Thị trường iPhone xách tay lại chuẩn bị tăng giá vì iPhone lậu bị bắt?

Thị trường iPhone xách tay lại chuẩn bị tăng giá vì iPhone lậu bị bắt?
Câu chuyện iPhone hay smartphone nhập lậu bị bắt giữ năm nào cũng diễn ra. Nhưng bạn có biết điện thoại nhập lậu khi bị bắt sẽ ảnh hưởng tới thị trường xách tay như thế nào hay chưa? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Bắt giữ điện thoại nhập lậu: Chuyện không còn lạ

Theo thông tin do ICTNews đăng tải, vào ngày 14/7, tổ kiểm soát cơ động thuộc Đội Kiểm soát Hải quan số 1 (Hải quan Quảng Ninh) đã kiểm tra và phát hiện xe ô tô 5 chỗ đang vận chuyển hơn 191 chiếc iPhone và 13 chiếc smartphone Samsung với tổng trị giá gần 1 tỉ đồng. Chủ xe không chứng minh được nguồn gốc hàng hóa.

Trước đó, vào ngày 15/5, hơn 300 chiếc điện thoại có nguồn gốc từ Trung Quốc, chữ ghi bằng tiếng Nga khi đi qua địa phận Móng Cái cũng bị lực lượng chức năng thu giữ vì nhập lậu.

Hồi ngày 29/3 năm nay, báo Tuổi Trẻ đã cho biết: Lực lượng chống buôn lậu của Tổng cục Hải quan phối hợp với chi cục hải quan cửa khấu sân bay quốc tế Nội Bài thuộc Cục Hải quan TP Hà Nội đã phát hiện, bắt giữ vụ nhập lậu 155 điện thoại iPhone từ nước ngoài.

Điện thoại nhập lậu là lí do smartphone xách tay có giá rẻ?

Bấm vào để xem ảnh lớn

Về phía các cửa hàng (không tính các thương lái chủ bán iPhone trên Facebook), giá iPhone vẫn chưa có biến động và vẫn đang ở mức tốt. Thị trường iPhone xách tay vẫn chưa có dấu hiệu tăng giá. 

Theo mình, việc dùng 'sự cố' iPhone nhập lậu bị bắt khó trở thành cớ để tăng giá bán dành cho những nơi có nhập hàng lậu. Vì như vậy người dùng sẽ đặt ngay câu hỏi và cửa hàng có thể mất khách do tự dưng bán giá cao và một số người tẩy chay hàng lậu.

Chính vì vậy, theo mình, trong những lúc khan hàng vì nhiều lí do, các cửa hàng sẽ không dám tăng giá nhằm giữ khách, chấp nhận giảm lợi nhuận hoặc báo hết hàng. Sau khi hàng lại về ổn định thì tiếp tục bán.

Kết

Có thể thấy thị trường buôn bán iPhone xách tay chỉ êm đềm ở lúc người dùng chọn từng 'cây' iPhone để mua và trả tiền. Còn câu chuyện đằng sau là cả một sự phức tạp, có thể là một đường dây mà không phải ai cũng có quyền được biết.

Việc sử dụng hàng lậu, kể cả smartphone. Tất nhiên là điều không nên. Ai mà chẳng muốn mua điện thoại với giá hời (kể cả mình)? Nhưng chấp nhận mua hàng lậu để gây tổn thất cho nhà nước, đồng thời vô tình khuyến khích việc bán hàng lậu là điều mình sẽ không ủng hộ. Còn bạn thì sao? 

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận nhé.

---

Trong bài sử dụng ảnh từ: Công Luận, Tin Mới.


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Bắt giữ hơn 200 chiếc điện thoại iPhone, Samsung nhập lậu trị giá 1 tỷ đồng

Hải quan Quảng Ninh vừa phát hiện và bắt giữ 191 chiếc điện thoại iPhone, 13 chiếc điện thoại Samsung nhập lậu. Toàn bộ lô hàng nói trên không có...

iPhone đời cũ có loạn giá sau khi iPhone mới ra mắt?

