Lần đầu tiên sử dụng iPhone: 'Kết' nhất khả năng chụp ảnh

*Bài viết thể hiện góc nhìn riêng của người viết.

Mình đã từng là đứa không có nhiều hứng thú với các sản phẩm của Apple. Nên các dòng smartphone trước kia mình dùng đều là Android. Mãi đến sau này khi học tập và công việc có sự thay đổi, mình đã thử tìm đến với iPhone và câu chuyện đã thay đổi.

Sau 1 tuần sử dụng, mình hòan toàn bị thu hút bởi 'lớp áo' bên ngoài khi iPhone 6 vừa ra mắt. Sau 3 năm nhưng trông vẫn sang trọng và tinh tế, cầm trên tay mang lại một cảm giác rất chắc chắn và vừa vặn.

Hơn nữa trông mặt trước của iPhone 6 cũng chẳng khác iPhone 7 là mấy, đeo ốp vào liệu mới nhìn lướt thì có mấy ai nhận ra sự khác biệt? 

Đến khi bật máy lên, mình có chút ngạc nhiên so với chiếc smartphone Android trước đây của mình.  Màn hình iPhone hiển thị sắc nét, rực rỡ và độ mịn cao. Mình chỉ cần bật độ sáng cỡ 40% thì mọi trải nghiệm như xem phim, chơi game hay lướt web đều không có gì để chê trách.

Hệ thống bảo mật vân tay cũng giúp nâng cao trải nghiệm cho người dùng, mình thích nhất lúc cài đặt vân tay để mua ứng dụng. Chỉ cần ta chạm vào nút home là xong, an toàn và nhanh chóng. Bên cạnh đó vì khả năng bảo mật của iPhone khá cao nên lúc đầu mình 'toát mồ hôi' để tạo được tài khoản iCloud, thậm chí còn lấy cuốn sổ tay để ghi 3 câu hỏi bảo mật vào vì mình sợ quên một cái là rắc rối sẽ tìm đến.

Nói sơ một chút về iOS. Lúc đầu mình cũng mất thời gian để đi tìm hiểu mọi thứ vì chúng đều mới mẻ với mình. Nhưng sau khi sử dụng một thời gian, mình cảm thấy iOS mang lại sự trải nghiệm tốt hơn, việc điều hướng cũng thông minh và tiện lợi hơn hẳn.

Hệ điều hành này cũng quản lí thời lượng pin rất tốt, mình đã để điện thoại ở chế độ chờ từ sáng đến tối mà không mất một phần trăm nào của pin (do pin của máy mình được thay mới).

Nếu bạn không chạy những ứng dụng quá nặng liên tục thì thời lượng pin có thể kéo dài tới hai ngày, đây có lẽ là điểm để các smartphone khác đang cố gắng hoàn thiện.

Khi mua iPhone, điều mà mình quan tâm nhất chính là camera, mình đã thử chụp một bức ảnh để kiểm tra, tốc độ chụp hay khả năng lấy nét và xử lý hình ảnh đều rất nhanh nhạy.

Vốn chụp hình là để chia sẻ những bức ảnh lên mạng xã hội, nên các thao tác như chụp cận cảnh để xóa phông hay sử dụng những bộ lọc của máy làm mình thật sự hài lòng. Dù là điều kiện thiếu sáng hay ngoài trời, chất lượng hình ảnh thể hiện rất đáng được khen ngợi. Tuy không có chế độ chỉnh tay các thông số nhưng với con gái, chỉ cần bấm chụp và có được tấm ảnh ưng ý là đã quá đủ.

Kết

Đối với mình, iPhone có thể xem là một chiếc smartphone hoàn hảo vì đáp ứng đầy đủ các yêu cầu mà mình đưa ra như đẹp, chạy mượt mà và ảnh chụp có chất lượng cao.

Nhưng nó cũng có những bất lợi nhất định như linh kiện thay thế khá đắt, và rất khó để mua những phụ kiện 'zin' để thay thế khi gặp vấn đề hư hỏng.

Hiện tại mình vẫn sử dụng song song hai cái điện thoại, cảm nhận sự khác biệt rất lớn mà iPhone mang lại. Tuy iPhone 6 có giá khá đắt, nhưng hiệu quả mà nó mang lại rất xứng đáng “đồng tiền bát gạo”, lại lâu xuống cấp dù đã ra mắt từ năm 2014.

