5 tính năng cực đỉnh trên iPhone sẽ rất uổng phí nếu không biết

5 tính năng cực đỉnh trên iPhone sẽ rất uổng phí nếu không biết
Bạn có tự tin rằng mình đã biết hết toàn bộ tính năng của iPhone chưa? Cùng thử xem bạn có đang nằm trong số những người lãng phí, khi bỏ qua 5 tính năng vi diệu dưới đây không nhé.

1. Phát nhạc lớn hơn

Âm lượng loa trên iPhone quả thật không mấy ấn tượng, dù âm phát ra không hề nhỏ. Tuy vậy tại những không gian lớn, dường như cường độ âm thanh phát ra sẽ không đủ thỏa mãn người dùng.

Bạn vẫn có thể khắc phục tình trạng này bằng việc vào Cài đặt > Nhạc > EQ > Đêm khuya. Sau khi kích hoạt, nhạc được phát ra sẽ to hơn nhiều.

2. Giảm độ sáng màn hình ở dưới mức trung bình

Sử dụng điện thoại trong tối, dường sư việc đẩy thanh điều chỉnh ánh sáng xuống mức thấp nhất vẫn chưa thực sự đủ. Tuy nhiên việc kết hợp tính năng ánh sáng yếu và giảm độ sáng màn hình sẽ giúp được người dùng không thấy chói mắt, cũng như tiết kiệm được một khoản pin đáng kể. 

Để khởi động tính năng ánh sáng yếu, người dùng truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng. Sau đó hãy chọn tùy chọn Thu phóng và kích hoạt nó lên.

Sau khi kích hoạt tính năng này, giao diện Thu phóng sẽ xuất hiện, các bạn hãy dùng 3 ngón tay gõ nhanh 3 lần vào màn hình rồi chọn Thu phóng toàn màn hình. Tiếp theo các bạn hãy nhấn vào phần Chọn bộ lọc và chọn Ánh sáng yếu.

Kế tiếp hãy truy cập vào Trung tâm kiểm soát và kéo thanh trượt điều chỉnh ánh sáng xuống mức thấp nhất tùy vào nhu cầu hiển thị của bạn.

3. Chuyển màn hình về trắng đen

Trong trường hợp iPhone sắp hết Pin, hiển thị càng ít màu sắc trên màn hình, pin càng được 'trụ' lâu hơn. Bạn có thể chuyển iPhone hoàn toàn sang trắng đen với việc dùng đến tính năng hiển thị đơn sắc.

Ngoài ra mục đích chính mà Apple tạo ra tính năng này là giúp đỡ những người dùng gặp khó khăn khi nhìn một số màu nhất định trên màn hình. 

Vì thế để khởi động đơn sắc trên iPhone, truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Thu phóng.

Dùng 3 ngón tay gõ liên tiếp 3 lần vào màn hình rồi chọn Thu phóng toàn màn hình. Tiếp theo nhấn vào phần Chọn bộ lọc và chọn Thang màu xám.

Khi muốn kết thúc, bạn chỉ việc tắt tính năng thu phòng đi.

4. Hẹn giờ chơi nhạc

Dường như việc phát triển của các ứng dụng nghe nhạc trực tuyến đã phần nào giảm lượng người dùng nghe nhạc trực tiếp trên thiết bị thông qua ứng dụng Music.

Tuy vậy nếu có nhu cầu hẹn giờ phát nhạc bạn có thể vào Đồng hồ > Hẹn giờ > tại đây hãy lựa chọn thời gian muốn dừng phát nhạc và lựa chọn Dừng phát tại mục Khi hẹn giờ kết thúc > Bắt đầu.

5. Sử dụng iPhone bằng một tay

Quá khó khăn để sử dụng một thiết bị có màn hình 4.7 inch trở lên? Chế độ sử dụng một tay sẽ giúp bạn đỡ cảm thấy phiền phức khi chiếc iPhone quá khổ so với bàn tay bạn.   Nghĩa là chỉ cần chạm vào nút Home 2 lần, màn hình của thiết bị sẽ được thu nhỏ lại sao cho thích hợp để sử dụng 1 tay.


Lồng folder vào nhau trên iOS: Tưởng không thể nhưng lại rất dễ!
Đừng để hối tiếc vì không làm điều này trước khi bán iPhone cũ
Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

5 điều cần nhớ nếu muốn sử dụng pin iPhone lâu không tưởng

Làm thế nào để kéo dài lượng pin trên iPhone là một câu hỏi muôn thuở với chúng ta. Dường như ai cũng than phiền rằng pin iPhone không bao giờ đủ...

Hướng dẫn chép nhạc từ máy tính sang iPhone đơn giản

Việc này giúp chúng ta có thể thoải mái tải các bài hát yêu thích trên máy tính rồi sau đó chép vào iPhone để thưởng thức. Một việc mà rất nhiều...

