7 thủ thuật chỉ có trên iOS ai xài iPhone cũng phải biết

7 thủ thuật chỉ có trên iOS ai xài iPhone cũng phải biết
Sử dụng iPhone đã lâu, bạn đã từng nghe đến cách tắt nhanh đèn pin, tra từ điển nhanh, hay đóng toàn bộ các tab trên Safari chưa? Cùng bài viết tìm hiểu về những mẹo hay này nhé.

1. Xóa nhanh tin nhắn trên iPhone

Sử dụng công cụ 3D Touch, các thiết bị từ iPhone 6S trở đi có thể làm nhiều việc như xóa nhanh thông báo, ưu tiên ứng dụng tải về trước hay xóa nhanh tin nhắn iMessage.

Để xóa nhanh tin nhắn, bạn vào mục Tin nhắn, gạt bất kỳ tin nhắn sang phải, sau đó sử dụng 3D Touch, dùng lực nhấn vào Xóa. Lực càng mạnh tốc độ xóa càng nhanh.

2. Tắt nhanh đèn pin trên iPhone

Khi bật đèn pin, chỉ cần mở trình camera đèn pin sẽ tự động được tắt đi. Nghĩa là tại màn hình khóa, khi đèn pin được kích hoạt, bạn chỉ việc vuốt nhẹ từ phải sang trái nhưng chỉ vuốt đến nửa màn hình thì buông tay ra, iPhone sẽ tự hiểu và tắt đèn pin cho bạn.

3. Xem lại toàn bộ các tab đang hiện hành

Bạn chỉ cần xoay màn hình theo chiều ngang, sau đó nhấn nút bên dưới ở góc phải màn hình, toàn bộ giao diện của tất cả các tab đang hoạt động sẽ được hiển thị để bạn dễ lựa chọn.

4. Phóng to bức ảnh hơn mức cho phép

Ở mỗi bức ảnh, người dùng chỉ được phóng to ở một mức độ nào đó, điều này phần nào tránh được các chi tiết trên ảnh bị vỡ. Tuy nhiên nếu bạn muốn phóng to hơn nữa, có thể sử dụng đến công cụ cắt ảnh. Vào hình ảnh, chọn Sửa > chọn biểu tượng cắt ảnh. 

5. Tra cứu từ điển cực nhanh 

Look up sẽ giúp người dùng hiển thị toàn bộ định nghĩa của tất cả các từ thông dụng. Bạn chỉ việc nhấp chọn từ đó, sau đó chọn Tra cứu. Nếu từ đó có sẵn trong 'từ điển' của Apple thì định nghĩa sẽ được hiển thị ngay. Còn không bạn cần cấp phép để Look up thực hiện tìm kiếm từ này trên các trang web, google, Wikipedia,...

6. Đóng toàn bộ các tab trong safari

Các phiên bản iOS 9 trở về trước buộc người dùng iPhone gạt tắt từng tab trên Safari. Tuy nhiên thật may khi trên iOS 10 mọi việc có thể xử lý nhanh chóng.

Trong khi đang duyệt nội dung một trang Web nào đó, nhấn giữ nút Tabs ở góc dưới cùng bên ohari màn hình, ngay lập tức một tùy chọn Đóng ... tab sẽ xuất hiện.

7. Sắp xếp lại vị trí các tính năng trong mục chia sẻ

Tương tự như sắp xếp vị trí các ứng dụng, để thuận tiện hơn trong việc sử dụng, bạn chỉ việc nhấn giữ vào một tính năng nào đó sau đó di chuyển đến vị trí mới.


Cách phân biệt các loại iPhone ở Việt Nam, ưu, nhược điểm của từng loại
Mẹo bật tắt nhanh dữ liệu di động 3G trên iPhone
Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

UMI Touch mở khóa vân tay 0,1s, nhanh hơn iPhone 6s Plus

Chiếc điện thoại UMI Touch xuất hiện khá nhiều trên các mặt báo vài ngày qua đã gây ngạc nhiên khi có cảm biến vân tay cực nhạy, và được cho là nhanh hơn cả iPhone 6s Plus.

Đọ tốc độ iPhone 6 so với iPhone XS: Một số bất ngờ xảy ra

Bạn có thể yên tâm rằng một chiếc iPhone mới sẽ nhanh hơn một chiếc iPhone cũ, nhưng một thử nghiệm cho thấy không phải lúc nào cũng như vậy.

13 thao tác nhanh cực tiện lợi khi xài iPhone bạn nên biết

Mặc dù chỉ là những thao tác nhỏ trên iPhone nhưng chúng hiệu quả mà chúng đem lại thì rất hữu ích và hiệu quả. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để...

