MediaTek hay Huawei cũng phải dè chừng trước iPhone 8

Vẫn là mùa thu, mùa thu hằng năm là khi chiếc iPhone mới nhà “táo” được chào đời, là khi Apple thu lại khoản lợi nhuận khổng lồ sau cả một năm “thai nghén”. Nhưng năm nay sẽ còn đặc biệt hơn khi đó là chiếc iPhone kỷ niệm 10 năm dòng sản phẩm này ra đời.

Đây quả thật là tin vui của Apple cũng như người hâm mộ iPhone nhưng có lẽ nó sẽ là nổi lo cho 'phần còn lại' của thế giới.

Theo Digitimes, mặc dù chưa ra mắt, nhưng iPhone 8 đã làm giảm đáng kể nhu cầu chip của các công ty sản xuất chip trên thế giới, tất nhiên là trừ Apple.

Kết quả là các nhà sản xuất chip như MediaTek hay HiSilicon của Huawei đang bị giảm đơn đặt hàng mặc dù nó được kỳ vọng tăng giữa tháng 4 và tháng 8.

Một lời giải thích đích đáng cho sự giảm sút này chỉ có thể là iPhone 8 – sự khởi đầu lại cho một chu kỳ sản phẩm iPhone với hàng loạt cải tiến đột phá tạo xu hướng mới, nó khiến cho các nhà sản xuất smartphone phải dè chừng trong hoạt động của mình để chờ xem những gì sẽ xuất hiện trên chiếc iPhone kỷ niệm này cũng như việc thị trường sẽ phản ứng như thế nào với sản phẩm.

Với tình hình trên một số lượng các đơn đặt hàng chip của các nhà sản xuất smartphone có lẽ sẽ bị dời lại vào quý IV năm nay sau khi iPhone 8 chính thức được công bố.

Nguồn: Phonearena


Biên tập bởi Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

Apple lần thứ hai giảm thêm đơn đặt hàng sản xuất iPhone của mình

Một báo cáo mới đến từ DigiTimes tuyên bố rằng, Apple đã giảm thêm đơn đặt hàng sản xuất iPhone của mình. Đây là đợt cắt giảm lần thứ hai của gã khổng lồ xứ Cupertino và lần này nó đã ảnh hưởng đến hầu hết các nhà cung cấp của Apple.

iPhone 9, Xs, Xs Plus có thể sẽ dùng chip LTE của Intel hoặc MediaTek

Như vậy Apple có thể sẽ chuyển sang hợp tác với MediaTek nhằm sử dụng những chip mạng của hãng này vì cuộc chiến pháp lý với Qualcomm.

Apple sẽ dùng chip của MediaTek để thay thế Qualcomm trên iPhone 2018

Theo báo cáo từ DigiTimes, Apple đang tìm nguồn cung ứng bổ sung sau việc chuyển một nửa đơn hàng từ Qualcomm sang Intel - Và trong đó cũng đề cập việc MediaTek hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng những yêu cầu mà Apple đề ra.

Rất thân thiết với Apple nhưng đây là công ty không bị ảnh hưởng vì cắt giảm iPhone

Có vẻ như việc cắt giảm sản lượng iPhone XS, XS Max và XR đang ảnh hưởng rất nhiêu công ty khác, nhưng có 1 công ty sẽ không bị ảnh hưởng, đó là TSMC.

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

IPhone cũ liên tục giảm giá

IPhone cũ liên tục giảm giá Một số cửa hàng vừa giảm giá iPhone 11, iPhone 11 Pro Max hay iPhone XS Max qua sử dụng. Một số hệ thống chào bán iPhone 11 (phải) qua sử dụng bản 64 GB với giá 14,4 triệu đồng vào tháng 10. Đền cuối tháng 11, sản phẩm

Tại sao Apple cho ra đời iPhone SE?

iPhone SE vừa được Apple ra mắt. Một thiết bị sử dụng thiết kế của iPhone 5S nhưng với sức mạnh của iPhone 6S. Kích thước giống hệt iPhone 5S, nhưng có chip tốt hơn và máy ảnh mạnh...

IPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S

IPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S Số 13 trong văn hóa phương Tây không đem lại sự may mắn vì vậy khả năng iPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S. Gần đây Qualcomm đã sử dụng số 888 để đặt cho dòng chip cao cấp mới nhất của họ thay vì 875 đơn giản

THỦ THUẬT HAY

Bạn chọn khẩu độ lớn hay cảm biến lớn?

Thông thường khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, bạn hay chọn ống kính với khẩu độ lớn và kèm theo đó là cảm biến có kích thước lớn. Tất nhiên, với sự lựa chọn như vậy bạn sẽ dễ dàng chụp ảnh hơn nhưng bắt buộc

3 bước để kích hoạt mạng 4G cho tất cả các máy Android

Ngoài việc đổi sim 4G mới bạn cần thiết lập trên chiếc smartphone của mình để kích hoạt sử dụng. Cách thực hiện sau đây áp dụng cho toàn bộ máy Android.

iPhone xách tay vẫn được bảo hành chính hãng tại Việt Nam

Apple thường có chính sách bảo hành toàn cầu cho hầu hết các sản phẩm của hãng. Bạn có thể bảo hành ở bất kì trung tâm bảo hành nào của Apple gần mình nhất. Riêng với điện thoại iPhone thì chính sách bảo hành sẽ hơi

Làm thế nào để chặn hoặc bỏ chặn chương trình trên Windows Firewall?

Có rất nhiều cách để chặn một chương trình trên hệ điều hành Windows, nhưng có lẽ cách để chặn một ứng dụng hoặc một chương trình trên Windows hiệu quả nhất là sử dụng Windows Firewall.

Cinematic Mode trên iPhone 13 là gì? Cách sử dụng Cinematic Mode để quay video chất như phim điện ảnh

Cinematic Mode là một tính năng quay video mới xuất hiện trên iPhone 13. Cùng tìm hiểu xem đó là gì và sử dụng thế nào trong bài viết này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa vi tính 2.0 GoldSound GS51- Bluetooth

Nhân vật chính ngày hôm nay nay của chúng ta là mẫu loa GoldSound GS51-Bluetooth, là bản cải tiến thứ 3 của dòng loa vi tính 2.0 của công ty GoldSound.

Review Trên tay củ sạc nhanh Zendure Superport S3Pro – 65w [2 Type C + 1 Type A] model 2021

Đây là review về Trên tay củ sạc nhanh Zendure Superport S3Pro – 65w [2 Type C + 1 Type A] model 2021 của mình. Mình mua nó với giá 659000. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì

Video đánh giá chi tiết laptop Acer Aspire VX 15

Chiếc laptop chuyên chơi game Acer Aspire VX 15 vừa được Acer ra mắt tại CES 2017, dưới đây là video đánh giá chiếc laptop này.