Galaxy Note 8 xách tay kích hoạt lên bị khóa máy, thực hư ra sao?

Galaxy Note 8 xách tay kích hoạt lên bị khóa máy, thực hư ra sao?
Galaxy Note 8 hiện đang được nhiều người dùng săn đón từ hàng chính hãng đến xách tay. Nếu như hàng chính hãng 'cháy hàng' thì thị trường xách tay cũng sôi động không kém vì từ ngày 11/9, các nhà mạng tại Hàn Quốc mới bán ra Note 8 nhưng đã có cửa hàng nhanh chóng kiếm được vài chiếc để sớm đem về Việt Nam.

Theo thông tin từ một cửa hàng có bán smartphone xách tay chia sẻ với Dân Trí, họ đã sở hữu được 2 chiếc Galaxy Note 8 chưa qua sử dụng, còn nguyên seal và dự tính máy sẽ về Việt Nam vào ngày 9/9. 

Tuy nhiên khi người vận chuyển của cửa hàng này mở máy lên để kích hoạt và thiết lập cài đặt, mở web lên để truy cập thử nhằm đảm bảo máy hoạt động tốt, sau đó người này khởi động lại máy thì máy bất ngờ bị khóa kèm dòng thông báo như trong hình bên dưới.

Cụ thể, Thông báo này nói rằng: 'Chiếc điện thoại này là tài sản bị đánh cắp, vì vậy không thể kích hoạt được nữa. Hãy liên hệ với Trung tâm dịch vụ của Samsung tại nơi gần nhất'. 

Khi được hỏi về trường hợp này, mình đã gặp một thương lái chuyên bán hàng xách tay tên T (Xin được phép giấu tên người chia sẻ), anh chia sẻ rằng dựa vào dòng chữ hiển thị trên máy, đây là máy bị đánh cắp và bị khóa vì trước đây đã từng có trường hợp tương tự.

Trong những lần nhập hàng, 100 máy thì sẽ có khoảng 3 hay 4 máy gặp tình trạng này. Nhưng với các điểm bán hàng xách tay, họ có thể mở khóa được máy bằng cách can thiệp vào phần mềm.

Tuy nhiên khi mình đi tìm hiểu lại có thêm thông tin máy kích hoạt trước thời hạn nên bị khóa. Như vậy đến đây có hai khả năng xảy ra: Thứ nhất, đây đúng là chiếc điện thoại bị đánh cắp từ kho của Samsung bằng một cách nào đó và được kích hoạt lên nên Samsung đã biết được và khóa lại. Hai là hãng này quyết định cứng rắn trước những máy được kích hoạt trước thời hạn.

Để có được thông tin khách quan và cụ thể nhất, mình đã liên hệ với một nhân viên tên N (Xin được phép giấu tên người chia sẻ) đang làm việc cho Samsung tại Việt Nam. Anh N cho biết: Đối với trường hợp của chiếc Note 8 này, Samsung Việt Nam không hề khóa mạng những chiếc máy xách tay vì cơ bản máy xách tay không được bảo hành chính hãng cũng như được sở hữu các dịch vụ ưu đãi như 'Quà tặng Galaxy'.

Đi đến trường hợp đầu tiên, anh N chia sẻ phía Samsung có công nghệ theo dõi các máy của mình thông qua IMEI và phần mềm trên máy nên có khả năng đây là máy bị mất từ kho của Samsung. Khi máy được kích hoạt và Samsung tại quốc gia đó kiểm tra ra được đây là máy bị đánh cắp từ kho của họ, họ sẽ tiến hành khóa máy ngay.

Nhưng anh N lại thiên về khả năng thứ hai (khóa máy kích hoạt trước thời hạn) hơn, anh nghĩ rằng do máy Samsung chuyển cho nhà mạng (vì ở nước ngoài chủ yếu bán quan nhà mạng), và có cam kết đúng ngày nào mới được bán ra nhưng có thể do nhà mạng tuồn ra ngoài vì lí do nào đó.

Và khi người dùng kích hoạt, máy sẽ tự động báo về hệ thống số IMEI đã được kích hoạt lên trên hệ thống, Samsung sẽ biết được máy này bán trái phép và kích hoạt trước thời hạn được chính thức bán ra như đã thỏa thuận với nhà mạng. Từ đó họ sẽ tiến hành tạm khóa máy lại.

Kết

Có thể thấy Samsung đang rất cứng rắn trong việc hạn chế đến mức tối đa số lượng máy được tuồn ngầm ra ngoài trị trường hoặc kích hoạt trước thời hạn. Điều này sẽ giúp tránh được tình trạng máy bị làm giá để ai đó được sử dụng máy trước ngày được cho phép.

Nhưng đây sẽ là tin không mấy vui dành cho các thương lái chuyên nhập hàng xách tay vì nếu Samsung tiếp tục cứng rắn như vậy, thương lái chỉ có thể đem máy về cho người dùng để ngắm và cầm trên tay trước chứ không được kích hoạt, qua đó sẽ khó nhập máy sớm để kiếm lời nhiều như trước nữa.

