Steve Jobs và Tim Cook....

iPhone X chứng minh Tim Cook xứng đáng kế nhiệm Steve Jobs

Đã hơn 6 năm kể từ ngày Tim Cook chính thức dẫn dắt Apple. Thành công và những sự nghi ngờ dành cho ông như vẫn luôn song hành trong suốt thời...

Apple của Tim Cook

Sự kiện ngày 12/9 sẽ chứng kiến Apple bước sang kỷ nguyên mới: Apple của Tim Cook.

Không còn Steve Jobs, Tim Cook sẽ "chèo lái" Apple về đâu?

Đã 5 năm kể từ ngày cố CEO Steve Jobs qua đời, Apple vẫn đang ngày một lớn mạnh hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, 'Táo' đang vấp phải sự ngờ vực về khả...

Mở đầu sự kiện iPhone X là sự cống hiến của cha đẻ Steve Jobs

Nếu bạn theo dõi trực tiếp sự kiện, thì Apple đã bắt đầu sự kiện iPhone X của mình ngày hôm nay với một bản ghi âm của Steve Jobs muốn truyển tải...

Apple của Tim Cook: Giỏi kinh doanh, thiếu sản phẩm đột phá

Tim Cook chứng minh mình là một doanh nhân tài ba nhờ những kết quả kinh doanh ấn tượng trong 5 năm...

Nếu Steve Jobs còn sống, iPhone XS Max 6.5 inch liệu có được ra mắt?

Màn hình 3.5 inch vẫn luôn được Steve Jobs ủng hộ vì với kích thước này hầu như mọi người có thể sử dụng máy bằng một ngón tay cái duy nhất. Quay lại năm 2011, chúng ta đã từng có bức ảnh so sánh khả năng sử dụng bằng 1 ngón trên iPhone 4 và chiếc

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS lên iOS 12 bản chính thức

iOS 12 tập trung vào cải thiện hiệu suất. Tốc độ mở ứng dụng có thể cải thiện tới 70%. Camera mở nhanh hơn đến 70%. Ngoài ra, còn nhiều cải thiện trên hệ thống để các ứng dụng có thể chạy nhanh

Cách tải full bộ lọc cho ứng dụng VSCO

VSCO là ứng dụng chỉnh sửa ảnh được khá nhiều bạn trẻ yêu thích với những bộ lọc màu 'tuyệt đẹp'. Hôm nay TCN sẽ hướng dẫn cho bạn cách tải về full bộ lọc cho ứng dụng này.

Hướng dẫn cách tải và cài đặt WPS Office trên máy tính

Trong số những 'ứng cử viên' sáng giá có thể thay thế cho Microsoft Office trong tương lai, có một phần mềm được đánh giá cao nhất và hiện nay cũng đang được sử dụng rất phổ biến, đó là WPS

Cách tắt hiển thị mật khẩu trên điện thoại Android để không bị ai thấy

Khi nhập mật khẩu điện thoại, các kí tự sẽ hiện lên một vài giây cho bạn theo dõi nhưng cũng dễ bị người khác thấy. Sau đây cách tắt hiển thị mật khẩu trên điện thoại...

Nên chọn hệ phái nào trong Blade and Soul?Điểm mạnh, yếu

Blade & Soul cũng không phải là một game online ngoại lệ, việc trong game có nhiều hệ phái làm tăng tính hấp dẫn cho người chơi cũng như tính đa dạng trong game. Với một người mới bạn nên cân nhắc khi chọn hệ phái

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Realme GT Neo2: Màn hình lấy mẫu cảm ứng lên tới 600Hz, chip Snapdragon 870 mạnh mẽ

Vừa qua, Realme đã chính thức ra mắt mẫu smartphone chuyên game tầm trung có tên gọi là Realme GT Neo2. Ngoài thiết kế mới lạ, sản phẩm còn được trang bị cấu hình vượt trội với con chip Snapdragon 870 mạnh mẽ, cùng màn

Đánh giá Samsung Galaxy A8 2018: thay đổi khá rõ rệt về mặt trải nghiệm người dùng

Và với Galaxy A 2018 mà cụ thể là Galaxy A8 2018, sự nhạy bén trong xu hướng thiết kế và khả năng tạo dựng sản phẩm của Samsung một lần nữa áp dụng thành công cho sản phẩm này.

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W