Hướng dẫn cách xóa nhanh toàn bộ ảnh trên iPhone cực dễ chỉ trong một nốt nhạc

Xoá ảnh trên iPhone không chỉ giúp tiết kiệm không gian lưu trữ, tránh đầy bộ nhớ mà còn có thể xóa hết ảnh trên iPhone khi đưa lại điện thoại cho người khác dùng. Hôm nay Minh Tuấn Mobile sẽ hướng dẫn cách xóa toàn bộ ảnh trên iPhone cực dễ chỉ

Tết Dương lịch, iPhone 5s tiếp tục được giảm giá sốc

Thế giới di động - Lần trước, iPhone 5s đã giảm giá sốc dịp Giáng Sinh và bây giờ, dịp Tết Dương lịch mẫu iPhone gọn gàng, thanh lịch này tiếp tục được hạ giá.

5 tính năng trên iPhone nên tắt ngay trước khi hối hận không kịp

iOS dù có khá nhiều tính năng hay và nổi bật, nhưng dường như song song với đó là những tính năng tốt nhất bạn không nên dùng đến. Dưới đây là 5...

Loa trước iPhone X phát ra tiếng lách cách hoặc vo ve khi bật âm lượng lớn?

Hiện tượng này xảy ra không chỉ với cuộc gọi mà còn có thể nghe thấy khi chơi nhạc, video, nhạc chuông và cả âm báo thức nữa.

Cách cài bộ nhạc chuông cực độc đáo dành cho iPhone của bạn

Nhàm chán với những nhạc chuông mặc định trên iPhone, vậy tại sao bạn không thử phá cách với việc sử dụng những nhạc chuông vô cùng độc đáo từ bộ...

Cài đặt nhạc chuông cho iPhone miễn phí nhanh chóng nhất 2023

Cài những bài nhạc có sẵn để làm nhạc chuông khiến bạn cảm thấy nhàm chán? Hãy lưu ngay cách cài nhạc chuông cho iPhone miễn phí và nhanh nhất dưới đây.

THỦ THUẬT HAY

Cách thêm phông chữ cho điện thoại Android mà không bị lỗi

Ở trên CH Play, bạn có thể thêm phông chữ cho điện thoại Android một cách dễ dàng. Tuy nhiên, khi bạn vào phần cài đặt hoặc tin nhắn thì có thể lại có lỗi chữ không hiện ra mà thay vào đó là các ký hiệu vuông hoặc dấu

Top game Bingo thú vị dành cho người dùng Android

Bingo là một tựa game cổ điển ra mắt từ những năm 1920, và cho đến ngày nay Bingo vẫn luôn chiếm được cảm tình của tất nhiều người và trở thành một trò chơi kinh điển đối với nhiều thế hệ.

Một số tính năng hữu ích nhưng ít được biết đến trong Word, PowerPoint và Excel

Ẩn chứa trong bộ Microsoft Office là những tính năng hữu ích mà có lẽ không ít người dùng vẫn chưa biết đến và khai thác triệt để.

Cách lấy lại ảnh đã xóa trên điện thoại Android

Ứng dụng Dumpster sẽ cho phép bạn lấy lại những nội dung đã xoá nhầm trên điện thoại Android. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng ứng dụng này nhé.

Đăng xuất Facebook từ xa, tránh bị kẻ xấu lợi dụng

Đầu tiên, các bạn vào ứng dụng Facebook trên iOS, Android, giao diện mỗi nền tảng một khác nhưng tương đối giống nhau, mình lấy ví dụ Facebook trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera trên Vivo X21 UD xem có gì đặc biệt

Điểm qua chút về thông số cấu hình, Vivo X21 UD (mình tạm gọi tắt là X21) sở hữu cụm camera kép phía sau 12 MP - khẩu độ F/1.8 + 5 MP - khẩu độ F/2.4. Một thông số không quá ấn tượng, nếu không muốn nói là khá tương

Ấn tượng với kết quả thử nghiệm khả năng sạc trên iPhone 13 Series

iPhone 13 series đã chính thức có mặt trên 30 nước trong 5 ngày qua. Có rất nhiều bài viết so sánh, đánh giá liên quan đến iPhone 13. Tuy nhiên, hôm nay chúng ta có một bài thử nghiệm khả năng sạc trên iPhone 13 series

Đánh giá pin LG Gram 14": lướt web liên tục hơn 12 tiếng, chơi game online hơn 6 tiếng

Chiếc LG Gram mà mình sử dụng để test trong bài viết này là phiên bản 14 inch màu xám được cài sẵn hệ điều hành Windows 10. Máy được trang bị bộ pin 4 cell dung lượng 60.06Wh và theo những gì nhà sản xuất nói thì nó có