Xem thêm: Samsung thận trọng với Note 8 để tốt hơn cho trải nghiệm người dùng

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note 5 xách tay giảm sâu về dưới 6 triệu chờ Note 7R

Ngay sau thông tin Note 7R về Việt Nam giá hơn 10 triệu đồng, một số cửa hàng tại TP.HCM giảm giá mạnh Galaxy Note 5.

Galaxy Note 8 về Việt Nam sớm qua đường xách tay

Mẫu Galaxy Note 8 về Việt Nam được mang về từ thị trường Hàn Quốc, sớm hơn tới một tuần so với thời điểm mở bán chính thức.

Vì sao nên mua Galaxy Note 8 bản Hàn Quốc mà không phải bản Mỹ hay Nhật Bản

Tuy nhiên khi mua các sản phẩm Samsung Galaxy Note 8 xách tay, chúng ta thường được khuyên nên mua các sản phẩm Galaxy Note 8 bản Hàn Quốc và giá bán của các sản phẩm xách tay Hàn Quốc cũng thường cao hơn các bản khác. Vậy lý do vì sao nên mua

Nên mua Galaxy Note 9 chính hãng hay xách tay cho hợp lý?

Galaxy Note 9 chính hãng là sản phẩm nhập trực tiếp từ công ty, giá thành và chất lượng luôn đảm bảo. Thông thường, giá thành sản phẩm hàng chính hãng đắc hơn vì chịu nhiều thứ thuế về vận chuyển, mặt bằng. Riềng đối với Galaxy Note 9 xách tay là

Galaxy Note 9 xách tay rẻ hơn Note 9 chính hãng tới 7 triệu đồng, liệu có đáng mua?

Ở thị phần xách tay được chia làm các phiên bản Galaxy Note 9 xách tay Hàn Quốc và Galaxy Note 9 xách tay bản Mỹ. Nhìn chung giữa 2 sản phẩm đều hoàn toàn giống nhau từ chất lượng, ngoại hình cho đến tính năng...cả 2 đều mang đến trải nghiệm tuyệt

Galaxy Note 8 xách tay Mỹ cũ liệu có an toàn và tiết kiệm hơn không?

Galaxy Note 8 cũ xách tay Mỹ mới 99% với màn hình 6.3 inch rất to. Tuy vậy, sự sắc sảo và tinh tế của chiếc máy không hề mất đi với các chi tiết loa, phím cơ học dẻo dai, chắc chắc cùng các đường cắt gọn, tròn, rất đáng nhìn. Mô tả về ấn tượng của

Những lưu ý phải nhớ khi mua Galaxy Note 8 cũ

Galaxy Note 8 vẫn được đánh giá là flagship tuyệt vời đến từ Samsung. Việc chọn mua Note 8 mới 100% không phải vấn ...

Galaxy Note 7 phiên bản Hàn Quốc về Việt Nam với giá 17 triệu đồng

Một cửa hàng tại TP HCM vừa xách tay về mẫu Samsung Galaxy Note 7 từ Hàn Quốc. Giá bán dự kiến của máy là khoảng 16,9 triệu đồng. Phụ kiện đi kèm bao gồm...

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo khung viền trang bìa trong Word

Khi thêm khung viền cho trang bìa, tài liệu sẽ tăng tính thẩm mỹ, nghệ thuật hơn, đặc biệt khi bạn làm bìa giáo án, bìa luận văn, bìa báo cáo.

Cách đổi tên Facebook thành một chữ vô cùng đơn giản và nhanh chóng

Có lẽ khi dùng Facebook bạn đã bắt gặp những tài khoản có tên chỉ một chữ duy nhất rất lạ nhưng lại không biết làm thế nào để đổi được như vậy

Sữa lỗi không thể gửi tin nhắn của iPhone lock sau khi "bỗng dưng thành iPhone quốc tế"

Như các bạn cũng đã biết thì vào hôm qua cộng động người dùng iPhone lock đã đón nhận thông tin rất vui khi họ không cần sử dụng SIM ghép vẫn có thể dùng chiếc iPhone Lock của mình một cách bình thường.

Hướng dẫn xem Cup C1 trực tiếp trên trang chủ UEFA tại Việt Nam

Theo thông tin mới nhất từ UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu), thì bạn có thể xem bóng đá Cup C1 trực tiếp trên trang chủ của họ.

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại

Đánh giá combo MSI X99A Gaming Pro Carbon và Intel Core i7-6900k: Mạnh, đẹp, giá khoảng 40 triệu

Trong bài viết này mình sẽ đánh giá một combo khá ấn tượng của nền tảng Broadwell-E, bao gồm bo mạch chủ MSI X99 Gaming Pro Carbon và CPU Intel Core i7-6900K. Không chỉ đáp ứng tiêu chí hiệu năng mạnh mẽ, combo này còn

Đánh giá loa vi tính 2.0 GoldSound GS51- Bluetooth

Nhân vật chính ngày hôm nay nay của chúng ta là mẫu loa GoldSound GS51-Bluetooth, là bản cải tiến thứ 3 của dòng loa vi tính 2.0 của công ty GoldSound.