Hướng dẫn cách sử dụng iPhone 7 Plus hiệu quả nhất

Nếu bạn muốn sử dụng iPhone 7 Plus hiệu quả thì ít nhất bạn cũng phải biết cách tắt tiên đoán khi nhắn tin, xóa nhanh các ứng dụng không dùng nữa, cách bật 3D Touch, bảo mật vân tay trên iPhone 7 Plus. Nếu bạn chưa biết sử dụng iPhone 7 Plus thì

7 thủ thuật vui vẻ với 3D Touch trên iOS 10

3D Touch tỏ ra rất hữu dụng trên iOS 10, giúp bạn thao tác trên iPhone 6s hay iPhone 7 nhanh chóng và vui vẻ hơn

Mẹo hay dịch nhanh trang web trên iPhone/iPad

Làm thế nào khi đang cần dịch nhanh tin tức bằng tiếng Anh sang tiếng Việt trên iPhone/iPad đây? Đừng lo, mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm cực nhanh và dễ.

iPhone SE sử dụng Touch ID tương tự iPhone 5s, chậm hơn iPhone 6s

Dù sở hữu cấu hình gần như tương đồng với iPhone 6s, iPhone SE vẫn có điểm thua thiệt so với chiếc smartphone cao cấp này.

Cách sử dụng 3D Touch trên iPhone

Với sự ra mắt của iPhone 6s và iPhone 6s Plus, Apple đã trang bị cho hai thiết bị này nhiều tính năng vô cùng hấp dẫn trong đó có 3D Touch. Thông qua tính năng này, người dùng có thể sử dụng nhanh các ứng dụng có sẵn trên máy hoặc ứng dụng của bên

THỦ THUẬT HAY

Bảo vệ bản quyền nội dung trên YouTube như thế nào?

Vụ lùm xùm bản quyền giữa anh chàng mê flycam Bùi Minh Tuấn tại Quảng Trị và VTV đang thu hút sự chú ý của công chúng những ngày qua. Một mấu chốt quan trọng của câu chuyện này chính là vấn đề bản quyền nội dung trên

Những ứng dụng trả phí hữu ích đang giảm giá 100% trên Microsoft Store

Ứng dụng này sẽ giúp bạn quản lý các công việc cá nhân hay nơi bạn làm việc một cách dễ dàng. Thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, đồng thời cho phép kết hợp với ứng dụng lịch mặc định trong hệ thống. Đây là ứng dụng

Hướng dẫn 4 bước tạo tài khoản Facebook từ A đến Z

Mạng xã hội có nghĩa là nơi kết nối mọi người ở mọi nơi lại với nhau. Nơi các thành viên tương tác với nhau như chat, tải hình ảnh lên, bình luận… Facebook xoá tan mọi khoảng cách địa lý giống như mạng Internet.

Mẹo tìm nội dung các tệp tin đính kèm trong Gmail

Chức năng mới của Gmail cho phép bạn tìm kiếm nội dung bên trong tập tin đính kèm với các định dạng thông dụng Adobe Acrobat, Microsoft Office.

6 cách mở Local Group Policy Editor trên Windows 10

Local Group Policy Editor cho phép người dùng kiểm soát tất cả các thiết lập Windows thông qua giao diện người dùng đơn giản, mà không cần phải thông qua Registry. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 cách mở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Honor X30i – Smartphone đẹp ngang tầm iPhone 13, giá chưa tới 5 triệu

iPhone 13 ra mắt người dùng với mức giá mà không phải ai đam mê công nghệ cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên, trên tay Honor X30i – Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đẳng cấp với mức giá bất ngờ. Honor đã tạo ra bất ngờ khi

Đánh giá WD Blue SSD dùng 3D NAND mới, so sánh với phiên bản 2D NAND, đua tốc độ với RAID 0

Hôm nay mình mượn được 2 chiếc WD Blue SSD dung lượng 250 GB. Một phần là tìm hiểu xem tốc độ của dòng ổ mới này tới đâu đồng thời thử nghiệm xem nếu cho 2 ổ chạy RAID 0 thì liệu có lợi về chi phí hơn so với một ổ 500

Trên tay Galaxy Note8 Orchid Grey: Màu sắc mới mẻ và lạ mắt, giá 22.49 triệu đồng

Tím khói, Orchid Grey hay còn được gọi vui với cái tên “màu mắm tôm” là một màu sắc cực kỳ đặc biệt, từng được Samsung áp dụng trên mẫu sản phẩm Galaxy S8/S8 Plus và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người