Tối ưu hóa Lenovo IdeaPad 100s với Windows Tweaker

Lenovo IdeaPad 100s được cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 10 bản quyền ngay khi bán ra, phiên bản hệ điều hành mới nhất từ Microsoft sở hữu nhiều cải tiến mới so với các thế hệ trước, nhờ đó tối ưu phần cứng thiết bị giúp máy hoạt động mượt mà hơn.

Xem thêm Đánh giá Lenovo IdeaPad 100s - Giá rẻ nhiều tiện ích.

 


 

Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể dùng các phần mềm chuyên dụng để tinh chỉnh Windows 10 nhằm giúp Lenovo IdeaPad 100s hoạt động tốt và hiệu quả hơn và Windows Tweaker 4.0 là một cái tên nổi bật trong lĩnh vực này. Phần mềm có dung lượng rất nhỏ gọn (phù hợp với bộ nhớ trong ít ỏi của Lenovo IdeaPad 100s) nhưng lại cực kỳ mạnh mẽ, đặc biệt là hoàn toàn miễn phí, rất thích hợp cho các bạn học sinh, sinh viên sử dụng.

Đầu tiên, bạn có thể tải Windows Tweaker 4.0 tại đây.

Sau khi tải về và giải nén, bạn nhấp phải chuột vào biểu tượng phần mềm và chọn Run as Administrator.

 


 

Giao diện chính của màn hình sẽ hiện ra như sau.


 

Đầu tiên, ở thẻ System Infomation sẽ hiện lên các thông tin cơ bản về chiếc Lenovo Ideapad 100s của mình (ảnh trong bài chỉ mang tính minh họa). Bên cạnh đó phần mềm còn cung cấp cho bạn một số tùy chọn như Advanced Recovery Option, System File Checker Utility, Create System Restore Point, Repair Windows System Image.

Mình khuyên các bạn nên sử dụng mục Create System Restore Point ngay lần đầu tiên, để trong quá trình sử dụng phần mềm, nếu lỡ có táy máy vào những mục không cần thiết thì sẽ dễ dàng khôi phục như ban đầu.

Bên dưới mục System Information sẽ có các mục với chức năng riêng biệt như:

- Customization: Tùy chỉnh giao diện, vô hiệu hóa hoặc ẩn các chức năng ở Taskbar, Modern UI, Windows 10, File Explorer và This PC.

 


 

- User Accounts: Ở mục này, bạn có thể thiết lập các vấn đề liên quan đến tài khoản của mình.

 


 

- Performance: Đây là mục bao gồm các tùy chỉnh giúp bạn gia tăng hiệu năng cho chiếc Lenovo IdeaPad 100s của mình. Bạn có thể thực hiện các tùy chỉnh như thay đổi thời gian tắt ứng dụng khi tắt laptop, tự động tắt ứng dụng bị treo, vô hiệu hóa các dịch vụ không cần thiết của Windows...

 


 

- Sercurity & Privacy: cho phép bạn thiết lập các cài đặt về bảo mật như vô hiệu hóa Control Panel, Task Manager, Registry Editor, Command Promp...

 


 

- Internet Explorer: gồm một số tùy chọn liên quan đến trình duyệt IE. Mục này bạn không cần quá để ý, vì trình duyệt mặc định trên Windows 10 đã là Edge, bên cạnh đó, hầu như phần lớn người dùng đều sử dụng trình duyệt của các bên thứ 3 như Chrome, Cốc Cốc...

 


 

- Context Menu: thiết lập cài đặt cho menu chuột phải của bạn.

 


 

- Additional: Cho phép bạn thiết lập các cài đặt mở rộng như Auto Play, thu nhỏ các icon trên Taskbar, một số thiết lập về mạng... Hữu ích nhất là nó cho phép bạn kích hoạt trình xem ảnh Windows Photo Viewer vốn có trên các hệ điều hành trước và được thay bằng Photos trên Windows 10 (nhưng không tốt bằng).

 


 

- About: Một số thông tin về phần mềm và tác giả.

 

Hiện tại Lenovo IdeaPad 100s đang là sản phẩm laptop cực hot tại với mức giá chỉ 3.990.000 đồng, nếu quan tâm về sản phẩm bạn có thể đặt mua IdeaPad 100s thông qua nút đặt mua bên dưới. Và sau khi mua, hãy nhớ tải Windows Tweaker về để khiến chiếc IdeaPad 100s của bạn càng thêm tuyệt vời nhé.

 

 

Đặt mua IdeaPad 100s

 


Doremon1405

Từ khoá : Lenovo, IdeaPad, 100s, Windows, Tweaker

TIN LIÊN QUAN

Trên tay laptop giá rẻ Lenovo Ideapad 100s - 11IBY

Với giá bán chỉ hơn 4 triệu, Lenovo Ideapad 100s tạo được ấn tượng tốt nhờ kích thước nhỏ gọn, tiện liện và có cấu hình hợp lý.