Nếu được chọn lại một lần nữa, thì mình vẫn sẽ chọn iPhone, vì mình là một tín đồ đam mê chụp ảnh ở mọi lúc mọi nơi. Còn bạn thì sao? Bạn hãy chia sẻ cảm nhận của bạn về iPhone để các bạn khác có thể tham khảo nhé.

Trong bài sử dụng ảnh từ: stellar, engadget, dailydot.


Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Sau iPhone 6s, đến lượt iPhone 6 giảm giá cực sốc

iPhone 6s hôm qua (1/11) được giảm giá từ 16.99 triệu đồng xuống còn 13.99 triệu đồng, giảm tới 3 triệu đồng thì ngay hôm nay, giá bán của iPhone 6 16GB cũng đã được...

Những thứ iPhone 13 vẫn còn thiếu

iPhone 13 còn thiếu gì nữa, mời anh em comment nhé. Sạc nhanh hơn nữa iPhone 13 vẫn có sạc nhanh 20W, chỉ là nó không nhanh như nhiều chiếc điện thoại Android khác hiện nay, kể cả máy tầm trung.

Những mẫu iPhone là con át chủ bài giúp Apple đánh chiếm thị trường smartphone

Một báo cáo từ Consumer Intelligence Research Partners cho biết iPhone X chỉ chiếm 16% doanh số bán iPhone. Một con số nhỏ bé so với 44% của iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Càng ngạc nhiên hơn với doanh số của iPhone 7 và iPhone 6s. Bộ đôi iPhone 7 và 7

Review iPhone 13: Flagship tuyệt vời của Apple năm 2021

Trong bài viết hôm nay hãy cùng ShopDunk review iPhone 13 để chứng minh đây là Flagship tuyệt vời của Apple trong năm 2021

iPhone SE 2017 sẽ ra mắt vào tháng 8, đến tháng 10 tới lượt iPhone 8

Trang iGeneration cho biết, một nguồn tin của họ xác nhận Apple dự định ra mắt iPhone SE 2017 tại sự kiện vào tháng 8 tới. Trong khi đó, iPhone SE...

iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone XR hỗ trợ băng tần 600MHz

Hôm qua, CEO của T-Mobile là John Legere đã vui mừng tiết lộ một thông tin cực kỳ đáng giá về bộ ba iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone XR. Điều này chắc chắn sẽ khiến cho những người hâm mộ Apple mà đang là khách hàng của T-Mobile cảm thấy hứng thú

Nên mua iPhone 12 Pro hay iPhone 13 khi cùng giá tiền?

iPhone 12 Pro hay iPhone 13 đều là Flagship cao cấp của nhà Táo. Hai thế hệ đều sở hữu hiệu năng mạnh mẽ kèm theo thiết kế sang trọng.

iPhone X có thời lượng pin cao hơn bộ đôi iPhone Xs và Xs Max

Trên trang Tom’s Guide, họ đã thử nghiệm thời lượng pin trên iPhone Xs và iPhone Xs Max, kết quả là không giống như tuyên bố của Apple. Tom’s Guide đã liên tục lướt web ở độ sáng màn hình 150 nits và kết quả là thời lượng pin thấp hơn mong đợi. Lưu

THỦ THUẬT HAY

Dùng ứng dụng của bên thứ 3 để ảnh chụp được căn chỉnh chuẩn nhất trên Android

FlatLay là kiểu chụp trực diện từ trên xuống với cách bày biện bố trí đẹp mắt, thu hút người xem. Đây là xu hướng nhiếp ảnh đẹp, đơn giản và phổ biến ngày nay, đặc biệt trên Instagram. Để chụp thì đơn giản là đưa máy

Microsoft sẽ ngừng bán bản quyền Windows 10 trong tháng này

Microsoft thực sự muốn mọi người lên Windows 11

Cách tạo dòng kẻ ngang trong Word, tạo dòng chấm

Bạn đã từng bắt gặp rất nhiều văn bản cùng các biểu mẫu điền thông tin có rất nhiều dòng kẻ ngang, dòng chấm lặp lại liên tục. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể gõ chúng 1 cách thủ công nhưng thế lại rất thiếu tính chuyên

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Hướng dẫn để iPhone tự động điền tài khoản, mật khẩu trên mọi ứng dụng hoặc trang web

Có thể nhiều bạn không biết, trên hệ điều hành iOS có một tính năng lưu trữ thông tin tài khoản và mật khẩu các trang web hoặc ứng dụng bạn hay đăng nhập. Để khi bạn vào sử dụng lại thì hệ thống sẽ tự động điền vào,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại