Nước mắt CEO Nguyễn Tử Quảng: Bkav không “ăn mày tinh thần dân tộc”

Hôm nay, đích thân ông Nguyễn Tử Quảng quyết định đứng ra để chia sẻ với giới báo chí những câu hỏi còn dành cho chiếc Bphone 2017. Cùng với đó là những cảm xúc từ ông sau khi nhận không ít 'gạch đá' từ người dùng.

Khi CEO cũng phải bật khóc

Ông Tử Quảng chia sẻ: “Thực ra tôi không lỳ lợm gì đâu, tôi chỉ có một khát vọng, vì khát vọng đó nên tôi cố gắng vượt qua.” “Stress, tôi còn hơn cả như thế!”

Khi nghe hay đọc những dòng nhận xét về Bphone, ông cho biết bản thân rất khó chịu, bực bội. Nhưng bằng tinh thần cầu thị, ông Quảng luôn xem đó như những lời góp ý chân thành để rút kinh nghiệm.

Trong buổi gặp gỡ các nhà báo, phóng viên, khi chuẩn bị gửi lời cảm ớn tới người dùng, ban đầu CEO của Bkav không nói được trọn câu, giọng ông nghẹn lại và khóc.

Phải mất vài phút sau, ông mới trấn tĩnh bản thân để thổ lộ: “Tôi xin lỗi không kìm chế được, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến khách hàng đã sử dụng Bphone 1”.

Ngoài ra, ông Quảng khẳng định rằng Bkav không “ăn mày tinh thần dân tộc”, tức không hề đánh đến yếu tố người Việt phải dùng hàng Việt mới gọi là ủng hộ. “Dù bản thân tôi mong muốn người Việt dùng hàng Việt nhưng tuyệt đối không ép buộc người khác” - Ông Quảng chốt lại.

Bphone 2017 chỉ có 0.9% linh kiện nhập từ Trung Quốc

Cũng trong buổi gặp gỡ này, người đứng đầu của Bkav cho biết trong phần linh kiện của Bphone 2017 chỉ 0.9% có xuất xứ từ Trung Quốc, phần lớn linh kiện được nhập về từ các quốc gia khác như Nhật hay Mỹ.

Riêng phần thiết kế thực hiện từ kiểu dáng, cơ khí, phần mềm... là do Việt Nam làm. Ông Quảng nhấn mạnh: “Samsung, Apple đang làm như thế nào thì Bkav làm như vậy.”

Ông Quảng bổ sung thêm: “Tôi tin rằng Apple hay Samsung không có nhà máy làm khuôn. Họ thuê đối tác làm, còn tôi thì không. Tôi không nói trước là sau này mình có như thế không, nhưng hiện tại việc này cho phép tôi chủ động trong sản xuất”.

Sẽ có Bphone ở phân khúc trung cấp

Khi được hỏi vì sao không làm Bphone ở phân khúc trung cấp hay giá rẻ để có lời ngay và không nhận “gạch đá”, ông Tử Quảng chia sẻ rằng ông thà chọn việc khó (tấn công phân khúc cận cao cấp) để định vị thương hiệu và thay đổi góc nhìn của người dùng. 

Chính vì lẽ đó, ông tâm sự rằng Bkav không đặt mục tiêu về mặt sản lượng, có lời ngay mà mục tiêu chính của giai đoạn này là chinh phục niềm tin người tiêu dùng.

Vị CEO này hào hứng cho biết: “Sứ mệnh của Bkav là tạo ra nền sản xuất, công nghiệp sản xuất smartphone cho Việt Nam. Tôi muốn tạo ra hình mẫu rằng người Việt Nam có thể phát triển bằng chất xám, trí tuệ thay vì bám vào tài nguyên thiên nhiên.' 

'Nếu như tôi thành công, đấy sẽ là nguồn cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp, bạn trẻ khởi nghiệp, mạnh dạn cạnh tranh với các tập đoàn hàng đầu”

“Sản phẩm tầm trung sẽ có trong tương lai. Chúng tôi mong muốn người Việt Nam đều cầm chiếc Bphone trên tay.” - Ông Quảng tạm kết câu chuyện.

* Thuật lại từ CafeF.


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Bkav ra mắt Bphone B86 phiên bản giới hạn 12 con Giáp Tết Tân Sửu

Bkav trước đây từng tung ra các phiên bản đặc biệt của Bphone để mừng sự kiện trong nước, như gần đây là chiếc Bphone 3 phiên bản giới hạn cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Mới đây nhất, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã thông báo ra mắt phiên bản giới hạn của

Bphone 2 lộ diện trên tay CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng Bphone 2017 đã chính thức ra mắt hoành tráng vào lúc 9:00 ngày hôm nay (8/8) tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà...