Laptop Lenovo IdeaPad 100s giảm giá sốc, có nên mua?

Sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất khiến người tiêu dùng ngày càng khó khăn trong việc chọn mua được sản phẩm phù hợp về nhu cầu sử dụng cũng như túi tiền

4 điểm nhấn đáng giá của Lenovo IdeaPad 100s

IdeaPad 100s là dòng laptop thuộc phân khúc giá rẻ của Lenovo - Thương hiệu laptop hàng đầu thế giới. IdeaPad 100s được sản xuất nhằm hướng đến đối tượng phục vụ là học sinh, sinh viên hoặc nhân viên văn phòng - những...

Cảnh tượng hoành tráng khi nghiền nát Galaxy S7 edge

Một video đăng tải trên Youtube quay lại màn thử nghiệm nghiền nát Galaxy S7 edge ngay lập tức tạo nên cơn sốt vì cảnh tượng hoành tráng không ai ngờ tới.

Tìm hiểu phần cứng Lenovo IdeaPad 100s-11IBY: vi xử lý Intel Atom, RAM DDR3L, ổ cứng eMMC

Bài viết giới thiệu về một vài thông số phần cứng của laptop Lenovo IdeaPad 100s-11IBY, bao gồm vi xử lý Intel Atom, RAM DDR3L và ổ cứng eMMC.

Laptop Lenovo IdeaPad chip Core i3 thế hệ 7 giá rẻ lên kệ Thế giới di động

Một chiếc máy tính xách tay phù hợp với các bạn trẻ, học sinh và sinh viên, đó chính là Lenovo IdeaPad 130 14IKB. Đây cũng là chiếc laptop Core i3...

Lenovo IdeaPad 500 – 15ISK - laptop giải trí tích hợp công nghệ RealSense

Lenovo IdeaPad 500 – 15ISK, mẫu laptop giải trí tích hợp công nghệ Intel RealSense, vừa chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam.

Loạt máy tính giá rẻ cho nhu cầu công việc giải trí

Đây đều là những laptop nằm trong phân khúc giá rẻ nhằm mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng bình dân.

THỦ THUẬT HAY

Tải toàn bộ dữ liệu cá nhân trên Facebook về máy tính một cách dễ dàng

Dạo gần đây xảy ra quá nhiều lùm xùm liên quan đến vấn đề thông tin người dùng của Facebook, nên chắc hẳn sẽ có nhiều anh em nhạy cảm với vấn đề bảo mật sẽ không sử dụng mạng xã hội này trong một thời gian nữa, hoặc

Những cách đơn giản để tăng độ phủ sóng Wi-Fi

Chọn vị trí đặt bộ phát sóng ở trên cao hoặc các tầng trên, tránh để gần lò vi sóng, dây điện, sử dụng giấy nhôm để tăng độ phủ là các cách đơn giản nhưng hữu dụng.

Gmail cho iOS cập nhật phiên bản mới bổ sung thêm 3 tính năng

Sau khi được cập nhật cho Android , phiên bản nâng cấp của ứng dụng Gmail đã chính thức đặt chân lên iOS thông qua App Store , hỗ trợ đồng thời cho cả iPad và iPhone . Phiên bản cập nhật mới sẽ mang cung cấp 3 tính năng

Cách sửa một số lỗi thường gặp trên Facebook Messenger

Facebook Messenger hiện nay là ứng dụng tin nhắn phổ biến trên Android, iOS. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng ứng dụng sẽ gặp phải một số lỗi khiến bạn không thể nhắn tin trên Messenger được.

Cách sử dụng Tag hiệu quả cho bài viết và sản phẩm trong SEO

Tag là khái niệm khác hoàn toàn với từ khóa. Tag gồm có tag bài viết và Tag sản phẩm. vậy làm sao để có thể sử dụng Tag hiệu quả, tránh việc để xảy lỗi trùng lặp nội dung hay index nội dung yếu?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPhone 13 mini hay iPhone SE 2020?

Trong khi các nhà sản xuất điện thoại di động chạy theo xu hướng kích thước thước lớn thì Apple lại đi theo hướng ngược lại. Hãng liên tục ra mắt những sản phẩm có kích thước nhỏ bé trong những năm qua. Năm ngoái là

Trên tay và đánh giá nhanh Coolpad Max: Phablet hoàn thiện tốt, cấu hình khá, phần mềm hấp dẫn

Mở hộp và trên tay nhanh Coolpad Max, chiếc phablet trung cao chuẩn bị lên kệ tại thị trường Việt Nam

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....