Trước đó, hãng này đã từng nhìn nhận rằng tương lai của công ty là ưu tiên mảng di động và điện toán đám mây ('mobile-first, cloud-first'). Tuy nhiên, tầm nhìn chiến lược đó đã thay đổi.
Trang PhoneArena cho biết, trong hồ sơ SEC mới nhất, Microsoft đã khẳng định rằng 'tầm nhìn chiến lược của chúng tôi là cạnh tranh và phát triển bằng cách xây dựng nền tảng và dịch vụ tốt nhất trong lĩnh vực điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo.'
Nói cách khác, điểm thay đổi lớn nhất trong chiến lược của Microsoft chính là việc thay thế hoàn toàn lĩnh vực điện thoại di động đã bằng trí tuệ nhân tạo. Microsoft cũng đã thành lập một bộ phận AI và Nghiên cứu, tập trung vào phát triển trí tuệ nhân tạo và nỗ lực nghiên cứu phát triển cơ sở hạ tầng, dịch vụ, ứng dụng và công cụ tìm kiếm.
Việc từ bỏ mảng di động của Microsoft gần như cái kết đã được định trước khi hãng này tiến vào thị trường cạnh tranh khốc liệt này khi mà cả Android và iOS đều đã có chỗ đứng rất vững chắc. Với chiến lược mới, gần như con đường cũng không hề bằng phẳng khi hãng này phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Google, Facebook và Amazon...
Biên tập bởi Nguyễn Hà Nam