Giá tăng ở các thiết bị có dung lượng cao như 32 / 64 / 128 GB. Với những mẫu máy có dung lượng cao thường được người dùng chuộng hơn nên giá được đẩy lên khá cao so với trước.

Vì sao iPhone 8 xách tay không bị ‘làm giá’?

iPhone 8 về nước với giá xấp xỉ 20 triệu đồng, thấp hơn cả chục triệu so với các năm trước đây.

Phát hiện lô iPhone 7 Plus nhập lậu

Thế giới di động - Trong tháng 1/2017, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã phát hiện hai vụ hành khách nhập cảnh mang theo loạt điện thoại...

Điện thoại, iPhone xách tay Hàn và Mỹ giá khác nhau, khách hàng nên mua loại nào?

Đều là hàng xách tay, nhưng tại sao iPhone hay những chiếc smartphone Android khác lại phải phân biệt giữa hàng từ Mỹ và hàng từ Hàn Quốc về? Khi mua nên chọn bản nào? Chúng ta hãy đi tìm hiểu nhé.

iPhone xách tay đang khan hàng, nhiều cửa hàng tăng giá bán

Theo ghi nhận của TCN, mức giảm giá này được các cửa hàng áp dụng cho phiên bản iPhone 6S Plus 16 GB. Theo đó, máy chỉ có giá chưa tới 6 triệu đồng, rẻ hơn từ 700.000 đến 1 triệu đồng so với mức giá bán trung bình trên thị trường.

iPhone 8 giá tốt nhất từ trước đến nay, người dùng VN vẫn thờ ơ

iPhone 8 về nước với giá xấp xỉ 20 triệu đồng, thấp hơn cả chục triệu so với các năm trước đây nhưng lượng người đặt mua khá thấp.

Vì sao iPhone 8 không bị ‘làm giá’?

iPhone 8 về nước với giá xấp xỉ 20 triệu đồng, thấp hơn cả chục triệu so với các năm trước đây.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Apple ra mắt iOS 17: Loạt cải tiến và tính năng mới đáng chú ý

Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 17 trong sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 năm nay. Theo nhận định của nhà phân tích Mark Gurman, phiên bản cập nhật mới không chỉ hướng tới khắc phục lỗi mà còn bao gồm một loạt tính năng

[WP] Ẩn tất cả tệp tin quan trọng bằng ứng dụng thông minh

Để tránh người khác mượn điện thoại tò mò vào xem những dữ liệu cá nhân hình ảnh riêng tư, thì trong bài viết này mình muốn chia sẻ với các bạn...

Cách đổi mật khẩu VssID miễn phí qua Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam

Bạn có thể đổi lại mật khẩu VssID miễn phí qua Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam, không cần phải tốn phí 1000 đồng như trước đó. Sau đây cách đổi mật khẩu VssID miễn phí...

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi 4A: Đáng mua nhất mức giá dưới 3 triệu

Xiaomi Redmi 4A là chiếc smartphone chính hãng có giá rẻ nhất của Xiaomi hiện tại. Với mức giá chỉ 3 triệu đồng, liệu chiếc smartphone này có đáng...

Trên tay Realme Pad: Đây là máy tính bảng giá rẻ sao?

Giá rẻ đồng nghĩa với cấu hình thấp, thiết kế không nổi bật,… Nhưng khi trên tay Realme Pad thì hoàn toàn khác. Một chiếc tablet thế hệ mới không chỉ có giá siêu mềm mà còn sở hữu thiết kế sang trọng, hiện đại và phần

Đánh giá Xiaomi Mi Mix, phablet đáng mua nhất hiện tại

Mặc dù không phải là hãng smartphone tiên phong về thiết kế không viền, nhưng những gì mà Xiaomi làm được với Mi Mix quả thật là một cú 'đấm' mạnh mẽ nhất vào những tên tuổi khổng lồ trong ngành công nghiệp smartphone