Bkav tung video quảng cáo mới về Bphone 2017

Sau vài ngày ra mắt, Bphone 2017 đã xuất hiện trên truyền hình với những lời quảng cáo đúng chất. Mới đây kênh truyền hình VTV3 và VTV1 đã cho lên...

CEO Bkav thăm nhà máy sản xuất Bphone 2: 100% Made in Việt Nam!

Hôm nay trên fanpage chính thức của Bphone xuất hiện hình ảnh CEO của Bkav, ông Nguyễn Tử Quảng, đang trực tiếp thị sát một nhà máy sản xuất...

Quang cảnh trước giờ ra mắt Bphone 3

Bkav đã gửi lời mời ra mắt Bphone 3 vào ngày mai (10/10) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội. Dưới đây là một số hình ảnh về không khí bên ngoài

Đây có phải là Bphone 2 mà Bkav sẽ ra mắt vào tháng sau?

Theo VNE, một nguồn tin nội bộ đã xác nhận đây chính là video quay BPhone 2 mà Bkav chuẩn bị ra mắt trong đầu tháng 8 sắp tới, đúng thời điểm mà Nguyễn Tử Quảng hứa hẹn sẽ đưa ra câu trả lời về tương lai của Bphone.

Bphone 3 sẽ được lắp ráp bởi một công ty đến từ Nhật Bản

Nguồn tin nội bộ cho biết, Bphone 3 sẽ có thiết kế phức tạp hơn nhiều khi so với hai thế hệ đầu. Bên cạnh, việc sản xuất còn phải được đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe mà công ty đề ra, chính vì vậy Bkav đã chọn lựa công ty Meiko để lắp ráp số

Sếp Google làm việc tại Bkav để ra mắt Bphone 2

Giám đốc Android và Google Play của Google khu vực Nam Á và Đông Nam Á đã làm việc với ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav về việc ra mắt Bphone 2.

THỦ THUẬT HAY

9 thủ thuật cực hay trên iPhone mà bạn sẽ hối hận nếu bỏ lỡ

Nhắc tới iPhone thì 'quá biết' rồi đúng không, tuy nhiên ẩn dấu bên trong chiếc điện thoại này còn rất nhiều điều bí mật mà mình tin rằng bạn chưa khám phá ra. Đó là gì? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé!

Làm thế nào để tùy chỉnh DNS trong Windows 10?

Như các bạn đã biết, DNS là hệ thống tên miền (Domain Name System). Đây là hệ thống cho phép bạn sử dụng web và tất cả các dịch vụ của nó. DNS giúp cho việc chuyển đổi các tên miền mà con người dễ ghi nhớ sang địa chỉ

Hướng dẫn cách đặt báo thức Windows 10 được tích hợp sẵn

Hầu hết chúng ta không có radio đồng hồ kiểu cũ ở nhà, hoặc đồng hồ báo thức di động để mang theo chúng tôi trên đường. Khi bạn cần được đánh thức vào một thời điểm cụ thể, bạn có thể sử dụng smartphone của mình, nhưng

WP - Giao diện Blog đỏ chuyên nghiệp với Logger

Tông màu đỏ chủ đạo, thiết kế đơn giản nhẹ nhàng tạo cảm giác gần gũi phù hợp cho những người ưa thích sự đơn giản và uyển chuyển. Logger mang lại sự trải nghiệm thực sự cho các Bloger.

3 hệ điều hành di động Linux bạn có thể cài đặt ngay hôm nay

Bạn đã chán khi phải sử dụng Android? Không muốn trở thành một phần của hệ sinh thái công nghệ độc quyền? Bảo mật và sự riêng tư ngày càng trở nên quan trọng đối với người dùng điện thoại thông minh, nhưng câu trả lời

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone X với LG V30: Liệu LG có thể làm nên bất ngờ?

Khi đặt 2 smartphone này cạnh nhau, bạn sẽ cảm nhận được sự cao cấp trong ngoại hình của bộ đôi sản phẩm này, thậm chí thấy được nhiều nét tương đồng

Trên tay Bộ sạc nhanh Baseus GaN2 Pro Quick Charger 65W: Đẹp, xịn, đầy công nghệ

Baseus GaN2 Pro là bộ sạc thế hệ tiếp theo của dòng sạc đa năng sử dụng công nghệ GAN, bộ sạc nhanh Baseus GaN2 Pro chứa đựng nhiều công nghệ trong một thân hình nhỏ gọn nhưng vô cùng mạnh mẽ về công suất, đáp dứng

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?